Có nó – không có tôi!

Là câu cửa miệng của nhiều người nhằm thể hiện thái độ bất hợp tác hay nói nôm na bình dân là không ưa, không thích một ai đó, một cách quyết liệt, “một mất một còn”.

Ừa, thì vì là mình không thích ông A, bà B, mợ C, dượng D nên mình bày tỏ thái độ một cách hùng hồn như thể đá chém vào núi, ồ không phải, như dao chém vào núi, mà hình như cũng không phải, dao chém núi thì mẻ mịa nó con dao rồi, thấm tháp gì. Sao cũng được, đại loại cứ hiểu đó là một kiểu thề như kiếm khách ngày xưa vác kiếm đứng bên sông mà thề. “Có nó thì không có tôi! Tôi không đội trời chung với nó!”

Wow, tôi mà bị ai chỉ mặt như vậy thì cũng dễ “té tè” chứ chẳng chơi!

Dĩ nhiên, sống trên đời thương ghét là chuyện thường tình. Mà đã nói chuyện thương ghét, tức là nói đến “phạm trù” thuộc về tình cảm, mà phàm cái gì thuộc về tình cảm thì lắm khi chả có loại lý trí nào lý giải được lý lẽ của nó.

Thế cho nên, dân gian cũng chả lạ gì kiểu “khi thương củ ấu cũng tròn, khi ghét bồ hòn cũng méo.” Đã thương là thương cả đường đi lối về. Còn cầm bằng đã ghét thì ghét cả tông ti họ hàng. Nghiệt ngã vậy đó, hehehehehe.

Tui nhớ hôm trước, trong chương trình trò chuyện “Quê Nhà-Quê Người” với chú Huy Phương xoay quanh đề tài “Một Chỗ Ngồi”, chú Huy Phương có đề cập đến thái độ sống chết một mất một còn này của nhiều người.

Tôi nhớ khi chú Huy Phương kể về chuyện trong một bữa tiệc, khi ông A đến cửa thì hỏi ngay người tiếp tân là ông B đến chưa. Khi nghe câu trả lời là người kia có mặt rồi thì ông A bỏ về sau khi để lại một lời tuyên bố xanh rờn “Có chả thì không có tôi!”

Hehehehe, nghe vậy tui nghĩ: Nếu tui là ông B thì tui sẽ luôn có mặt ở mọi nơi mà tui biết lão A sẽ tới! Bởi vì như thế tui sẽ loại được người ghét mình ra khỏi mọi cuộc chơi một cách quá ư dễ dàng!

Trong đời, cho đến giờ phút này, tui chưa bao giờ phải thốt ra lời tui bố dại dột đó, hehehehe, sorry với bất kỳ ai từng có lời thề như vậy.

Bởi vì, tui nghĩ như vầy: nếu tui không thích một ai đó, thì dĩ nhiên chẳng có lý do gì để có một cuộc hội ngộ chỉ có tui và người đó, vì có chuyện gì đâu mà nói, trừ khi hẹn gặp để “xin tí huyết” hehehehehe, nói chuyện kiểu giang hồ cho vui thôi.

Tuy nhiên, tui không thích một người không có nghĩa là tui phải ép mình từ chối cả thế gian này! Tui không dại như vậy. Tui ghét lão Trùm Sò thường cà khịa tui, nhưng như vậy không có nghĩa là vừa thấy tên ông Trùm hiện lên là tui tắt máy, máu hộc ra mồm! Nếu tui để mình bị như vậy thì hóa ra lão Trùm Sò có thể khuynh loát được tình cảm của tui à! Hơ hơ, không có đâu tám!

Tui sẽ hướng cuộc nói chuyện của mình về phía nàng Hến tếu táo, hay ông quan Hoàng cà giựt, hay thầy Lý cà lăm (ủa, có không vậy, hehehe), hoặc là chị Bidong bộc trực thương ghét… Thiếu gì người để mình vui, hà cớ gì cứ bận tâm mãi một lão Trùm Sò, hahahahaha. Tui mang ông Trùm ra làm ví dụ chứ thật tình ông đúng là ông Trùm Sò mà 🙂

Với tui, không thể có chuyện chỉ vì mình không ưa một người, hay vì bạn bè thân thiết của mình không ưa người đó, mà mình phải chối bỏ tất cả mọi nơi có sự hiện diện của người đó! Như vậy chẳng khác nào mình xem trọng kẻ đó quá, cho dù mình có luôn miệng nói kiểu như “hắn là kẻ không ngửi được!”

hehehe, không ngửi được thì ai bảo cứ chúi mũi vô mà ngửi! Phải hướng mũi mình, mắt mình, tim mình qua chỗ thơm tho mà thưởng thức chứ!

Hôm nay trên báo Người Việt trong mục Viết Cho Nhau có bài “Bỗng dưng bị đá” của độc giả Phương Anh nói về chuyện “tránh voi chẳng xấu mặt nào” – và voi đây không ai khác hơn là cái nàng “khùng khùng” vẫn thường hay múa may hát hò và chửi bới thiên hạ qua lại trên đường Bolsa.

Trong trường hợp phải đối diện với cái bà này thì tui sẽ nhanh nhẩu chọn ngay câu “có bả thì không có tui” hehehehe. Dĩ nhiên rồi, thấy bà khùng thì phải lỉnh đi cho nhanh, đôi co với người khùng thì mình chỉ có thiệt, hoặc không thì mình phải cư xử theo kiểu khùng đó thì họa may 🙂

Túm lại, tui không dám suy nghĩ viễn vông rằng trên đời này số người ghét tui ít, hehehe, nhưng mà xin lỗi nghen, ai ghét tui mà tuyên bố “có bả không có tui” thì cứ việc quay gót, còn tui thì tui cứ việc hiện diện tại mọi nơi để tìm người khác “tính sổ” 🙂

À, mà mọi người thì chọn cách hành xử như thế nào vậy?

 

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng. Bookmark the permalink.

150 Responses to Có nó – không có tôi!

  1. Bidong says:

    Tui bỏ cục gạch! hahaha 🙂

    Like

    • ngoclan says:

      hahahahaha, ông quan tức hộc gạch rùi 🙂

      Like

    • Van Nguyen says:

      Gì ngộ dị trời! hahahah!
      Chị Bidong nhường cục gạch lại cho Hến, Hến cho chị nắm xôi lá dứa nước dừa bánh tráng phồng của chị Phước nấu nè! hahahah!

      Like

      • ngoclan says:

        Hối lộ trắng trợn!
        Lại còn lấy phần của tui mang đi hối lộ mới ghê chứ cái thị Hến này 🙂

        Like

      • Tóc Huyền says:

        Có gói xôi gấc nấu từ nguyên trái gấc nè, đổi không Hến?
        VK thích xôi lá dứa kẹp bánh phồng ghê lắm! 😉

        Like

    • Tiny says:

      Hahahaha,
      – Quan Hoàng thua rồi, chị Bidong kêu ổng cởi đồ ra hết……điiiiiii
      – F5 cũng hư, đưa luôn computer cho người khác tune up lại xài, hehehe

      Like

  2. Van Nguyen says:

    Bữa nay tui thắng ông quan Hoàng rầu! hahahah!

    Like

    • Bidong says:

      Thua tui 2 phút! hahaha 🙂

      Like

    • ngoclan says:

      Trời ơi, dạo này blog tui mở hàng toàn là gạch cục không vậy trời, hahahaha
      Mà điệu này thì quan Hoàng sẽ la làng “Mở hàng Có Hến có Bidong thì không có tui!” hahaha

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Bữa sau tui sẽ đem xe ba gác chở nguyên 1 “thiên” gạch đem vô đây chất sẵn để giữ chỗ, cho quan Hoàng lên “tăng-xông” chơi 🙂

      Like

  3. Bidong says:

    Tánh tui nói thẳng nói thật, nhưng rất dễ làm người khác ghét nhiều hơn thương. Đôi khi tui nghiệm ra 1 điều là nếu vì một chuyện gì đó mà mình không thể làm gì cho tốt hơn thì im lặng là vàng, để thời gian phán xét. 🙂

    Like

    • Toi Ke says:

      Củng đúng, có nhiều việc không nói tốt hơn.

      Nhưng nếu không nói thường xuyên thì không ai biết mình muốn gì và vì vậy thường có cái feeling bị thiệt thòi. Không có gì phải ngại khi nói cái gì mình nghĩ là đúng, chỉ cần biết tôn trọng lẩn nhau và đừng cố chấp là OK.

      Tới cùng thì luôn luôn có thể làm được là “đồng ý với nhau là mình không đồng ý với nhau được” đâu có gì phải mích lòng nhau phải không? Nếu đối phương mích lòng thì là chuyện của họ … mặt mình vẩn lạnh như tiền 🙂 . Chị ráng luyện mặt dày một chút …. như tôi chẳng hạn 🙂 sẽ thấy mọi chuyện củng OK, nói hay im lặng.

      Bửa nay tôi thấy tôi nói nhiều rồi. Time to stop. 🙂

      Good day Bidong !

      quên chuyên nửa – chị níu áo cha nhạc sỉ guitar gì đó tới đâu rồi? 🙂

      Like

  4. Van Nguyen says:

    Nói đến vụ cái bà ‘man man’ làm tui mới nhớ. Hôm bữa mới qua, chạy xe trên đường Bolsa, trước khu Phước Lộc Thọ, có một bà đó băng qua đường, người ốm ốm, tai đeo headphone, mặc quần giống như ngựa rằn, mà cái quần của bả khoét đến mấy cái lổ, bả đi hiên ngang cỡ cỡ như…Từ Hải, tay cầm điếu thuốc. Rồng tui nói ‘Bà nà nhìn ghê quá hén!’ Tui nói người bình thường đâu ai làm chuyện như vậy, không biết cái bà mà tự nhiên đá người ta có phải là bà này hông! 😦

    Like

    • Bidong says:

      Chắc đúng bà đó rồi!

      Like

    • ngoclan says:

      Còn ai vào đây!

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Hey cái bà điên điên lòng vòng trên đường Bolsa đó, tui “đụng” hai lần đó nghe Hến! Lần đầu, ngay trước chợ ABC, tự nhiên thấy bả chồm tới quát nạt, tui không biết đầu cua tai nheo gì ráo nên đứng ngây người ra “ngẩn tò te” 😀 May có bà chị biết về bà này rồi nên lôi tui đi liền, nên chưa bị bả đá móp mình, heheheh.
      Lần sau, tui thấy bả đang xăm xăm đi tới ngay hướng mình đang đứng, tui quay ngang đi luôn, thôi thì “tránh voi chẳng xấu mặt nào”!

      Like

  5. Van Nguyen says:

    Tui nhớ tui cũng đã ‘một thời oanh liệt’ tuyên bố một câu xanh…rì là ‘Có ÔC thì không có Hến’ rồi còn ‘không đội nón chung’, ủa quên, ‘không đội trời chung’ nữa chớ, chỉ có cái là thấy cụ ÔC ở đâu thì tui lại không bỏ chạy mà tui lại muốn bay đến dọng cho ổng mấy dọng, không biết ‘cách hành xử’ của tui là ‘dại’ hay ‘dột’ mà cả tháng nay cụ ÔC biến mất luôn rầu! heheh! hic hic hic!

    Like

  6. says:

    Chưa nghe, chưa thấy, chưa nói, chưa cảm, chưa ngửi, chưa biết,… Vậy thì khỏi còm. 😉

    Like

  7. says:

    Nhân đọc bài này xong, sò có ý kiến là thay vì nói là có nó – không có tui tại sao không chơi ngon là nói có tui – không có nó. Thí dụ như kêu người đó đi về đặng tui vô chơi.

    Like

    • ngoclan says:

      hehehehe, bởi vậy mới nói, ngẫm kỹ lại câu “Có nó – không có tui!” đã bộc lộ rõ ràng sự thất bại hay lép vế của người nói khi thẳng thừng thừa nhận sự chiến thắng của đối phương 🙂
      Còn nói “Có tui – không có nó!” thì hơi khó vì nó không chịu đi thì sao, hehehe.
      Tốt nhất là đừng để bất cứ cái gì trở thành cái gai trong mắt mình để khỏi phải “xốn con mắt bên trái, ngứa con mắt bên phải” 🙂

      Like

  8. Van Nguyen says:

    hay là hai bên đàm phán, một ông vô 5 phút rồi đi ra, đến ông kia vô! hehehe!

    Like

  9. Lụa says:

    Lúc thấy cái tựa bài “Bỗng Dưng Bị Đá” tui cứ tưởng là nói về chuyện bị bồ đá hay đào đá nên tui không đọc. Bây giờ nghe trong đây nói về bà khùng tui mới mở ra coi thì té ra là chuyện bà điên.

    Mà ghê thiệt chứ, tại sao lại để cho một người tâm trí bất thường có tánh gây hấn bạo động như vậy xuất hiện nơi công cộng, lỡ có ngày bà nặng tay làm người ta bị thương thì sao.
    Đáng lẽ khi vô cớ bị đá đau như vậy, thay vì bỏ qua vì cho rằng không chấp nhất người khùng, nên gọi cảnh sát để đưa bà ta vô bịnh viện tâm thần chăng?

    @NL, May quá, tóc tui bây giờ đã bạc mà chưa bị gặp người nào đáng ghét đến độ phải một mất một còn như vậy. Với tui, chỉ là thích hay không thích, chứ không ghét ai!
    Mà NL có bị ghét ai chưa? 🙂

    Like

    • ngoclan says:

      Ui trời, chị Lụa hỏi làm em giật mình!
      Khối người ghét chị ơi, hehehe, không cần tìm đâu xa, chỉ cần nhìn ngay trong đây, thấy nhiều người hồi trước hay xuất hiện, giờ biến mất tiêu thì biết liền chứ gì, bởi vì:
      “Có NL, không có tui!” hehehehe, mà bứng được em đi thì hơi khó… vì nặng quá, hahahaha

      Like

      • Lụa says:

        hehehh, là người đa tài thì khó tránh được ưa hay bị không ưa, phần nhiều là ghen tị thôi.
        Nhưng thấy NL đưa ra cái đề tài như trên nên tui thấy thắc mắc, là có ai lỡ dại làm NL thề quyết không đội trời chung không 🙂

        Like

        • ngoclan says:

          không bao giờ hoặc ít ra là đến giờ phút này em chưa làm chuyện lỡ dại như vậy, hehehe
          Chỉ có đôi lần giận dỗi, phụng phịu với sếp thì rủ đi ăn uống gì không đi thôi, hehehe, nghĩ lại thiệt thòi ghê 🙂

          Like

  10. Tâm L. says:

    @cô giáo: mới đọc đề tài “Có Nó – Không Có Tôi!!”, TL tưởng cô giáo vác đòn gánh đi đánh ghen….hehehe. Định xỏ dép chạy theo coi. Ai ngờ là chuyện ông A bà B gì không ưa nhau…rồi thề thốt, hằn hộc như con nít.

    Hate is a strong word. Trong tự điển của TL không có chử ghét (hate). Chỉ có thích hay không thích mà thôi. Nên không thể bàn nhiều, chừng nào có đi đánh ghen thì cho biết trước để còn rủ mấy tay cà giựt, cà khịa đi chung với cà lăm này….hahaha

    Like

    • ngoclan says:

      Đi dánh ghen rủ mấy tay đó để mang cà theo hả 🙂
      Đúng là để ghét một người quả là không dễ, mắc gì phải ghét, hehehe,
      ưa hay không ưa, thích hay không thích là đủ rồi 🙂
      Ủa, mà nếu thầy Lý không thích ai thì thầy làm gì?

      Like

      • Tâm L. says:

        @NL: hỏi “nếu Tâm L. không thích ai thì làm gì?”

        1. Nếu ở chổ làm và là đồng nghiệp: tui vẩn vui vẻ hợp tác, nhưng sẽ giử khoãng cách. Mọi liên lạc chỉ trong phạm vi việc làm.

        2.Tui sẽ tìm hiểu tại sao tui không thích người đó. Biết mình sẽ không thay đổi được bãn tánh của họ, nhưng mình có thể thay đổi và chấp nhận con người của họ. Đâu ai bắt mình phải thích họ, nhưng mình phải nhận ra họ có quyền cư xữ và suy nghĩ khác mình.

        3. Từ từ sẽ tìm cơ hội gần gũi để tìm hiểu hơn về con người của họ, biết đâu nhiều khi có một sự hiểu lầm nào đó làm mình nhanh chóng có cãm giác không thích họ.

        Like

        • Bidong says:

          Cách hành xử rất công mình! Khâm phục! 🙂

          Like

          • Tâm L. says:

            @Chị B: Qua câu chuyện đi nghe nhạc vừa rồi của chị ở NV, mai mốt TL xin đi theo học tánh “can đãm và thích thì làm” của chị. 😆

            Like

        • Toi Ke says:

          Tôi nói time to stop but can not resist. Sorry, time to stop again 🙂

          Tôi sẻ rất ngạc nhiên nếu người có suy nghĩ như vậy không có một cuộc sống bình yên, tốt đẹp, hạnh phúc.

          1. Tôi hơi khác chổ này một chút – thích hay không thích tôi luôn luôn làm như vậy,” tui vẩn vui vẻ hợp tác, nhưng sẽ giử khoãng cách. Mọi liên lạc chỉ trong phạm vi việc làm.” — không có gì đúng hay sai ở đây, chỉ là cái style, tôi thấy như vậy tôi dể dàng làm cho công việc trôi chảy hơn.
          2. 3. Fair , mature, không thể nói đúng hơn thế nửa.

          It’s just simply good. Tôi cần thỉnh thoãng được nhắc nhở về bài học làm người này.

          Like

          • Tâm L. says:

            @Ông Kẹ:…. Hôm nay anh không cần đi gym he, hoạt động bắp tay bằng đánh còm làm tôi đánh vần đọc theo thiếu điều không kịp luôn….hehehe. ÔK cũng quy tắc dử, “thích hay không thích vẩn giử khoãng cách trong công việc”. Nếu thích thì….cứ nhích lại gần một chút củng đâu có sao. Chắc anh sợ thân thiện với cấp dưới quá lúc review khó “ém” giá hả?…hehehe.

            Like

            • Toi Ke says:

              Vẩn chạy thường, trời nóng chạy lè lưởi, khổ quá, sao nó không chế cái gì mà không cần tập thể dục mà vẩn khỏe há, chờ hoài ….

              you got the spirit of it right 🙂
              Mấy ông nội ngoại quốc thường hay ráng lầm lẩn coi thân thiện như là yếu đuối nên tôi không muốn họ bị ngạc nhiên.
              Tôi viết review ai cũng rất thích vì thật sự bỏ thì giờ vô để kiếm chử nghỉa chính xác nói lên thành quả tích cực. Còn area of improvements thì chỉ nói bằng miệng one on one chứ không viết xuống giấy tờ. Để cho họ kiếm next assigments dể hơn.

              Like

              • Bidong says:

                @OK: Can I apply to work for you? j/k Sếp mà tốt kiểu này chắc sẽ bị “dọng” từ trên xuống quá! 🙂

                Like

    • Van Nguyen says:

      Mấy bà đánh ghen hình như không có xài câu này, câu này mấy ông xài nhiều hơn! heheh!

      Like

  11. Hoang says:

    mèn ơi mới bỏ computer có 2 tiếng khi quay lại đã thấy 1 đống gạch rồi

    Like

  12. T says:

    Lâu lâu chọc Quan, Quan đừng giận nhe

    Like

  13. HTC says:

    Nếu được mời đi nhà hàng mà có ai ghét rùi thấy tui họ bỏ về, chắc tui khoái lắm, ăn được thêm một phần hihihi

    Like

    • Tóc Huyền says:

      “Ông ngoại ở Ca-ni của VK” ơiiii, nhưng mà “chủ xị” vẫn chưa đọc diễn văn chào mừng, đã’order’ đồ ăn ra đâu mà được ăn thêm ? ;)Heheheh

      Like

  14. HTC says:

    Làm người ai lại không có chuyện thương, ghét , với tui thì mình không thích ai, thì mình không thân thiết, ít qua lại, những lúc tình cờ gặp nhau, tui vẫn vui vẻ hàn nuyên, thăm hỏi, xem như không có gì xảy ra, bởi vì tui nghĩ người đó đâu đáng để mình bận tâm

    Like

    • ngoclan says:

      Hoàn toàn đồng ý với chú HTC 🙂
      Không đáng để mình bận tâm những chuyện như thế 🙂

      Like

    • xixon says:

      Xixon cũng đồng quan điểm với chú HTC. Không việc gì phải bận tâm tới những người gây rắc rối tào lao với mình, phí thời giờ. Cười ruồi (kiểu chú GLL) là xong thôi ;-)) Thề thốt cái kiểu “có nó không có tui” thiệt là lỗ lã cho mình quá. Ủa mà trong đây có ai ghét xixon tới mức “có nó không có tui” không ha? 🙂 (nếu có thì…ráng chịu đi nhe, xixon ngồi đây cho tới khi nào chủ nhà NL đuổi thôi! ;-))

      Like

  15. Dat D. says:

    Tui củng như anh HTC,chỉ thích hay không thích thôi.Nhiều khi vì công việc tại hảng củng phải hợp tác với họ làm việc dù lòng mình không thích họ.Tui thường áp dụng câu “Tức giận là lấy sai lầm của người khác để trừng phạt chính mình, cứ mãi nhớ và không quên khuyết điểm của người khác thì người bị tổn thương nhiều nhất chính là bản thân mình”.
    Cuộc sống vốn đã có nhiều điều không vui rồi,tại sao tại sao lại tức giận ,hờn ghét những người đứng bên lề cuộc đời mình.

    Like

    • ngoclan says:

      “tại sao tại sao lại tức giận ,hờn ghét những người đứng bên lề cuộc đời mình.” —- thích câu này của anh Đạt ghê 🙂

      Like

  16. An Lành says:

    AL râ’t đồng ý với quan nịêm của HTC : tại sao mình phải nhọc tâm với ngù’ơi mình không thích làm gì cho mất thì giờ và AL luôn nghĩ ngừơi ta không cần ra tay mà mình đã bực rôì như vậy phải chăng ngừơi đó cao cơ hơn mình…Như vậy mình cứ vui, thật sự bình thản để luôn luôn trẻ trung vì không phải nhức đâù…Bây giờ AL mới hiểu vì sao HTC vẫn trẻ quá vậy..

    BTW chổ nào có ăn, có vui là có HTC hén : AL đang double diet vì đi chơi ăn uống nhiêù quá mà sắp đi summer holidays nữa rôì nên phải chạy nứơc rút với cái cân… hic hic

    Like

    • ngoclan says:

      “ngừơi ta không cần ra tay mà mình đã bực rôì như vậy phải chăng ngừơi đó cao cơ hơn mình” —- đúng là như vậy một khi mình lại đâm đầu vô buồn bực những chuyện nhảm nhí như thế, phải không chị 🙂

      Like

  17. An Lành says:

    Mèn ơi, type cả tiê’ng mới đựơc 1 còm mà đã thâý anh ÐD qua mặt rồi…

    Anh ÐD ơi, are you ok and feel better !! I hope so nhe..

    Like

  18. jenny says:

    cha`o ca’c ba.n
    jenny nghi? la` cau na`y de? cho nguoi` co’ quy`en no’i vo’i te’p riu
    vi’ du. nhu anh ( chi.) ca si? ha`ng SAO XE.T ghe’t mo.t te’p riu na`o do’ ma` no’i cau na`y th` mo’i “ep phe”….
    mi`nh do.c ba’o tha’y co’ truo`ng ho.p na`y
    pha?i khg a.?

    Like

    • ngoclan says:

      NL không nghĩ vậy.
      Những ai có máu bốc đồng đều có thể tuyên bố câu nói “nảy lửa” như thế 🙂

      Like

      • jenny says:

        mi`nh cha’c khg da’m bo’c do`ng va.y dau
        roi` ca’i chu? xi. noi’ ” im sorry me ca`n co’ “no’ ” chu’ khg ca`n co’ “tui” ca’i che’t…hehehe

        Like

  19. Trùm Sò says:

    “Có nó, không có tui” là câu nói cho người chủ xị bữa tiệc hay buổi họp chớ không phải cho “nó”. Đây là một câu nói lẫy với tay chủ xị, không phải lời nguyền gì đâu. Ý nói ông đã mời nó thì mời tui làm chi, và nếu ông đã mời tui, thì đừng có kêu “nó” tới. Tui với “nó” không đội chung nón nhưng chung một trời thì phải chịu thôi, chẳng chết thằng tây nào, có điều là ông chơi với tui, thì đừng chơi với “nó”, và ông chơi với “nó” thì tui miễn chơi với ông. Cái chiêu này nghe giông giống thời còn tiểu học quá he?

    Ủa mà mấy tuần nay tui ăn chay, không nhấm nháp con chuột quay nào sao lại bị đem lên blog cà khịa dzậy ta? Hmm.

    Like

    • ngoclan says:

      Ông ăn chay sao ông dám hậm hừ tui? Grmmmmm
      🙂
      Tui cũng đồng ý với ông Trùm, là người nói câu này thì thường nói với chủ xị, chứ không phải nói với “nó”, giống như tạo áp lực cho chủ xị vậy, một kiểu làm nư rất chướng, ồ không, nói theo ông Trùm là rất giống tiểu học, hahahaha.
      Lỡ dại có còm sĩ nào gầm gừ với tui rằng thì là “Có Trùm Sò, không có tui” thì chủ blog phải làm sao đây trời, ui trùi ui, má ơi 🙂

      Like

  20. Toi Ke says:

    Tôi chọn bài này là một trong những bài viết tôi đọc thấy ưng ý nhất.

    Nó nói lên được một thắc mắc mà tôi luôn muốn tìm câu trả lời chính xác.

    Tôi đã hỏi một vài người tuyên bố như vậy tận mặt rồi, là tại sao phải có một sự chọn lựa vô duyên, lố bịch, không có lợi gì cho mình, không giải quyết được khác biết, mất bình an, thiếu tự tin và có thể nói là ngu xuẩn (tôi xin lổi khi xài từ ngử này). Vì câu nói hay hành xử theo lối này là do chính mình chọn lựa, chứ không ai bắt buộc được mình cả. Vậy mà tại sao lại có một chọn lựa vô cùng bất lợi cho mình nhừ vậy?

    Qua nhửng câu trả lời vòng vo, biện minh không chính xác, tôi nhận thấy một vài người nói dao to búa lớn như vậy thật sự trong đáy lòng của họ, họ thật sự không muốn như vậy. Nhưng họ lở lời trong một phút nóng giận đã không giử được bình tĩnh, nên vì thể diện nên phóng lao phải theo lao luôn, không thôi thiên hạ nói mình yếu xìu quê quá. Họ cho thể diện nhiều điểm hơn là thể diện cần.

    Người nói hay hành xử như vậy được thiên hạ nhận xét là không biết đàm phán để đem quyền lợi về cho mình. Tự mình trói mình lại không cho mình lối thoát …. không làm lảnh đạo được.

    Mặc dầu cách đơn giản nhất là bỏ họ qua bên lề nhưng cách tốt hơn là giúp họ trở về với bản chất thật sự của họ. Không có nhiều người xấu hết chổ chê đâu. Như bác HTC hành xử là một giải pháp tốt, nếu có thì giờ thì kiên nhẩn cho họ thấy là hành xử kiểu đó không giúp họ một mải mai ông cụ gì cả và cho cơ hội để họ rút lại lời nói trói chặt nguy hiểm đó thì có thể thay đổi một số người mà tôi gọi là “high octane”

    Rất là lạc quan khi thấy nhiều người diển tã ý tưỡng cho là nói như vậy không có lợi, dể mích lòng, nhỏ nhen, cần tránh cho thây xả hội này vẩn có nhiều điều tích cực.

    Con về bà già bệnh tâm thần cần nên được thông cảm và giúp đở hơn là tránh né như tránh tà. Tôi biết, tôi biết ….. là không gặp thì nói hay lắm ….nhưng nếu không làm gì được thì củng nên giử kẻ một chút trong cách nói, cách diển tã. Không chê trách gì cả ở đây … tôi cũng thường như vậy, hăng lên diển tả sống động nhưng khi nghỉ lại, xem lại thấy nếu cũng cùng một ý diển tả nhẹ hơn chút tốt hơn.

    Like

    • ngoclan says:

      Ui, bà đó không có phải là bà già đâu Ông Kẹ ơi! Tui đoán bả chưởng cái nào mình cũng xính dính cái đó đó chứ chẳng chơi đâu 🙂
      Với những phát ngôn kiểu trên kia, tui có cách nhìn khác. Tui không thích lối suy nghĩ kiểu “quân tử Tàu” – một lời nói ra là như đóng đinh xuống đất. Chuyện gì cũng có thể thay đổi huống hồ chi là những lời nói ấm ớ kiểu đó. Tui trân trọng người biết suy nghĩ lại một cách chính chắn hơn là kiểu cố bám rịt vào một thứ sĩ diện hảo kiểu như thế.

      Like

      • Toi Ke says:

        Đúng vậy, không có gì là vĩnh cửu trên cái đời này …. bởi vậy không được coi phim kiếm hiệp nửa, sẽ bị lây bệnh suy nghĩ hão huyền, hành xử như trong truyện, thiếu thực tế 🙂

        Có nhiều tình huống khi nghe người ta nói Khổng tử nói này nói nọ, tôi nghe nổi da gà, không phải xấu xa, trật đúng gì mà có nhiều cái không còn thích hợp với tình huống bây giờ, vậy mà cứ khư khư bám lấy nó để justify việc làm không có nhiều hiệu quả của mình.

        Còn một câu nửa mà tôi nghe thấy cũng tưng tưng, ngứa ngáy “có chết tôi cũng không thèm tới đi đám ma” ….. khó mà tưởng tượng người nói với người như vậy, vậy mà thiên hạ cứ nói ì xèo ….. sao mà ghét dử vậy????? Không đi đám ma đâu cần thông báo phải không? cho tôi vài chục, ghét ai tôi cũng dám tới lấy tiền chứ không phải chơi đâu nha 🙂

        Like

      • Van Nguyen says:

        Tui cũng đồng ý là chuyện gì cũng có thể thay đổi, con người ta cũng vậy, thời gian sẽ làm cho người ta thay đổi cách suy nghĩ, cách nhìn. Có thể lúc trước người ta dễ ghét nhưng sau đó người ta đổi tánh trở nên dễ thương, nếu mình cứ bám theo cái dễ ghét của người ta để mà ghét người ta suốt cả kiếp thì cũng không công bằng cho lắm!

        Like

  21. HTC says:

    @NL , XiXon , Dat D , AL , Toi Ke
    Cám ơn các bạn
    Thật ra thì những việc như vầy xảy ra với tôi rất nhiều rồi. Nhớ lúc ở VN mới qua Mỹ, mướn nhà người bạn, ở cùng quê, khi trả nhà, người bạn trừ từa lưa cả con ốc cửa bị lỏng cũng trừ, tôi nói: trời ơi ! nhà cũ mà, con ốc bị lờn thì xiết lại hoặc thay ốc mới, chớ trừ tiền nữa sao, nó nói: tui trừ hết tiền deposit của anh cũng còn được, anh không chịu, đi thưa đi. Tôi nghe vậy nên nói : ok ! anh thích trừ thì cứ trừ, vậy thôi
    Sau đó một thời gian, có gặp ở hội Đồng Hương, tôi cũng ngồi chung, hàn huyên, thăm hỏi, vui vẻ. Bận tâm làm gì một người ở bên lề cuộc sống của mình, phải không Dat D ? Câu nói hay,

    Like

    • Gia lum lon says:

      Ngoc Van not Nguoi Viet

      Like

    • Chi Nha says:

      Bidong viết khâm phục NV sát đất, cn tưởng NV chữ viết tắt của Người Việt . Đọc bài ” máy làm bánh mì ” của Ngọc Vân điêu luyện quá, dùng chữ điệu luyện ý nói Ngọc Vân là super woman về nấu nướng đó nha. Rồng của Vân có phước, ÔBà Tư Chế tự hào có hai Ngọc quý trong nhà.

      Kể chuyện về vụ tuyên bố trong lúc nóng giận ” có nó thì không có tui ” . Không có ai hoàn hảo trong cuộc sống hết, họ làm mình giận thì mình cũng buồn lắm chớ, nhưng nếu họ biết lỗi và biết áy náy thì mình cũng nên tha thứ phải không ? những lỗi lầm nhỏ như là nói giỡn quá lố không đúng chỗ trước mặt nhiều người, làm người bị nói giỡn mắc cỡ .

      Trường hợp của tui là ” tui bị nói giỡn …” . Trong bữa tiệc, có chị im lặng ngồi nghe nhạc, ít nói. Khi chương trình tiệc nghỉ ca nhạc một lúc, tui chào chị vui vẻ và thân thiện hỏi thăm chị, chị rất vui tiếp chuyện .

      Có một chị khác thấy vậy, điểm mặt tui nói ” đồ phản bạn .” tui ngạc nhiên là tui chưa là bạn của chị điểm mặt tui, vì mới gặp lần đầu ngồi chung trong bữa tiệc thôi mà. Chị bạn xỉa mặt tui nói ” Nói giỡn thôi mà…” và chị ấy hậm hực nói thêm là sao mà cái chương trình này lại mời cái bà này…mà nếu có bả là hổng có tui… À, thì ra là bả ghen ? ghen vì tui vô tình chào ” đối thủ ” của bả.

      Ấy da !!! …

      Hôm nay tui học thêm được câu nói của HTC chuyện nhỏ không đáng quan tâm, câu nói của anh ĐD chuyện bên lề không đáng giận, cười ruồi như anh GiàLL là mọi việc sẽ nhẹ nhàng cho chính bản thân mình. Thanks HTC, anh ĐD và Già và ToiKe cùng Ông Trùm với nhiều câu dí dỏm vui.

      Like

    • Van nguyen says:

      Mắc cỡ quá! Hehehe!

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Khen thêm Hến vì sự can đảm nấu-nướng luôn tay 😉
      Cái máy này cũng tiện lắm, nhưng làm bánh riết rồi thì sửa cửa chắc cũng không chui lọt. Điệu này trong tương lai Hến sẽ lên thêm vài chục, vài trăm pounds 😉 Lúc đó sẽ có blog “Làm sao nới các cửa của một căn nhà”! 😉
      TH có 1 cái, tậu cũng gần chục năm. Ba năm nay nó được “hưu trí” trong ‘pantry room’, vì làm bánh ra mà cọp con không ăn được thì không lẽ cha mẹ đành lòng mà ăn? Hic hic!

      Like

  22. LT says:

    Nếu không có Người Việt Online, chắc chắn tui sẽ không bao giờ có cơ hội hiện diện, lang thang trên blog NV một cách vô tư và thoải mái. Xin cảm ơn và cảm ơn tất cả.

    Like

  23. Van nguyen says:

    Tui chưa từng ‘ọt gơ’ với ai đến nỗi mà phải tránh mặt hoặc là ‘có nó-không có tui’. Chắc tại tính tui dễ chịu! Hehehe! Người nào nói chuyện có lý thì tui đáp lại, người nào ‘linh tinh’ quá thì tui chỉ cười, không cãi không tỏ ra khó chịu. Tui luôn nhớ câu ‘qua cầu rồi đừng nên đốt cầu’, tiếng anh kêu là dont burn the bridge thì phải.

    Like

    • Tâm L. says:

      @VN: hahaha…..ở quê tôi có câu tương tự là “đừng qua cầu rồi rút ván”, chắc ở Saigon cầu bằng bê tông cốt sắt nên Hến có câu ‘qua cầu rồi đừng nên đốt cầu’…VN dịch quá xát nghĩa luôn, nghe củng ngộ ngộ hay hay 😆

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Thầy Lý lại nói linh tinh, đốt được chứ sao không! Cầu đường, cột cây số đường, cả bờ kè, ống cống ở VN giờ toàn làm toàn bằng bê-tông cốt tre tuốt hết kìa! 🙂 Tha hồ mà … đốt! 🙂

      “Qua cầu ngả nón trông cầu,
      Cầu bao nhiêu nhịp, dạ anh(em) sầu bấyyyy nhiêu… Ớ ơ…..”
      heheheh

      Like

  24. Gia lum lon says:

    @Ong Kẹ , TL
    Tui hơi khác, càng không thich, tui càng vui vẻ thân thiện, theo chinh sach: smile before kill
    hahah

    Like

    • Tóc Huyền says:

      Chết chưa, như vậy chắc mình sắp phải ngồi “kề bên nải chuối, ngắm gà khỏa thân” rồi! 🙂
      Hôm Tết VN, chú GLL tay bắt mặt mừng cả mẹ cọp lẫn cọp con VK 😉

      Like

    • Toi Ke says:

      Yeah, It works 🙂 Vậy đâm nó mới ngọt, bằng không nó thủ thế, chạy tới chạy lui mất công rượt theo, mệt.

      Like

  25. Tóc Huyền says:

    Hmmm… Vậy ra, đời này thiệt không đơn giản để “Yêu ai cứ bảo là yêu; Ghét ai cứ bảo là ghét” [LMD- Trần Dần]?!
    Tui vốn thẳng tính, nên chỉ ngó sắc mặt tui là biết ngay tui ghét ai, hay đang thương ai liền hà. Trong đời tui, tui ghét nhất mấy người “bề ngoài thơn thớt nói cười, Mà trong nham hiểm giết người không dao” [Kiều- ND] nhất hạng.

    p.s. À, rõ ràng họp mặt còm sĩ lần này ở OC là có “NÓ” [Hến] không có “tui” [TH], grrr grrrr grrrrrr… Giờ chủ nhà NL tính phân xử làm sao đây? 😉

    Like

    • Bidong says:

      @TH: can I join your club? sao giống nhau quá há! 🙂
      Không hiểu v/v họp còm. Hến nhà ta sẽ rời CA ngày mai, họp còm ngày mốt thì “không có nó, cũng không có tui” thì đúng hơn? 😀

      Like

      • Van Nguyen says:

        ‘Nó’ sẽ rời CA ngày mai, nhường chổ lại cho ‘Tui’ đó, cô giáo khỏi mất công ‘xử’ gì hết trơn! hehehe!

        Like

      • Tóc Huyền says:

        Thôi nhường luôn, không có ‘NÓ’ thì cũng chẳng có ‘tui’, NL khỏi nhọc lòng! 😉

        Chị B., cái club của em bị ăn búa dài dài, dám nhào vô không? 😉

        Like

  26. Doan says:

    ngày mai mấy giờ Hến về ? Chiều ni, chị tới phi trường cũng cả 7 giờ rồi, không biết ngày mai có kịp không? hu hu.. 😦

    Like

    • Gia lum lon says:

      Hu hon, Doan khong bay tu Houston:)

      Like

    • Bidong says:

      “Đi đêm” để gặp cũng được? 😦

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Nếu chị D ghé lại nhà OB Tư lúc nửa đêm nay, chắc chắn có Hến trong nhà! 😉 “Ơ… Thức trọn đêm nay để nhớ….. thương em! Nhớ quá làm sao biết ngõ tìmmmmm!!” 😉
      Nhét em với cọp con vô valise cho đi vớiiii chị D ơi! 😉

      Like

      • Doan says:

        cọp con thì được rồi, còn con cọp mạ thì hơi “căng” nghe

        Like

      • xixon says:

        Ủa ủa, cái chỗ này xixon hỏng hiểu! OB Tư Chế là ba má của NL mà, vậy chẳng lẽ “NL là chị, em là NV” sao? Có thiệt hông đây? hmmm
        Nghe bà con đi đây đi đó ì xèo làm xixon nhớ lại “thời oanh liệt” quẩy ba lô đi giang hồ nay còn đâu… híc híc

        Like

        • Bidong says:

          @xixon này thật là xixon! j/k nói tầm phào mà coi chừng trúng phóc đó hé! 🙂

          Like

          • xixon says:

            hi hi…. em thiệt là “ngố” ha chị Bi. Nhiều khi tính em “trớt quớt”, lơ tơ mơ lắm, tới giờ cũng còn bị má la 🙂

            Like

    • Van Nguyen says:

      Khoảng 8 giờ sáng là em về rồi! hu hu hu!

      Like

    • Tóc Huyền says:

      “Ta đi bằng nhịp điệu – Nhịp điệu không giống nhau … – Sông cạn, đá mòn – Sông cạn, đá mòn – Làm sao ta gặp – Làm sao ta gặp được nhau – Ơ bai í à….” [TCS]

      Like

  27. Doan says:

    Tới giờ này, bên CA, không ai biết D về hết đó, nên chắc hông dám “đi đêm” đâu

    Like

  28. Doan says:

    thiệt là eó le cuộc đời hè, sang mai, đưa hai đứa đi thăm mộ ông nội, ghé nursing home thăm bà nội, chắc tới trưa mới xong..hic hic

    Like

    • Van Nguyen says:

      Nếu như có ai có lòng hảo tâm nhường lại 2 cái vé đi coi Hà Anh Tuấn tối thứ bảy thì em sẽ ở lại thêm một ngày, như vậy thì có thể sẽ gặp được chị chiều thứ bảy, tối nay chị gọi em hén! heheh!

      Like

      • Bidong says:

        CA đi dễ khó về á! Có người “ham vui” quên đường về! j/k 🙂

        Like

      • Hoang says:

        tui coi HAT 2 lần. Lần đầu thấy hay lần thứ nhì thấy ok thôi vì hát trùng quá nhiều bài với lần trước, coi giống như là re-run. Lần này chỉ có HAT hát với vợ bầu show là TP và ca sĩ KL là 2 người đã xuất hiện các lần trước. Tui hổng phải là fan thuộc loại ca sĩ mình thích thì show nào cũng phải coi (ngoại trừ khi coi Ng~ H Nhung) hoặc bài nào cũng copy lậu. Nữ ca sĩ nào mình thích thì không nên tỏ vẻ ái mộ trước mặt cai ngục vì sẽ không được cho đi coi nữa

        đành phải ở nhà coi Bụi Đời Chợ Lớn hic hic

        nếu Hến ở lại qua tuần sau thì tui sẽ tìm cho Hến 2 cái cùi vé

        Like

  29. Doan says:

    @Van
    Chị sẽ gọi V tối nay

    Like

  30. Cầu Dừa Đủ says:

    A nói :Có nó – không có tôi!
    B cũng nói : Có nó – không có tôi!
    C quyết định không mời dự tiệc cả A lẫn B.
    Hôm sau C nhận được email của A và B với nội dung rất giống nhau : “Tại sao không mời tao. Mày khinh tao hả? ”
    Chưa gãy tay mà C đã bó tay.

    Like

    • Chi Nha says:

      @ Cầu Dừa Đủ,
      Ông C không những bó tay mà còn bó cả chân nữa…hahaha.

      @ Đoan ui nhớ đem theo cái mắt kính dâm nha, Cali nắng lắm đó ( các ông bà già xưa người miền Bắc nói kính mát là kính dâm đó ).

      Like

  31. Bidong says:

    Hello bà con xóm trên xóm dưới! Xin nhắc mọi người cho ngày họp còm: Ngày mai, chúa nhật 7/14/13, ở cái địa điểm này:

    Brookhurst & Stanford
    12711 Brookhurst Street
    Garden Grove, CA 92840
    714-590-6092
    Open 4:30 AM to 10:00 PM

    Mong gặp càng nhiều còm/đọc sĩ/lẽ nha! 🙂
    Không đến lần này là cả năm sau mới có dịp nữa á!

    Like

  32. bepchuong says:

    “Có mầy không có tao”, tui vẫn thường nói câu nầy với “tui”. “Nó” là những cái ngắc ngứ trong cuôc sống, bởi vậy thấy nó là tui “né” hoặc làm “lơ” coi như là “vị khách không mời mà đến”. Nhiều lần tôi “lạng lách” rồi cũng qua.
    Nhưng lúc nầy hình như già rồi, lạng lách thấy hơi mệt, chóng mặt nửa mà đợi hoài “nó” hỏng đi đâu hết cứ lẫn quẫn một bên. Bây giờ tôi đổi thành câu “mầy không đi thì tao đi”.
    Nhưng mà đi đâu? tôi không biết chổ nào để đi hết. Quí vị ở đầy ai có kinh nghiệm đi du lịch làm ơn góp ý dùm, Chổ nào mà phụ nữ có thể đi du lịch một mình, an toàn và lành mạnh?
    Cám ơn chủ blog “không biết thì hỏi” nầy, đã giúp cho tôi có chổ để hỏi những điều không biết hỏi ai.

    Like

    • Chi Nha says:

      @ bepchuong, xin phép nói giỡn một chút nha, bepchuong đi tìm 2 ông nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy, 2 người đó sẽ chỉ cho bepchuong Đường Lên Thiên Thai du lịch không bị kẹt xe. haha…

      @ Lâu quá , cn nhớ Ngao và Ốc , thỉnh thoảng có thấy Sò, còn Ốc và Ngao đâu rồi ? nhớ những câu viết tếu vui của Ốc, nhớ lớp trưởng Ngao dễ mến, điểm danh các còm vui vui quá, đâu rồi? đâu rồi vậy ? Hến không có đối thủ để còm rồi, phải không ?

      Like

      • Van Nguyen says:

        chắc seafood lúc này bị khan hiếm nên mấy đối thủ bị vô nồi hết rầu! hehehe! hic hic hic!

        Like

    • Bidong says:

      Mai mốt NL nên mở “travel club” để ai có thể thì đi chơi chung thì dzui biết mấy! 🙂

      Like

    • Van Nguyen says:

      Tui nghĩ nếu đi du lịch chỉ có một mình thì nên đi theo những chổ có tổ chức đi tour, chẳng hạn như…hội người già! hehehe! Tui thấy Ba Má tui hay đi như vậy á! Thường thường trong một chuyến tour, sau khi đi chung một vài bữa thì mọi người đều biết nhau, nói chuyện rất vui, tui đi rồi nên tui biết, nhưng tui đi tour chung với gia đình.

      Like

    • xixon says:

      @Chị/cô bepchuong
      Đi du lịch một mình nếu “ngâm kíu” kỹ những chỗ mình sẽ đi thì cũng khá an toàn (nghĩa là chỉ đi những chỗ an toàn hoặc vào những giờ giấc cố định, chẳng hạn như có cho tiền xixon cũng không dám đi xuống downtown một mình vào buổi tối nhưng đi ban ngày thì không tới nỗi lo sợ). Xixon không có nhiều thời giờ để gõ nên chỉ có thể cho chị vài cái websites để tham khảo thêm:
      http://www.ricksteves.com(đọc thêm để kiếm thêm chỗ thú vị để đi)
      http://www.tripadvisor.com (xixon thích cái website này lắm vì mình có thể coi xếp hạng của các khách sạn mình chọn và đọc phần phê bình của các người khách trước)
      http://www.kayak.com(để kiếm vé máy bay, phòng khách sạn rẻ…) kiếm được khách sạn rồi thì mình vô tripadvisor để coi khách khác nói về khách sạn này ra sao…
      Tốt nhất vẫn là kiếm người đi chung (vừa vui vưa an toàn hơn). Nếu chị có gan thỏ đế thì kiếm mấy chương trình du lịch của người VN ở Cali tổ chức đi cho khỏe và khỏi mất công kiếm vé máy bay, vẽ chương trình du lịch, tìm chỗ ở an toàn, tốt, sạch (và rẻ :-)) tìm chỗ ăn ngon (bổ, rẻ… ;-)) Chúc chị đi chơi vui, mà nếu ở nhà thì cũng vui (thân tâm thường an lạc).

      Like

      • Van Nguyen says:

        Thì ra gan của tui là gan thỏ mà tui hông biết, tui cứ tưởng nó là gan…sứa! hahahah!
        Ở nhà coi phin hàn quốc cũng dzui lắm á, tui mới coi hết bộ Jang Ok-jung, Living by Love nè! 🙂 Mà sao nó ngắn quá, có hai chục tập à! hehehe!

        Like

        • xixon says:

          A Hến, Hến thấy bộ phim nào hay (và vui vui) thì cho xixon biết với. Xixon đang kiếm phim hay, vui cho má xixon coi (chớ xixon thì hỏng có thời giờ để coi, có thời giờ nằm ngủ khò sướng hơn :-)) Má xixon đi chơi Âu, Á chán rồi (má xixon chì lắm, 70 tuổi mà kéo va li đi chơi ào ào) giờ nằm nhà coi phim thôi 🙂 Cám ơn A Hến trước nhe.

          Like

          • Van Nguyen says:

            Hến thích coi phim lịch sử của Hàn quốc, mà phụ đề tiếng Anh không hà. Phim hay là phim Đông Di, Jumong, Yi San, The Great Queen Seon Deok, Jang Ok Jung. Web site coi là Viki.com, crunchyroll.com.

            Like

  33. Napa says:

    @Bidong
    Sẽ có mặt. Hy vọng gặp mấy ông bạn già và bạn trẻ. 🙂

    Like

  34. Napa says:

    @Chi Nha & Bidong
    Cám ơn về món quà.

    Like

    • Gia lum lon says:

      Cho tui di ke’ anh Li’nh 😛
      heheh

      Like

      • Chi Nha says:

        @ Napa và Già , không có chi là không có chi ( you ‘re welcome ), chữ Mỹ nếu có viết sai, xin niệm tình tha thứ.

        Xin Ngọc Lan kể chuyện họp còm gặp Đoan đi đi đi..nha. Có chụp hình không ? cho bà con xem với. Nghe Bidong khen Lụa xinh xinh, dễ thương .

        Like

        • Becky says:

          B. đang chờ coi hình họp mặt, mini rồi họp mặt hàng năm,
          mới biết VN, TH, chị Đoan và ACE khác rất tiếc không ghé được
          vì nhà có chuyện, CN hôm qua vừa tiễn người anh rễ lên đồi hồng xong,
          một ngày nóng khủng về nhà hôm nay muốn bệnh rồi , chờ coi hình của các còm sĩ NL blog, và hẹn năm sau vậy.

          Like

  35. thuy says:

    Co’ co+m roi thi lam sao co’ pho+? duoc ?

    Like

  36. Doan says:

    @Chị AL, Chị Nhà
    D. cám ơn hai chị nhiều lắm nha. Chưa gặp mặt, nhưng sao hai chị tình cảm chu ̣đáo quá dữ vậy.
    Hôm qua, gặp mặt rất vui, dù không đông đủ như năm ngoái, có sự xuất hiện của hai com̀ thầm lặng. Tường trình chi tiết, để phần cho cô giáo nha chị. Chúc hai chị luôn vui, khỏe

    Like

  37. Doan says:

    Oh, quên cám ơn nhà bảo trợ Kenny Diệp nưã chứ 😛

    Like

  38. Van Nguyen says:

    Hai tuần nghỉ sao mà qua mau quá! Bữa nay vô làm mà cái đầu còn nằm bên CA! Hic!
    Cám ơn cô giáo đã ‘trấn lột’ được 2 cái vé cho Hến đi coi Hà Anh Tuấn, cám ơn ‘người bị trấn lột’ ở báo Người Việt luôn nha! heheheh! HAT hát hay lắm!
    Rất vui được gặp lại cô giáo, chị Phước, chị Bidong, chị Đoan, Sò, ỐC, và hân hạnh được diện kiến chú Già 67, chị Nhà, và anh VDD. Tình cảm và quà tặng của mọi người dành cho Hến và gia đình, Hến sẽ không bao giờ quên. Hy vọng sẽ gặp lại mọi người trong dịp Noel năm nay.
    Chị Bidong nhớ lái xe cẩn thận hén!

    Like

  39. bepchuong says:

    Cám ơn rất nhiều các “bạn trẻ” đã góp ý dùm cái vụ “du lịch một mình”. Mình thì không phải gan thỏ đế nhưng đi một mình cái mặt bơ bơ ngoài đường; bơ bơ vì không biết, mà cái gì mình không biết thì nhìn cái mặt thấy ngố lắm sợ bị hiểu lầm, tưởng bà khờ bà khùng; mà cũng không phải là sợ người ta nói mình khùng, vì khùng cở nào thì mình tự biết, có điều trông mặt mà bắt hình vong người ta tưởng như vậy thì sẽ đối xử với mình bằng cái hiểu của người ta, cái đó không phải là cái mình cần trong lúc đi ngao du sơn thuỷ.
    Sẽ “ngâm kíu” mấy cái link của Xi Xon.
    Cám ơn rất nhiều nếu có quí vị nào biết thêm cái gì thì xin cho thêm thông tin. Xin đa tạ, đa tạ.

    Like

Leave a comment