Con lân ăn cái gì?

Trong lúc chờ post hình Tết lên cho bà con coi cho đỡ ghiền, đố mọi người biết con lân nó ăn cái gì?

hehehe. Đố vui tự thưởng đê! Mà thôi, đố vui ăn chè đê 🙂

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng and tagged . Bookmark the permalink.

59 Responses to Con lân ăn cái gì?

  1. MeYeu says:

    Happy Not-Old Year Ngoc Lan,
    Con lan no se an nhung gi ma NL co the afford provide, likes lobster, o yen, bao ngu or at least newyork steak. Noi thiet nghe MeYeu nghi rang con lan no chang can an gi no cung song, boi vi Lan la troi (according to chinese culture) ma co ai biet Ong Troi an gi dau chu. heheheh

    Like

    • ngoclan says:

      Đúng là con Lân của MeYeu thành ra được ăn toàn của ngon vật lạ, nào là tôm hùm, ổ yến, bào ngư, lại còn thịt bò NewYork nữa 🙂

      Like

  2. ken zip says:

    nhức đầu à nha! …thôi tui đi ngủ, mai đem câu đố này theo vô hãng, vừa làm vừa suy nghĩ xem Lân nó ăn cái giống gì mà Ngọc Lan biết mà mình hổng biết…Nếu mà tìm hông ra, tui xin hứa danh dự sẽ ăn sống nuốt tươi nó cho hả giận. Hề hề hề

    Like

  3. ken zip says:

    Oh. hay là Ngọc Lan bỏ Lộn dấu!! Lan hay Lân??? hehehehhehehehe

    Like

  4. Đoàn says:

    con lân ăn tiền lì xì..

    Like

    • ngoclan says:

      Còn nữa!

      Like

      • Bạn Đọc Blog Người Việt says:

        Tui thấy Bạn Đoàn trả lời là: “con lân ăn tiền lì xì..”. Rồi Cô Ngọc Lan nói: “Còn nữa !”.
        Tui xin nói thêm: “Lân ăn mấy cây sà-lách” có kèm theo mấy cái bao lì-xì, treo toòng-teng trên mấy bảng hiệu thương-nghiệp đó Cô ?!
        Mà hổng biết mấy con lân này có từ thuở nào ? Hồi tui còn tắm ở truồng đã thấy nó rồi…
        Mấy đội múa thường là mấy võ đường Thiếu Lâm. Tui thấy ở Úc là dzậy. Còn Mỹ hổng biết sao ?

        Like

  5. Phan Quân says:

    Con LÂN ăn nắm xôi của NL nuốt không vô !

    Like

  6. Franklin Dac Nguyen says:

    NL luôn là cái tật làm khó dễ bạn đọc. Vô cùng nan giải – chỉ chịu “chết “thôi . Chỉ có trời mới biết con Lân ăn gì để sống. Phải chi NL đố rằng con gì mau già và lâu chết thì dễ biết đến chừng nào . Tui sẽ tình nguyện trả lời chắc chắn là con Gấu và Két tuy hai mà một. Thân.

    Like

  7. ngoclan says:

    Con gì ăn ít, nói nhiều
    Mau già lâu chết
    Miệng kêu “tiền! tiền!”
    hehehehe
    Chú Franklin muốn nói con “VỢ” thì nói huỵch tẹt ra đi, còn giả bộ là gấu với két, coi vậy mà nhát! hehehee

    Like

    • ken zip says:

      Nhờ nhát mới sống được cho đến ngày hôm nay đó. …
      hu hu hu…

      Like

    • Franklin Dac Nguyen says:

      Dân chơi thì không sợ mưa rơi, nhưng hơi ngán ngẫm con rơi vì phải trả tiền “Child Support” Chứ thật lòng không phải nhát như NL nghĩ. Chỉ có ai đó, vì có tật hay giật mình, nên mới lên tiếng thanh minh! Thân.

      Like

      • ken zip says:

        Ý ! tui nói tui thôi mà, thanh minh thanh nga gì đâu … Hiểu lầm rồi đó!
        Mến

        Like

        • Franklin Dac Nguyen says:

          Lúc nào tui cũng tâm đắc ken zip với những gì bạn comment trên blog của NL. Thật lòng tui không nhắm tới ken zip với những lời thanh minh thanh nga như bạn nghĩ. Dù sao thì cũng xin sorry ken zip vì lý do kỹ thuật nơi phần reply nằm kề bên comment của bạn. Hy vọng bạn thừa hiểu người tui muốn nói tới “có tật hay giật mình” là ai rùi. Thân

          Like

  8. Xem Nguyen says:

    “Con Lân ăn cái gì? ”
    Tui nghĩ Cô NL cũng bí luôn !

    Bằng chứng : “Hết chạy qua góc này, ngồi chồm hổm ở góc kia rình coi con lân nó ăn cái gì, nó phun ra cái gì, lại leo lên ghế, đứng lên bàn chụp chụp chụp cho đã tay cái cảnh hai con lân len lỏi vào đủ mọi ngõ ngách trong công ty Người Việt để “phun châu nhả ngọc, xua tà đuổi quỷ.””

    Chưa “thấy”Lân ăn cái gì rồi mới bày đặt đố, có phải không?
    Hai Lúa

    Like

  9. NgocLan says:

    Toi nho hoi con nho ua di theo ong anh coi may doi lan cua nguoi Tau tap
    dot truoc may ngay tet (gia dinh toi cung o gan truong Mac Dinh Chi)toi cung co hoi ong anh la con lan an gi ,thi ong anh toi noi la lan an xi dau!!
    anh tiep boi vi lan la cua chet thi chi co n xi dau thoi con nuoi VN minh thi dau co lan phai vay khong co NL?

    Like

    • ngoclan says:

      Wow, hôm nay gặp phải đồng môn lẫn đồng tên rồi, hehehe.
      Cái vụ lân ăn xì dầu này mới luôn à nghen! Chắc con lân này lân nhà nghèo chứ hông phải con lân nhà MeYeu được ăn tôm hùm, ổ yến,… rồi 🙂

      Like

  10. NgocLan says:

    xin loi co le tai buon ngu qua nen chu nguoi thieu chu G

    Like

  11. phương diệp says:

    Tui biết nè, qúi vị hỏng thấy mỗi lần mời Lân múa, người ta đút tiền vô
    miệng lân, có khi còn treo tiền trên cao để dụ nó trèo lên, như dzậy, chắc
    chắn là lân chỉ biết ăn ‘tiền’ thui. Tiền thiệt nhiều, treo thiệt cao bao
    nhiêu, lân trèo cũng tới. Có vị nào thấy lân ăn gì khác không, có một lần,
    tui thấy mấy em nhỏ trong khi chờ lân múa, một bé lấy cây quạt đưa vô miệng
    lân, bị lân táp lia lịa. Thấy hong, tiền thì ăn liền, chớ gổ đá, chê.
    Bên VN, cũng có nhiều loại lân này lắm, có tiền đưa vô là mọi chiện êm xuôi.

    Like

    • ngoclan says:

      Cô Phương Diệp nhắc vụ lân leo cao mới nhớ là hình như lân Mỹ hỏng có leo bao giờ! Sợ té hay sao á, hehehehe

      Like

  12. K-H says:

    Chị Lan ơi , “Đê” là gì vậy chị? Có phải là “đi” không? Thỉnh thoảng có vài độc giả nêu ý-kiến xây dựng (constructive feedbacks) về chuyện lỗi chính tả của chị. Lúc đầu em nghĩ có thể vì chị là người Nam, nhưng thấy chị không sửa chữa lại, thì có lẽ chị cố tình viết cho vậy cho vui. Nhưng nếu cố tình thì chị nhớ để những chữ đó trong ngoặc kép nghen như em làm ở trên đó. Khi những đồng-nghiệp người Mỹ viết email cho nhau thì chẳng những là họ phải check chính tả (spelling) mà còn văn-phạm nữa(grammar). Nếu không, spelling thì đúng, mà câu không có nghiã gì cả. Em nghĩ mấy độc giả kia đều có thiện-cảm với chị chứ không phải là chê bai. Vì nếu chê bai thì chị sẽ không thấy họ xuất-hiện nữa. Em tình-nguyện proof reading cho chị khi bài vừa mới đăng ra. Chị sửa chữa lai theo đề-nghị của em và delete comment của em đi thì không ai biết hết, hoặc nếu có, cũng rất ít. Nếu chị đồng-ý thì cho em biết để bắt đầu trong những bài sau nghen.

    Like

    • ken zip says:

      Cô Ngọc Lan dùng văn nói, giọng miền Nam để viết Blog đó. “Đê” là Đây , theo tui hiểu là như vậy.
      Tui nghĩ cô Ngọc Lan thừa sức để viết đúng chính tả, văn phạm. Nhưng như vậy thì nhiêu khê quá, mất vui. Viết blog cần phải có duyên mới thu hút nhiều comments cùa độc giả. Viết hay,viết giỏi vẫn chưa đủ.
      Vài ý nghĩ thô thiển. Mong H-K vui
      Mến

      Like

    • Franklin Dac Nguyen says:

      Em tình-nguyện proof reading cho chị khi bài vừa mới đăng ra. Chị sửa chữa lai theo đề-nghị của em và delete comment của em đi thì không ai biết hết, hoặc nếu có, cũng rất ít. Nếu chị đồng-ý thì cho em biết để bắt đầu trong những bài sau nghen.

      Shock bạo! Có cần phải lên lớp với NL và bạn đọc như vậy không? Hãy để cho NL và tất cả bạn đọc tham gia 8 trên blog một cách vô tư, lac quan và hồn nhiên . Chủ yếu là vui sau một ngày dài vùi đầu vào công việc nơi sở làm. Xin bạn đừng làm cho bầu không khí trên blog thêm nặng nề, căng thẳng vì những đề nghị tự tôn quá đáng. Mong!

      Like

      • K-H says:

        Nếu anh đọc lại một số comments của độc giả về chuyện sai chính tả thì sẽ thấy em có ý tốt chứ không phải kiêu-ngạo. Em chỉ muốn giúp chị Lan vì đoán chị là người Nam. Xin lỗi nếu đã gây hiểu lầm hoặc khó chịu !

        Like

      • ngoclan says:

        Bình tĩnh! Bình tĩnh! Tất cả bình tĩnh!
        hehehehe, đang bàn chuyện con lân ăn cái gì chứ có bàn con lân khẹt lửa ra làm sao đâu, hehehe.

        Like

    • ngoclan says:

      K-H mến,
      NL cám ơn tấm lòng của bạn rất nhiều.
      Không phải là người Nam nên viết sai chính tả đâu 🙂
      Có nhiều chữ trong đầu mình nghĩ thế này mà tay mình gõ lẹ quá nó nhảy qua chữ khác, rồi blog toàn là viết trước giờ đi ngủ, chừng sau 12 giờ đêm không à, nên đôi khi bị tẩu hỏa nhập ma, đến sáng hôm sau tỉnh dậy mới bắt đầu từ từ coi lại, nhiều khi có độc giả sửa dùm trước rồi :).
      Tuy nhiên, ngoài những lỗi chính tả thực sự (kiểu như “sắc-sắt,”ngoặc-ngoặt”…), nếu để ý, bạn sẽ thấy những bài viết mình viết đăng trên báo giấy hay tất cả những cột khác trên trang Người Việt Online, trừ mục Blog Người Việt, cách hành văn hoàn toàn khác cách thể hiện ở đây 🙂
      Mục đích của việc lập ra blog này nhằm tạo một nơi để độc giả có thể chuyện trò trực tiếp cùng những cây viết của Người Việt.
      Mỗi người viết có sở trường về những vấn đề khác nhau, người thích bàn về chính trị, người thích bàn về ca sĩ, người thích bình luận những vấn đề của cuộc sống, người lại thích triết lý về lẽ sống, người lại thích nói chuyện tưng tửng,… Và như thế, mỗi người sẽ chọn cho mình một lối viết riêng để cày xới trên mảnh đất mình được cấp.
      Có người chọn lối viết quý tộc, đài các, có người chọn lối viết kiểu thiền (tức đọc xong từ sáng suy nghĩ đến chiều mới hiểu được một chút), có người chọn lối viết như nói…”Đi chơi đêêêê, đi ăn đêêêê….” và người viết chọn luôn cả cách mình dùng từ, ngắt câu, các dấu chấm phẩy, ngoặc đơn hay ngoặc kép. Tất cả đều có dụng ý của người viết, không phải là một sự cẩu thả, cho dù là người đó đang “viết theo kiểu nói.”
      Độc giả cũng từ đó mà chọn cho mình nơi để “tám,” để chia sẻ những suy nghĩ của mình.
      Chính vì vậy, mình rất cám ơn thiện ý của K-H nếu như có lòng bắt lỗi chính tả dùm mình. Còn lỗi về cách hành văn, câu cú, đã có rất nhiều sếp trong tòa soạn “canh me” mình rồi, bạn không cần bận tâm.
      Vậy hén.

      Like

      • K-H says:

        Mình thật lòng nói với nhau , không hờn, không giận, không lặng thinh nên vui vẻ cả làng! Vậy mới gọi là ý-kiến xây dựng phải không chị Lan và quý bạn đọc?
        Thân ái

        Like

        • ngoclan says:

          Ở đây ai cũng dễ thương và đáng mến hết á!
          Chỉ đọc comments thôi là đã có thể hình dung ra độc giả nào cũng có máu hài hước hết trơn! Hôm nào mà có buổi “Gặp gỡ độc giả ‘còm'” chắc sẽ vui còn hơn xem tấu hài nữa, hehehehe

          Like

        • Franklin Dac Nguyen says:

          “Chính vì vậy, mình rất cám ơn thiện ý của K-H nếu như có lòng bắt lỗi chính tả dùm mình. Còn lỗi về cách hành văn, câu cú, đã có rất nhiều sếp trong tòa soạn “canh me” mình rồi, bạn không cần bận tâm.”

          Chết bạn chưa! tui biết ngay mà. Đi đêm miết sẽ có lúc gặp “Ma NL” phản công thì chỉ có từ chết cho đến tổn thương. Đầu năm đầu hôm lẽ ra tui kiêng cữ, không nên nói đến những điều này, nhưng nghĩ lại bạn hơi bị quá trớn đấy. Tui nghĩ giữa bạn và tui là hạng lơ tơ mơ thành ra “No Door” để lên lớp bất kỳ một ai. Thân.

          Like

  13. doan says:

    Đoán trúng một phần vẫn có thưởng phải không NL? Gởi phần thưởng qua nhe, nhà tui ở gần nhà bà LSVK đó

    Like

  14. ken zip says:

    Tui biet con gi roi. cho tui di lam ve roi moi tra loi. Ngoc Lan khoan answer nha!

    Like

  15. Om' nhom says:

    Cắc ,cắc ,cắc.
    .Cắc đùng đùng ,cắc đùng đùng ..
    đầu năm “chương chìn đố d z ui để chọc ” d z ui lắm à nghe…
    Ờ mà đố Lân đực ,hay là Lân cái d z ậy?
    Cô Ngọc ví như Lan ơi..
    Tui không biét Lân ăn gì..nhưng hễ mỗi lần trươc’ và sau khi ăn xong
    Lân đều nhảy tưng tưng lên hà …một la d z ui wa’xá là d z ui…
    Còn hai là phồng mỏ…Ông Địa quạt muốn “sụm bàn chè “….
    Theo diễn thuyết cà giựt riêng tui..Ít khi nào Lân quành đầu
    mà “ka.p “hết..như dậy là Lân ăn cái gì trứoc mặt…Thứ tự là Long ,Lân ,Qui, Phụng…
    À đúng rồi Lân an Rùa ..Rùa sợ wa’ xá..thụt đầu ,thụt đuôi, 2 chưn ,bốn cẵng kéo dô không kịp…rồi chuyến nầy còn có cái lưng thôi Rùa thôi..Cạp dược thì cạp..( Ủa, it’ ai kêu lưng..lắm thì phải )
    xùm xìn,xùm xìn…Tết ,tết tết là tết là teeeeet’,
    Tết đến trong Tim với mọi người…..xùm xin.. xùm xin..

    Like

  16. Om' nhom says:

    À ,Thưa Cô Ngoc ví như Lan,
    Tui biết rồi Cô đố “con Lân “..vậy thì con …là “bú ” sữa ,chớ hũm có an đâu..trúng phốc 1 phần rồi…
    Trong khi chờ đợi câu trả lời “gắn móc ”
    Tui xin đố lại “gỡ huề “..Ông Lân có mâý cai’ miệng ,Bà Lân có mấy cái miệng ..khó lắm à nhe….Nói có sách ,mách có chứng..thiệt tình nghe bà con..( Đừng nghi là tui méo mó à nghe)Tết ,tết,tết là tết.. là tết…

    Like

  17. ken zip says:

    Hồi nãy trong hãng chợt nãy ra câu trả lời cho” Lân ăn gì”, vội mò vào máy của Sếp viết vài hàng, nhưng bỏ dấu hổng được cho nên chờ về đến nhà.
    Đầu năm mà đã chun chun cái miệng, tui đã đoán là năm nay sẽ bắt đầu bằng những chuyện…. sinh sự thôi, ví dụ như Đố Vui Để …Chọt này là điển hình.
    Bà con ai cũng biết làm gì có Lân phải hông nè? ( Lan thì may ra…).Vậy thì chì có người múa lân thôi. Cho nên câu trả lời là Lân ăn… người. Vì Ngọc Lan nghịch ngợm ,tò mò nhìn vô miệng lân để “rình coi con lân nó ăn cái gì, nó phun ra cái gì”, chợt thấy 1 ông “thần” đang ngo ngoe trong đó,cho nên mới lòi ra câu đố cắc cớ, phải hông Ngọc Lan!!! khè! khè! khè! Đây là chân lý, ý …của tui đúng sai tùy …người đối diện.
    Còn nếu hổng đúng nữa thì chỉ có lân ăn… năn ( vì ra câu đó quá…ác) thôi. Tui nghĩ hổng ra nữa rồi.
    Cũng nhân tiện Ngọc Lan ra đề tài ĂN, tui cũng xin được đố bà con nha:
    Có một cô rất mê chụp hình, nhưng lúc nào cũng hổng vừa ý với hình của mình hết. Cô ta mới phàn nàn với ông phó nhòm: “anh ơi anh! Sao em không lúc nào được ăn ảnh hết trơn hết trọi dzị anhhhhh!”
    Nếu bà con là anh chàng phó nhòm, thì sẽ trả lời như thế nào?
    Ai có câu trả lời sexy nhất, thì sẽ nhận 1 phần thưởng là được đi… Afghanistan làm phóng sự về tụi Taliban ăn …Tết với Phóng viên Ngọc Lan hehehehehhe

    Like

    • ngoclan says:

      ‘Tại bà không ăn… ảnh!” Ông chộp hình nói vậy á!
      Đưa vé đi Afghanistan đây đi chú, hừ hừ!

      Like

      • ken zip says:

        hè hè hè
        Câu này nghe đã lỗ tai quá, nhưng vưỡn chưa phài là câu xắc xi nhứt, thành thử nên cư tại gia giùm…

        Like

  18. Xem Nguyen says:

    “La^`n sau ,em muo^’n chu.p h`inh a(n a?nh ha~y dde^? cho anh … su’~a… ca^?n tha^.n , ky~ lu’o’ng~ dda^u ra ddo’… tru’o’c’ khi chu.p ! ” . Ddu’ng kho^ng Anh Ken Zip ?
    Hai Lu’a

    Like

  19. ken zip says:

    oh! Mãi vui nên không để ý. Lấn sân của Chủ blog này rồi. Xin lỗi nha Ngọc Lan. Vô ý vô tứ quá .

    Like

  20. Phan Quân says:

    Đừng ăn chè kiểu “Phạm Duy-Khánh Ngọc ở Nhà Bè” hồi nẳm nha NL !

    Like

  21. Phan Quân says:

    Chuyện nầy thế hệ NL không biết đâu. Xin xem phần “còm” ở bài “Lân ăn…”
    Còm cũng câu độc giả chớ bộ.

    Like

  22. ken zip says:

    Đầu năm mà đề tài “ĂN” viết hơi bị nhiều à nha!
    Vưỡn theo tui thì câu trả lời dưới đây là độc đáo nhất:
    – “anh ơi anh! Sao em không lúc nào chụp ăn ảnh hết trơn hết trọi dzị anhhhhh!”
    – ” em không ăn ảnh thì kêu ảnh ăn…em… đi…”
    chịu chưa! tình còn hơn..heo mùa đông luôn…

    Like

Leave a comment