Tám cuối tuần (1)

1.

Hôm nay tui được nghỉ ở nhà, thành ra phải tận dụng một ngày Thứ Bảy được ở nhà cho xứng đáng bằng cách nằm lì trên giường đến 12 giờ trưa mới chui ra làm một cuộc  phỏng vấn chuyện nuôi chó xuyên quốc gia, hehehe. Vụ này phải cám ơn Già Lụm Lon rất nhiều.

2.

Dắt sang entry mới này để bà con cuối tuần tám chuyện ở đây chứ bên kia dài lòng thòng, muốn xem còm kéo dài dài xuống mỏi cái tay.

Lượm cái câu hỏi của Già Lụm Lon bên kia qua đây luôn để mọi người cùng suy nghĩ và học hỏi thêm. Đó là:

“Xài ATM lợi hay không lợi (finance)?”

(Già Lụm Lon phải mở ngoặc ghi thêm chữ “finance” chắc có lẽ sợ mọi người nghĩ đến vụ “lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn” phải không? hehehe)

3.

Còn đây là đề tài mới của Ốc Ken:

Câu hỏi: Các bạn có nhớ trong vở ” Lan Và Điệp”, lúc Điệp đến chùa tìm Lan không? nhớ rồi hả ? Vậy có biết Điệp khóc mấy lần, và tại sao Điệp khóc hông? bạn còm nào có câu trả lời hay và tếu nhất, thì sẽ được lên chùa ăn chay cùng với…. Lan, nếu là phái nam. Còn phái nữ thì đi ăn bò bía với Điệp…. mời vào cho vui bà con!

ký Tên Ăn Ốc bốc mò

4.

Đề tài của Già Lụm Lon nữa nè:

“Tại sao cần phải tửng?”

5.

Đáng lý tui viết tiếp chuyện “Bột chiên và bánh plan da-ua” nhưng bận chút xíu. Đặt cục gạch xí chỗ ở đây, lát viết.

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng. Bookmark the permalink.

146 Responses to Tám cuối tuần (1)

  1. ken zip says:

    hú hồn… tui phải xóa cái rì còm của tui cho Mr Lão Ngoan Đồng cũng vì cái chữ ” lợi” quái ác đó. Thôi dể suy nghĩ rồi mới trả lời… hề hề

    Like

    • ngoclan says:

      Cái ông này lại mở hàng kiểu… ÔC!

      Like

      • ken zip says:

        yên chí , yên chí, với cái DUYÊN và TÀI của Ngọc Lan thì ai hay Ốc mở hàng kiểu nào rồi cũng rửa chén không kịp, đếm tiền mỏi tay hết… Chỉ sợ Ngọc Lan bỏ nhà hàng, bỏ thực khách thôi…
        Chúc Ngọc Lan sức dài, vai …đẹp .

        Like

  2. Độc-giả từ Texas says:

    Cười là liều thuốc bổ cho mình và cho bạn đọc nên càng “tửng” càng tốt phải không Già? Ngao thì không biết nói chuyện tửng mấy nhưng đọc blog của NL riết rồi đâm ra tửng luôn đó.

    Like

    • ngoclan says:

      hehehheheh, tửng hay không tửng là do có sẵn “máu tửng” trong người, chỉ chờ có cơ hội là nó bộc phát, như bệnh nan y vậy.
      Cho nên, nhà Ngao không được đổ thừa tại NL nha 🙂

      Like

  3. ken zip says:

    Ngọc Lan nhắc chuyện “Đặt cục gạch xí chỗ ở đây”, bộ không ngại đụng chạm “chuyện xảy ra thường ngày ở huyện” Cam mình sao???

    Like

  4. ken zip says:

    Hello Lão Ngoan Đồng
    Tui vác câu hỏi của ông tui đi hỏi ba người rồi, nhưng tui có ba câu trả lời na ná giống nhau. Tui hiểu là tui chết liền. Tui ra trước nhà tui gặp một ông dắt chó đi dạo, tui chận lại tui hỏi ổng tại sao phải cần tửng. Ổng trả lời: “cái đồ điên”. Đó là một.
    Rồi tui gặp 1 bà Mỹ kết xì tô đang xọc xạch chạy bộ, tui trâm tiếng Anh với bả: “hai du, đu du nâu quai quy mut sì bi cờ rá zì?” bả phì phò: what? only you are carzy, not me, leave me alone!” tui tịt ngòi.
    Hồi nãy sư tử tui đi làm dìa, tui mừng như má đi chợ dìa hổng bằng. Tiện đó tui chơi luôn 1 câu: ” cưng, cưng có biết tại sao anh cần phải tửng hông?” bà sờ trán tui rồi nói ” thằng cha này tửng nặng quá rồi. Sáng tới giờ đóng đinh dính vô ghế hả?”
    tui đúc kết cả ba câu lại, tui mới có câu trả lời là không ai biết tại sao cần phải tửng hết vì tửng là tánh đặc biệt ( phở còn có phở đặc biệt nửa là), không phài ai cũng có. Vậy thì nên phát huy cái tánh tửng đó cho mọi người cùng tửng theo. Thế giới tửng là thế giới hòa bình, rộn rã tiếng cười vui cho đời sống bớt căng thẳng và giải tỏa bớt phiền muộn mà cuộc sống bình thường đã đem nhiều phiền toái cho chúng ta. Nhưng phài là tâm hồn tửng đồng điệu, nếu không thì … sẽ điên lên mất.

    Like

    • ngoclan says:

      hahaha, Sao ông quởn quá vậy? Đúng là đồ “tửng”!

      Cái vụ Lan và Điệp của ông thì để tui kể cho nghe:
      Hồi nhỏ đi học tui ghét tên Lan lắm nha! Vì nhớ năm học lớp 7 ở trường Phú Lâm, có 1 “thằng quỷ” suốt ngày nó cứ ngồi cuối lớp và kêu “Lan, Điệp nè Lan! Sao Lan nỡ nào không nhìn Điệp vậy Lan?….” Tui quay xuống liếc cho nó một cái, thế là cả đám con trai cười nắc nẻ, trong khi tui tức muốn lộn ruột 🙂 Phải chi “Điệp” đó là anh chàng đẹp trai tui khoái trong bụng thì tui đã đỏ mặt bẽn lẽn cười mắm chưng rồi, đằng này nó vừa học dốt vừa xấu như Chí Phèo nên tui “cắt đứt dây chuông” từ phút ban đầu luôn 😛

      Like

      • ken zip says:

        ” thằng Quỷ Nhỏ” đó dám tui lắm không chừng, nhưng mà khác tuồng thui. Nhớ Tô Ánh Nguyệt không? có “con nhỏ” bạn học tên Nguyệt, tui suốt ngày tui cừ tò tò theo nó mà” Nguyệt, anh dìa nghen Nguyệt…” làm cho nó tức tới độ phải mày tao ” mày muốn đầu thai luôn cũng được, dìa dìa làm cái… đách gì “… câu đó đi theo tui tới Mỹ luôn. Thiệt tình, đúng là nhứt quỷ….. he he he

        Like

        • ngoclan says:

          hehehhee, giờ nhắc lại những trò quỷ thời đi học thiệt là tình là cười muốn chết há 🙂
          À, tui nhớ quyển truyện “Thằng Quỷ Nhỏ” ÔC Ken nhắc ở trên rồi 🙂

          Like

        • Van Nguyen says:

          Tui thì ghét nhứt là hồi đó mỗi khi giờ thể dục mà phải chạy, chạy ngang lớp bà chị tui thì cả đám đực rựa cười ầm ầm! Bởi dị bây giờ nhớ lại tức thiệt, mà sao hồi đó tui hiền khô dị hỏng biết 🙂

          Like

          • ken zip says:

            chắc tại lúc đó khô quá nên hiền. Giờ còn chạy nỗi không…tui chơi bóng rỗ phải chạy ghê lắm, muốn đua hông?

            Like

            • Van Nguyen says:

              Tui exercise dữ lắm, từng có giỡn mặt, lúc trước tui có cái treadmill, chạy đến nó banh ta lông, bây giờ đổi cái eliptical. Nói exercise thì tui là ‘lì’ nhứt đó ông 🙂

              Like

          • ken zip says:

            cả 2 nường Ngọc Lan và Bông cỏ May ( kỳ này hổng thèm có ^) cố tình làm lơ câu tui đố nha…chơi quê đi… quân tử chuyện vặt vãnh nhớ hoài đó…

            Like

            • ngoclan says:

              tui chưa bắt đền ông mở hàng thấy ghét rồi còn ở đó nói gì nữa 🙂
              Mà tui cũng góp Lan góp Điệp cho ông rồi mà. Nhưng để từ từ tui đọc xuống dưới coi có ai trả lời giống tui không thì tui trả nợ cho ÔC, chịu chưa 😛

              Like

            • Van Nguyen says:

              Tui phải tìm đọc lại cái chuyện Lan và Điệp rồi mới trả lời ông được, tui chẳng nhớ là Điệp đã khóc hay cười gì hết. Tui đang fighting my flu, hỏng biết có qua nổi con trăng này hông! Hichichic!
              Mà cái zụ Điệp bị kẹt tay khóc hình như tui nghe ông anh tui kể 🙂

              Like

          • ngoclan says:

            Ủa, sao lại cười vậy 🙂

            Like

            • ken zip says:

              có lý do mới cười thì đâu có xứng danh là tửng…. tui coi lại cái clip ,tui cười hồi nhỏ tui đi xem cải lương hát chợ…thôi nhều lắm kể ra có nước tới sáng, nhưng đa số chuyện mặn chằng hà.. kể trong này hổng có được…hề hề. tui trực blog có gì làm Ngọc Lan khiếu chọ hông? cứ “thẳng thắng phê bình” nha!

              Like

              • ngoclan says:

                trời ạ, cám ơn còn hỏng hết 🙂
                Ở đây toàn là “còm sĩ” không có “còm lẽ” nên một mình NL đỡ không nổi 🙂

                Like

                • ken zip says:

                  thở ra cái ào…. thôi ” hoa bưởi thơm rồi, đêm đã khuya” mai gặp lại. Chúc có 1 đêm không mộng mị. Ngộ hén, entry mới mà bi giờ cũng dài thòng lòng nữa rồi… công nhận bà chủ đắt khách thiệt…

                  Like

  5. Doan says:

    cái này là super đúng luôn nha, cần phát huy, không thắc mắc, để thì giờ mà tửng.

    Like

  6. Già lụm lon says:

    Tại vì bac Ken nhớ “mối tình đầu tiên” và gà khỏa thân, tui xin góp ý về món phở gà dzai(lỡ mang tieng là LND = thich ăn ngon)
    Tai sao gà dzai mà không gà chạy xe đạp hay ” trông mòn con mắt” ??: Ít thịt, it mỡ, rẻ, vùng nào cũng có
    Tui chỉ xin phép nói ra mấy cai hints cho gà dzai, dzo`n, nuóc lèo trong, ngọt thui co`n mấy chuyen linh tinh khác, tùy tte^’t, tùy tửng , tùy còm sĩ
    1- Gà dzai mua dzia`: tan đá, chặt làm đôi, rủa sạch băng muối, đập củ gừng ra sát vào gà. Rửa lại, để ráo nuóc
    2- Nuóc đun, vói gừng, không đậy vung. Bỏ gà vào(con gà dzai nhỏ kiểu mua ở bolsa chỉ hơn 1 lb). đun xôi khoảng 1.45-2.0 hrs. Test bằng cach lấy cai folk đâm vào, nếu đâm vao tói xương nhẹ nhàng như đâm bồ cũ, thì ok. Vớt gà bỏ vao thau nuóc đá (thermal shock)
    3- Vớt gà ra khỏi thau nuóc đá sau 15-25 phut. Lọc ra lấy thịt da, bỏ xương vao` nấu tiếp. Lủa nhỏ, khong đậy vung. Tùy theo ý thich quí vị sẽ bỏ hồi, quế, hành nuóng, gừng nướng vào etc. Đừng xài nhiều nuóc mắm khi nêm, và xài sea salt
    4- Mấy chuyên khác bác Ken, sí VN, D, NL rành hơn tui.(quí vị ỏ OC, Houston có thể mua lòng trứng non bỏ vô, ngon hơn, nhưng sẽ tốn chut $$ cho BS trong tương lai)
    5- Bài học kinh tế 101 : bũa phở tuyệt vời, bồ cũ nấu, tốn khoảng 10 tì, mà không phải tốn xăng, tranh giành chỗ đâu xe, tốn phấn son đánh bóng 😛
    Chúc w/end nấu giỏi, ăn ngon, ăn healthy (cách tửng của tui)

    Like

    • Van Nguyen says:

      Thank you bác già! 🙂 Hôm nay học được chiêu thermal shock!

      Like

      • ngoclan says:

        Hình như trong lúc đi lụm lon, Già đứng ngó người ta nấu phở gà dai 🙂
        Trước đây, khi luộc gà ra, NL chỉ mang nguyên dĩa đó cho vô tủ đá một hồi thôi, chứ không biết vụ cho vô thau nước đá. Lần tới sẽ bắt chước theo.
        Cám ơn Già!

        (Đã Già là nghe sắp tới nóc rồi, bạn Vân nhà mình còn cho double “bác già” nữa, ác ghê :p)

        Like

        • Già lụm lon says:

          Dạ thưa cô NL
          1- Tui chạy bàn ỏ phở Bolsa, khi không có lon lượm
          2- VN= bk?? Nguòi Bắc kêu “bác” là lich sự và tế nhị. Bác Già nghe êm ái và ngọt ngào nhưng không la.nh xương sống như tiếng “anh” của chân dài phố Nguyen Huệ

          Like

          • ngoclan says:

            Thì ra là Già nói móc NL kêu khơi khơi “Già, Già” mà chẳng có bác biếc lịch sự lịch xiếc gì hết phải không? Hic.

            Bạn Vân đó mà BK sao nổi! Nghe giọng bản nói là biết bản ăn giá sống 100% rồi 😛

            Like

          • Van Nguyen says:

            Trời ui, bác Già kiu cháu lịch sự và ‘tế nhị’ làm cháu thẹn thùng thùng thùng quá ờ ơi! Hổm rày muốn nói với bác Già là cháu thích bac Già nhứt trong blog này mà mắc cỡ hỏng dám nói! hí hí hí!

            Like

          • ken zip says:

            Thưa Lão Ngoan Đồng
            Thấy LNĐ nhắc đến phở Bolsa góc Brkh/westm, tui gặp Ông Nguyễn Long làm trong đó. Nhìn ông tui thấy tủi quá chừng. Bây giờ Ông đã “rong chơi cuối trời phiêu lãng”, mặc sức bềnh bồng theo kiếp nghệ sĩ.
            À, phở ở đây béo quá ông ơi, ông từng sơi qua chưa?

            Like

            • Già lụm lon says:

              Thua o^ng ba.n ,
              Tui? cho o^ng ta hay tui? cho cho.n lua. cua? o^ng ta?
              Pho*? ddo’ khong ngon ma` qua’n la.i dzo* dzo*
              (pho? pha?i tinh khie^’t, qua’n pha?i sa.ch va` thanh tao, ca` co^ bu*ng pho*? pha?i biet 8) lol

              Like

              • ken zip says:

                Tủi cho đời nghệ sĩ bất phùng thời. LNĐ nói nhận xét rất đúng . Không chỉ riêng có quán đó không thôi, còn nhiều lắm. Nhưng không dám nói ra đây sợ đụng chạm tùm lum.

                Like

    • ken zip says:

      wow, lợi hại, lợi hại, tìm đúng bịnh rùi… sư tử tui cũng làm na ná như Ông chỉ, nhưng khi ăn vẫn còn cảm thấy hôi hôi mùi gà.. mùi mà tui gọi là gà hôi …nách đó. Só ri. Mặc dù tui xài tới Rum mà cũng không hết hẳn.
      Bây giờ tui mới biết thêm 1cách nữa là phải mát xa nó bằng gừng thì nó mới cho mình mát gần . tuyệt chiêu. Cám ơn Ông

      Like

  7. hoa hoi says:

    chào tất cả các anh chị trên blog cua chị NL, em đọc blog NL, tấc cả các anh chị
    tám hay quá , trong lúc em làm việc có lúc ngồi không làm gì, em mở blog đọc những lời anh chị, em cười, những người làm chung với em ,hỏi cười gì một mình đó, hôm nay mới dám làm quen với các anh chị, tới giờ đi rước con rồi, xin chào các anh chị gặp lại sau. bye bye.

    Like

    • ken zip says:

      xin chúc mừng Ngọc Lan. Quán càng ngày càng đắt khách nha!

      Like

    • ken zip says:

      sao tui mê cái màu tím cúa logo này quá hông biết nữa… welcome hoa hoi ( cái này là giúp Ngọc Lan tiếp khách, chứ hổng phải dành khách của Ngọc Lan đâu nha! Không ưng bụng thì lên tiếng cho tui …chừa… hà hà)

      Like

      • Van Nguyen says:

        ui trời ui, bữa nay mới biết ‘lợi hại’ của cụ ÔC Ken đó nghe! Quá dữ quá dữ! Tui cũng như chị NL, đọc ‘hoa hoi’ nghe ớn thiệt! 🙂

        Like

        • ken zip says:

          trời quơi… Mây mù trên núi cao chuyên môn đổ lửa dô dầu hông hè…. cháy nhà tui có bữa…

          Like

          • ngoclan says:

            Đúng vậy đúng vậy, ÔC Ken này lợi hại quá! May mà ổng không mở quán Blog giống tui, nếu không chắc tui với ổng có ngày ăn thua đủ vì giành độc giả quá!

            Like

    • ngoclan says:

      Chào mừng bạn Hoa Hoi 🙂 (mà đọc không dấu sao nghe “khủng khiếp” quá, hehehe)
      Cám ơn bạn đã cười cùng mọi người. Hôm trước có bạn nào còn nói cười đến té ghế luôn mới ghê 🙂
      Đón con rồi nhớ vòng lại cười tiếp nha, heheheh

      Like

    • thien ban says:

      Mai mot chi nen tra loi , toi cuoi vi thay ho ” Tung ” . Nhung chi thi chua co “tung ” ah nghe . 🙂

      Like

  8. Xem Nguyen says:

    Xin được trả lời câu hỏi của ÔC Ken .
    Khi Điệp đến chùa tìm được Lan.
    Điệp khóc hai lần :
    – Khóc lần thứ nhất do quá xúc động khi gặp lại người mà mình đã từng thề non hẹn biển.
    – Điệp khóc thêm lần thứ hai nữa là vì Lan không muốn tiếp Điệp. Lan vội vàng đóng cửa kẹt phải tay Điệp , đau quá ! Điệp khóc !!!
    Chấm hết./.

    Like

    • ken zip says:

      hay lắm ông bạn, ông bạn muốn ăn chay hay bò bía…cám ơn nha!
      còn ai có ý kiến tiếu lâm góp thêm vô không nè…?

      Like

      • Già lụm lon says:

        Điệp khóc lần thứ 2 khi nhận đuọc cái alimony bill từ Lan(só rì tui chuyên môn méo mó)

        Like

        • ken zip says:

          heheheh cái này zui à nha, nhưng lúc đó L/Đ chưa có ọ ẹ thì làm sao có dụ alimony bill …

          Like

          • ngoclan says:

            Bác Già rút kinh nghiệm bản thân, hehehehe
            (kỳ này gọi “bác già” thử coi có được khen là “lịch sự và tế nhị” không, heheheh)

            Like

            • Già lụm lon says:

              Grade F : sáng thì “chú ơi, chú ơi” bây giò lên “bác” rùi
              Hint: nguòi bắc gọi bác xưng em
              (mong bồ cũ của cô không đọc)

              Like

            • ngoclan says:

              Hic, điểm F kiểu này còn mong chi lên lớp, hic. Lỡ rồi, bây giờ là Già thôi, không chú không bác gì nữa hết, hic

              Like

          • thien ban says:

            Nhung ma Diep bi vap cai chan ghe ma chu . 🙂

            Like

            • ken zip says:

              ý thien ban tui o được rõ lắm… Điệp vấp cái chân ghế nên Điệp khóc hả… hay là Diệp vác cái chân ghẻ/ chán ghê… tui đoán lung tung lên hết… tiếng việt o dấu nó phong phú ghê lắm

              Like

      • Xem Nguyen says:

        Tui muốn ăn chay. Nhưng Cô Lan đã lỡ đóng cửa rùi ! Anh Ken ạ !!!

        Like

      • Dat Diep says:

        Tui biết là cô Lan củng phải khóc hai lần.
        1-Khóc khi Điệp đứng ngoài hàng rào và vô vọng cổ”Lan ơi sao em nở vộ đây cạo đầu thay áo,để cho lòng Anh hôm nay thật thấy ….đau lòng!”
        2-Lan hát theo”Điệp ơi,sau trước đây quen em mà anh không “hốt”(hụi) mà sau anh nở hốt con ông hội đồng”

        Like

  9. ken zip says:

    @ Van Nguyen
    chắc tại Sở Vân mới bịnh giậy nên lạt miệng. Nên ngậm xí muội ( hong phải xí xọn nha) haycam thảo là tốt nhất. Bưng hết qua đây tui ăn giùm cho… ngán sao mà chịu ăn kỹ dzạ?

    Like

  10. Bạn Đọc Blog Người Việt says:

    Chào Cô Ngọc Lan, chào bà con !
    Hôm nay tui wuỡn, tấp dzô đây coi bà con tám chuyện gì, coi cho biết…
    Chỗ tui làm, mùa này ít việc nên Boss kêu đám tụi tui thay phiên nhau lấy Holiday(Vacation) mà nghỉ cho tới tháng Sáu. Tui xung phong đầu tiên lấy một tuần nghỉ…xả hơi. Còn ba tuần để dành đó, tính sau.
    Thiệt tình, chuyện bất ngờ nên hỏng tính trước được – khi phải nghỉ mà hỏng có chương trình, dự tính gì ráo – Nghĩ đi, nghĩ lại thấy mình vẫn còn may mắn vì vẫn còn có job làm. Trong khi mấy chỗ khác, đuổi người hàng loạt thì “tê cái điều”, “woãi chè đậu” luôn ! 🙂

    Like

    • ngoclan says:

      “khi phải nghỉ mà hỏng có chương trình, dự tính gì ráo” thì chỉ còn cách vào đây “tám” thôi 🙂

      Like

  11. ken zip says:

    Hi Bạn Đọc Blog Người Việt
    Khỏe luôn chứ! ông bạn ở bang nào dzạ? tui có ông anh con cô con cậu ở Sidney… tui cũng có ước ao là có 1 lần qua đó thăm người tình của tui ở Quán phở chú Thể…hê hê lấy vacation ở nhà vào Blog Ngọc Lan đem ít tửng về đó xài cho sang…
    Mến

    Like

  12. Bạn Đọc Blog Người Việt says:

    “Tại sao cần phải tửng?”
    Tui hiểu câu hỏi này qua hai cách khác nhau:
    Một, là tửng “thiệt” vì do áp lực của cuộc sống, hoặc do những người xung quanh làm ảnh hưởng tới mình.
    Hai, là tửng “giả” để cho bà con tránh… mặt mình, đừng quấy rầy. Mà cũng có thể để xin Bộ An sinh Xã hội chứng nhận, thì khỏi đi làm ! Khỏe re… 🙂

    Like

  13. Dat Diep says:

    Điệp củng khóc hai lần:
    1-lần đầu hát cải lương nơi hàng rào
    2- Vô vọng cổ sau khi Lan trách”Lan ơi,nếu anh có hốt thì anh củng chịu,nhưng mà đây thằng nào ăn xong để anh phải hốt vỏ …sò.(.từng tưng tứng tưng tưng từng…)

    Like

  14. Bạn Đọc Blog Người Việt says:

    Chào Anh Ken Zịp,
    Hôm nay làm “bảo vệ” trực ở đây hen ?! 🙂
    Phở “Chú Thể” thì hỏng xa mấy chỗ tui ở. Khoảng một giờ bay xuống hướng Nam, là miệt “Méo-bùn” (Melbourne) đó !
    Còn bà con của Anh Ken, nếu ở gần tui thì có lẽ lái xe cũng khoảng nửa tiếng đổ lại…
    Chúc Bạn một cuối tuần được thoải mái, và khoẻ re !

    Like

    • ken zip says:

      ai xi…( i see, hổng có nó bậy đâu nha…) vươn! tui trực cuối tuần, bà chủ approve và re-còm nhiều bả mệt nên bà hầm tui ghê lắm mà bả chưa nói đó thôi… muốn apply job hông, tui nhường cho?

      Like

  15. Độc giả ở San Jose says:

    Tuồng Lan & Điệp xem lâu rồi nên tôi không nhớ, nhưng có clip nầy khá tếu, tặng NL và các “còm sĩ” của blog:

    Like

  16. Độc-giả từ Texas says:

    Ngao cũng muốn tham dự câu đố của Ốc cho vui mà Ngao thì không biết chuyện tình này. Trên internet thì có tới 7 cái You Tube Lan và Điệp, không biết cái nào đây . Thấy các còm sĩ kia có vẻ rành quá mà mình còn đi search internet, thôi chịu thua cho xong việc nhà nước.
    Ồ để tư giới-thiệu với các bạn đọc mới tham dự. Các bạn có thể kêu tôi bằng “Ngao”, nickname mà Van Nguyen đã đặt cho tôi đó.

    Like

    • ken zip says:

      hổng sao hổng sao…chờ có câu trả lời thì mới thấy tếu, chứ hoàn toàn hổng có trong kịch bản … dui là chính, nhưng nếu dính thì phài chịu trách nhiệm, đừng có chui hề hề

      Like

    • ngoclan says:

      Ngao không biết chuyện tình của tui thiệt sao? Hic

      Like

  17. hoa hoi says:

    hh đồng ý độc-giả texas, cười là thuôc bổ, nhưng mà những người bên cạnh, cho hh là tửng, hiểu rồi 😀

    Like

  18. Độc-giả Texas says:

    Hoa Hoi à, Ngao cũng viếng qua mấy blog người Việt khác nhưng đã cho blog NL làm chỗ dừng bước giang-hồ rồi. Blog này có tình với nhau chứ không phải chỉ còm với chủ blog. Tám tới tám lui, mà không tám thì cũng nhớ nhớ. Hồi đó nghe ông anh kết-nghĩa của Ngao dùng chữ “tám”, Ngao cứ nghĩ mãi không biết ổng nói cái gì. Sau này vô blog NL chơi rồi riết thấy quen cách nói này luôn.

    Like

  19. Doan says:

    Điệp khóc lần thứ 2, có phải vì thấy Lan cạo đầu” láng xì cón” ghê hơn cả Thị Nở, khóc thét lên,và hát luôn bài Nghìn trùng xa cách , phải dzậy hông chú Ken?

    Like

    • ken zip says:

      dạ đúng ý với ốc rồi, nhưng ốc còn đến dăm ba lý do nữa lận…Chị Doan có máu hài hước quá nha…

      Like

      • Doan says:

        Tui tửng lắm Ốc ơi, nói chuyện là thấy tui “2 trợn chín” lắm lận đó. Hông tin, hôm nào gặp mặt, là Ốc bỏ chạy luôn.

        Like

    • Xem Nguyen says:

      Chị Đoan ơi ,
      Tui cũng thấy Điệp khóc như Chị nói vậy. Nhưng khi nhìn kỹ lại thì thấy Điệp cười trước khi khóc. Vì bất thình lình thấy cái đầu của Lan cạo trọc lóc !!!

      Like

  20. hoa hoi says:

    thankiu chị NL, đang ngôi nghĩ thư hai này con nghỉ học không biết nấu gì, thì bác già nói tới món phở gà,định đánh hoa hồi, không biết bỏ dấu gọi con lại giúp má bỏ dấu, học một lúc mừng quá submit quên bỏ dấu luôn hahaha cho bà con nghĩ gì thì kệ hehehehehehehehe:D

    Like

  21. hoa hoi says:

    thankiu anh ken Z, hh không thích logo màu tím:(

    Like

  22. hoa hoi says:

    ôi zơi bà con đi đâu hết zồi, nghó lại đông hồ mới có 7gio mấy, thì za hh dậy sớm quá zời , uống cafe xong zôi đi chợ zơi đây gặp lại bà con sau:)

    Like

  23. ken zip says:

    hè hè, muộn rồi. Cũng giống như ai vô đây lúc đầu cũng không thích tửng, nghiêm như nghị Quế ,thấy sợ luôn, nhưng thét rồi cũng hổng biết mình tửng hồi nào và tại sao phải tửng như Mr. Lão Ngoan Đồng đã hỏi.
    Vậy thì, tui xin phép “hoa hoi” từ nay tui sẽ gọi là Hoa Sim…

    Like

  24. Doan says:

    @Ốc Ken,
    hôm nay chủ nhật, Ốc không phụ sư tử làm chuyện nhà sao, trực blog sớm qúa, coi chừng bả “nhằn” đó. Cái này là kinh nghiệm bản thân nên la lớn cho Ốc nghe.

    Like

    • ken zip says:

      dạ, cám ơn chị nhắc. Em cũng giúp sư tử làm đủ thứ chuyện nên mới có credit để xài. Chị Doan chưa biết chứ em tạo credit tài tình lắm chị Doan ơi! Nên điểm credit của em cao lắm, điểm thiệt hổng phải điểm ma đâu!

      Like

  25. Già lụm lon says:

    “Tại sao cần phải tửng?”
    Ta^’t ca? com` si~ tra? lo*i` dde^`u ddu’ng.
    Câu trả lời ỏ trong chính nội tâm của mỗi người trong chính ta.
    Mỗi người có nỗi niềm riêng, và mỗi người có ly do “tửng” của chính mình, không cái tửng nào giống cái tửng nào , và cách diễn tả tửng cũng khác nhau.
    Rík tolerance cho tửng cũng không đồng đều, và nếu không tửng nồi nuóc sẽ sôi và tràn ra. What ì?
    (S Freud sẽ đồng ý nếu ông ta còn sống và cụ BBT của cô NL chắc cũng không khó tính hơn)

    Like

    • ngoclan says:

      hehhe, hôm nay chú Bùi Bảo Trúc lên tới chức “cụ” rồi, mà lại “cụ BBT của cô NL” nghe mới lạnh lùng sương rơi lá hẹ chứ 🙂
      Từ lời giải thích của Già, có lẽ NL sẽ gọi điện thoại hỏi xem “ông già khó chịu” có “tửng” không, hehehehe

      Rất đồng ý với Già ở chỗ “Mỗi người có nỗi niềm riêng, và mỗi người có ly do “tửng” của chính mình, không cái tửng nào giống cái tửng nào , và cách diễn tả tửng cũng khác nhau.”

      Like

      • Già lụm lon says:

        Hint:
        1- “ông già khó chịu” hay tu*?ng khi ngo^`i tra^`m nga^m uo^’ng red wine
        2- Tui keu ong bbt= chu’; co^ keu tui = chu'<<< o^ng bbt duo.c le^n chie^'u tre^n ngo^i` la`m "cu. cua? co^ NL"

        Like

        • ngoclan says:

          Già có vẻ rành “ông già khó chịu” này quá hén!
          NL chưa có dịp nói chuyện face-to-face với chú BBT, nhưng “ân oán giang hồ” thì có đó, hehehhehehe
          Ai ngồi chiếu trên chiếu dưới NL không cần biết, NL ăn từ dưới bếp ăn lên, hehehehe

          Like

  26. Già lụm lon says:

    rik tolerance= risk tolerance
    what i`? = what if

    Like

  27. Độc-giả Texas says:

    NL có cái “Tám Cuối Tuần” này cũng hay há. Bạn đọc có thể tám đủ điều mà không sợ đi quá xa đề mà NL đưa ra.

    Để trả lời câu hỏi #1 của Già Lụm Lon nghen. Ngao nghĩ xài ATM thì lợi ít mà hại nhiều trừ khi mình có thể tự kiềm-chế được, chưa kể đến chuyện bị người khác lấy xài nữa. Chắc Ngao cũng thuộc loại “trùm sò” nên chưa bao giờ có ATM card hết.

    Like

    • ngoclan says:

      NL cũng đang chờ Già đi lụm lon về để trả lời chuyện lợi hay hại này đây.

      Like

      • Già lụm lon says:

        Ddo^.c gia? Texas qua’ kho^n ngoan 8
        Com si~ xin do.c summary list duoi’ nay`. Khong co’ thi` gio*` di.ch va` ca(‘t nga(‘n bo*’t. Sorry
        Pro and Con of using ATM:

        Convenient
        Whenever you run out of money, you can easily withdraw cash at thousands of locations 24 hours a day.

        Security
        There’s no need to carry large amounts of cash and expose yourself to thieves. Just withdraw what you need for the day or even for one purchase.

        Avoiding Banks
        With an ATM, you can check your balance, make deposits and transfer money between accounts without entering a bank or going online.

        Service Charges
        Unless you take money from your own account at your own bank’s ATM, your withdrawal gets two service charges: one from the ATM owner and another from your bank.

        Vulnerability
        Depending on when and where you use an ATM, you may be isolated from passersby and bank guards. This makes you vulnerable to thieves who can force you to empty your bank account.

        Skimming
        Thieves can attach electronic devices (skimmers) to an ATM that record your card information and PIN code. They can then use that information to quickly withdraw money at another location before you discover the theft.

        Record Keeping Requirements
        ATM cards make it possible to overdraft your bank account, so they require that you keep careful record of your spending. With an ATM card, it is vital to know what your checking account balance is at all times. The overdraft fees associated with bank accounts are high enough that the consequences of over-drafting, even by a small amount, are quite serious.

        Hidden Fees
        Hidden fees seem to be lurking around every corner of the financial world. If you are not using an ATM that is affiliated with your bank or credit union, then you will likely have to pay a fee. Although many banks strive to have conveniently-located ATM machines, using any ATM machine not associated with your bank can deplete your bank account balance.

        Lost or Stolen Cards
        Although there are protections out there for identity theft victims, when an ATM card is lost or stolen, it can spell disaster for the card owner. ATM cards can fall into the wrong hands, and be used to rob your account or make purchases without your knowledge. A thief could use your ATM card as a credit card by forging your signature, or for online purchases simply by knowing your card number and expiration date. Banks do not offer the same protections on ATM cards as credit cards so check your financial institution for its policy on unauthorized transactions.

        Ease of Overspending
        While ATM cards make shopping simple by boiling the process down to the simple swipe of a card, they also promote overspending. When you shop with cash, you know instantly where you stand financially and how much money remains. With a debit or ATM card, it becomes difficult to monitor how much is being spent and how much money is left until the dreaded card decline or you are hit with an overdraft charge.

        Source: http://www.ehow.com/facts_5003342_benefits-risks-using-atm-machines.html

        Like

        • ken zip says:

          Hay quá ông bạn. Ông trả lời hết trơn thì tui đâu cần phài vắt óc nữa. Nhưng tui vẫn xin góp 1 tí: dùng ATM card có cái lợi là khỏi phải mang nhiều tiền mặt, đỡ nguy hiểm nếu gặp trường hợp bị cướp.
          Mến

          Like

  28. ken zip says:

    thôi dể tui túm lại chuyện L/Đ, khỏi phải tìm đọc. Nhưng trước hết để tránh mọi ngộ nhận, tui xin lỗi tất cả mọi người có tên Lan hay Điệp là tui chỉ nói đến nhân vật trong tuồng hát mà thôi, nhá.
    L/Đ iêu nhaaaao. Điệp lên tỉnh học vì chê dưới quê toàn thầy dở. Lan tiếp tục mò ốc dưới quê. Điệp hứa chụp được cái bằng 2 năm thì dìa cưới. Lan nói nếu “lị kỏn mà lị hủng làm” là Lan sẽ cạo đầu bằng dao chặt đá, rồi chun dô chùa quy y cho đỡ tốn cơm nhà. Chuyện trớ trêu xảy ra là Điệp bị hay được dính bẫy “tình cho không, lấy hông?” với Thúy Vân, à hổng phải Thúy Liễu ( thấy chưa, bà làm tui sợ đến nỗi ám ảnh luôn). Lỡ thề độc nên Lan phải làm. Trong chùa Lan không nghe lời Thầy, tụng kinh tinh yêu hơi bị nhiều nên bị tẩu hỏa nhập ma gần chết. Điệp nghe tin dữ nên năn nĩ sư tử cho về ” VN một mình” với lý do ông hàng xóm dưới quê bị bịnh. Điệp lên chùa xin gặp Lan, xin Lan trở về làm bà nhỏ cũng được. Đang “fighting my flu” mà nghe Điệp nói như vậy nên Lan hộc máu chết ngắc. Hết chuyện. Cái dụ mà Diệp khóc lóc là xảy ra lúc Điệp gặp Lan tại chùa.
    Hê hê hê, tui nghĩ là Mây không cần uống thuốc, xem cái túm này sẽ hết bịnh tức khắc. Nếu không hết thì uống thêm cái này : “Những đám Mây mùa đông, quấn chăn bông chờ nắng”, trích trong bài “thơ” hồi còn đi học của tui.
    Chúc chóng lành bịnh

    Like

    • ken zip says:

      cái còm này cho @ Van Nguyen
      hôm nay tui có tâm sự hay sao mà còm sai chỗ lung tung…

      Like

    • ngoclan says:

      Trời đất quỷ thần ơi, chuyện tình Lan và Điệp của tui nó hay ho lãng mạn lắm mà, ÔC túm kiểu gì mà nghe thấy ớn ăn vậy!
      Nếu theo cái túm này thì tui nghĩ Điệp khóc lần đầu là vì đầu Lan cạo trọc như chị Đoan nói. Còn lần hai là khi “Lan hộc máu chết ngắt” Điệp khóc vì tiếc con dao chặt đá ngày xưa cho Lan mượn chưa kịp đòi lại chứ gì!

      Like

  29. ken zip says:

    hề hề , phải túm lại vì Mây còm như vầy nè:
    Van Nguyen
    February 19, 2012 at 9:28 am
    Tui phải tìm đọc lại cái chuyện Lan và Điệp rồi mới trả lời ông được, tui chẳng nhớ là Điệp đã khóc hay cười gì hết. Tui đang fighting my flu, hỏng biết có qua nổi con trăng này hông! Hichichic!
    Mà cái zụ Điệp bị kẹt tay khóc hình như tui nghe ông anh tui kể .

    hahhahahahha, Ngọc Lan đúng là Ngọc Lan. đúng ý tui nhưng tui cón vài cái lý do nữa lận. Tui nay tui sẽ trả lời… vẫn còn nằm vạ trên giường từ ngày hôm qua tới nay hay sao dza!

    Like

    • ngoclan says:

      hehehe, tui đi tà ba thế giới từ sáng sớm tới giờ chứ đâu có nằm vạ nằm vật gì đâu 🙂

      Like

      • ken zip says:

        tui mà nằm vạ là cỡ đó trở lên hông hè ! Được đi là hạnh phúc trong tầm tay rồi, tui muốn đi mà cũng chã biết đi đâu vì chưa có phép đây nè…

        Like

  30. ken zip says:

    thiệt là ” chiều chủ nhật buồn, một mình trên net đìu hiu, thấy chẳng ra sao cả một buổi chiều, buồn thiu, buồn như cha chết, ô hay mình vẫn chưa… tiêu”
    bà con cô bác ham duyên mới hay sao mà blog vắng tanh vắng tưởi dị nè trờiiiiiii

    Like

  31. Độc-giả Texas says:

    Ngao cám ơn Già Lượm Lon về vụ ATM nghen. Già đã hết lòng chỉ dẫn. Đầy đủ lợi hại và tuỳ theo nhu-cầu và hoàn cảnh riêng mà mình chọn giữa dùng hay không dùng.
    Side question – Già ở ViệtNam hay Úc, hay một nước nào phía East của Mỹ phải không? Hôm bữa Valentine, nghe Già nói “bên này sáng rồi” trong khi bên Mỹ còn tối thui. hi hi!

    Like

    • Già lụm lon says:

      O^ng ba.n
      Tui o? My~, West and east coast nhu*ng hay lu.m lon o? nuo’c ngoa`i .
      Tra^n tro.ng
      Hint to co^ NL va` o^ng ba.n: va`o supermarket, lay cash ra a cashier (tuy` credit card) la` free va` lo*.i nha^’t (use someone $$ free for 28-30 days)
      Lu.m lon ne^n pha?i ti’nh ky~ 😛

      Like

      • Độc-giả Texas says:

        Già hiểu biết rộng-rãi quá! Ngao nghĩ rằng “lượm lon” chỉ là nickname của Già.
        Cám ơn Già !

        Like

        • ngoclan says:

          hahahahaha, Ngao ơi là Ngao! Già đi lụm lon thiệt đó!
          Chỉ có hơi khác là nếu NL đi lụm lon ve chai thì Già đi lụm lon hột xoàn thôi, hehehhe

          Like

  32. ken zip says:

    Để chấm hết cho 1 ngày cuối tuần, tui xim cám ơn tất cả các bạn còm đã hoặc chưa kịp góp vui trong câu đố vui của tui. Tất cả các câu trả lời đều vui và ngộ nghĩnh hết, chứng tỏ là cần phải đi thay máu nếu không muốn mang con vi trùng tửng trong người. Cám ơn ngọc Lan đã cho mượn miếng đất từ hôm qua cho tới nay, giờ xin trả lại.
    Đây là câu trả lời của tui:
    Điệp đến chùa gặp Lan, Điệp khóc tới 6 lần lựng.
    Điệp khóc năn nĩ chú tiểu mở cổng cho vào tìm Lan ( người đèm đẹp, khuôn mặt tròn tròn, tóc dài dài ngang vai) vì chú Tiểu tưởng là Điệp đến chọc cho vui vì ai đã vào chùa tu mà còn… tóc.
    Tới khi gặp Lan, Điệp ngỡ ngàng vì Lan trông phát khiếp. Đầu cạo nham nhở( vì bằng dao chặt đá), người thiếu dinh dưỡng vì trong chùa làm gì có …thịt, nên có vẻ đẹp của hoa hậuTrương thị Nở. Điệp hu hu lần thứ hai.
    Mặc cho Điệp kể lể là tại, vì, bị, cho nên… Lan nhất quyết không thèm hoàn tục. “Bộ ngu sao dìa làm bà nhỏ cho hắn, chết sướng hơn!” Đuổi Điệp về mà Điệp lì hơn trâu, cứ lãi nhãi hoài nên Lan đóng sập cửa lại. Điệp thét lên 1 tiếng rung rinh chính điện vì chưa kịp rút tay về. Dập tay!!!
    Khóc đã đời, tưởng đâu Lan động lòng đổi ý, Điệp thò tay bấm chuông cửa. Lan nỗi điên lên vội cắt đứt giây chuông, cho nó rơi trúng đầu Điệp cho bỏ ghét cái thứ bạc nghĩa vong tình. Chuông rớt ngay mỏ ác mà không khóc mới là chuyện nhỏ như cọng cỏ.
    Một tay ôm đầu, một tay cho vào miệng mút cho bớt đau, Điệp sụt sịt tiếp vì tìm không ra dép. Thì ra chú tiểu quăng rồi vì dép dính sình trây dơ tùm tùm ,mất công chú dọn.
    Ra tới hàng rào trước cổng chùa, tới đây Điệp mới khóc tận tình, khóc như…bị tình phụ. Vì chiếc xe đạp mới dựng hồi nãy , không biết thằng nào nó chôm rồi…hu hu hu….

    Like

    • ngoclan says:

      hehehehe, người ta chỉ kể được vụ dập tay và mấy xe mất dép thôi, ÔC Ken còn kể ra thêm được một lô một lốc chuyện nữa, hèn chi cái sớ táo quân của ÔC từ Florida mà nó dài đến tận Little Saigon để tranh giải với người ta 🙂

      Thank you chuyện tình Lan và Điệp “hại điện” của ÔC 😛

      Like

  33. Độc-giả Texas says:

    Mai mốt NL bận đi VN hay đâu đó, NL mở entry “HOME ALONE” cho bà con ở nhà tám qua tám lại cho vui và đỡ nhớ NL. he he! Giao cho Ốc Ken in charge.

    Like

  34. Độc-giả từ Texas says:

    Ý Ngao muốn nói là khi NL bận đi đâu thì khỏi lo viết vài đó mà.
    Nhà Ngao này ăn nói vụng-về quá!

    Like

  35. Co Don says:

    Mình là lính mới, Xin các bạn cho mình tham gia Vào blog nàY cho Vui Vui để quên đời. ĐâY là đề tài mới:
    Giữa đàn bà “mê trai” Và đàn ông “dại gái” ai nguY hiểm hơn ai?, Và tại sao? Xin mời tất cả các bạn đọc. Nhất là anh Ken Zip Và cô Vân NguYễn.

    Like

    • ngoclan says:

      Trong khi chờ ÔC Ken và bạn Vân Nguyễn ra tiếp khách mới, NL xin phép rót nước mời bạn Co Don trước nha 🙂
      Ai vô Blog này xin cứ tự nhiên, không có cần “Xin” đâu, mà vào đây chuyện quên giờ thì có chứ không có quên đời được đâu, hehehehe

      Câu hỏi chào sân của bạn làm NL “nhột” quá, bởi vì mình là người “mê trai” hahahaha. Nên thôi, để dành cho người khách trả lời trước, NL lót dép ngồi nghe coi có tên bay đạn lạc tới mình không 😛

      Like

      • Già lụm lon says:

        Tui so*. ma^’y nguo*i` co^ do*n nha^’t, vi` ho. hay o^m lu ma` cha.y 😛

        Like

        • Co Don says:

          Ôm lu hay là ôm cái gì cũng được. Ngoại trừ ôm Vợ người khác thì “đổ nợ” và ăn đạn “chết liền”. 🙂 🙂

          Like

          • ken zip says:

            có gan ôm vợ người thì còn sợ gì đạn. Ăn đạn mà chết liền thì có gì đâu mà sợ! chỉ sợ ăn đạn mà còn sống mới…chết chứ!!

            Like

      • ngoclan says:

        ôm lu chạy là sao?
        Trước giờ NL chỉ nghe “lù khù vác lu mà chạy” chứ chưa nghe cô đơn ôm lu mà chạy. Già lại muốn nói ý gì đây 😛

        Like

      • Co Don says:

        Câu hỏi chào sân của bạn làm NL “nhột” quá, bởi vì mình là người “mê trai” hahahaha.

        Có rất nhiều sự “mâu thuẫn” theo cách trả lời của cô Ngọc Lan. “Mê trai đối với NL là chỉ mê : cái gọi là “bồ cũ” thôi, và ngược lại “bồ cũ” của NL chỉ “Dại gái” độc quyền với “bồ cũ” là NL thôi. Trả lời theo cách vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, vô thưởng vô phạt, cầu tài, làm gì nhau nào? “Chúng tui đến với nhau vì tình yêu, tình đầu cũng là tình cuối, trong vòng lễ giáo, bà con cô bác ơi! Sốc dễ sợ. 🙂 🙂 🙂

        Like

        • ngoclan says:

          hehehe, cái này là Co Don tự suy diễn và cho rằng NL “hiền” vậy thôi chứ NL đã tự nhận rồi nha, tin hay không tùy, hehehehhe

          Like

    • ken zip says:

      hi Co Don
      được CD ưu ái phong cho chữ nhất “Nhất là anh Ken Zip”, tui lạnh lùng sương gió lắm lựng. Trong này có nhiều cao thủ lắm, tui chạy theo họ còn hông kịp nữa. “Nhất” có thể là Van Nguyen, theo tui, xứng đáng được chữ này, vì VN cái gì cũng nhất hết . Còn để trả lời cho câu hỏi của CD, tui thấy tui mà trả lời theo ý của tui, thì nguy hiểm đến tính mạng của tui trước nhất( lại là chữ nhất quái ác). Thôi thì đành chờ VN khỏe lại thì tính sau nha!
      Mến

      Like

      • Co Don says:

        Bộ anh Ken Zip tính “chạy đạn” bán cái giống như là chủ Xị hay sao đây? Ở OC này có Vua Trà, Vua Khô Bò, Và chắc là sắp có Vua “Bán Cái” nằm ở cuối đường Moran quẹo phải từ Santa Ana chạy từ đường First nối dài Bolsa. Anh Ken Zip này hay ghê vậy ta. 🙂 🙂

        Like

        • ken zip says:

          hê hê hê, đề tài CD dưa ra hấp dẫn lắm, thành thử không dám hấp tấp lạm bàn, sợ bàn nhảm thì hấp hối hông kịp. Nếu sợ nó nguội, tui xin đề nghị bà chủ Blog đừng quên đem ra hấp lại, chia người miếng, tám cho zui!

          Like

        • ken zip says:

          hè hè CD có thấy ai đạn nổ lung tung mà nhào vô hông? phải chạy chứ, đứng đó cho chít à! Đề tài của CD đưa ra dễ thương lắm, hổng phải ” vụ án viên đạn …ngọt đâu”.Nhưng vì CD đặt biệt mời tui với VN trước, nên Ngọc Lan mới lịch sự nhường thôi. vì thế tui cũng” lịch sự “nhường cho người khác tám trước, tui theo sau. Hổng ấy tui nhường cho CD, chịu hông?
          Mến

          Like

  36. Già lụm lon says:

    etarepsed

    Like

  37. Bạn Đọc Blog Người Việt says:

    Thấy cái tựa đề của Bạn Cô Đơn đưa lên thiệt là nóng “phỏng tay” luôn nghen !
    Cái chuyện “trâu già gặm cỏ non” thì bà con thường nghe rồi. Còn chuyện mấy chị “sồn-sồn” mà thích “bồ nhí”, tính theo tỷ lệ so với phái nam hổng biết nhiều ít ra sao ?! Có thống kê nào cho vụ này hông ?!

    Like

  38. Hùng Lê says:

    Vây xin mời thưởng thức chuyện ly kỳ hấp dzẩn nầy.

    Chuyện để đời …của 1 người đàn bà VN. già qúa cỡ thợ mộc, mà dám công khai nói về “tình yêu ” của mình….
    Hot news: Võ Tắc Thiên tái thế !

    Cụ Bà 80 Yêu 10 Trai Tân Gây Xôn Xao Hà Nội
    Không chỉ những người trẻ, thi sĩ mới điên dại vì yêu, sau 10 năm treo biển yêu và trải qua 10 mối tình, giờ đây bà Đỗ Thị Tân vẫn đang chờ đợi mối tình “cụ bà và trai tân” thứ 11.
    Đáng ra phải gọi bằng cụ vì bà Tân đã cháu chắt đuề huề, nhưng trái tim bà vẫn nồng nàn, khát khao, tin yêu vào một người đàn ông chân thành, nên người ta gọi vui bà là “nàng Carmen Tân”. Trái tim tuổi 80, sẽ chẳng ai dám khẳng định trái tim ấy đập nhanh, mạnh bởi nhịp yêu. Ấy mà lại có, Bà Tân luôn xao xuyến và đắm đuối với những người “vườn không nhà trống”
    10 năm treo biển, mới yêu… 10 người
    10 năm kể từ ngày ly thân, không còn “dính líu” gì tới ông chồng vũ phu đủ để bà nổi tiếng với tấm biển yêu khiến thiên hạ “lác mắt”. Phần do tấm biển quá khác thường, phần vì mọi người chưa bao giờ thấy hiện tượng lạ như vậy. Tấm biển được bà thuê họa sĩ thiết kế. Tất cả chữ đều mang màu đỏ rực rỡ. Phía trên là dòng chữ: “Biển yêu – 47 Bát Sứ, Hà Nội”. Bên dưới là hình trái tim lớn với 2 trái tim nhỏ bên trong, tên bà và người yêu. Đặc biệt, dòng chữ: “Tình yêu không biên giới” sẽ gây sốc cho bất cứ ai nhìn thấy.
    Ở tuổi 80, gần 10 năm từ khi treo biển, bà đã “qua lại” với khoảng… 10 người. “Yêu ai, tôi rất chung thủy, chỉ có người ta thôi. Nhưng khi không hợp, phải chia tay, tôi quên ngay, quên luôn và có thể lập tức yêu người khác nếu ưng ý. 10 năm qua, tôi mới yêu gần 10 người. Nhưng cả hai chỉ gặp gỡ, nhớ nhung bình thường, chưa có gì sâu nặng cả, còn phải thử thách nhiều”,bà tâm sự.

    “Hiện tôi đang cô đơn”, bà tiết lộ. Gần đây nhất, anh người yêu tôi 27 tuổi đã bị bà “đá”. Vì hôm nọ tôi tình cờ thấy anh ta đèo cô gái”, bà Tân kể lại, giọng sôi sục như thể mọi cuyện vừa xảy ra hôm qua: “Tôi rất chung thủy, yêu đến cùng, nhưng phải có máu ghen. Chỉ cần thấy anh ấy đèo cô nào, dù là ai, tôi cũng bỏ, nhất quyết bỏ. Quay lại với nhau cũng sống không ra gì vì tôi chẳng bao giờ quên chuyện đó”. Khi chưa có ai thay thế, bà vẫn giữ tên tuổi của người cũ trên biển để thiên hạ không nghĩ là hết… người yêu. Cho đến khi có chàng nào lọt vào mắt xanh, cái tên cũ sẽ được bà hạ xuống.
    Sự lãng mạn của “nàng” thể hiện rõ nhất qua những bức thư gửi người tình. 10 năm, bà không nhớ nổi đã gửi bao nhiêu lá thư, bao nhiêu bức có hồi âm. 10 năm số thư ấy không may đã bị mối, mọt xông hỏng. Chỉ có 1 điều bà không bao giờ quên, đó là cảm giác khi viết thư: “Hồi hộp, nhớ nhung lắm… Tôi còn làm cả thơ tặng anh ấy nữa. Mỗi lần viết xong, y như rằng đêm ấy khao thức đến sáng”. Bà khẽ thì thầm vào tai tôi như sợ có người nghe thấy: “Có lần, vì sợ gửi đường bưu điện, thư đến trễ, tôi thuê xe ôm đưa đến tận nơi người yêu công tác. “Anh ấy bảo mỗi lần nhận được thư cũng mất ăn mất ngủ, hệt như tôi. Vui lắm. Yêu mà”. Nói rồi, đôi mắt bà lấp lánh, gò má ửng hồng như thiếu nữ đang yêu. Mỗi lá thư, bà đều bắt đầu bằng dòng chữ: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam/ Độc lập tự do hạnh phúc”, sau đó tới dòng: “Kính gửi anh yêu quý”. Tiếp theo dòng nào cũng chi chít yêu thương, nhớ nhung cuồng nhiệt. Cảm xúc cứ tuôn trào ra, nếu bị ngăn lại, chúng có thể chết vì bị kiềm chế, tắc nghẽn. Phần tái bút, dù gửi cho ai, bà cũng viết: “Thôi, giấy ngắn tình dài. Để thư sau em viết tiếp”.
    Bà kể: “Thân mật qua thư xong là hồi gặp gỡ, hò hẹn, lúc đầu còn e thẹn, chỉ xưng tên. Có lúc trước mặt mọi người chúng tôi gọi nhau là ông, bà nhưng đã chuyển sang anh em từ lâu rồi, thân mật hơn thì “mình mình, tớ tớ”. Thậm chí chiếc tủ lạnh 2.000 USD và máy giặt 7kg cũng là “quà” bà mua để phục vụ đức lang quân thật chu toàn.
    Mỗi ngày, bà Tân diện ít nhất 3 bộ đồ để đổi mốt, thu hút mọi người. Trang phục của bà nhiều không đếm xuể, gần 2.000 bộ váy áo, được gói gọn trong túi nylon vì tủ không còn chỗ chứa. Hễ xem ti vi, thấy mốt nào đẹp là bà vác cả cây vải đến hiệu may sang trọng trên đường Láng (Hà Nội) để đặt may, rồi thuê xe chở trang phục về mặc dần. Phong cách ăn mặc của bà không kém cạnh bất kỳ cô gái tân nào: Chuộng màu đỏ, chất liệu voan mỏng, nhẹ. Áo ren rúa, điệu đà khoác bên ngoài, váy chùm đến mắt cá, luôn được kết hợp với các kẹp tóc đủ màu sắc sặc sỡ.
    Mỗi ngày bà đều xem chương trình thời trang, phim tình cảm và hát karaoke, những ca khúc mùi mẫn, trẻ trung về tình yêu đôi lứa. Với bà, mở cửa hàng chỉ là cái cớ để tìm người yêu. Đúng là, khi lửa tình đã bốc lên, 10 xe chứ 100 xe cứu hỏa cũng không dập tắt nổi.
    Chỉ yêu những chàng chưa vợ
    “Trong số những người yêu mình, tôi gặp không ít phiền toái với nhiều người đã có vợ hoặc đang “chăn đơn gối chiếc” nhưng từng có vợ có con. Bà không thể sống kiểu “kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng” vì rất ghen. “Tôi có máu ghen điên cuồng, không chịu chung chạ với bất kỳ ai. Nếu dính vào họ, sẽ có lắm chuyện vô duyên xảy ra”. Bà hào hứng kể về những tai nạn trong tình trường của mình. Có người tên Vinh, yêu bà say đắm nhưng khổ nỗi vợ ông ghen với tình yêu của hai người. Bà này thuê côn đồ đến dọa bà Tân. Không thể vì yêu mà từ bỏ tất cả nên hai người chia tay dù tình cảm rất mặn nồng

    Lần khác, một người đã ly dị đến với bà nhưng con cái ông không chấp nhận. “Biết điểm yếu của tôi là hay ghen, chúng đã dàn cảnh để tôi nhìn thấy ông đèo một bà khác. Thế là tôi nổi cơn tam bành, chia tay không hề do dự. Mãi sau này khi đã có tình yêu mới, cả hai mới vỡ lẽ ra thì sự đã rồi. Tiếc lắm, ông ấy là người tốt”, bà bùi ngùi.
    Những rắc rối ấy khiến bà mệt mỏi nhưng đôi mắt vẫn lúng liếng, ánh lên niềm yêu. Bà tự hào: “Cô thấy không, mình phải thế nào, người ta mới thế chứ. Ở đời này, chả cái gì tự nhiên như thế cả. Nhiều đứa con gái chỉ bằng tuổi con tôi mà ế chỏng ế chơ, có ma nào thèm nhìn. Ấy vậy mà tôi, thật lạ… Hiếm lắm đấy, tôi chưa bao giờ thấy người nào như mình”. Bà cười, pha chút ngạo mạn, giễu cợt.
    Thời con gái, bà có mối tình nồng cháy với một anh ngay phố bên cạnh. Nhưng bị mẹ ép duyên, bà phải lấy người chồng yêu. Sau 8 năm không con cái, hai người chia tay. Rồi vẻ đẹp của bà làm xôn xao lớp bình dân học vụ. Bà lại yêu và lấy người khác. Có với nhau 5 mặt con, ông bỗng dở chứng đánh đập vợ. Bà đâm sợ, dọn ra ở riêng, phần để tránh đòn roi, phần vì muốn tự do tìm hạnh phúc mới.
    Ở sát ngưỡng 80, nét đẹp thanh thoát không mất đi, lại thêm những mất mát, khổ cực trong tình duyên khiến bà Tân càng khao khát có tình yêu mới. Tiêu chuẩn của bà là ngươi ấy phải chưa vợ, hiện tại không người yêu, có bằng cấp, trình độ và thu nhập khoảng 3 – 4 triệu để đảm bảo không lợi dụng bà. Đặc biệt, đối tượng phải đẹp trai, cao to, tuổi từ 25 – 30. “Nếu lấy ngươi lớn tuổi hơn mình phải hầu hạ người ta, mệt lắm. Mà như thế không vui chút nào. Khi được hỏi: “Bà có cưới, có cho tất cả căn nhà trị giá hơn 1.000 cây vang, có cho toàn bộ tài sản khác hay không”, bà khẳng khái: “Yêu nhau thì tất cả là của nhau. Tôi không thiếu tiền, chỉ cần tình yêu. Với một người tốt thật sự, tôi sẵn sàng làm tất cả”.
    “Làm sao biết được người ta tốt, thật lòng, không lợi dụng mình?”, bà trả lời luôn: “Tôi phải tìm hiểu kỹ chứ. 1, 2 năm có khi vẫn chưa biết rõ. Làm sao tôi dám liều, vơ ai cũng được. Đấy! Hôm qua, người môi giới đến bảo có ngài tiến sĩ yêu tôi. Ông ta đẹp giai, giàu có, hiền lành, chỉ thiếu tình cảm chứ không có ý lợi dụng tôi. Nhưng tôi không đồng ý và bảo: “Đưa đến xem mặt rồi tìm hiểu đã. Mình phải chọn lựa thật cẩn thận chứ”.
    Chuyện tình yêu của bà Tân làm xôn xao cả khu phố. Lâu dần thành quen, các con bà bây giờ đã yên bề gia thất và không ai can thiệp đến cuộc sống của mẹ, kể cả khi chúng muốn. Bởi theo bà, “chúng nó đã có cuộc sống đề huề, yên ấm, tôi cũng phải có hạnh phúc riêng của mình chứ”. Ngay cả bây giờ nếu đồng ý lấy người nào, bà Tân tuyên bố sẽ làm đám cưới thật linh đình: “Tội gì không cưới. Yêu là cưới. Mà cưới la sẽ cưới thật to”. Bà bẽn lẽn khi trả lời về chuyện chăn gối: “Việc đó vẫn bình thường như mọi người thôi. Yêu mà được sống với nhau là hạnh phúc rồi, không nên lấy những chuyện đó làm trọng. Mà nếu cần, mình chỉ cần chịu khó tẩm bổ là tất cả sẽ ổn”.
    Hết Ý !!! hay Nhiều Ý !!! tùy quan niệm sống của mổi người.
    Như dzậy ‘ mê trai ” và ” dại gái ” không có gì nguy hiểm hết. Chỉ giúp cho cuộc
    sống ngắn ngủi của chúng ta thêm chút màu mè hoa lá cành vậy thôi.
    Chúc một ngày off vui vẽ

    Like

  39. Già lụm lon says:

    Hiểu chết liền!
    Tui kho*` ve^` chuye^n ie^u

    Like

  40. Kim Xuan says:

    Tui nghi don gian Diêp khoc vi so cô Lan doi no.
    Dung hay sai tui cung không biêt nua

    Like

Leave a comment