Cắt tóc

Ngoài 40 tuổi, thỉnh thoảng tôi vẫn nhờ ba cắt tóc cho tôi, dù chỉ là cắt cái mái phía trước.

Thật ra, tôi không phải là một đứa con ngoan để sớm biết nghĩ rằng chuyện được ba má cắt tóc cho là một niềm hạnh phúc.

Từ khi tôi nhận ra rằng trên đầu mình có tóc và tóc đó phải được chải gội cắt tỉa thì ba tôi luôn là người cắt tóc cho tôi.

Tôi nhớ khi đó, có những buổi trưa hay chiều mát mát, ba tôi nhìn tóc tai mấy anh chị em tôi và nói, “Mấy đứa ra ba cắt tóc!” thì lần lượt hết đứa này đến đứa kia chuẩn bị “đưa đầu.”

Tôi không hề có trong đầu khái niệm đi cắt tóc ở tiệm. Cho đến một lần, năm tôi học lớp 3, má mang tôi ra để cắt tóc “bum bê” tức là cắt phía sau bằng chang, và mái trước cũng bằng chang, ngang chân mày.

Khổ nỗi, không hiểu sao tóc tôi nó không chịu bằng mà cứ bên cao bên thấp nên má tôi phải tỉa tỉa tỉa. Tỉa một hồi thì tóc lên đến ót o.

Nhắm không xong, má tôi mang tôi ra tiệm cho người ta “sửa tóc.”

Kết quả là tôi có một cái đầu tóc con trai ngắn ngủn, khác hẳn với kiểu tóc bao năm qua tôi quen thuộc. Giả sử là bây giờ thì có lẽ tôi đã khoái chí lắm với những gì mình khác người. Nhưng lúc đó tôi còn ngoan. Nên tôi… mếu máo.

Thế là để an ủi tôi, má dắt luôn nhỏ em kế tôi ra tiệm cho thợ đẩy cái đầu nó giống tôi cho có chị có em. Hehehe, nghĩ lại oan mạng cho nó, nhưng dù sao tóc nó dài đủ cho người ta cắt cho nó thành một mái tóc đẹp hơn cái đầu trụi lũi của tôi.

Nhưng cũng từ đó thì chỉ có ba cắt tóc cho anh chị em tôi thôi. Má mất “job” 😉

Lên trung học, bắt đầu biết điệu, tôi nghe tụi bạn nói về chuyện đi tiệm cắt gội đầu mà cứ như một ước mơ. Đến năm học lớp 11, tôi quyết định làm một cuộc “cách mạng”: sẽ đi ra tiệm cắt mái tóc đang dài tới ngang lưng thành một mái tóc ngắn, có đường rẽ ngôi rất rõ ràng, điệu đàng như lũ bạn.

Ba má cho tôi tiền đi tiệm cắt theo ý tôi muốn.

Dĩ nhiên là tôi mê cái đầu tóc đó.

Nhưng rồi khi nó vừa dài dài ra, chấm cổ ngứa ngái, thì ba tôi lại là người tiếp tục cắt tỉa cho tôi, như một lẽ gì đó rất bình thường, chẳng có gì để mà bồi hồi, xúc động hết.

Đến một hôm, khi đang học đại học năm thứ hai, trong một buổi cả lũ con gái ngồi nói chuyện tóc tai, một đứa mà tôi cứ hay ngưỡng mộ đầu tóc của nó, bảo, “Tao không để tóc mái được, cứ phải chải ngược hết ra sau. Mà trong lớp mình chỉ có mỗi con Lan là để mái đẹp.”

Tôi tròn mắt nhìn nó, “Ba tao cắt cho tao!” Tụi nó xúm hỏi, “Ba mày là thợ cắt tóc hả?” – “Không, ba tao chỉ cắt cho mấy anh em tao thôi.”

Hehehe, nghĩ lại thấy tức cười, mình sở hữu báo  báu vật mà phải người khác nói thì mình mới biết.

Thế là từ đó, không có tiệm tùng gì hết. Tôi cảm thấy rất tự tin để ngồi vào ghế cho ba tôi cắt tóc, và dĩ nhiên với cái “mái hất” không bao giờ chấm vô con mắt tôi hết.

Cứ vậy, cho đến hè năm thứ ba ở đại học thì ba má tôi đi Mỹ định cư. Tôi phải tự đi tìm cho mình một người thợ cắt tóc, và phải cắt được cái mái hất, tức sau khi cắt xong, họ muốn sấy, chải, xịt keo gì gì đó không cần biết, trước khi rời tiệm, tôi cầm lấy cái lược chải hất cái mái ra phía sau, và những sợi tóc tự nhiên lòa nhòa xõa xuống trước trán. Không keo không mouse gì hết.

Cho đến 12 năm sau, khi sang Mỹ đoàn tụ gia đình, tôi lại nhờ ba tôi cắt cái mái phía trước cho tôi mỗi khi nó dài ra mà tôi lại lười, chúa lười, ra tiệm.

Khi tôi trở thành một gương mặt được nhiều người biết do xuất hiện trên Người Việt TV, có lần đang cắt tóc cho tôi, ba tôi nói, “Lúc này cắt cho con ba hơi run, lỡ bị hư thì người ta cười con.” Hehehehe

Chiều nay, tôi lại nhờ ba cắt cái mái phía trước.

Mấy anh tôi ra đứng nhìn. Mỉm cười.

Lần đầu tiên, tôi có tấm hình ba đang cắt tóc cho tôi, và cũng lần đầu tiên, ba thấy trên đầu tôi vài sợi tóc trắng, ba nhổ. “Bồ cũ” chụp cho tôi vài tấm hình, làm kỷ niệm, về sau.

Cắt tóc

 

Nhổ tóc

Đầu bạc nhổ tóc đầu đen 🙂

 

 

 

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Cõi nhân gian. Bookmark the permalink.

74 Responses to Cắt tóc

  1. sò says:

    Chúc mừng cô cô.

    Like

  2. An Lành says:

    NL vẫn đựơc bô’ mẹ cưng nhỉ : cứ nhõng nhẽo đi NL, đựơc ngày nào là hạnh phúc ngày đó và nhất là để bù lại những lúc con cái nhõng nhẽo với mình..

    AL cũng hay tự cắt tóc lâý một mình phía trứơc nên cũng có sắm các thứ chuyên nghịêp như kéo răng cưa, kéo cắt tóc nhỏ và vù’a, lựơc và kẹp…và câ’t riêng . Như vậy cho nó nhanh chứ đi tịêm thi’ phải lâý hẹn, thì giờ đi tới, thì giờ đi vê’ làm mâ’t đi một buổi trong ngày thì AL thâý mất công quá hà…

    Like

    • ngoclan says:

      Em cũng biết một số người cũng tự cắt tóc cho mình như chị An Lành. Nhưng với em thì chịu chết, hehehe. Có lần em thử lấy kéo nhấp thử cái mái phía trước thôi mà, trời ơi, khó còn hơn ăn thức ăn Hồi Giáo 😉

      Like

  3. Doan says:

    nếu bài này được NL đăng lên vào dịp Father’s day thì “tuyệt cú mèo”.! Qúa ganh tị với cô gíao 😛

    Like

  4. Bidong says:

    Tóc tui cũng cần cắt, tui có nhờ chú cắt dùm được không? Hạnh phúc thay đến tuổi 4-5 bó rồi còn được Ba cắt tóc cho! Tui ghen rồi nha! j/k Chúc mừng NL! 🙂

    Like

  5. Becky says:

    NL có ba có mẹ B thật ngưỡng mộ, mỗi lần nghe chuyện cha mẹ của ai, B cũng xúc động và hiểu rõ cái hạnh phúc đó vì mình đang thiếu, bù lại mình cũng có những hạnh phúc riêng mà không phải ai cũng có, vì thượng đế rất công bình …..
    Ngày B. còn nhỏ, thường được bà nội gội đầu cho, B. nằm dài trên phản gỗ thả đầu tóc bum bê cụt ngủn nhưng tóc rất dày, bên dưới bà nội ngồi trên chiếc ghế con bên thau nước bồ kết mới nấu thơm phưng phức, đây là cách bà làm dáng kín đáo cho cô cháu đang tuổi lớn, công đoạn cuối bà xát một ít chanh tươi vào tóc rồi xã sạch, thế là B. có một mái tóc ngắn, bay bay trong gió, thoảng mùi hương chanh quyện bồ kết, mà B. hay hất mái tóc cho hương bay lên, thoảng vào mũi một mùi huơng khó quên cho tận đến bây giờ.
    chép câu thơ nầy để tặng ai đang có những hạnh phúc mà không nhận ra nó.
    “… Có những mai nụ hồng ngoài hiên nở
    Chân em qua , không buồn ngắm một lần ,
    Chợt chiều hôm gió về làm hoa vỡ
    Nhìn phai tàn , rồi cúi xuống bâng khuâng ..

    ….Em tôi hỡi ! Hãy về hôn lấy mẹ
    Ôm lấy cha , thảo hiếu với huyên đường .
    Là đôi mắt, là hoa , hơi thở nhẹ
    Hãy ân cần gìn giữ lấy mà thương …” TTT

    Like

    • ngoclan says:

      Cám ơn chị Becky về bài thơ dễ thương.
      Nhắc chuyện gội đầu bằng bồ kết em nhớ hồi nhỏ cũng mua bồ kết về nướng rồi nấu nước gội đầu. Có một lần không nhớ vì sao mà có một mảnh vỏ bồ kết bay vào mắt.
      Ui trời ơi, nó cay tét mắt! Kinh khủng khiếp! Từ lần đó trở về sau em sợ luôn, chỉ có mua dầu gội đầu bồ kết xài thôi 🙂

      Like

  6. H.DJango says:

    @ NL
    Trời…quơi, sao có người hạnh phước ..hết biết!
    Chúc cho mọi yêu thương chăm chút từ thân phụ đươc mãi mãi dài lâu.
    @ Hến V, AL, GLL
    Có nhắn nhe của HDJ bên bài cũ ” Một triệu có lẻ “.
    Happy Sunday cho tất cả họ hàng làng nước.

    Like

  7. PMT says:

    Nhìn hình cô giáo được ba cắt tóc, thiệt là ngưỡng mộ và cảm động. Ước chi tui được một phần nhỏ tí ti như vậy….

    Like

    • ngoclan says:

      Cám ơn chị PMT.
      Khi em nhìn lại tấm hình ba em nhổ tóc bạc cho em, tự dưng em cảm thấy một nỗi gì khó tả lắm…

      Like

  8. HTC says:

    Tui biết tại sao cô giáo vẫn muốn được ba cắt tóc, quá hay, quá hay

    Like

  9. M&M says:

    NL được vậy là nhất rồi. “Ông già” dễ thương quá há! Vậy mà sao tui nhớ có đọc cái còm nào đó nói đại khái là “mỗi khi ba tui đi kiếm đồ là mấy chị em tui cũng lính quýnh chạy đi kiếm, một hồi đứa này hỏi đứa kia, ‘kiếm cái gì dzậy?’ Đứa kia trả lời, ‘kiếm cái gì ai mà biết!'”. Hahaha. Kính chúc bác trai luôn được mạnh khoẻ để cắt tóc cho các con hoài như vậy.

    Like

    • ngoclan says:

      hehehehe, ông này cũng nhớ dai thấy ớn 🙂
      Nhớ lại chuyện kiếm đồ là thấy rất tếu, mắc cười thiệt chứ bộ 🙂

      Like

  10. Hạnh phúc quá,được ba cắt tóc hé

    Like

  11. Hạnh phúc quá,được ba cắt tóc hé.

    Like

  12. Thien An says:

    de thuong qua, ca ba lan con 🙂 hehe

    Like

    • ngoclan says:

      Hehehe, welcome em gái xuất hiện trên NL’s Blog.
      Khi nào thì đến blog của phóng viên Thiên An ra mắt?

      Like

  13. Tâm L. says:

    @cô giáo: Wow….một hình ảnh cha/con quá đẹp. Cứ tưởng là lúc cô giáo chuẩn bị cắt tóc đi học ….cấp 2 Hehehe

    Nhõng nhéo kiểu cô giáo thì còm sĩ tụi tui chịu thua. Nay mai dám đòi cha cõng đi …..làm như trong bài hát Em Đi Trên Cỏ Non lắm à. 😆

    “Cha đưa em đi học ngôi trường xa
    Đôi chân em bé nhỏ sợ lấm bùn
    Cha ngồi xuống cõng em cha nói: cỡi ngựa, ngựa phi.”

    Hổng biết Bác Tư còn cõng nổi hông hé….hahaha. Không phải tại Bác Tư lớn tuổi sức yếu, mà là…..hihihi. Hiểu được rồi, khỏi cần viết ra.

    Like

    • ngoclan says:

      Ông này không cà khịa tui trước khi đi ngủ thì ổng bị ác mộng mà, hừ hừ hừ hừ
      Mà cắt tóc thôi mà, nhõng nhẽo gì đâu, hehehe

      Like

  14. Gia lum lon says:

    @NL
    Thật ấm cúngv à hạnh phúc
    (Ông Tư Chế còn cưng con gái hơn tui :P)

    Giang hồ sẽ phán: nhõng nhẽo hết thuốc chữa

    Like

  15. Kim says:

    Thật xúc động khi đọc bài viết này của chị NL và xem mấy tấm hình người cha già cắt tóc và nhổ tóc bạc cho con gái. Thật thiêng liêng tình cảm gia đình

    Like

  16. minh says:

    chi thiet la hanh phuc qua, bai viet rat la hay. cam on chi da share mot cau chuyen hay.

    Like

  17. Chi Nha says:

    Ngọc Lan à, các Cụ Già ngày xưa nói Còn Cha Gót Đỏ Như Son. Luôn mong gót chân của NL luôn vững vàng bên Cha&Mẹ của NL . ” nghiêm… Cấm Thị Hến ” bàn lựng ” về đôi chân của NL nha…hahaha…

    Like

    • Gia lum lon says:

      Hến đang bận làm món chân giò ướp rau răm mang lên cruise rùi 😛

      Like

    • Lụa says:

      @Chị Nhà đã chất hành lý sửa soạn qua CA chạy đua chưa chị ơi 🙂 .

      @GLL đã về chưa? Hay còn bần thần phân vân 🙂
      Ðời Paris hay đời Cali, đời thì vẫn thế.
      Có những hân hoan, có những u buồn, có đời hợp tan.
      Dù Paris hay dù Cali, nơi nào vẫn thế.
      Lúc nhớ tên nhau, có thấy rầu rầu nhớ thuở gần nhau.
      TTThiêng

      Like

      • Gia lum lon says:

        @Lụa
        Cám ơn cô Lụa, cháu ông Tổng 😛
        Dạ đang lụm lon thật xa Cali và Paris, nơi ô nhiễm nhât thế giợi .
        Đi đâu thì đi, không chốn nào bằng nhà mình, bằng cái xóm nhỏ ỏx ứ Nam Cali
        Thôi thì cô Lụa ạ: cái khó nó bó cai khôn ma`
        heheh chuc ngay vui, nhớ lên xóm nha lá tháng 7 này nhe’

        Like

        • Lụa says:

          Hahah, bác lại cho lên chức cháu ông Tổng cơ à, chắt ông Huyện nữa chứ. Hay nhỉ, chả phải súng ống đánh đấm gì mà vẫn lên chức đều đều.
          Dạ “nhà lá” của bác làm toàn bằng vàng lá đó hở bác 🙂 .
          Chúc bình an tới bác nhé .

          Like

  18. Nam Lê says:

    Bài viết thật là dễ thương! Ngọc Lan quá may mắn! Xin chúc mừng cho cô và chúc gia đình Ngọc Lan luôn được bình an và hạnh phúc!

    Like

    • xixon says:

      Ui trời ơi, xixon ghen tỵ với NL đến “xanh cả mặt” luôn! Sao mà có người có phước quá như vậy! Chúc NL mãi mãi được hạnh phúc như vậy để chia xẻ thêm nhiều mẩu chuyện hạnh phúc khác cho mọi người được ké 🙂
      Oh, “báu vật” không phải “báo vật” đâu cô nương Nam kỳ ơi 🙂

      Like

  19. Chị Cúc says:

    Hạnh phúc Ngọc Lan ơi. Nhìn hình của em mà chị chảy nước mắt. sắp tới ngày giồ của ba chị rồi…

    Like

  20. Dragon says:

    NL oi..minh khg duoc ba cat toc nhg duoc ba clean lo tai khi con nho..hihihi..cung co duoc niem hanh phuc nho nho giong NL..chuc mung NL van con nien vui do..

    Like

    • Chi Phuoc says:

      chao Dragon, cung co duoc niem vui va hanh phuc nhu NL, bay gio co con hanh phuc ay khong?

      Like

    • ngoclan says:

      @Dragon:

      NL cũng có nhiều chuyện về cái vụ “ráy lỗ tai” lắm á, nhưng mà tui làm cho mấy đứa cháu và hai đứa con, à, cả “bồ cũ” luôn 🙂
      Có lần móc ra một đầu viết chì trong lỗ tai thằng cháu nữa, hehehehe

      Like

  21. Napa says:

    @xixon
    Đúng mà. Cô giáo là “báo vật” của ông bố. 🙂
    @CN viết đúng luôn.
    “Còn cha gót đỏ như son
    Một mai cha mất gót con thâm sì” (Ca dao)
    Chúc mừng “cục cưng” của ông Tư. Chúc mừng ông Tư luôn vì có cục cưng nhõng nhẽo quá chừng. 🙂

    Like

  22. Lụa says:

    Lụa thấy cả hai cha con cùng có phước. Người con hạnh phúc vì đã có con vô đại học rồi mà vẫn còn cha hiền để vòi vĩnh.

    Người cha hạnh phúc hơn, vì hiếm khi có đứa con nào tới từng ấy tuổi còn chịu đưa đầu cho cha cắt hoài một kiểu. Nhất là đứa con thường xuyên xuất hiện trên màn hình cho bà con nhìn vào ngắm ngó.

    Lụa là người chuyên môn cắt tóc cho các con, nhưng khi chúng 18 tuổi thì đừng mơ .
    Túm lại, nhìn 2 tấm hình ở trên, Lụa nghĩ là: Cha hiền, con hiếu!

    @VN, Biết là nàng đang tung tăng cà nhỏng ở nơi xa, không còn ai ra vô chọt, thọt, khều …. Cũng buồn!
    Không biết có ai chờ ở bến xe, để đeo cho nàng một vòng hoa xương rồng 🙂 .
    Chúc nàng H đi cruise ăn chơi đã đời mà không bị lên cân nhé 🙂 .

    Like

    • ngoclan says:

      Con em thì miễn bàn, chưa bao giờ em dám đụng cây kéo trên tóc tụi nó 🙂

      Like

    • xixon says:

      Dạ, em cũng nhớ thị Hến quá, không có nàng ta thọt, chọt, khều cũng thấy thiếu thiếu 🙂 Còn anh Ốc hổm rày cũng lặn kỹ quá, chắc bận lo công chuyện cho xong để đi họp còm chứ gì 🙂 Chúc mọi người họp còm vui vẻ, NL nhớ chụp hình bỏ lên cho bà con đi không được coi ké với nhe.

      Like

  23. Napa says:

    @Lụa
    Anh vẫn ở đây Lụa ơi. Phải tham dự 3 bữa tiệc ngày 4/7, 5/7 & 7/7. Chỉ có ngày 6/7 ế độ nhưng bạn bè từ xa về hẹn rồi. Ngày 14/7 hy vọng tràn trề sẽ gặp bà con. Lụa và ông xã lên thì ghé qua anh chị chơi cho biết nhà.

    Like

    • Lụa says:

      Dạ cám ơn anh Napa.
      Anh Napa “ phải tham dự 3 bữa tiệc”, hehehh, đau khổ quá hen, bị ăn! 🙂
      Mai Lụa cũng có khách Canada qua, sẽ bận rộn nguyên tuần luôn. Chúc vui tới anh chị nhe .

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Yeahhh… khổ thân chú Napa ghê! Bị phải dự tiệc, phải ăn, phải uống đến những ba ngày liên tục vầy, thì… phải lăn thôi chứ làm sao ! 😉 J/K.
      Chúc cụng ly vui vẻ nhe chú Napa 😉

      Like

  24. DQ says:

    Bai viet qua de thuong, Tinh cam. NL that co Phuoc va Bac Tu cung co phuoc va hanh dien co co con gai noi tieng nhu NL.

    Like

  25. Joe says:

    Đọc bài và xem hình thì mình thấy hay quá.
    Lâu rồi mới nghe lại chữ “bum bê” thấy vui vui.
    Tui thấy bài chỉ kể sự kiện và những câu thoại…mà không có ghi cảm xúc của NL hay Ba NL. Nhưng mà khi đọc bài viết lại cảm thấy nó chan chứa cả một khung trời tình cảm thiêng lêng giữa cha và con…
    Tui củng nghỉ khi cắt tóc NL thì Ba NL cũng hạnh phúc lắm.
    Chúc sức khỏe NL và ACE một ngày vui

    Like

  26. Tóc Huyền says:

    Ganh tỵ với NL đến… vàng hoe cả tóc đây! 😉 J/K.
    Dễ thương quá, “già đầu” rồi mà NL còn được Cha chăm chút cắt tóc cho.
    Tình Cha tràn đầy lo lắng cho con từ thời thơ bé đến khi đầu con bạc vẫn chưa thôi 😉
    À, cái chuyện được cắt tóc “bum bê” này TH tui cũng được … có phần nè! [Nhưng trong nhà tui thì gọi là tóc “búp bê”] Nhưng mà cái kết quả thì “đáng nhớ” hơn của NL nhiều 😀
    Ngày xưa trong nhà 1 tay Mạ tui cắt tóc cho 4 anh chị em tui, vì dù có muốn cắt tóc cho con thì Ba tui không thể dài tay với qua mất lần cửa & cổng trại cải tạo được. Mạ tui cắt tóc cho tụi tui từ nhỏ, khi Ba tui đi tù về thì chị em tui đã thành thiếu nữ, nên làm sao dám giao cái đầu tóc cho Ba cắt. Con nít hình như chẳng đứa nào chịu ngồi yên để “bị” cắt tóc, nhất là lúc mình muốn để tóc dài nhưng cha mẹ không cho… Thế nên Mạ tui sau nhiều lần gọt tới gọt lui, có lần gọt bên trái cho đồng với bên phải xong, lại thấy bên phải hơi dài … Thôi thì gọt thêm 1 nhát… Gọt hoài 1 hồi thì đầu tóc của tui giống y như có cái gáo dừa úp lên đầu 😀 Tóc tròn xoay cắt cao trên vành tai luôn. Lúc tui được soi gương thì có khóc cũng ráng chịu, tóc cắt lỡ rồi đành chờ tóc dài thôi 😉 Có lần mạ tui nảy ra “sáng kiến” lấy sợi dây thun buộc vòng quanh đầu tui, để lấy đó làm mốc mà cắt cho đều nữa kìa 😉 Vậy mà nhờ sợi thun, tui không bị mang “gáo dừa” thêm lần nào nữa.
    Từ lúc qua Mỹ, tui thay đổi tóc khi ngắn khi dài, nhưng 10 năm sau này thì chưa từng đưa đầu cho ai cắt [vì … làm biếng]. Khi nào thấy dài quá thì “tự xởn” cho ngắn lại cái đuôi.
    Nhắc chuyện cắt tóc, để “khoe” thành tích TH lái “tông-đơ” trên đầu của VK’s Papa mới “ngầu”. Hôm đó, ông tướng tự dưng cảm thấy “tóc dài quá”, lái xe đi cho ng` ta cắt thì xa, mà trời đang mưa. Thế nên VK’s Papa lôi bộ đồ nghề cắt tóc ra, định tự xén nhưng nghĩ sao lại đổi ý mà quay qua “cái xương sườn thất lạc” mà rằng “… gọt cho … được không?” TH đã ngần ngừ rồi, vậy mà ông tướng vẫn giục mình, “Cứ hớt lên, hớt lên vầy nè…”
    Kết quả là TH lái tông-đơ lên xuống y như bay “roller coaster” của Six Flag Magic Mountain 😀 Và ông tướng không ra khỏi nhà được chiều đó… cho đến khi chú em chồng TH ghé về sửa lại dùm. 😉
    Heheheh TH mới ra tay đã mất cái “job” đó rồi! 😀
    Bây giờ thì TH chắc là mình cũng sẽ tiếp tục bị mất “job” cắt tóc cho cả cọp con, tại vi` nghe hai cha con hứa hẹn nhau để buộc tóc rồi 😀 Hôm qua, cọp con khoe với cọp cha, “Tóc con gần dài rồi! Tóc con dài Ba buộc tóc đuôi gà cho nhe!” 😀

    Like

    • Tóc Huyền says:

      Re-write:
      “mất lần cửa & cổng trại cải tạo ” —> “mấy lần cửa & cổng trại cải tạo”

      Viết “còm” ở đây hễ viết sai là chịu chết, không sửa lại được. Quạu thiệt! 😉

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Nhìn lại cái hình NL được Ba NL nhổ tóc bạc cho, làm mình cũng định đi soi gương nhổ tóc bạc, nhưng sợ nhổ xong rồi lại có thêm “nít-nêm” “Bé trọc”, nên thôi 😉

      Like

    • ngoclan says:

      Nói thiệt chứ từ cổ trở lên thì cái tóc là cái ít được em quan tâm nhất, hay là tại vì xưa nay cứ cắt hay để như vậy quen rồi, chưa bị dẫn ra tiệm để sửa vì tóc lên ót o, hay trọc trái dài phải thêm lần nào nữa nên không phải băn khoăn khổ sở, hehehe
      Khi nhận ra tóc trên đầu mình cũng lấp ló vài sợi bạc thấy hình như mình cũng bắt đầu… nhăn nheo rồi, heheeheh

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Úi trời ơi… Bớ bà con ơiiii… Ăn mắm ăn muối “nói” gì trong blog đây, lớ quớ bị NL tóm cổ “từng đứa một” đem ra “kể tội” cho thiên hạ biết hết 😀
      Sáng nay TH định “trả nợ còm xa”, xong rồi chắc phải vác cọp con lên núi trốn, không thì các “PBN fans” đem mình ra lăng trì tùng xẻo chứ chẳng chơi! 😀

      Hahaha, không biết là sếp của NL có thắc mắc là sao các nhân vật trong bài báo của NL hay có “tên” khác người không? 😀

      Like

      • ngoclan says:

        hehehehe, kiếm được người dám khen dám chê đâu có dễ, đặc biệt là khen hay chê gì cũng phải có lý do chứ nói khơi khơi “tui thích” hay “tui không thích” thì thiên hạ khối người 🙂
        Cám ơn phát biểu của nường, vì đó cũng là điều người viết kịch viết nhạc cần lưu ý.

        Like

  27. Bidong says:

    Còn đây là bài của Chị Nhà! Chúc mừng chị lên nhà lầu nha! 🙂

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168698&zoneid=23#.UdOgI9gpVCE

    Like

    • Tóc Huyền says:

      Chúc mừng Chị Nhà lên nhà lầu hóng gió, khiêng luôn cả nồi bún trăm tô lên 😉 Xong nhớ khiêng nồi xuống để gần Tết còn hầm bánh chưng nghe chị 😉
      À, té ra con gái CN học ở UCR hả. Hồi xưa anh trai của TH học grad ở đó, nên TH cũng có dịp lui tới thăm UCR.

      Like

      • Chi Nha says:

        @ Tóc Huyền đen đen huyền ui ui, cn lên nhà lầu gió nhiều quá, lạnh quá, gió quá…làm tóc của chị bay trọc đầu hết rồi hahaha…qua Cali lần này cn phải đội tóc giả hehehe…

        Ừ, TH nhận xét những nickname của NL Blog ngộ ngộ há . Trùm mà còn Sò nữa, M&M thì nhớ kẹo xucula, Già mà còn đi Lụm Lon, Ốc thì đủ màu đủ kiểu < Hến Mây thì đủ loại mây bay ngũ sắc, Lụa mềm óng ả kiêu sa, Hương DJ nàng thơ gửi hương theo gió bay về BờLốc thêm nhiều vần thơ ngạt ngào, Đoan nghe tên đã thấy đoan trang rồi, An Lành thật bình an , dịu dàng theo tên gọi, Bidong gợi nhớ thưở lênh đênh trên biển cùng đoàn người viễn xứ tìm tự do…và và ai nữa ? à, Tóc Huyền mái tóc óng ả của nàng , mái tóc huyền gợi nhớ hương thơm của bồ kết , và và ai nữa, giờ không còn thì giờ nhớ hết thân tình trong BờLốc , hẹn dịp khác nha, ai cũng quý, cũng vui , thấy được là được hihihihi…..

        Còn 5 phút nữa " phải đi mầng " rồi, ngưng nha bà con còm chẵn còm lẻ, chúc thêm nhiều ngày vui.

        Like

  28. Tóc Huyền says:

    Bớ chị Hương DJango ơiiiiiiii,
    Có “quà” cho chị nè!
    Lâu lâu đọc được một bài viết về Dalat thật có tình. Làm nhớ Dalat ghê. Vẫn nhớ những con đường lên dốc xuống đồi, những ngôi nhà nhỏ nằm nép vô lưng đồi, mờ mờ trong sương sớm ngày nào khi Mạ em dẫn em lên thăm gia đình Dì trên đó. Dalat của hơn 35 năm trước, TH chưa quay về lần nào. Chỉ sợ mình lại như Từ Thức tìm về chốn xưa mà thôi.
    Thôi, hãy để nó còn đẹp hoài trong ký ức…
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168712&zoneid=310#.UdQejG1Q9_I

    Like

    • H.DJango says:

      @ Tóc Huyển
      Ơiiiiiiiiiiiii!
      …” Chừ anh đi rồi, mình tôi còn ở lại
      Dalat buồn, mưa mãi mãi không thôi
      Sương ngủ trên đồi, sương vây thành phố
      Nhớ cánh hoa đào nào vương trên áo tôi…”
      ( Trời sao vừa hạ – Ngô Xuân Hậu)

      Like

  29. Tóc Huyền says:

    Hôm nay có cái mini-reunion của bà con OC. Phải chi mình bồng cọp con & mọc cánh bay về đó, ôm thắm thiết mấy chị & rua-rua mấy cái các đấng mày râu, rồi ngồi với nhau nói chuyện đời vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi… Thế cũng vui lắm rồi! 😉
    Tuần này có lễ Independent Day nên chắc bà con đi chơi xa, bỏ blog NL hết rồi 😉
    Chúc bà con làng nước đi chơi hay ở nhà đều bình an, hạnh phúc cùng gia đình & cùng nâng ly mừng lễ Độc Lập của nước Mỹ, mừng được sống ở xứ sở tự do này.

    p.s. À, nhắn ông Trùm Sò nhe… Nếu đi Vegas mà lỡ lái ngang cái “sinking ship” của CPP, rồi về mất luôn cả áo “may-ô” lẫn quần short thì đừng đổ thừa là tại TH nghe 😉 TH rời xa CPP hơn 13 năm rồi, nên nếu có để lại bùa ở đó thì chắc cũng hết linh rồi! Mà làm sao cô nào có nội công thâm hậu dữ vậy ta, đến ông Trùm Sò còn có mỗi cái áo thun ba lỗ mà cũng không tha! 😀

    Like

    • Bidong says:

      Mọi người đi chơi hết, giao bờ lóc cho TH giữ nha! 🙂

      Like

      • Tóc Huyền says:

        Nô nô nô …. 😀
        Giao bờ-lốc cho em là coi như “trao duyên lầm tướng cướp” á 😀 Tới hồi dòm lại mất tiêu bờ-lốc, chỉ còn … “sun…-bờ-lốc” 😀
        TH phải dắt cọp con lên núi trốn & đi coi chim hót chim bay, rồi mai ngóng cổ chờ coi pháo bông với cha con nhà cọp rồi chị B. ơiiiiii 😀

        Like

Leave a comment