Entry dành cho những kẻ chuyên nghề xuyên tạc

Ban đầu định theo lời khuyên của ông bà là “chó sủa mặc chó, đường ta ta cứ đi” nhưng mà nghĩ lại, ít ra cũng cần có vài lời với những kẻ chuyên hành nghề xuyên tạc, mon men lên đọc bài trên blog tui rồi bày trò đổi trắng thay đen.

À, nhưng trước hết cũng cần phải có vài lời tử tế với những độc giả tử tế của tui trước, bởi vì họ là người tử tế nên chả thể nào họ có thể hình dung con người có thể bỉ ổi đến mức nào.

Số là, sau hôm đi xem chương trình ra mắt CD và DVD Thánh Ca Dâng Mẹ và Kỷ niệm 50 năm ca hát của Khánh Ly, tui có viết bài nêu suy nghĩ của cá nhân tui về đêm diễn, như một kiểu tui vẫn thường làm, để bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của mình về những vấn đề của cuộc sống chung quanh.

Qua những feeback, comments từ trên NL’s blog cũng như trên Facebook, rõ ràng ai cũng hiểu được điều tui muốn đề cập đến đó là vấn đề văn hóa thưởng thức nghệ thuật của một số người còn quá thấp, làm ảnh hưởng đến những khán giả chung quanh. Chuyện chỉ dừng lại ở đó.

Vậy mà nỡ lòng nào những kẻ xấu mồm xấu miệng dám nói, rằng thì là, tui được “chỉ thị” viết bài đó để “thanh toán” ca sĩ Khánh Ly!

Má ơi!

Tui không bàn đến chuyện kẻ xấu chơi đểu bằng cách nào, mà chỉ biết sau khi ngỡ ngàng đọc những gì họ viết xong, thì tui mới cảm thấy ít ra mình là kẻ quá may mắn trong cuộc đời đi làm báo, và thương thay cho những kẻ gần cả đời chỉ biết có cúi đầu làm theo “chỉ thị” với “chỉ đạo” nên nghĩ thế gian này ai cũng giống như mình.

Càng nghĩ càng thấy thương cho những kẻ xuyên tạc trắng trợn này, vì tui đâu có ngờ là đã đi đến xứ tự do này mà họ  cũng còn bị ai đó đè đầu miết đến nỗi lúc nào trong đầu cũng chỉ có hai chữ “chỉ thị” và “chỉ đạo,” tức có người chỉ thì mới biết làm, còn không thì ngồi đó giương mắt ếch ra nhìn thiên hạ thương yêu nhau mà chả hiều sao đời nó là thế! Khổ thế cho một kiếp người.

Mà như đã nói, có thấy tội nghiệp cho những kẻ chuyên nghề bươi móc theo chỉ thị đó, tui mới lại cảm thấy mình may mắn. Vì ít ra mấy năm đi làm báo xứ này, tui chưa từng bị các sếp chỉ thị hay chỉ đạo tui phải làm cái này, phải làm cái kia. Vì ít ra các sếp cũng biết mình làm việc chung với những con người có não, chứ phải chỉ có bả đậu trong đầu. Tui thấy mình may mắn khi được làm người có thể viết những gì mình chứng kiến, mình quan sát, mình tìm hiểu. Dĩ nhiên, nếu tui chỉ là kẻ ngồi xó nào đó thò mắt nhìn ra cửa số rồi phán thiên phán địa, chả cần biết đầu cua tai  nheo gì thì chắc có lẽ tui cũng bị đá văng ra khỏi cái nghề đòi hỏi người ta có lòng lương thiện hơn là chuyên nghề dùng chữ nghĩa để đổi trắng thay đen kiểu cà chớn kia.

Nói tóm lại, những kẻ nào đã dám bóp méo cái entry trước của tui, mang nó ra xuyên tạc trắng trợn thì cũng hãy có can đảm mà đọc cái entry này và mang nó theo dán vào đuôi của bài trước rồi hãy gửi đi khắp nơi. Nhé!

 

 

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Cõi nhân gian. Bookmark the permalink.

233 Responses to Entry dành cho những kẻ chuyên nghề xuyên tạc

  1. Bidong says:

    @GLL: trả lời câu số 4, thật nhiều TIỀN! 😛

    Like

  2. An Lành says:

    Chắc AL phải đổi nickname quá : ai tên vần T cũng viết hay hết… Tiny, Tino, TL..Ủa mà sao Ô’c đâu có vần T mà cũng hay quá chừng , hay là tại Ô’c bị Hến gò nên đành sổ nho cho thoả lòng …j/k.
    Ai rựơt đánh thì cũng chịu thôi ..hehehe

    Like

    • Tiny says:

      @chị An Lành ơi, cái tên của chị nghe thật bình an, hạnh phúc, thế gian người đời lúc nào cũng muốn sự yên tĩnh, không chiến tranh, hòa bình. Hãy keep đi chị. Em viết còm chỉ khi nào có hứng thôi .
      À ngày hôm qua tin tức nói Bolsa có cướp nhiều lắm, nếu chị có đi chơi qua đây nên giữ Purse cẩn thận nghe.

      Like

    • Tâm says:

      @chị An Lành: ủa chị chưa biết hả, Ốc cũng T đó chứ, hôm trước ảnh nói ảnh là Tam Tạng, nhưng TT Ốc này chỉ đi thỉnh nho chùm thôi…..hehehe

      Chị muốn đổi nickname qua vần T, Tâm nghỉ tên chị mà thêm T vô chắc không được đâu…đang là An Lành (peaceful) thêm T vô thành Tan Tành nghe lọ lọ….thôi chạy đây, bắt được thì cho chị đánh. 😆

      Like

    • M&M says:

      Chị An Lành, chữ Tường (cát tường) đồng nghĩa với chữ An Lành đó chị. Lúc vợ em sắp sinh đứa con đầu lòng, một ngày nọ đi chùa, em nghĩ ra chữ này và dùng đặt thành tên lót cho con em.

      Like

  3. Tiny says:

    @ESL101, Bidong, Vân, Silent , và mọi người…
    Đúng rồi, đó là con CENTIPEDE

    Người Nam gọi là con Rít, còn người Bắc thì gọi con Rết, T nghĩ vậy.
    Kể tiếp phần 2, trong lúc chờ đi đón con.

    Pant đi đường Pant, tui đi đường tui
    Tình nghĩa đôi ta, vẫn bám chung
    Không có ” Pant ” đời tui chết ngắt….

    Sau khi 2 “Mẹ con” nó đi rồi vô kẹt kệ sách, T đứng như trời tròng, người ta nói : Sợ “té đái”, còn T ” nín đái ” luôn, chỉ nhỏ giọt.
    T vội cởi đôi giày ra và cởi luôn đôi vớ, quần vẫn còn nằm chình ình dưới đất, T đứng lên quay tròn chậm chậm 360 độ SLOW motion, vừa quay vừa để mắt nhìn dưới đất coi còn con nào chung quanh nữa hông : đi chân không, trời lạnh, máu nóng, đang hăng, half nude, da gà,……T ngồi chồm hỏm xuống, nhưng đít (lép) không đụng thảm, vỗ đạch đạch đôi giày make sure nó có trong đôi giày không, check cả đôi vớ nữa, nhớ lại những đốt thân nhỏ của nó rất bóng như mỡ chày, hy vọng thư viện không có Camera quay T khúc này..

    Tới giờ này vẫn suy nghĩ không biết nó vô quần bằng cách nào, nhưng bữa đó là mưa nên không có học sinh vô thư viện nhiều. Vì sợ mưa ướt đầu, bệnh, không ai lo, nên T đi short cut ngã tắt bằng cách băng qua nhiều bãi cỏ và bụi cây cho lẹ, thay vì đi lối Walk Way tráng nhựa xi măng, đẹp, như bình thường mọi ngày. Chắc trong khi đi lẹ qua bụi cây, gặp ống quần rộng, nên “vớt ” luôn 2 mẹ con nó vào trong ống cho ấm. Ở V Nam có thấy nhỏ hơn, nhưng chưa bao giờ thấy bự như vậy, đúng là loại của Mỹ, cái gì cũng bự và sáng….

    Like

    • Tâm says:

      @Tiny: TL rất là thích thú theo dõi câu chuyện kỷ niệm hãi hùng của chị T. Part 1, ở phần trên đọc hồi hộp quá, tưởng T gặp ma hay là T đang kể chuyện tình lúc gặp ba mấy đứa nhỏ ở library. Ai dè kể có cái gì bò bên trong ấy….làm đứng tim. 😆 TL càng đọc mà phải từ từ khép 2 cái cẳng lại. Sợ nó bò qua IPad, tại vì đang để trên đùi đọc……hehehe Chị viết cũng lôi cuốn người đọc lắm.

      TL có một thắc mắc là tại sao chị biết đó là 2 mẹ con nhà rít. Wow…có người dòm một cái là biết con đực hay con cái, chị biết tới họ hàng thân thiết mí nhau luôn. Khâm phục…khâm phục. 😆 thanks for sharing nha!!

      Like

      • dat diep says:

        @TL: Rết thì không biết đực hay cái nhưng ruồi thì biết,

        Bà xã tui đi làm về thì thấy tui đang cầm cây đập ruồi liền hỏi :”Bộ ruồi bay dzô nhà hả?” “Phài,anh đập chết ba con ruồi cái và hai con đực”
        B/x ” sao biết đực,cái?xạo hoài !”
        -Sao hổng biết, hai con đực bu ở lon beer của anh còn ba con cái bu ở cái cell phone !

        Like

        • Tâm says:

          Hahahaha……chỉ cười chắc bị đánh nhẹ hơn người viết ra cái còm này he.

          Cười tiếp…hahaha. Quá đúng, quá đúng!! 😆

          Like

      • Trùm Sò says:

        Thầy Lý: Tiny nói lộn đó, đúng ra là 2 cha con.

        Gã 5’7” của Tiny cầm tinh con … rết. Chắc là dzậy rùi, chớ ngoài gã ra còn ai dám khám phá vùng cấm địa. Hahaha.

        Mà gã rết này hay nghen, vừa thám hiểm vùng cấm địa là có rết con 5’8” thành hình liền :mrgreen:

        Like

        • Tâm says:

          @TS….hahaha, chiều nay chắc TL vặn cái volume nhỏ xuống, thế nào Tiny vô đây cũng “xạt” anh em tụi mình hà. Dám thay đổi câu chuyện của người ta. 😆

          Có đánh thì đánh, TL vẩn thích cái version của anh hơn. Nó gây cấn hơn và make more sense hơn là viết nói 2 mẹ con nhà rết. 😆

          Like

  4. Silent says:

    @ Tiny

    Tỉ tê kiểu này chắc là phải hy sinh đời bố, củng cố đời con, chạy theo Tiny học hỏi thêm, cuộc đời mình mới khá lên được. 🙂 🙂 🙂

    Like

  5. Dat D says:

    Tui đọc bài viết của Tiny mà cứ phì cười hoài,cứ hình dung ra một cô nhóc xì trum 17,18 tuổi mặc áo len kín ,ngồi chồm hổm,cặp cái quần bên nách tay kia cầm đôi giày gỏ bì bạch xuống sàn miêng lầm bầm rủa hai mẹ con rết mắc dich..mắc toi..trong thư viện yên tỉnh của một buổi chiều mùa đông..
    It cracked me up! haha
    Cám ơn Tiny đã chia sẽ một kỷ niệm

    Like

    • Tiny says:

      @anh Đạt : những bài của anh viết T có copy lại đưa người khác đọc để vui. Vẫn nhớ anh viết bài người Cũ ở tiệm Donut mà cứ cười 1 mình hoài.
      Anh cứ tưởng tượng đi T tới 2 con chung vô đặng nghe…không biết con Rít có cắn mình không anh?

      Like

  6. Dat D says:

    Chưa bị cắn nên chưa biết chỉ biết bên Thái Lan có món rết chiên giòn thui 🙂

    Like

  7. Silent says:

    Ở Mỹ, mới đây có người ăn con gián bị đứt bóng. Chớ có dại, ăn con rít, con rết có ngày sẽ mất mạng như chơi!

    Hồi mới qua Mỹ ngu dễ sợ, lâu lâu thèm (Vietnamese Pizza) tiết canh vịt….cứ quất đại. Sau này học được vài lớp Biology, khôn ra thấy rõ. Có cho vàng, suốt đời, cũng không dám đụng đến tiết canh.

    Like

    • Tâm says:

      @Silent: trước giờ có nghe món nhậu tiết canh vịt, nhưng chưa có thử hoặc biết cách làm ra sao. Mới coi trong YouTube nó có mấy cái clips chỉ cách làm tiết canh vịt. Coi xong rồi mới biết và đồng ý với anh là cho vàng cũng không dám đụng đến.

      Thôi có thèm thì đi mua Pizza Ý ăn, không chơi V. Pizza…. 😆

      Like

      • Bidong says:

        Tiết canh (vịt, gà, heo, dê…) và cả sò huyết là 2 thứ có thể có mầm bệnh của Hepatitis B & C. Xin “can” tất cả, nhất là trong mùa tiệc tùng cuối năm & năm mới! 😦

        Like

      • ốc đảo says:

        @ TL & Silent
        ngoài tiết canh mình gọi là VNmese pizza, còn món gì nữa không hén? Tui cũng ngán món này lắm, thấy làm, thấy ăn nhưng chưa bao giờ đụng đũa…
        Nhìn mấy vị sực tiết canh, ốc ken thấy hãi hùng, nhất là vừa ăn vừa nói nói vừa cười….

        Like

  8. Silent says:

    @ Tiny,

    Chỉ có chuyện con rết mà Tiny đã làm cho nhiều bạn đọc xém đứng tim vì hồi hộp, y chang như mình đang đọc truyện trinh thám. Cái hay của Tiny là có duyên ngầm với văn chương chữ nghĩa. Xin chúc mừng Tiny.

    Tiny thử xem, nếu tiện, hôm nào Tiny kể một chuyện tình của riêng mình, tui bảo đảm sẽ vô cùng lâm ly, tình tiết và hấp dẫn. Rất mong! 🙂 🙂 🙂

    Like

  9. ốc đảo says:

    @ Tiny
    Hôm đó có tui, tui ngồi cách đó có 2 ailses chứ mấy…
    Tui nghe cái gì kêu phành phạch, lom lom nhìn sang chỉ thấy 1 chồng sách cao nghễu nghệnh trên chiếc xe đẩy thôi. Tui tưởng là ma, tui vọt chạy hông kịp.
    Ai ngờ giờ đó rít bò ra kiếm ăn ,hehhehee
    J/K
    công nhận NL’s lắm người tài ghê…
    cũng công nhận Tiny viết hay ghê, nhẹ nhàng như tiếng thầm thì…
    cám ơn Tiny, bài viết nhộn quá chừng, tui văng hàm răng giả mất tiêu rồi….

    À, con rít không có cắn, chỉ chích thôi. từ ngày qua đây tới giờ, ốc ken o còn thấy con rít nữa. Ngày xưa ở dưới quê rít nhiều lắm, trốn trong rầm củi, khi rút củi chụm thường gặp nó, lấy cây đập cho chết chư o thôi nó làm 1 phát là la làng liền.
    Rít chích độc hay không tùy người, có người nhức người không. Rít kỵ gà, nhất là gà trống. nó đang bò thong thả, thấy gà tới là bò rối rít… có lẽ do đó có từ kép ” rối rít” chăng?

    Like

  10. HTC says:

    @Tiny
    Hi! Tiny,đùa vui chớ không có ý gì đâu nha. Đọc toàn bài, tuy phần con rít cũng vui, nhưng tui thích phần đầu hơn, chịu cực, chiụ khó, cố gắng phấn đấu để nên người, tui tưởng tượng lúc đó chắc vất vả lắm hả? rất khâm phục
    Chúc đạt được những gì mình mong muốn.
    Thân

    Like

  11. XN says:

    Xin mời quý vị nào chưa có , thì cứ tự nhiên đọc cho biết.
    XN

    Ui trời!
    Tôi viết blog là viết cảm nhận của cá nhân tôi khi đi xem chương trình này trong tư cách một khán giả.
    Sao bây giờ lại bị xuyên tạc trắng trợn như thế này?
    Hình như người viết bài xuyên tạc này xưa nay chỉ biết viết theo “yêu cầu” hay “chỉ thị” nên không biết thế nào là viết theo cảm xúc hết thì phải.
    Chán cái mớ đời!

    Ngọc Lan

    From: San Le D.
    To: KVVNNCVC DienDan ; CVAXaGan DienDan ; CVA DienDan ; CVA646566 DienDan ; NguoiTyNan DienDan ; TranhLuan DienDan ; ThaoLuan9 DienDan ; VN-Politics- DienDan ; VNHN DienDan ; QuocGia DienDan ; CVA60s- DienDan ; ChinhTri DienDan ; DapLoiSongNui- DienDan ; BTGVQHVN-2 DienDan ; ChinhNghia DienDan ; BTGVQHVN-1 DienDan ; CVACanada DienDan ; CVASydney DienDan ; NuocViet DienDan ; ChinhNghia DienDan ; CVA BacCali DienDan ; VN-TD DienDan ; B-CVANC DienDan ; ChinhNghiaViet DienDan ; DanToc DienDan ; VietLuan DienDan ; VietLuan DienDan ; NguoiDanVietNam DienDan ; CDNVQGHQ DienDan
    Sent: Monday, December 3, 2012 5:08 PM
    Subject: (CHÍNH NGHĨA): Fw: Báo Người Việt “thanh toán” Khánh Ly

    KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG (KVVNNCVC)
    MUON CHONG TÀU CONG PHAI DIET VIET CONG (MCTCPDVC)
    MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN (MDVCPDVG)

    — On Mon, 12/3/12, KY ngo wrote:

    From: KY ngo
    Subject: Báo Người Việt “thanh toán” Khánh Ly
    To: “San D.”
    Date: Monday, December 3, 2012, 3:30 PM

    Bolsacochinoinay2.jpg

    Little Saigon 3 tháng 12 năm 2012

    Kính thưa Quý Đồng Hương,

    Trong tuần qua, Little Saigon có nhiều chuyện xảy ra, tốt có, xấu có, nhưng vì đồng hương khắp nơi đang dành thì giờ theo dõi các diễn đàn tràn ngập tin tức và video phỏng vấn truyền hình “nóng sốt” về chuyện “phản quốc” của nghị gian Hoàng Duy Hùng và đám tà lọt Đức Đầu Bạc, Võ Đức Quang v.v…, cho đến hôm nay tôi mới chia sẻ cái tin khá ly kỳ và lý thú là báo Người Việt “thanh toán” ca sĩ Khánh Ly.

    Không cần nói nhiều, mọi người ai cũng biết giữa tập đoàn báo Người Việt và Khánh Ly lâu nay “tuy hai mà một,” vì bọn chúng cùng có mẫu số chung là “Việt gian,” nên chúng luôn che chở, bảo vệ, nâng bi, “chữa lửa” cho nhau, chính vì vậy trong các bản tin hay show truyền hình, đặc biệt trong cái tin tức ngày 25 tháng 9 năm 2012, báo Người Việt đã ra sức “chữa cháy” cho Khánh Ly khi có tin Việt cộng cho phép Khánh Ly về Việt Nam hát hò.

    Nhưng tình thế hôm nay đã thay đổi, vì báo Người Việt đang lo lắng, khổ sở và khốn đốn bảo vệ cho sự tồn tại của chính mình trước sự chống đối mạnh mẽ và sức ép của cộng đồng, báo Người Việt không đủ sức cáng đáng thêm cái “gánh nặng” Khánh Ly nữa, chính vì vậy báo Người Việt đi đến quyết định “thanh toán” Khánh Ly một cách công khai, chỉ thị cho ký giả Ngọc Lan viết bài “Đầu tháng cuối năm hay chuyện Khánh Ly 50 năm” đăng trên mạng báo Người Việt. Có thể báo Người Việt cho rằng đây là một “độc chiêu” nhằm giải tỏa bớt áp lực từ cộng đồng tấn công báo Người Việt lâu nay binh vực và bảo vệ Khánh Ly, đặc biệt tập thể người Việt tỵ nạn khắp nới vô cùng phẫn nộ và giận dữ khi đọc được Khánh Ly tuyên bố trong bài “Khánh Ly, con chim vẫn tha thiết ngày về” do ký giả Mặc Lâm của Đài Á Châu Tự Do phỏng vấn ngày 11 tháng 10 năm 2012 rằng: “Có lẽ người nào thì cũng phải trở về mà thôi. Nếu không lúc này thì một lúc nào đó họ sẽ trở về để nằm xuống. Dù có muộn màng đi nữa thì ít ra được nằm lại trên quê hương của mình cũng là điều rất tốt, là mơ ước của nhiều người. Mặc dù không phải là ai cũng sẽ sống và được như vậy nhưng nếu được thì một trong những mơ ước của những con người có một quê hương, một tổ quốc thì ai cũng mơ ước được trở về. Không có gì đẹp đẽ cho bằng sự trở về để có nơi mở đầu thì xin được kết thúc tại cái nơi mở đầu đó. Đó là ước mơ. Tôi hy vọng là không phải ước mơ chỉ của riêng tôi mà là ước mơ chung của tất cả những người được gọi là người”
    Theo sự phân tích và lý luận của quý đồng hương, thì khi Khánh Ly nói “Tôi hy vọng là không phải ước mơ chỉ của riêng tôi mà là ước mơ chung của tất cả những người được gọi là người…,” tức Khánh Ly xỏ lá, muốn xiêng xỏ, “móc lò” và miệt thị rằng “ai không về Việt Nam tức là súc vật.” Mời quý vị đọc nguyên văn bài phỏng vấn Khánh Ly của Đài Á Châu Tự Do ở dưới.
    Trở lại bài viết của ký giả Ngọc Lan, các chi tiết “bí mật” về buổi đại nhạc hội kỷ niệm 50 năm hát xướng của Khánh ly tại Nhà Thờ Kiếng bị “bật mí,” phơi bày một cách trắng trợn và lộ liễu đến mức không ai có thể ngờ được. Từ chuyện “toàn bộ 2,750 vé phát ra đều là vé mời” đến chuyện “phàm cái gì “free” miễn phí thì nó lại không được người ta coi trọng, cho dù mình có cố gắng chăm chút chải chuốc cho nó bao nhiêu đi nữa,” rồi đến “Nhiều người đến, vì, có vé không đi thì uổng, vì, ít ra đến đó cũng biết bên trong nhà thờ kiếng có cây đại phong cầm vĩ đại như thế nào, vì, cơ hội để xem một chương trình hội tụ nhiều giọng ca được ưa chuộng mà lại miễn phí thì không dễ lặp lại lần thứ hai” v.v…
    Chỉ đọc chừng đó lời diễn tả và châm biếm của ký giả Ngọc Lan báo Người Việt cũng đủ thấy sự khinh bỉ và nhục mạ chương trình đại nhạc hội của Khánh Ly đến tận “bùn đen” rồi, thế mà ký giả Ngọc Lan báo Người Việt cũng chưa hả giận và thỏa mãn, mà còn “phán” thêm rằng: “Người ta không hoàn toàn đến trong tâm thế để xem, để vinh danh, để chúc mừng một giọng hát vượt thời gian… nhiều người đến, vì, có vé không đi thì uổng… vậy, nên người ta đi, mang theo cả con khát sữa con ngáy ngủ, không cần lên đồ nghiêm túc, quần cụt dép lê cũng có thể nghênh ngang đi vào…người ta bị phân tâm bởi đang ngồi coi ca nhạc mà bị người mang đĩa đến hỏi “Mua không?”… ngay khi Khánh Ly kết thúc chương trình bằng một liên khúc Trịnh Công Sơn từng làm nên tên tuổi Khánh Ly một cách tuyệt vời, thì hành động đứng lên để tán thưởng người nghệ sĩ chỉ có được ở những người ngồi ở hàng ghế đầu…” vân vân và vân vân…
    Trích lại bài viết ký giả Ngọc Lan báo Người Việt để làm chứng minh, và tôi muốn nhân dịp này chân thành cám ơn những người Việt Quốc Gia chân chính đã cùng tôi đồng loạt phản đối và tẩy chay buổi đại nhạc hội đánh dấu 50 năm hát xướng của Khánh Ly vào ngày 30 tháng 11 vừa qua, khiến y thị thất bại nặng nề, đến nỗi y thị phải “hát thí” bằng cách “tặng free” toàn bộ 2,750 vé như lời “bật mí” của ký giả Ngọc Lan. Thêm nữa, rõ ràng là không tin Việt cộng và Việt gian được, vì Khánh Ly quảng cáo chủ đề đại nhạc hội là hát để Vinh Danh Đức Mẹ và Thiên Chúa, thế mà cuối chương trình y thị cũng “đánh lận con đen,” “treo đầu dê bán thịt chó,” bằng cách móc thêm vào liên khúc Trịnh Công Sơn.
    Theo nguồn tin bán chính thức, ông Nguyễn Ngọc Sơn, chủ phòng trà Đồng Dao là người tổ chức show cho Khánh Ly sẽ hát tại Việt Nam lên tiếng than phiền việc Khánh Ly “hát chùa” mà không bán vé vào cửa tại Hoa Kỳ, khiến cho khán giả ở Việt Nam mua vé show diễn của Khánh Ly bất bình, vì họ cho rằng như vậy show diễn của Khánh Ly không còn chi là giá trị nữa, và họ lên tiếng bất mãn vì họ bị trả tiền mua vé quá đắt trong khi tại Mỹ thì coi show Khánh Ly miễn phí !
    Tôi xin kèm dưới đây bài viết của ký giả Ngọc Lan báo Người Việt, và một số bản tin, bài viết cũ để quý vị kính tường nếu chưa có dịp đọc.
    Như lời hứa, trong ngày gần đây tôi sẽ viết một bài đầy đủ về Khánh Ly với bằng chứng Khánh Ly tiếp tay trực tiếp cho cộng sản.
    Mọi góp ý xây dựng hay phản biện, xin liên lạc ngokyusa2@yahoo.com
    Trân trọng,
    Ngô Kỷ

    BY NGOCLAN · DECEMBER 1, 2012
    nnl12.jpg

    Ngọc Lan

    Đầu tháng cuối năm hay chuyện Khánh Ly 50 năm

    BY NGOCLAN · DECEMBER 1, 2012

    Nói vậy có dễ hiểu không nhỉ?
    Hehehe, kệ, suy nghĩ chút thì sẽ hiểu, là ngày 1 tháng 12, ai không chịu suy nghĩ thì chửi bừa, viết tiếng Việt như chó cắn, thì cũng nhe răng cười trừ chứ làm gì được nhau
    Mấy ngày nay có 2 chuyện đáng viết.
    Một chuyện đã viết thành bài báo.
    Giờ viết chuyện còn lại, là chuyện:
    Đi xem chương trình ca nhạc kỷ niệm 50 năm Khánh Ly tại Nhà Thờ Kiếng hồi tối qua.

    Có thể nói không gian Nhà Thờ Kiếng khiến người ta choáng ngợp bởi sự sang trọng quý phái của nó. Tôi đoan chắc trong số hơn 2,000 khán giả có mặt tối hôm 30 tháng 11 không mấy người từng bước chân vào thánh đường lộng lẫy này.
    Khánh Ly chọn nơi sang cả đó để tổ chức lần đầu tiên một chương trình đánh dấu nửa thế kỷ ca hát của cô là một lựa chọn xứng đáng.
    Tuy nhiên, sự đời có những điều rất trái khoáy. Phàm cái gì “free” miễn phí thì nó lại không được người ta coi trọng, cho dù mình có cố gắng chăm chút chải chuốc cho nó bao nhiêu đi nữa. Tâm lý con người phức tạp và ngang trái vậy đó.
    Toàn bộ 2,750 vé phát ra đều là vé mời. Có vé mời tận tay cho những người thực sự dõi theo giọng hát của cô qua từng thời gian. Nhưng tôi có cảm giác có quá nhiều vé được ấn vào tay của những người còn chưa biết được Trịnh Nam Sơn và Trịnh Công Sơn có phải là một hay là hai anh em chú bác không nữa là.
    Thành ra, vấn đề là ở chỗ đó.
    Người ta không hoàn toàn đến trong tâm thế để xem, để vinh danh, để chúc mừng một giọng hát vượt thời gian, dù 50 năm thì phải có khàn đi, có già đi, nhưng vẫn là chất giọng có ma lực, có thể níu chân nhiều người phải ngồi nghe cô hát.
    Nhiều người đến, vì, có vé không đi thì uổng, vì, ít ra đến đó cũng biết bên trong nhà thờ kiếng có cây đại phong cầm vĩ đại như thế nào, vì, cơ hội để xem một chương trình hội tụ nhiều giọng ca được ưa chuộng mà lại miễn phí thì không dễ lặp lại lần thứ hai.
    Vậy, nên người ta đi, mang theo cả con khát sữa con ngáy ngủ, không cần lên đồ nghiêm túc, quần cụt dép lê cũng có thể nghênh ngang đi vào.
    Vậy, thành ra mất toi đi cái không khí nhiều người trông đợi.
    Người ta bị phân tâm, bị chi phối bởi đủ thứ hình dáng lổm nhổm nhấp nha nhấp nhỏm trong Thánh Đường.
    Người ta bị phân tâm bởi tiếng con nít khóc, con nít la, con nít chạy và bố mẹ lon ton chạy theo, cho trò chơi rượt đuổi.
    Người ta bị phân tâm bởi đang ngồi coi ca nhạc mà bị người mang đĩa đến hỏi “Mua không?”
    Vậy, thành ra người ta không thả được hết hồn mình vào trong những gì diễn ra trên sân khấu.
    Thế nên ngay khi Khánh Ly kết thúc chương trình bằng một liên khúc Trịnh Công Sơn từng làm nên tên tuổi Khánh Ly một cách tuyệt vời, thì hành động đứng lên để tán thưởng người nghệ sĩ chỉ có được ở những người ngồi ở hàng ghế đầu. Nó khác hẳn lần tôi xem cô trong chương trình Vết Lăn Trầm của Thắng Đào. Tôi không quên cái không khí cả rạp hát đứng dậy để vỗ tay khi chương trình kết thúc, cho những gì họ được chứng kiến, được thưởng thức, tuyệt vời.
    Nhớ câu anh Nguyễn Tri Phương Đông viết trên một tấm hình tôi post trên Facebook : “hiếm người được xin chữ ký khi bàn tay nổi xương và trán ròng ròng mồ hôi thế này…” tôi cứ thầm tiếc, giá như ban tổ chức hãy cứ bán vé, bằng vé cái DVD, rồi trao cái DVD free ngay khi người ta ra về, thì người xem sẽ đến trong một tâm tình khác, có ý thức và trách nhiệm hơn với việc mình làm.
    Như vậy, chương trình Khánh Ly 50 năm sẽ đọng lại nhiều hơn, trong lòng nhiều người thật sự muốn xem.
    kll12.jpg

    Bản chỉ có chữ | Giúp đỡ | English Home Page
    Tiếng Việt > Thời Sự
    Khánh Ly, con chim vẫn tha thiết ngày về
    Mặc Lâm, biên tập viên RFA
    2012-11-10
    Khánh Ly dành cho Mặc Lâm của RFA một cuộc phỏng vấn đặc biệt về những suy nghĩ, thao thức của chị trước con đường về quê vẫn còn xa thẳm.
    hoanghuuquyet blog photo
    Khánh Ly-Trịnh Công Sơn, Huế, 1967
    Mặc Lâm: Thắm thoát mà đã … mấy mươi năm… cái ngày mà chị đặt chân lên đất Mỹ cũng gần trọn đời người… Người họa sĩ khi nhìn lại tranh mình thì phát hiện thiếu chút ánh sáng chỗ này, một vết cọ không chính xác chỗ nọ. Người làm thơ thì tiếc đã không dùng một chữ khác đắt ý hơn trong bài thơ nào đó, còn là ca sĩ chị thấy điều gì đã qua mà mình không nắm được, và nếu được làm lại thì chị sẽ thay thế hay sửa đổi những vuột mất ấy là gì?
    Khánh Ly: Trước hết tôi rất cảm ơn quý đài đã nhớ đến tôi. Thưa anh và thưa quý thính giả đang nghe đài, người ta thường nói âm nhạc là ngôn ngữ không có biên giới, và âm nhạc đưa người ta lại gần với nhau. Trong những cảm nghĩ rất tốt đẹp, nhân bản tôi không thấy loại nhạc nào xúi giục người ta nuôi dưỡng hận thù.
    Trong ý tưởng đó tôi luôn luôn cảm thấy mình may mắn được thượng đế cho một tiếng hát, và đã nhiều năm dùng tiếng hát này đi khắp nơi cũng không ngoài mục đích được nhìn thấy qua tiếng hát của mình mà mọi người cùng ngồi lại bên nhau. Tuy nhiên tôi cảm thấy hình như việc làm của mình chưa đủ. Nó rất nhỏ nhoi đối với những niềm vui tinh thần rất cần thiết cho mỗi người, mà mỗi ngày đang bị văn minh thế giới làm soi mòn dần. Soi mòn cả niềm tin, soi mòn cả con người với nhau. Như vậy có phải rằng những tiếng hát luôn là gạch nối giữa mọi người hay không?
    Tôi luôn mong mỏi ngày nào tiếng hát của mình còn được sử dụng thì tôi vẫn ở trong niềm hy vọng là đưa mọi người ngồi lại với nhau.
    Mặc Lâm: Tôi tình cờ thấy một tấm ảnh đen trắng chụp khi chị còn rất trẻ, khoảng 18 hay hai mươi gì đó. Ở tấm ảnh này tôi cảm nhận được hơi hướm chiến tranh lẩn khuất phía sau chị rất rõ… Cuộc chiến có ảnh hưởng gì tới gia đình chị trước khi rời Việt Nam hay không?
    Khánh Ly: Trong gia đình tôi có anh em là chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa. Tôi có một người anh đã bị thương rất nặng, và cả nhà tưởng anh đã chết khi anh theo binh chủng của anh rời khỏi thành phố Huế. Nhưng rất may mắn mọi chuyện đều ngưng ở đó và sau đó thì tôi ra đi.
    Mặc Lâm: Thật là may mắn vì dù sao thì gia đình chị chịu ít thiệt hại nhất trong những gia đình Việt Nam thuở ấy. Thưa chị “Hội quán Cây tre” là nơi một thời sinh viên chúng tôi rất thường tới nghe chị hát. Riêng tôi rất nhớ hình ảnh lúc ấy, bởi khi hình dung ra nó thì chừng như một cuốn phim quay thật chậm trong trí nhớ của những ngày Sài gòn cũ… Tôi không hiểu chị còn có ký ức gì về những nghệ sĩ từng có mặt trong thời gian ấy hay không?
    Khánh Ly: Vâng, tôi khởi đầu tại Hội quán Cây tre khi đi hát với anh Trịnh Công Sơn. Phải nói từ lúc đó tôi mới được mọi người biết đến. Anh Sơn rất chú trọng đến những sinh hoạt học đường, sinh viên và học sinh bởi vì rõ ràng một điều giới học sinh sinh viên thời đó không phải là giới khách của phòng trà. Đa số anh em sinh viên học sinh đều không có tiền cho nên chúng tôi hát với tinh thần đến với anh em mà không có một lợi nhuận nào cả.
    Tuy nhiên chúng tôi chịu đựng được vì tôi nghĩ rằng chúng tôi đến gần với anh em sinh viên học sinh trong niềm hy vọng là quê hương đất nước sẽ thanh bình, sẽ có ngày không còn tiếng súng nữa, Hội quán Cây tre khi thành lập được sự giúp đỡ của các thầy thuộc phái võ Vovinam mà tôi nhớ rất nhiều đó là thầy Phong mà bây giờ hình như thầy không còn nữa. Ở đó nhằm tinh thần phục vụ tất cả anh em sinh viên học sinh, những người không có đủ điều kiện, khả năng vào những phòng trà tráng lệ mỗi đêm để mà nghe nhạc. Ở đó chúng tôi giới thiệu những tình khúc, những ca khúc da vàng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những tình khúc của Vũ Thành An, của Lê Uyên và Phương, của Từ Công Phụng, của anh Ngô Mạnh Thu và tất cả các nhạc sỹ trẻ thời đó…
    Chúng tôi được sự đóng góp như của anh Ngô Mạnh Thu, chị Diễm Chi, Ngọc Minh, Lan Ngọc hay Hồng Vân, những người có lòng với sinh hoạt cộng đồng, với sinh viên học sinh cũng như mọi quân binh chủng thời đó.
    Mặc Lâm: Thưa chị bình thường thì người ta nhận ra rằng con chim không thể ở một chỗ mãi. Tiếng hót của nó phải tung bay vào không gian rộng lớn hơn. Chị có nghĩ tiếng hát Khánh Ly đã lan tỏa đủ với ước ao của một người xa xứ hay không, khi mà thời đại Internet này, chỉ một tiếng than van là người ta có thể nghe với khoảng cách cả đại dương…
    Khánh Ly: Đủ thì chưa đủ đâu! Người ta thường nói trời sinh ta có đôi chân để đi. Nhà văn Nguyễn Tuân thì đi đến hết đời mà vẫn còn muốn đi. Anh Trịnh Công Sơn cũng đi dữ lắm bởi vì không bao giờ ngừng lại một chỗ cả… Người ta còn đi như thế huống chi là những tiếng hát… nó phải được bay bổng, nó phải được lan trải qua tất cả sông suối, núi đồi, len lỏi trong thị thành cũng như các vùng thôn quê. Ở tất cả mọi nơi tiếng hát đều cần phải đi tới.
    Có thể người ta không đi tìm tiếng hát nhưng mà mình là người có tiếng hát thì mình đi tìm những người nghe mình. Đó là điều rất quan trọng mà một người ca sĩ khi nào còn có tiếng hát thì còn có nhu cầu đi tất cả mọi nơi để hát cho tất cả mọi người nghe. Nơi nào cần tiếng hát thì tiếng hát phải lập tức có mặt ngay!
    Mặc Lâm: Ai cũng có ngày về lại quê hương, về lại nơi chôn nhau cắt rún của mình. Khánh Ly cũng là người Việt Nam cũng từng từ đó mà ra đi vì vậy sự trở về là điều hiển nhiên. Câu hỏi đặt ra là khi có cơ hội cúi xuống hôn mảnh đất yêu dấu và rồi cất tiếng hát thì bài hát nào sẽ được Khánh Ly chọn? Có lẽ là Diễm Xưa chăng?
    Khánh Ly: Thưa anh, anh nói rất đúng: Diễm Xưa. Từ Diễm Xưa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã tháp cho tôi một đôi cánh và tôi đã bay bổng giữa những tình thương của người Việt Nam trong và ngoài nước dành cho tôi. Dĩ nhiên là những ngày tháng sẽ đi qua, kể cả đời người cũng sẽ qua nhưng Việt Nam thì một ngàn năm nữa cũng còn đó.
    Có lẽ người nào thì cũng phải trở về mà thôi. Nếu không lúc này thì một lúc nào đó họ sẽ trở về để nằm xuống. Dù có muộn màng đi nữa thì ít ra được nằm lại trên quê hương của mình cũng là điều rất tốt, là mơ ước của nhiều người. Mặc dù không phải là ai cũng sẽ sống và được như vậy nhưng nếu được thì một trong những mơ ước của những con người có một quê hương, một tổ quốc thì ai cũng mơ ước được trở về. Không có gì đẹp đẽ cho bằng sự trở về để có nơi mở đầu thì xin được kết thúc tại cái nơi mở đầu đó. Đó là ước mơ.
    Tôi hy vọng là không phải ước mơ chỉ của riêng tôi mà là ước mơ chung của tất cả những người được gọi là người…
    Mặc Lâm: Xin cám ơn chị.

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/hntingly-returnday-bird-

    Vào ngày 25 tháng 9 năm 2012, ký giả Ngọc Lan của báo Người Việt viết tin và loan báo trên Người Việt TV rằng Khánh Ly “bận bịu” tháng 11, nhằm đính chính và chữa lửa “nhất thời” tin tức đồn đại Khánh Ly về hát tại Việt Nam. Bây giờ, tháng 12 năm 2012 thì Khánh Ly tuyên bố “huỵch toẹt” rằng Khánh Ly sẽ về hát tại Việt Nam. Mời quý vị bấm vào Link để xem và nghe Ngọc Lan nói tin:

    kkll4.jpg kkll8.jpg

    Khánh Ly không hát tại Việt Nam trong tháng 11

    Tuesday, September 25, 2012 3:39:35 PM
    Ngọc Lan/Người Việt

    WESTMINSTER (NV) – Truyền thông Việt Nam hôm 24 và 25 Tháng Chín loan tin, ca sĩ Khánh Ly “được cấp giấy phép” về Việt Nam trình diễn trong tháng 11 tại “4 chương trình do công ty TNHH giải trí Ðồng Dao tổ chức tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Ðà Nẵng và Sài Gòn.”

    Ca sĩ Khánh Ly (Hình: Trần Duy Đức)

    Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo Người Việt hôm 25 Tháng Chín, ca sĩ Khánh Ly nói “chưa biết gì về tin này,” và rằng “từ nay đến tháng 11, kéo dài đến Tết Âm Lịch, Khánh Ly hoàn toàn chuyên tâm cho chương trình CD & DVD Thánh Ca Dâng Mẹ và Thiên Chúa, kỷ niệm 50 năm ca hát, thực hiện tại Nhà Thờ Kiếng tại Quận Cam, California.”

    Truyền thông Việt Nam đăng tin, theo nhà tổ chức (công ty TNHH giải trí Ðồng Dao), “chương trình đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11, cùng khách mời là Elvis Phương, Tuấn Ngọc và Hà Anh Tuấn.”

    Theo lời Khánh Ly, “Tuần lễ cuối tháng 11 dành hẳn cho chương trình hát Thánh Ca, tạ ơn Thiên Chúa và Ðức Mẹ, diễn ra vào ngày 30 tháng 11, tại Nhà Thờ Kiếng.”

    Sau buổi lễ đó, và kéo dài trong nhiều tháng, Khánh Ly cùng “đồng hành với nhiều ca sĩ trẻ đến nhiều nhà thờ trên khắp nước Mỹ để hiến tặng CD Thánh Ca.”

    Về thông tin ca sĩ Elvis Phương sẽ cùng có mặt với Khánh Ly trong chương trình này, bà Lệ Hoa, vợ và cũng là người đại diện của ca sĩ Elvis Phương, cho báo Người Việt biết: “Chúng tôi không nhận hợp đồng nào với công ty Ðồng Dao trong tháng 11. Anh Phương đã có lịch trình diễn ở Mỹ trong suốt tháng này.”

    Hôm 24 và 25 Tháng Chín, các báo điện tử như Thanh Niên, Vnexpress, Dân Trí,… loan tin giấy phép này mang số “691/NTBD-PQL” do Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn thuộc Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch (VH-TT-DL) cấp.

    Các báo này nói thêm, “với lần trở về biểu diễn này, đây là cuộc gặp gỡ khán giả trong nước lần đầu tiên sau hơn 30 năm xa quê của Khánh Ly và cũng là dịp kỷ niệm 50 năm ngày Khánh Ly bước chân vào con đường ca hát (11/1962 -11/2012).”

    Báo Thanh Niên cho hay, “Sẽ có khoảng 28 ca khúc được chọn thể hiện, hầu hết đều đã được phổ biến tại Việt Nam. Ðáng nói, trong 2 nhạc phẩm của nhạc sĩ Vũ Thành An (theo dự kiến của kịch bản), có một sáng tác vừa được nhạc sĩ viết tặng Khánh Ly.”

    Vẫn theo báo Thanh Niên, “Ban tổ chức đang chuẩn bị thủ tục xin phép từ phía nhạc sĩ, cũng như Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn để có thể giới thiệu đến công chúng trong chương trình này.”

    hj1_zps7ce49bab.jpg
    Chương trình Ghi dấu 50 năm sân khấu của ca sĩ Khánh Ly sắp tới.

    Riêng báo Dân Trí hôm 25 Tháng Chín dẫn lời ông Nguyễn Thành Nhân (trưởng phòng Quản Lý Biểu Diễn và Băng Dĩa, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn) xác nhận việc này, và cho biết thêm ngoài ca sĩ Khánh Ly, ca sĩ Bằng Kiều cũng được “cấp giấy phép.”

    “Cục đã ký giấy phép đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều về Việt Nam biểu diễn từ giờ cho đến hết tháng 12. Chương trình cũng như các ca khúc sẽ được cục kiểm duyệt chi tiết và chặt chẽ sau khi có kịch bản cụ thể.”

    Ông Nguyễn Thành Nhân nói thêm với báo Dân Trí, “sau tháng 12 năm 2012, hai ca sĩ này muốn biểu diễn tiếp tại Việt Nam thì các đơn vị tổ chức biểu diễn phải xin giấy cấp phép tiếp và cơ quan có chức năng sẽ xem xét và đưa ra quyết định của mình.”

    ––
    Liên lạc tác giả: NgocLan@nguoi-viet.com

    Ký giả Ngọc Lan của báo Người Việt phỏng vấn để “nâng bi” tối đa Khánh Ly vào thứ Bảy ngày 17 tháng 9 năm 2011, thế mà bây giờ, vào ngày 1 tháng 12 năm 2012 thì cũng Ngọc Lan viết bài “chê bai” và “tố khổ” Khánh Ly. Mời quý vị bấm Link dưới để xem và nghe cuộc phỏng vấn trước kia:

    zz6_zpsd460fb76.jpg
    zz1_zps90dca1c0.jpg

    Một phần các bài cũ của Ngô Kỷ viết về đề tài Khánh Ly:

    Việt gian Khánh Ly tuyên bố về Việt Nam, lòi bộ mặt “úp úp mở mở” lâu nay

    Little Saigon 10 tháng 11 năm 2012

    Kính thưa Quý Đồng Hương,

    Như mọi người tiên đoán là Việt gian Khánh Ly sẽ về Việt Nam làm show nhạc kỷ niệm 50 năm hát xướng, và hôm nay trên báo Người Việt đã đăng bài Khánh Ly công khai tuyên bố về hát tại Việt Nam. Thật ra việc Khánh Ly về hay ở chẳng có gì đáng quan tâm, vì ký sinh trùng có ở Mỹ hay về Việt Nam thì cũng chỉ là ký sinh trùng mà thôi. Điều đáng nói ở đây là Khánh Ly qua sự nối giáo của tập đoàn báo NgườiViệt và bọn Việt gian, chúng cố gắng đánh bóng và binh vực cho Khánh Ly, khiến cho một số người hời hợt, thiển cận, nhu nhược, “thấy người ta sang bắt quàng làm họ,” và non kép về chính trị lại tin theo lời “thanh minh thanh nga” của chúng, bèn quay ra chỉ trích tôi là đi “chụp mũ” và “vu oan giá họa” cho Khánh Ly.

    Tôi nghĩ là những người “tối dạ” này sẽ sáng con mắt ra khi đọc cái bản tin báo Người Việt mà tôi đính kèm theo sau đây.

    Vì đang phải đối đầu một số vấn đề liên quan đến đám Việt gian đang hoành hành quậy phá tại đây, nên tôi chỉ có thì giờ để xin gởi tóm tắt về bản tin mới nhất liên quan đến lời tuyên bố của con Việt gian Khánh Ly này.

    Như lời hứa lần trước, trong thời gian sớm tới đây, trước khi Khánh Ly về Việt Nam, tôi sẽ bạch hóa đầy đủ hồ sơ và chứng minh con Việt gian Khánh Ly này có hành động trực tiếp tiếp tay cho cộng sản, chứ không chỉ hát hò những bản nhạc thân cộng của thằng Việt cộng Trịnh Công Sơn mà thôi.

    Trong thời gian này, tôi khẩn thiết mong mỏi quý đồng hương khắp nơi hãy tẩy chay các đĩa DVD nhạc và các shows nhạc mà Khánh Ly sắp trình diễn nhằm đánh dấu 50 năm hát xướng của y thị, đặc biết show nhạc “Tạ Ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ” vào ngày 30 tháng 11 năm 2012 tại Nhà Thờ Kiếng, thành phố Garden Grove, Nam California. Quý vị ở xa xin gọi cho thân nhân ở Cali để giải thích cho họ biết về trò lưu manh và phản quốc của Việt gian Khánh Ly.

    Trước khi nói đến chuyện đấu tranh chống cộng xa xôi hay đề cập đến các vấn đề lớn lao, đại sự, mong là tập thể người Việt tỵ nạn tại hải ngoại cần phải trừng trị và tiêu diệt bọn Việt gian đang nằm ngay trong nách cộng đồng.

    Hy vọng quý “ông to bà lớn,” quý ngài lãnh tụ cộng đồng đồng và quý vị lãnh đạo các tổ chức đấu tranh tại thủ đô tỵ nạn Little Saigon nói riêng, hãy lên tiếng và bày tỏ thái độ với con Việt gian Khánh Ly này. Trong nước dưới sự áp bức, tù đày, giết chóc mà nhân dân mạnh dạn và uy dũng đứng lên đấu tranh, lẽ nào đang sống tại hải ngoại hưởng được tràn trê tự do và dân chủ, mà lại sợ hãi và khiếp nhược trước con Việt gian Khánh Ly này hay sao?!

    Tôi xin đính kèm bài viết ngắn cũ mà tôi đã có dịp trình bày tháng trước về con Việt gian Khánh Ly này, để quý vị nào chưa đọc thì đọc, còn quý vị nào đọc rồi thì xin miễn chấp cho.

    Mọi góp ý, xin liên lạc về ngokyusa2@yahoo.com

    Mong sẽ gặp lại quý vị vào bài viết sắp tới. Xin quý vị lưu ý các chữ màu đỏ.

    Trân trọng,

    Ngô Kỷ

    Khánh Ly: Mong kết thúc ở nơi bắt đầu
    Thursday, November 08, 2012 4:53:41 PM
    Tràn Đông Đức

    NGƯỜI VIỆT ĐÔNG BẮC – Chương trình ca nhạc “Cám Ơn Người” tại Harrah’s Philadelphia hôm Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012
    đã giải tỏa những thắc mắc về ca sĩ Khánh Ly trước những lựa chọn sẽ về Việt Nam hát. Khác với những lần phỏng vấn trước đây,
    Khánh Ly đã trả lời với ký giả BBC Việt Ngữ Lê Quỳnh rằng cô muốn “kết thúc ở nơi bắt đầu.”

    Ca sĩ Khánh Ly trả lời phỏng vấn ký giả Lê Quỳnh của đài BBC hôm 4-12, 2012.

    “Cám Ơn Người” cũng chính là lời cám ơn của giới hâm mộ đến ca sĩ Khánh Ly để ghi nhận những đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam
    trong suốt 50 năm qua. Người tổ chức chương trình, ông Nguyễn Thanh Hà đã dùng sân khấu này để vinh danh ca sĩ Khánh Ly:
    “Cho dù những ngả rẽ sắp tới như thế nào thì ca sĩ Khánh Ly cũng vẫn luôn là một tượng đài lớn trong lòng người hâm mộ.”
    Ca sĩ Khánh Ly cho biết đây là một quyết định khó khăn của cô lúc về già. Một mặt cô cảm thấy có một món nợ tinh thần đối với
    những gì thuộc về hải ngoại. Một mặt có những tiếng gọi thân thiết từ bạn bè thân hữu bên trong không thể nào tránh né. Cho dù
    cô không chủ động đến với quyết định này nhưng do thiện chí của những thân hữu ngày xưa đã dần dần hoàn thiện những bước
    chọn lựa, có thể nói là rất quan trọng cho quãng đường cuối cuộc đời.
    Và cũng như là một ý nguyện mang dấu ấn của lương tri khí chất “rất Khánh Ly,” ca sĩ sẽ có sự chuyển hướng về tư tưởng – sẽ dùng
    tiếng hát lúc cuối đời cho những công việc từ thiện và phụng sự đức tin tôn giáo. Như là lời trần tình sâu thẳm trong tâm hồn và nhằm
    bảo chứng cho tấm lòng phục vụ nhân sinh và xã hội, Khánh Ly nói rằng phụng vụ cho công việc từ thiện chính là lý do để cô cảm thấy
    bình yên hơn trước những lời chỉ trích từ các phía trong cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại.
    Ca sĩ Khánh Ly đã để lại một di sản ca hát đồ sộ coi như là “Nhất Ðại Ca Hậu” của Việt Nam tương tự như Ðặng Lệ Quân của thế giới
    Hoa Ngữ giữa lằn ranh Quốc-Cộng như ở Trung Quốc-Ðài Loan trong thập niên 60-70. Cùng với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn,
    vận mệnh và tên tuổi của họ gắn chặt vào nhau một cách tràn đầy kịch tính hơn nữa. Trịnh Công Sơn chọn ở lại Việt Nam kêu gọi
    “nối vòng tay lớn” trong lúc đó Khánh Ly sang Hoa Kỳ và trở thành một thành trì niềm tin mới.
    Nhiều ca sĩ đã về Việt Nam như Hương Lan, Chế Linh, Lệ Thu… Tuy nhiên, trường hợp Khánh Ly có điều khác biệt. Ðúng ra cô là một di
    sản mang tính tượng đài nghệ thuật tiêu biểu trước năm 75 ở miền Nam. Khi Khánh Ly về nước ca hát rồi thì nhiều người mang di sản
    Việt Nam Cộng Hòa vẫn cảm thấy có sự mất mát nào đó không thể nói ra được.
    Cũng có người nói rằng, trường hợp Khánh Ly như một bình rượu ngon đã được chưng cất gần 40 năm ở hải ngoại, càng để lâu (không về)
    thì càng quý. Không về nước thì đó sẽ như là bình rượu có giá trị mang tính bảo tàng – kịch tính về lịch sử thật sẽ lưu lại cho nhiều hậu
    thế trầm tư.
    Nhưng ở một mặt khác, một thế giới khác của Việt Nam quốc nội cũng cần thưởng thức hương vị này. Ở vị trí của một ca sĩ muốn đem
    dâng tiếng hát cho đời làm sao có thể kiên trì với khán giả hâm mộ mình mãi được.

    Nhất Ðại Ca Hậu

    Ở Ðài Loan, Ðặng Lệ Quân chết trẻ vào thập niên 90 cho nên không cần phải lựa chọn khi thị trường âm nhạc của Hoa Lục mở rộng
    và gọi mời. Khánh Ly của Việt Nam phải đối diện phải trào lưu văn nghệ giữa hai làn sóng khán giả mới. Ở một vị trí rất mong manh của
    người ca sĩ, không ai muốn làm mất mát khán giả của bên nào.
    Nhưng tất cả vẫn còn là trong chữ “NẾU,” nếu không đặt cô vào vị trí quá khó xử. Những người tổ chức chương trình ở Việt Nam
    cũng biết cô có những ưu tư và cố gắng hết sức sắp xếp những điều này.
    Rồi cũng như là một sự sắp xếp khéo léo của đêm tổ chức chương trình “Cám Ơn Người,” một số nhân vật trong cộng đồng tại
    Philadelphia đã có mặt và trao cho Khánh Ly những món quà kỷ niệm với ngụ ý nhắn gởi rằng, cho dù sau này sự nghiệp của Khánh Ly
    có chuyển hướng như thế nào thì 50 năm ca hát của cô vẫn là một kho tàng nghệ thuật không thể nào phai nhạt. Người hâm mộ Khánh Ly
    ghi nhận dấu mốc này.
    Xem Khánh Ly hát càng thấy rõ tố chất thiên phú có một không hai, tràn ngập – vang dội, như làm tan vỡ không gian. Cho đến giờ này

    Videos
    By nguoivietonline, Ky Ngo| 2 videos

    Watch All

    Like

  12. Tino says:

    @ Tiny: hahaha! Có ai đỡ dùm Tino lên không ? Tui té giường nè bà con cô bác ơi. Nho nhỏ mà có võ he, kể chuyện có duyên lắm Tiny. Để mình chỉ Tiny cách trị rết nha, just in case.
    Trong tiếng Anh rết được gọi là Bách túc (centipede, lấy từ các chữ tiếng La Tinh là centi- (một trăm) và pes, pedis (chân)). Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các loài rết có 100 chân. Phần lớn các loài rết có từ 30-50 chân mà thui. Rết kỵ gà trống, nội nghe tiếng gà gáy thôi là rết ta không vỡ mật cũng đứng tim, theo truyện tàu. Như vậy, lỡ chân dài có đụng độ với đám chân nhiều, chỉ giả tiếng gà gáy là bảo đảm rết chạy có cờ. Chạy đâu thì mình thiệt hổng biết.
    Trường hợp Tiny thì đơn giản thôi. Theo Tiny kể thì rết ta lên tới h….. thì bị phát giác. Nếu Tiny bình tỉnh, cho mẹ con nhà rết lết lên chút xíu nữa, tới vùng tam giác Bermuda, 2 ẻm sẽ tự động rớt xuống đất như máy bay, tàu thủy mất từ trường vậy đó. Để rùi 3 chân 4 cẳng giở lăng ba vi bộ …… chẩu. Hahaha!

    Giờ tới Tino đăng đàn kể nha. Xin nói trước, chuyện này hơi thô, còm sĩ/lẻ nào chưa tới tuổi vô bar uống rượu thì xin đừng để mắt. Chuyện này Tino nghe kể, sẽ modify chút xíu cho dễ nghe. Xin được phép bắt đầu.

    Chuyện xảy ra ở nước Vệ. Đại gia chân phèn sau khi dựng nghiệp, bắt đầu nghĩ tới chuyện trăm năm. Dựng bảng chiêu phu to tổ bố, chẳng luận tuổi tác, sang hèn, chỉ cần không Sở Khanh, không Vũ Phu & mang lại hạnh phúc, sung sướng ….. là đạt yêu cầu.
    Khỏi nói, giang hồ dậy sóng. Sĩ tử tấp nập, tranh nhau dự thí, hy vọng lọt vào mắt xanh …….. Nhưng ngày qua tháng lại, năm đến rồi đi, kỳ nữ chân phèn vẫn vò võ lính phòng không. Cho đến 1 buổi sáng CN đẹp trời nọ, độ chừng 10 giờ. Kỳ nữ đang lười biếng nhâm nhi ly cappuccino & lướt còm trong blog NL thì nghe tiếng động nơi cửa chính. Thoáng qua rất nhẹ, rồi yên. Nghĩ mình lơ đễnh, kỳ nữ chúi đầu ngâm cứu còm tiếp. Lại nghe tiếng, như có ai đó đang khẽ khàng gõ cửa. Giờ này Ất, Giáp quánh Mẹc chở Ô sin đi chợ đầu mối chưa về. Nhà vắnh tanh.
    Khẽ chau mày, kỳ nữ lửng thửng quánh xe chân ra cửa. Cẩn thận nhìn qua peep-hole, chẳng thấy ai. Nhún vai, quay trở vô. Lại nghe gõ cửa. Kỳ này rõ ràng hơn vì đứng ngay gần cửa. Nổi dóa, mở khóa, tắt alarm ….. hùng hổ bước ra coi kẻ nào dám vuốt râu hùm giữa ban ngày ban mặt. Chình ình trước cửa là một chàng thương phế binh cụt hết tứ chi, trần trùng trục, hờ hững một mảnh khăn mu soa nửa kín nửa hở che chổ cần che, nằm dài trên một miếng ván có gắn 4 bánh xe.
    Dở khóc dở cười, kỳ nữ lục túi kiếm $ lẻ làm việc thiện. Xin nàng đừng hiểu lầm, tại hạ đến đây là để cầu hôn, chàng thanh niên ôn tồn lên tiếng. Nuốt vội ngụm cafe ém cơn nghẹn, kỳ nữ lăn ra cười ngặt nghoẽo. Các hạ đùa thật có duyên, thôi làm ơn làm phước cầm đỡ tờ bộ lư này về xài, mình không có $ lẻ. Đi lẹ lên để đám người phụ việc nhà về tới thì lôi thôi to.
    Tại hạ thành tâm, xin mỹ nhân nghĩ lại. À há, thích thì chiều, coi ai bẻ mặt cho biết. Thế người quân tử có biết yêu cầu thứ nhất là gì không ? Anh thề sẽ yêu em thật lòng, cho đến lúc răng rơi đầu rụng. Em nhìn anh nè, có muốn làm Sở Khanh cũng không được, cặp chân anh đã để lại ngoài chốn sa trường. Wow! Thế còn yêu cầu thứ 2 ? Anh thương em còn không hết, làm sao nỡ dở thói Vũ Phu. Mà Vũ Phu cần cặp song thủ, anh nào có, lấy gì …..

    Ái dà da, đụng hàng rồi ta ơi. Mới sáng ra ngõ gặp ……. cỡ này, đốt phong lông bi nhiêu cho đủ đây trời ? Thiếp bắt đầu xiêu lòng rồi đó. Chỉ cần chàng qua ải cuối cùng thì thân bồ tượng này xin nâng khăn sửa áo trọn đời, chàng ơi. Cho thiếp biết dựa vào đâu mà chàng đoan chắc sẽ làm thiếp hạnh phúc, sung sướng ? Đại gia chân phèn động nộ, với tay toan sập cửa sau câu hỏi sát thủ. Nàng nghĩ coi mình dùng thứ chi gõ cửa cầu thân khi mà tứ chi đã theo cánh vạc bay ???

    Like

  13. HTC says:

    @XN
    XN ui, tui muốn hạ hoả mà ông còn châm lửa nữa, nhất là đoạn gọi con KL nầy, con KL nọ, là tui muốn múa vài đường đả cẩu bổng, tức quá muốn xổ nho, mà sợ Ốc hổng cho, hì

    Like

    • XN says:

      Nói thiệt với bà con.Tui có đọc bài này trước khi Cô NL post cái entry “Dành cho những kẻ chuyên nghề xuyên tạc”, tui nằm im lắng nghe , nhưng chỉ toàn nghe trong nhóm bà con mình nói không hà !(không phải là thành phần xuyên tạc)
      Tui hơi thắc mắc , không nghe thấy Ông Ngô Kỹ hay ai đã mạo danh Ông mà viết bài đó lên tiếng gì gì ráo. Vì đây là cơ hội múa bút với nhau mà ! Với lại đây là xứ Tự do mình cũng nên thẳng thắn nói chuyện phải lẽ với nhau….Để mình còn dành được “sự KÍNH TRỌNG” cho nhau.
      Mong lắm thay.

      Like

      • ngoclan says:

        Ui trời!
        Múa bút cũng phải kiếm người mà múa chứ chú XN. NL lên tiếng chỉ vì hắn nói xấu báo NV, chứ nếu nói cá nhân NL thôi như những bài tiếp theo mà chú XN link theo thì “hu ke” (hehehe, lụm tiếng dùng đỡ). Mà ý nghĩ có ai “mạo danh Ông mà viết bài” nghe cũng hay ghê, hehehe, danh đó cũng có người mượn thì quả là hết ý kiến!

        Like

        • XN says:

          @NL ,
          Tui copy nguyên một bài dài của Ông NK dán vào đây cho bà con xem mà sơ ý sorry Cô trước , tui xin nhận khuyết điểm đó.
          Tánh tui hơi nhát gió , chỗ nào thấy tình hình hơi căng là tui dzọt lẹ , cho yên(do kinh nghiệm bản thân).
          Cho nên xin thưa với Cô là tui “vô can” trong vụ này. Tui dán nó vào đây là vì có một số người nghe tắt ngang một câu chuyện đang bàn tán mà không biết nó là chuyện gì , ở đâu và do ai viết ??? mà lời văn có vẽ “khi trầm khi bổng” dữ vậy ???
          Tui cũng cùng ý nghĩ như Chú Ngao nhà mình :

          “Thông cảm cho những nỗi bực bội, bất bình.
          Chúng ta cứ bày tỏ cảm tưởng của mình . Điều quan trọng là giữ được sự tương kính lẫn nhau trong lời văn, dù đối với những người xa lạ.”

          Thêm nữa , bà con mình đang còm mà còn phải chạy đi tìm ,nếu đúng bài thì không nói gì , nhở không đúng thì sao ? Phải cho đúng người đúng tội , kẻo không sẽ lâm vào cảnh “Hồn Trương Ba , da hàng thịt ” !!!
          Đó là thứ nhất , thứ hai nữa là tui muốn ăn chắc ở thể xác định với Ông Ngô Kỹ là người ta đang nói về Ông chứ không ai khác hơn.Đó là ý nghĩa của câu tui nói thòng : “hay là ai đã mạo danh Ông NK”.

          Tánh tui đã lười , văn tui lại dở , cho nên phải chịu khó ngồi lại gỏ ít chữ cho Cô rõ.
          Tui quan niệm vào đây làm đọc sĩ cho vui , cho khỏi phải đi Bác sĩ, lắm khi vui quá cũng tham gia chút xíu , gọi là cho lấy có .Vì bà con trong blog này thì đông , cho nên nhở tui có dại mồm vụng miệng thì xin bà con hãy niệm tình tha thứ cho .

          Like

  14. ốc đảo says:

    @Tino
    trước sau gì ông cũng bị chị Doan vác ná ra quất 1 ông 1 chiêu bách bộ xuyên tâm thôi!!!
    hehhhehe

    Like

  15. HTC says:

    Công nhận Ốc nói đúng, trong blog’s NL, toàn là rồng nằm, cọp núp, cao thủ không hè, bởi vậy tui lọt vô đây, tui cũng vui, hehehe

    @GLL
    G ui, đang chờ G trả lời nè

    Like

  16. ốc đảo says:

    @CCTC
    anh khỏe không? Ốc ken đang chờ anh múa bút đó…

    Like

    • HTC says:

      @Ốc
      Cám ơn Ốc, anh vẩn khỏe, Ốc và gia đình cũng khỏe hả?
      anh múa gậy thì được, chớ múa bút, thì phải nhường cho đàn em, hehe
      Chúc vui

      Like

  17. Gia lum lon says:

    Giời ạ, đại ca gởi “chuyện cấm đàn bà”
    Tẩu hỏa nhập ma sớm

    Tui là chuột nên..ni’n thở qua sông 😛

    Like

  18. Gia lum lon says:

    @Tiny
    Gửi bài này cho thăng con đang lượm lon (bà con vơi hôt rac?) ở Cornell, sau khi gu gờ ra tiếng Anh, nó cười quá xá, nói gf đừng đi đường tắt, kẻo khổ cả đời nhau

    Like

  19. Độc-giả Texas says:

    Quý vị thân mến ơi
    Ngao nín thở đọc từng cái còm một. Thông cảm cho những nỗi bực bội, bất bình.
    Chúng ta cứ bày tỏ cảm tưởng của mình . Điều quan trọng là giữ được sự tương kính lẫn nhau trong lời văn, dù đối với những người xa lạ.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s