“Ở Mỹ ai cũng tuổi con trâu!”

1.

Đó là câu mà một bà soeur mới nói với tui hôm Thứ Năm.

Bà soeur này bên Việt Nam mới qua đây được 1 tháng. Bà khen đủ thứ ở đây, ngoại trừ một chuyện: ở Mỹ hình như ai cũng tuổi con trâu hết! Vì nhìn ai cũng đi làm quần quật và vất vả quá!

Soeur kể, “Sáng sớm thấy chị chủ nhà mở tủ lạnh lấy mấy hộp đồ ăn lạnh ngắt bỏ giỏ mang đi làm mà thấy tội nghiệp quá! Hỏi “lạnh ngắt, nguội ngơ vậy làm sao ăn? thì chỉ nói có lò hâm.” Rồi soeur bảo, “Bên kia ăn uống kham khổ thiếu thốn thật nhưng mà lúc nào cũng là cơm nóng canh nóng, nấu ra ăn liền chứ  không có ăn đồ nguội, đồ cũ như vầy.”

Không biết mọi người có cảm thấy mình giống… trâu thật không, chứ tui thì thấy giống lắm á!

Tui không biết nếu một ngày của tui có được 30 tiếng thì tui có cảm thấy thong thả được hơn không chứ sao bây giờ thấy ngày nào ngày nấy ngắn củn ngắn cỡn. Sáng mở mắt ra, ngó qua ngó lại, thì thấy trời tối u u rồi, thấy cả người bải oải thì biết là đã trải qua một ngày làm việc, mà việc làm đến đâu, còn cái gì, cái gì sẽ làm tiếp cũng chẳng có thời gian nghĩ tới nữa 🙂

2.

Hôm qua một người bạn hỏi tôi, “Đến bây giờ, Lan đã quen với cuộc sống ở đây chưa? Có bao giờ cảm thấy buồn không?”

Lâu rồi mới nghe có người hỏi tôi câu đó. Cũng chợt cho mình nhìn lại, như hôm thứ ba vừa rồi đi làm về sớm, lâu lắm lắm rồi mới rời tòa soạn lúc vừa hơn 5 giờ. Vậy mà bước ra cửa thoáng ngỡ ngàng: trời tối mờ mờ rồi, lành lạnh. Thời gian vụt vụt qua, sang mùa rồi, đổi giờ rồi mà cũng chẳng hay…

Thì cũng trong cách nghĩ đó, quen với cuộc sống là mình quen với chuyện cứ đến giờ thì thức dậy, và tuần tự làm những công việc phải làm trước khi lái xe đến sở. Sau giờ ở sở lại lái xe về, cùng đèn đêm thấp thoáng.

Quen là quen với con đường, quen với những gương mặt, những nụ cười

Quen với những gì cần phải quen.

Nhưng để gắn bó với một nơi thì cần phải hơn cái gọi là quen. Điều đó thì tui chưa có. Cũng chưa biết đến lúc nào mới có. Bởi vì nói một cách thật lòng nhất thì ngoại trừ nhà tui ở, chỗ tui ngồi làm việc mỗi ngày, còn lại thì đi đến đâu cũng cứ thấy có một điều gì đó mới mới, chưa quen, ngộ lắm!

Thành ra bạn hỏi thêm là “có bao giờ cảm thấy buồn không?” thì câu trả lời là “có chứ!”

Nỗi buồn đó thường trỗi lên những lúc có một khoảng thời gian rãnh rỗi nào đó chen vào đời sống thường nhật của tui, hay những lúc ngồi xem fb của bạn bè ngày xưa, nhìn họ gặp gỡ, chuyện trò, đi ăn đi uống, đi ca đi hát… Một nỗi gì hơi “ganh tị”, một nỗi gì như hờn mát ngấm ngầm len lỏi, bởi, ngày xưa, trong đám đó có mình…

Nhưng cũng may khoảnh khắc đó tui không có nhiều. Tui chìm vào những việc không có thời gian giải quyết hết, thành ra… nỗi buồn đôi khi thành một thứ “xa xí phẩm” lâu lâu mới xài một lần chứ xài hoài nó… hao 🙂

3.

Chiều nay, bên hội trường báo Người Việt có buổi ra mắt sách của nhà thơ Du Tử Lê.

Một người phụ nữ hỏi ông, “Ai cũng biết trong đời ông có rất nhiều cuộc tình. Vậy với ông cuộc tình nào ấn tượng nhất, sâu sắc nhất?”

“Như một người mẹ luôn yêu các con mình, đứa con nào cũng thương hết, đặc biệt đứa con có khuyết tật lại càng được yêu thương nhiều hơn. Cũng như vậy, với tôi, mối tình nào cũng đặc biệt, cũng sâu sắc hết. Còn trong tương lai có một mối tình nào ấn tượng hơn không thì tôi chưa biết!” Tác giả Trên Ngọn Tình Sầu trả lời.

Với câu trả lời kiểu vậy, phụ nữ không “chết” vì ông sao được!

Hehehehe, cho nên, nếu không thuộc tuýp người “lãng mạn quá”  thì cứ ‘kính như viễn chi”với các nhà văn nhà thơ cho nó lành 🙂

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng and tagged . Bookmark the permalink.

194 Responses to “Ở Mỹ ai cũng tuổi con trâu!”

  1. Gia lum lon says:

    Một người mang tiếng “đều” , nhưng lại biến cái đều đó thành ” nha phiến” chài nhiều phụ nữ , không thật trẻ và thông minh.
    Có thể = nền văn hoá của tuổi trung niên hải ngoại ?
    Hehehe wine lóng lánh

    Like

    • Gia lum lon says:

      Charisma ?

      Like

    • Toi Ke says:

      nhận xét gay gắt dử nha, nếu tôi hiểu đúng ý bác muốn nói. Bác viết code làm cho tôi hors jeu hoài nên không biết hiểu đúng không?

      Like

      • Gia lum lon says:

        Sorry type bằng cái phone bé tí xíu , nên nhiều khi auto spell thay tùm lum .
        Nên nhớ chữ ” đểu” , để trong ngoặc kép.( thời xưa , nói vậy là khen đấy)
        Charisma làm người khác say mê ngưỡng mộ . Cô giáo nói cũng đúng, nhất là tinh yêu đầu và ” cuối” : tình yêu có lý lẻ riêng của nó .
        Nhiều người có thể luôn yêu như yêu lần đầu.
        Haha thui tui đi pha càphe mơi bác .

        Like

    • ngoclan says:

      Tại sao lại nghĩ đó là “nhiều phụ nữ không thật trẻ và thông minh?”
      Tui không cho là như vậy.
      Vẫn là câu nói xưa như trái đất “Tình yêu có những lý lẽ mà lý trí không giải thích được.” Ở đây cũng vậy.
      Xưa giờ tui vẫn giữ thái độ không lên án bất kỳ điều gì liên quan đến tình yêu (hehehe, hay là tui nằm trong số những người có máu lãng.. xẹt đó). Tuy nhiên, tui cũng đứng xa xa mà trông chứ không dám lân la kết thân (mà mình là cóc gì mà đòi kết thân :p )với bất kỳ “nhà” nào, từ nhà văn, nhà thơ, đến nhà báo, nhà giáo – à không, hai nhà sau “chơi” được, hehehehe

      Like

      • ken zip says:

        @ Cô giáo
        hê hê ! Có là cái cóc gì mà lên án !
        Cứ nghĩ về tiền tài vật chất thì biết ký gì là tình yêu !

        Like

  2. Gia lum lon says:

    Tui không nghĩ mình là ” trâu”, chỉ là ở trên chiếc xe lửa của tiến hoá.
    Cái giá mình đồng ý trả, chọn 🙂

    Like

    • Van Nguyen says:

      ‘Tui không nghĩ mình là ” trâu”’, mà tui chỉ ‘đi chăn trâu’! heheheh!

      Like

      • ngoclan says:

        ‘Ai bảo chăn trâu là khổ? Chăn trâu vui lắm chứ!”
        hehehehe

        Like

        • ken zip says:

          @ Cô giáo
          Làm cho tui nhớ bài thơ cải biên của Nguyễn Một :
          Ai bảo chăn trâu là khổ, tui mơ màng nghe chim hót trên cao. Có những ngày say xỉn, lộn cổ xuống cầu ao, vợ vớt được chưa đá cái nào đã khóc. Có cô bé nhà bên nhìn tui cười khúc khích ” chỉ giận rồi, tối quá ngủ với em” !

          Like

  3. Van Nguyen says:

    1. Tại sơ qua CA nên thấy toàn là ‘trâu’, chứ sơ mà qua bên chổ tui ở thì thấy toàn là…’bò’ không hà! hahahah!
    Thấy chị chủ nhà đem hộp đồ ăn lạnh đi làm mà sơ đã ‘tội nghiệp’ đến vậy, nếu sơ thấy tui đem theo gói mì gói chắc sơ kêu tui theo sơ đi tu luôn cho…đỡ khổ! 😛 😛 😛
    2. Tui về VN 2 lần, gặp lại đám bạn ngồi tán dóc đủ thứ chuyện, lúc đó mới nhân ra là sống bên Mỹ mình thiếu điều gì! hic!
    Cũng đỡ là tui rời VN với không nhiều kỷ niệm, cho nên mặc dù quỡn quá quỡn mà không khi nào thấy buồn, chắc tại nhờ lúc nào cũng có ông…Táo bên cạnh! hahahah!
    3. Thay vì phải là ‘buổi ra mắt tập thơ của nhà thơ Du Tử Lê’ chứ sao nhà thơ mà ra ‘sách’ hén! hehehe! ‘Để tui mua hến về nấu bún…ốc! hahahah!

    Like

  4. Van Nguyen says:

    Mà cô giáo đi gặp sơ chi vậy? Để coi sơ hiền ra làm sao hả! hahahah!

    Like

  5. Bidong says:

    Tự mình thấy mình là trâu hay không thôi, mà trâu cũng có nhiều kiểu trâu nữa á! 🙂

    Like

    • Van Nguyen says:

      Sáng thứ bảy 5:15 thức dậy, muốn nằm thêm chút nữa mà cái đầu nhức tăng tăng, phải lò dò xuống bếp cái đầu mới hết nhức, như vậy là kiểu ‘trâu’ gì! hehehe!

      Like

      • Toi Ke says:

        trâu tylenol, I guess

        Like

      • ken zip says:

        @ Mây
        giờ đó tui đang cắt cỏ. Sau đó tu đi thay nhớt xe. Rồi tui đi chợ lo bữa cơm chiều. Rồi tui nấu phở gà. Rồi tui dọn cơm tối cho gia đình . Rồi tui phụ rửa chén. Rồi thế là hết một ngày.
        Tu có phải là con trâu hay không?
        Nhưng tui vẫn nói ” tui là thứ giây chùm gửi, leo lên cây hạnh phúc của gia đình tui ”
        Tui thấy Mây, cô giáo là những thứ cây chùm gừi đó !

        Like

        • Van Nguyen says:

          Đúng là ÔC chảnh hén, ngủ không được thức dậy đi cắt cỏ cho cả xóm thức theo chơi! hehehe!
          Leo không được thì …bò bò được hông (tui sợ cao)! 😛 😛 😛

          Like

          • ken zip says:

            Chảnh cái quỷ gì mà chảnh ! Tám giờ sáng rồi, không cắt thì trưa nóng cháy da làm sao mà cắt.
            Nhà bên cạnh không biết có phải cắt cỏ không mà mới 5 giờ sáng tui nghe có tiếng động rồi !
            Ừa,thì gọi là cây bò hạnh phúc !

            Like

    • ken zip says:

      Dạ, còn con tâu tắng đứng bờ te tụi nữa. Hehhehe

      Like

  6. LT says:

    Cung cách tiếp chuyện của riêng nhà thơ Du Tử Lê thì không thể chê vào đâu được. Ông ta cứ nói nhè nhẹ, thỏ thẻ như rót mật vào tai dễ làm lòng người bị lung lạc và mê hoặc. Như một lời tiên tri “Ở chỗ nhân gian không thể (dám) hiểu”, ăn tiền và làm nhiều người chết mê mệt là ở câu thơ văn này.:) 🙂

    Like

    • ngoclan says:

      Đúng là chú DTL có cách nói chuyện rất nhẹ nhàng, hóm hỉnh. Mà phải công nhận một điều là khi có việc gì cần đến chú DTL giúp thì chú cũng đều giúp rất tận tình, thấu đáo, chứ không có nửa vời.
      Và cho dù có người nói này nói khác, nhưng chú DTL chính là một trong những độc giả đầu tiên của tui, từ lúc tui còn mới chập chững viết những bài đầu tiên trên báo. Chú DTL bị vợ chú “ép” đọc bài của tui chắc nhiều hơn tui đọc thơ chú, hehehehe

      Like

    • ken zip says:

      @ LT
      Đồng ý với LT. DTL nói chuyện dẽo như mạch nha Quảng Ngãi. Lời nói chưa ra khỏi miệng mà đôi môi đã ngọt dịu như ru rồi.
      Thơ nó khỏng khiếp lắm. Nó là tinh túy của ngôn ngữ ở thế gian này. Mà cái gì đã trở thành tinh túy thì nó đễ làm say đắm lòng người.
      Nó là mưa, là gió, là âm thanh, là ánh sáng, là bão bùng, là giông tố, là dư hương, là men rượu nồng, là mật vừa đủ đắng, là vì sao băng trong đêm, là giọt sương trên cỏ, là dấu chân trên cát, là giọt nước mắt rưng rưng, là mối tình đầu, là mối tình sau, là ánh trăng chảy trên sống lá dừa, là giọt nước nhỏ giọt theo bắp chân trắng ngà của gót hồng gánh nước đường xa kĩu ka kĩu kịt, là giọt mồ hôi trên má, là tiếng hát văng vẳng xa đưa, là tiếng chuông chùa buông lơi xa vắng, là ánh nắng nắng nhấp nháy đùa trên tóc, là … là tất cả những gì của đất trời hiện hữu ở hành tinh này mà chỉ có thi sĩ mới có thể nhặt lấy, kết lại thành chuỗi thơ cho người đời thưởng ngoạn.
      Tui lang man một đỗi nữa thì chắc tui…chết vì thơ… thẩn !

      Like

      • Van Nguyen says:

        May thời là xài có chữ ‘mưa’, ‘gió’, ‘ánh sáng’… Chứ mà diễn giải thành mưa to mưa nhỏ mưa lâm râm, rồi gió hiu hiu, gió xào xạt hay gì gì nữa chắc ổng ‘là’ tới sáng chưa hết ! hahahah!
        Nói túm lại, thơ là…hầm bà lằng xắng! 😛

        Like

  7. Toi Ke says:

    Hổm rày trốn kỹ quá nha.

    1) Khác nhau cái culture, người Việt thừơng nghĩ không có cơm canh mới nấu fresh off the stove là điều bất hạnh, khổ cực. Cái này phản ảnh xả hội chòm xóm, làng mạc, có người trong gia đình phải ở nhà lo cơm nước việc nhà full time sẳn sàng cho người ra ngoài làm. Mỹ thì ai ở đây biết rồi. Bên nào cũng cày, bên kia nhiều người cày miết mà không có ăn, bên ni thì đỡ hơn chút, cày nhiều vì cái xã hội đòi hỏi vậy hay nhu cầu nhiều. Cái GLL nói hợp lý, cái chọn lựa của riêng mình và cái giá phải trả ….. là làm trâu cày, vì cái đặc thù của chiếc xe lửa của sự tiến hoá này là phải kéo cày, nếu không thì người khác kéo hay hơn, kéo nhiều hơn và kéo mình lọt ra khỏi chiếc xe tiến hoá này. Tôi củng không nghỉ mình làm việc như trâu theo cái nghĩa khổ cực của con trâu mà là cái kiên nhẩn, ngày này qua ngày kia, cặm cụi, reliable …. Bước tới, bước tới, …..
    2) tôi không có bạn nhiều để so sánh nhưng củng có lúc suy nghỉ what if nhưng củng không có giờ nhiều để buồn, chắc là lo nhiều hơn buồn. Tôi giang hồ tứ xứ nên chổ nào củng thấy quen lẹ lắm. Trời cho dể hội nhập, chấp nhận, đi tới ít nhìn lui, mau quên …
    3) tôi không mê thơ, không phải đàn bà nên bác Du Tử Lê đối với tôi chỉ là bác Việt Nam biết làm thơ. Tôi trân trọng khả năng làm thơ của bác vậy thôi. Tôi ít thấy ai 60, 70 tuổi cưa được cô nào nếu không có tiền hay quyền hành. Tình yêu với con tim rung động, quyến rũ vì tài làm thơ lảng mạn ở tuổi này là chuyện tôi không hiểu được, ngoài tầm ….. Để cho phụ nử biết giá trị, quyến rủ của thơ văn phân tích hiện tượng này cho mình nghe. Tôi rất vụng về trong chuyện chinh phục phụ nữ nên chuyện này thua.

    Like

    • ngoclan says:

      Tui không biết Ông Kẹ nói câu “Hổm rày trốn kỹ quá nha” với ai. Tui ngó quanh quanh thì thấy hình như Ông Kẹ nói tui, hehehehe
      Nếu đúng là tui thì tui trốn kỹ là vì – như mới nói đó – lu xu bu làm quần quật như… trâu, nên chỉ còn ngồi ngó bà con tám cho đỡ ghiền thôi chứ không có giờ để vào tám cho có chợ 🙂
      1. Đúng là khác nhau về văn hóa. Nhớ lúc tui mới lấy chồng, tui bị ảnh hưởng bà chị chồng đi du học về nên cũng một tuần mới xách giỏ đi chợ 1 lần. Lúc đi dạy học, mấy cô lớn tuổi hỏi “ở nhà NL ai đi chợ nấu cơm?” – dạ em – “ủa vậy NL đi chợ lúc nào, nấu lúc nào?” – dạ cuối tuần. – “Nấu vậy rồi làm sao ăn?” hehehehe. chẳng lẽ nói vậy nên ú ù nè cô!

      2. “đi tới ít nhìn lui” sẽ tránh được chuyện không hit xe mình vào đít xe trước, còn “mau quên” coi chừng là dấu hiệu của bệnh… Elzheimer, hehehehe

      3. Vụ này phải kiếm anh Đạt Diệp là người “đắt đào” hay Ken Zip là người giỏi làm thơ… mới đủ sức giải thích 🙂

      Like

      • ken zip says:

        @Cô giáo
        Trời ơi, như không cô giáo cho tui bay lên mây chi dzậy ? Tui xin xác định những gì nhăng cuội tui đã viết hoàn toàn không phải là thơ.
        Nói tui thích thơ thì tui xin nhận. Nhưng phải là thơ nào kia kìa, thơ mà đầy những gạch ngang, sổ chéo loạn cào cào, cách chẻ chữ tùy hứng là không có tui. Nhức mắt lắm !

        Like

  8. JON says:

    vậy mà nghe người ta nói làm con chó bên Mỷ còn sướng hơn làm con người ở……………….
    cơm nóng canh nóng thay bằng butter and cheese
    dân chủ cộng hòa đổi lại tự do nhân quyền bạn nghỉ sao?
    ở MỶ mình cày mình hưởng
    ở chổ đó đó.. 90 triệu người cày vẩn không đủ sống cho một nhóm người lấy tiền đó lo cho gia đình họ qua bên xứ TRÂU CÀY …
    ai sao không biết chớ tui không thích bi….. lảm cho chúng hưởng vậy đâu
    nếu ĐƯỢC đi qua xứ TRÂU cày náy tui xin nguyện sẻ hết lòng trung thành CÀYYYYYY
    CÁM ƠN CÁC BẠN ĐẢ ĐỌC

    Like

    • Tú Quỳnh says:

      Ở VN ăn cơm nóng canh nóng thật nhưng thức ăn toàn hàng trung quốc, ra đường bụi bặm khói xe, không biết bị tạt axit lúc nào, hay bị móc túi, tai nạn chết chóc hàng ngày, chưa nói đến xả hội, coi mạng người rẻ hơn rơm rác, đi đâu cũng ăn hối lộ, từ nhà thương cho tới trường học, nói tóm lại tôi thà làm trâu còn hơn được ăn cơm nóng canh nóng hàng ngày. Trâu cày nhưng trâu hưỡng công sức trâu làm ra và trâu có nhân quyền.

      Like

  9. ngoclan says:

    Ai nói làm chó sướng nhưng mà thôi, ở đâu thì tui cũng chỉ muốn làm người à, hehehe, bởi làm người thì mới… còm được 🙂

    Like

  10. Napa says:

    Giờ này có ai thức như tui không ta? 🙂
    @NL “Kính nhi viễn chi”, không phải “Kính như ..”. Tạm dịch: Kính mà đứng xa.

    Like

    • Gia lum lon says:

      Có tui 🙂

      Like

      • Napa says:

        Đang ở đâu đó bạn già? Ngày 23 ghé nhà làm vài ly vang nha. Rủ HTC tới luôn. Có Tâm nữa càng vui. À, Costco đang sale BV Napa Cabernet $9.99/chai. Còn BC Rutherford Napa Cabernet $15.59/chai. Mỗi chai được bớt $4. Tui lụm một mớ về hôm qua. Hình như sale chỉ còn hôm nay nữa thôi thì phải. Ai thích wine Napa nhớ mua lè lẹ kẻo hết.

        Like

        • Gia lum lon says:

          Trâu già uống Napa thay nước đục 🙂
          Đang ơ Fl, sẽ ghé thăm anh chị
          Sò, cô giáo tới phá mồi không?

          Like

        • Tâm L. says:

          @Chú Napa: Uổng quá, lại mất một cơ hội diện kiến chú Lính nữa rồi. Cuối tuần đó cháu dẩn mấy nhóc về thăm quê nội ở NJ ăn Thanksgiving sớm. Cám ơn chú có lời rủ rê. Chúc mấy chú gặp nhau vui vẻ.

          Like

          • Gia lum lon says:

            Đang định ghé ngang thăm khi đi AZ :
            Chúc thanksgiving holidays an lành, hạnh phúc với gia đình

            Like

            • Tâm L. says:

              Thank you chú già. Hôm nào GLL về lại Cali mà rãnh và chịu khó lái tới Temecula winery lụm chai với TL.

              Ai lượm chai thì lượm, TL uống lon hà. Chưa biết hưởng thụ chai. 😆

              Like

  11. Napa says:

    Tào lao vài dòng về chuyến đi bụi đời vừa rồi.

    – Hội An. Nơi chúng tôi ưa thích nhứt. Tuyệt nhiên không thấy ăn xin, bán vé số thì lâu lâu mới thấy một người. Dân tình thật thà chân chất, thị xã an ninh tuyệt đối, 4 ngày ở đây không nghe một ai to tiếng với ai. Chả trách Tây (đông nhứt là Autralians) đi lại nườm nượp. Lần này là thứ hai viếng HA và hy vọng sẽ không phải lần cuối cùng.
    – Đà Nẵng. Thành phố sạch, đẹp. Chỉ dạo qua trong ngày cưỡi ngựa xem hoa nhưng rất cảm tình với thành phố này.
    – Nha Trang. Xây dựng quá nhiều. Khách sạn đầy dẫy mọi nơi. Thương mến người Nha Trang “cũ”, kính nhi viễn chi người Nha Trang “mới”. Thành phố đang bị “xâm lăng” bởi dân Đông Âu, Liên Xô. Kinh tế NT mạnh nhờ số dân du lịch này. Bún cá và bún bò NT ngon không chịu được.
    – Đà Lat. Hổ lốn, xây dựng bừa bãi không còn đẹp như ngày xưa trước 75. Hạp với người ĐL “cũ”, chán người ĐL “mới”.
    – Long An. Không ngờ ở đây lại có quán cà ri nị ngon độc đáo.
    – Mỹ Tho. Bánh xèo ngon. Ăn là ghiền.
    – Bến Tre. Nghe hát cải lương quá hay. Giọng nói BT vẫn ngọt lịm như nước dừa.
    – Mộc Hóa, Châu Đốc, Tri Tôn xem nước nổi. Một kinh nghiệm để đời. Lẩu bò Long Xuyên ngon.
    – Cần Thơ, Vĩnh Long. Hết mùa trái cây nên kém vui khi thăm nhà vườn. Nơi xa SG như vầy mà được nghe những tiếng hát tân nhạc không thua ca sĩ Thúy Nga Paris, Asia ..
    – Sài Gòn. Xô bồ, bụi bặm, ăn xin, bán vé số, hàng rong lôi kéo. Chỉ lấy bạn bè Tiểu học, Trung học, lính làm niềm vui. Một góc phố gần chợ Bến Thành bị “xâm lăng” bởi dân Mã Lai. Họ qua VN du lịch tô màu thêm cho cảnh sắc sống động hối hả. Triều cường, mưa lụt làm SG xấu và tệ hại. Thương dân SG quá nhẫn nhịn.

    Like

    • Van nguyen says:

      Mùa này về vn trời mát mà giá vé cũng rẻ hén! Nghe chú kể thấy mê quá, chừng nào có dịp chắc cũng đi một tour từ nam ra bắc cho biết.

      Like

  12. Van Nguyen says:

    ‘Với câu trả lời kiểu vậy, phụ nữ không “chết” vì ông sao được!‘, đỡ quá, nhờ tui chưa từng gặp nhà thơ DTL nên tui vẫn còn …’sống’! hahahah!
    Người thì không chịu cho mối tình nào sâu sắc hơn mối tình nào, người thì khăng khăng là không có tình cũ hay tình mới! heheheh! Đúng là người nào thích làm thơ cũng quá sức loãng moan! 😛

    Like

  13. LenguyenTran says:

    Chào buổi sáng , chúc ACE ngáy Chúa nhật an lành. Tui đi lể chút về xía vào nói chuyện trâu cho vui,tui tuổi con rồng mà thấy tui cày có thua gì trâu đâu hehehe.Welcome back safely anh chị Napa.

    Like

  14. Gia lum lon says:

    ” văn=người” ?
    “Foods=người ” ?
    “Thơ = người”?
    “Tình = tình yêu hay tình dục” ? (Tuổi trung niên)

    Like

    • H.DJango says:

      Bonjour Già,
      Những câu hỏi của G. mà đàm đao với ông anh nhà lính của HDJ những khi trà dư, tửu hậu sẽ thấy sư đồng cảm, như anh em tui moi vẫn hay nói với nhau…
      Đúng nhưng không phải tất cả. Đó chỉ là tâm hồn, còn tư cách là môt viêc khác…
      Nhiều khi người trong thơ, ca, nhac, hoa với người thât ngoài đời khác nhau môt góc 180 độ, nên rất dễ làm người ái mô thất vọng vì quá lý tưởng ở môt ngôi cao.
      Suy cho cùng, ai cũng là con người… .
      ” Nhân vô thập toàn “. Chỉ có điều, có chấp nhận đươc.. những viêc trên cả điều mình nghĩ hay không thôi.
      @ Ông anh nhà lính
      Nghe huynh kể chuyên VN, muôi nhân rất rõ môt điều… với riêng mình, thưc sư chỉ còn trong ký ức, về môt Saigon, DL, NT dấu yêu… và quê hương đã ở trong lòng, không còn nơi để trở về thăm nữa…
      Ghé Hội An, huynh có lê la hàng Cao Lầu, Mì Quảng trên những hàng đèn lồng đỏ rực đêm đêm?
      Có ghé chùa Cầu, để nghe âm vang chút gì..xứ Phù Tang, hoa anh đào mùa xuân nở thắm.?
      Rất vui khi biết H.A vẫn còn giữ đươc nét êm đềm của phố cổ.
      Chịu thua huynh. Người luôn có tầm nhìn ” tứ hải giai huynh đệ”.

      Like

  15. Trùm Sò says:

    1. Có ít nhứt 2 con trâu trong blog này, và không có con trâu nào than vãn, cớ sao con chuột chù lại kêu ca?

    2. Phụ nữ 40+ syndromes? Mid-life crisis?

    3.
    . . .
    Tôi nghe hắt hiu từ mắt em ngắt tạnh
    Còn dế buồn tự tử giữa đêm sương
    Bầy sẻ cũ cũng qua đời lặng lẽ
    Em ở đó bờ sông còn ẩm cát
    Con sóng tình vỗ mãi một âm quen
    . . .

    Đã trèo lên “Trên Ngọn Tình Sầu” nhưng qua câu trả lời phỏng vấn, dường như DTL vẫn chưa đạt tới đỉnh sầu, con tim vẫn chưa ngủ yên và vẫn dư chỗ cho thú đau thương mới?

    Like

    • Van Nguyen says:

      Tại ‘trâu’ này sanh ban đêm nên được nghỉ ‘cày’, còn con ‘chuột’ cũng sanh nhằm ban đêm nên phải ‘chui ra kiếm đồ ăn’! heheheh!

      Like

  16. ken zip says:

    Tui thì thấy tui đúng là tuổi con trâu, trâu cày đúng nghĩa chứ không phải là trâu thịt.
    Nhất là có những buổi thức khuya, ngoài trời mưa đêm, tiếng mưa như thổn thức, như tỉ tê, và nó dội vào lòng mình bao nhiêu điều từ thời nảo thời nao, nghìn xưa của quá khứ dắt díu dắt nhau về làm mình chùng lòng như chiếc võng ướt, bỗng dưng chiếc đồng hồ báo thức cần mẫn một cách vô duyên nhắc đến giờ đi làm. Uể oải đẹp mơ với mộng qua một bên, nhủi tới trước để trả cho xong nợ cơm áo. Lúc đó thấm thía lắm.
    Nếu lấy điều đi làm ở nơi này so với ở quê nhà thì rất là so le, lệch lạc. Hay là nói ” mình đi làm là cho mình, không thích thì ở nhà, than van nỗi gì !” thì cũng quá đỗi bẽ bàng.
    Chỉ muốn nói về khía cạnh mình xoay theo kim đồng hồ, như một cái máy, cứ cắm cuối làm và làm. Làm đến khi chủ không cần mình nữa thì một cái bắt tay là xong. Không tình không nghĩa.
    Nói chứ làm kiếp trâu cày vẫn có cái vui của nó. Thử nghĩ bây giờ mình vẫn là thân trâu mà không có ruộng để cày thì thê thảm biết dường nào !
    Thôi, tui nằm nghe mưa chờ đến giờ đi làm đây ! Có ai bỏ vào chuồng cho tui nắm cỏ không?

    Like

    • Van Nguyen says:

      Có người đang ‘hát’ bài ‘Mưa đêm tỉnh nhỏ’! hehehe!
      http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/mua-dem-tinh-nho-quang-le.iRJNGophNd.html

      Like

      • ken zip says:

        Tui xin nắm cỏ thôi chứ ai biểu vặn nhạc cho tui nghe !
        Nghe mưa chưa đủ xỉn sao !!!!
        Nói chứ cám ơn Mây. Lúc này mà nghe mấy bản nhạc như vầy thì …nhức nhối lắm !!!

        Like

    • Toi Ke says:

      Ông viết kiếp trâu nghe thấm, thật tình lắm, tặng ông nắm cỏ. Chút có ruộng tốt để cày.

      Like

      • Toi Ke says:

        Chúc — không phải chút, viết sai sorry.

        Like

      • ken zip says:

        Cám ơn nắm cỏ đồng cảm củaToi Ke ,chỉ là chút tâm sự khi mình nhìn lại mình. Và cũng thấy vui với lời ” Chút có ruộng tốt để cày.” Không biết ông viết là ” chút ” hay “chúc “.
        Nhưng chút hay chúc cũng đồng nghĩa, chí ít trong lúc này !

        Like

    • Tâm L. says:

      @Ốc: tui khoái câu này của anh “là thân trâu mà không có ruộng để cày thì thê thảm biết dường nào !”

      Bởi vậy còn có việc làm, nhất là trong lúc còn sức thì cứ cày. À mà cày cực người ta kiếm cái gì tẫm bổ như tôm hùm hay seafood ăn, chứ chỉ xin có nắm cỏ nghe thê thãm quá Ốc ui. 😆

      Sáng nào tui cũng phải hát cái điệp khúc này:

      Nếu một ngày không có em (job)
      Thì niềm cô đơn dài như năm tháng
      Như mùa thu chết như lá thu rơi. 😆

      Để lấy hăng hái và phấn khởi đi cày mà không than thân trách phận.

      Like

      • ken zip says:

        @TL
        Khà khà, tui cũng khoái khi biết ông khoái có ruộng để cày, tuy rằng thân trâu. Vậy chứ tui xin hỏi khó ông là có ruộng, có trâu đó nhưng cày không nỗi thì cái nào thê thảm hơn? Há, há há. ..
        Đến lúc đó cỏ non nhét tận mồm cũng há ra không nổi nữa là hải sản với tôm hùm. Tui biết thân nên chỉ đòi cỏ non mơn mởn thôi mà. …

        Like

  17. Gia lum lon says:

    @Hdj
    Trước khi thành nhà văn, nhà thơ, nhà báo hay nhà chính trị sáng giá, mình phải là mình với đủ hỷ nộ ái ố
    (May quá không có nhà lượm lon haha)

    Like

    • H.DJango says:

      Già ơi,
      Người vô danh nếu không ven toàn, chẳng ai biết đến, nhưng có tuổi, có tên thì lai là viêc khác…. Đó mới là điều mà ” các nhà …” nên suy gẫm.

      Like

      • Gia lum lon says:

        @Hdj
        Nói chuyện tiết lâm 1 chút. Triết gia định nghĩa ” tình …” :
        Làn ông: tui muốn
        Làn bà: anh ấy cần

        Like

  18. LenguyenTran says:

    Đọc hết bao nhiêu cái còm , rồi mới si nghỉ chả lời em thua . Trâu cày,ngựa cởi câu ông ba ta nói vậy mà. THú thật từ ngày qua đây đến giờ,em chỉ biết cái đồng hồ thôi ạ.Sáng nào em cũng nhờ nó đánh thức hehehe. Trâu cày ra sao em chưa biết,em cày thì em rành lém,em cày nuôi GD,con cái, em lấy làm mừng.Cũng như anh già nói í mà , ta như con tằm nhã tơ cho con cái ta , rồi chúng nó lại nhã tơ cho con cháu chúng nó hehehehe. (Bà mịa tui nói trật ” nhã tơ cho cháu chít của tui” hahahahaha)Anh Già em sợ đi xe lữa , vì nó nóng lắm đa hehehehe.

    NL!
    Nói với Soeur là coi vậy mà hổng phải dzậy ,đấng ông chồng cho ăn cái nào con ăn cái đó hahahaha. Buồn buồn con ăn thứ khác , thứ gì hỏi Hến chỉ cho…………..

    Like

  19. LenguyenTran says:

    Trên 10,000 người chết ở Phi Luật Tân trong trận bảo vừa qua , Nl có nhờ anh chi em quyên góp gì không? Sau đó lại tràn qua Việt Nam , haiyan(hải yến)tên nước lạ lúc nào cũng tàn khốc .Cô giáo nhắn anh Ốc đừng đánh rơi bóp , để dành tiền cứu trợ hehehehe.

    Anh Ốc,M&M and TL :1789 Vua Quang Trung “Nguyễn Huệ” chặc đầu “Hứa thế Hanh” để răng đe nhà Thanh. 190 năm sau 1979 “Hứa thế Hữu” hậu duệ của nhà họ Hứa,lại đưa quân tàn sát dân Việt.hổng ai nằm võng chay đua nha mí huynh.

    Like

    • M&M says:

      @LenguyenTran: Bên này đang rục rịch bàn chuyện gây quỹ nè anh LenguyenTran. Còn chuyện nhảy stroller chạy marathon là giỡn cho vui thôi. 🙂

      Like

    • ken zip says:

      @ LNT
      Anh em mình cùng xúi cô giáo lập quỹ cứu trợ nạn nhân bão lụt đi ông! Tui xin ủng hộ cái bóp mới nhặt lại được, dù trong đó không còn đồng nào. ..
      Trong các vị vua nước Việt, tui khoái ông Nguyễn Thơm nhất. Đúng là vị vua từ Đất dấy lên. ..

      Like

      • LenguyenTran says:

        Bộ ngủ hổng được hay sao mà thúc sớm vậy anh Ốc? Chúc an lành nha.Ai mà nhè tui anh bảo xúi cô giáo , để tui chạy xe dạo quanh little Sài Gòn , vào hết mấy hãng làm điện lạnh,coi có kiếm được thầy giáo hông,rồi tui nói ổng xúi cô giáo hahaha.

        Like

        • ken zip says:

          Đang cày thay trâu nè ông ơi! Máy chạy êm ru bà rù rồi, thay vì đi ngủ nên tui còm chơi giải sầu. ..
          cám ơn ông, chúc ông một ngày đầu tuần mọi việc êm xuôi nha.

          Like

    • Tâm L. says:

      @anh LNT: cái idea của anh M&M nằm võng chạy đua là vì ảnh nhớ tới lịch sử của Trận Đại thắng mùa Xuân năm Kỷ Dậu 1789. 

      Tui tìm trên net thì thấy họ viết như vầy:

      Theo Lê Triều dã sử thì khi tiến quân ra Thăng Long đánh quân Thanh, vua Quang Trung đã bày cho quân lính cứ ba người một tốp, thay phiên võng (cáng) nhau đi, thành ra quân trẩy liên miên không phải dừng mà ai nấy đều được nghỉ, do đó quân Tây Sơn hành quân cực kỳ thần tốc.
       
      Cứ hai người võng (cáng) một người, thay phiên nhau mà đi, nên suốt dọc đường ra Bắc lúc nào cũng hành quân liên tục và lúc nào cũng có người được nằm võng nghỉ cho lại sức.

      Anh M&M muốn có tới 4 người để chạy marathon là vì mình đang ở Mỹ, người có hơi nặng một chút nên phải cần tới 3 người mới khiêng nổi một người nằm võng. 😆

      Like

  20. M&M says:

    3- Chiều nay, đi thăm mẹ của một em cựu HĐ sinh bị mắc chứng bệnh hiểm nghèo ALS. Thím bây giờ không còn nuốt được nữa, thức ăn phải được truyền qua ống vào dạ dày. Ngồi trò chuyện với chú, ba của em, ông kể, “Hôm vừa rồi, bả làm hai con chim cút, tui ăn mà nuốt hổng vô. Nhớ hồi còn ở VN, tui đi học tập về, cả nhà nghèo xơ nghèo xác, nhưng đói no gì, vợ chồng cũng chia nhau từng miếng ăn. Bây giờ, bả bệnh không ăn được, nên món ngon vật lạ gì tui cũng không thiết!” Ông vừa nói, vừa quẹt nước mắt.

    Nghe người lính già nói và nhìn những giọt nước mắt trên khuôn mặt dạn dày sông nước An Giang, tôi xúc động như được đọc một bài thơ tình không chữ đẹp nhất trong đời.

    Like

    • LenguyenTran says:

      Lou Gehrig’s disease thì chịu thua thôi anh , thuốc riluzole chỉ làm chậm đà phát trển thai hóa của não bộ. Nhưng khi quen với thuốc rồi thì người bệnh sẻ bị nặng hơn. Xin cầu chúc bình an đến GD Cô,Chú ấy.
      Tui chuẩn bị vác cuốc ra đồng , chúc an lành đến anh cùng GD

      Like

  21. Napa says:

    @HDJ
    Anh chị nghỉ ở HA 3 đêm 4 ngày. Lội bộ rã chân luôn. Chị may quần áo, mua vải vóc ở đấy. Ngày nào cũng đi qua phố cổ, chùa Cầu, chợ HA … vì nói chung HA nhỏ quá. Một ngày ra biển Cửa Đại ngồi nhâm nhi ly vang Đà Lạt nhìn Tây mặc bikini lượn lờ dưới bãi. Cao lầu, mì Quảng, cơm gà HA phải thưởng thức nhưng thật lòng thì không ngon bằng mấy món cá nướng các nhà hàng dọc bờ sông Thu Bồn. Tối 14 Âm Lịch cả phố tắt điện chỉ xài đèn lồng lung linh mờ ảo làm Tây nhìn mê mẩn.

    Like

    • Gia lum lon says:

      Tui thích món canh rau tập (tạp) tàng ở vùng này.

      Like

    • H.DJango says:

      @ Ông anh nhà lính
      Chắc tại huynh thiếu thổ địa dẫn đường, nên mới phải ăn Mì Q, CL không ưng ý.
      Xưa, muôi có ông anh họ…Hồng Bàng ở phố Cổ, nên chén đã đời. Thât rẻ, mà quá ngon. Hương vi còn đuổi theo đến mãi bây giờ… Chưa tìm đươc nơi nào đươm quốc hồn, quốc túy hơn nơi ấy.
      Cũng giống Pleiku, phố cổ H.A ” đi dăm phút đã về chốn cũ “…
      Nhưng những dãy nhà ngói âm dương cũ kỹ… đã gợi nhớ đến sông nước bến Bình Đông Q. 6 Cholon môt thời…, cùng với con đường của người Hoa ở chợ Xã Tây ( gần trường Y), đã đươc một đạo diễn Pháp trước 1990, dùng làm bối cảnh thời Pháp thuộc với Lương Gia Huy là diễn viên chính cho phim L’amant ( Người Tình ), với đầy đam mê, cảm xúc…
      Cuối cùng thì huynh có ghé ” Lèo ” như dư tính không?
      @ Già,
      Gian ác!
      Nhắc làm chi món canh rau tập tàng… cho lòng bỗng mênh mông… mát rượi đến..lạnh băng giữa mùa đông đến sớm!..
      Môt đời còn tưởng nhớ….
      Quê hương đâu đó… thật gần.

      Like

      • Napa says:

        @HDJ
        Không đi như dự tính, ẹm. Hôm ra văn phòng đặt tour thì ngay buổi đó nghe tin chiếc phi cơ HK Lào rớt chìm dưới sông Mekong toàn bộ hành khách và phi hành đoàn tử nạn. Anh thì không ngán nhưng chị thì rét, nên đổi ý đặt tour đi HA qua phi trường ĐN, rồi sau đó bay vô NT. Ở NT 1 tuần tha hồ đi bộ, ngắm biển. Anh có thuê xe Honda chở chị đi chơi ăn uống lòng vòng. ( Riêng SG thì không dám chạy Honda). Trên đường đi Thành, có quán ăn sinh thái Vườn Tre khung cảnh hữu tình và thức ăn ngon. Nếu có dịp đi NT thì em nên tới đây nghỉ một buổi hưởng gió mát cảnh sông nước đồng quê và thưởng thức món rau luộc kèm nước mắm kho quẹt, gà vườn quay chấm muối ớt, cá (không nhớ tên) kho tộ ăn với cơm dẻo. Ngày nào cũng ăn bún cá thật đáng đồng tiền bát gạo.

        Like

      • H.DJango says:

        @ Ông anh nhà lính
        Nghe huynh tả cảnh, tả tình với đầy hoài niệm, mà sao…. ” nhắm mắt, chỉ thấy một chân trời tím ngắt…” Buồn quá thể.
        Bánh bèo chén tôm chấy trên Thành cũng ngon lắm á. Không thua Huế ơi một ly ông cụ nào đâu.
        @ Ốc ơi… Ốc
        Hẹn môt ngày về nơi miền thùy dương cát trắng…
        ( Có phải “chỉ là mơ thôi, cho lòng tiếc nuối, nhớ thương suốt đời ” PĐC ) hichichic

        Like

  22. ken zip says:

    @ M&M
    Hồi nào tới giờ tui chỉ nghe người ta nói tình là bản nhạc không lời, đủ thấy đẹp rồi . Nay được đọc câu ông viết ” tình là bài thơ không chữ ” mới thấy sự tuyệt vời của chữ nghĩa qua cách ông diễn tả tài tình như thế nào.
    Vâng, giọt nước mắt lặng lẽ của người chồng khóc vợ nó cảm động tâm can đến cả người không quen biết, nó đẹp như một bài thơ không lời nhưng lại lóng lánh tình, lung linh nghĩa.
    xin cầu nguyện cho cả hai người tâm hồn được thanh thản dù cho phút giây kẻ ở người đi kề cận. …
    À, chuyện gây quỹ cứu trợ, có thể nào cho tui được góp một nắm gạo không, ông?

    Like

  23. Van Nguyen says:

    Hôm nay tui được nghỉ (ăn lương) nha bà con! heheh!
    Lúc này nói nghỉ phải phân biệt rỏ ràng là được nghỉ hay bị nghỉ! 😛
    Về vụ đóng góp cứu trợ cho Philippines, tui thấy có trang web này
    http://www.foxnews.com/world/2013/11/10/how-can-help-victims-philippines-typhoon/

    Like

  24. Gia lum lon says:

    @ Cô giáo
    “Cóc Bolsa” là mợ ông trời 🙂

    Like

  25. ken zip says:

    Sướng quá, nhể ! Đúng là cầm tinh con trâu sinh ra vào buổi tối. Trên đồng cạn, dưới đồng sâu, chồng cày vợ cấy con trâu đứng dòm. …
    Hôm nay tui phải bỏ 2 thằng con ở nhà, hai vợ chồng đều phải bương ra ruộng sớm. Muốn lấy ngày nghỉ ở nhà với chúng nó mà không được.
    Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu ra ngoài ruộng trâu cày thay ta….

    Like

    • Van Nguyen says:

      Cho 2 trự ở nhà một mình nó mừng gần chết chứ ‘bỏ’ gì! hahaha!
      Bữa nay chổ tui có parade, thằng con tui trong band, chút nữa đi coi quay phinh cho nó.

      Like

  26. HTC says:

    @Van Nguyen
    Chúc mừng Hến, bài viết hay, rất thực, càng đọc càng thấm

    Like

    • Bidong says:

      Chúc mừng Hến, chúc may mắn! 🙂

      Like

      • Van Nguyen says:

        Thank you, thank you! Mắc cỡ quá! hehehe!

        Like

        • ken zip says:

          Mắc cỡ quá, mắc cỡ quá, sao tui giỏi quá, hí hí !

          Like

        • Chị Bình says:

          @ Vân Nguyễn
          Sáng nay như thường lệ, mình vừa ăn sáng vừa đọc blog Ngọc Lan tại sở làm thì thấy còm của anh HTC chúc mừng Vân về bài viết hay, mình cứ lấy làm là sao hôm nay ACE mình có người lên nhà lầu mà lại không có link, vậy là mình nhất quyết tìm cho ra. Bài viết của Vân rất là thật, rất là hay, mình đọc mà chảy nước mắt, chắc tại vì mình thấy có hình bóng mình đâu đó trong bài, mà chắc chắn không chỉ một mình mình đâu, mà hầu như ai mới qua đều tìm thấy bóng dáng mình trong bài viết ở một góc cảnh nào đó. Nay mới biết ngoài tài nấu ăn, viet còm, Vân còn viết văn nữa, yeh, keep it up 🙂 Cảm ơn chị Bidong cho mình cái link để làm mặt cười với Vân nè.

          Like

  27. ken zip says:

    @ Mây
    Chuẩn bị quần áo, đặt vé máy bay làm một chuyến về O.C vào ngày 1/11/14 cho bà con hết hồn chơi.

    Like

  28. Van Nguyen says:

    Nghỉ ở nhà 4 ngày chạy tới chạy lui lăng xăng như con lăng quăng, giờ vô chổ làm ngồi ình một chổ, chán dễ sợ!
    Nếu một ngày có 30 tiếng như cô giáo muốn thì mình phải đi làm mấy tiếng hén! heheh!

    Like

  29. ken zip says:

    Đi qua trưa ngày, nhằm ngay giờ đứng bóng, tiếng Tây gọi là giờ hoàng đạo, sẽ có người hết hồn liền tù tì.

    Like

  30. ken zip says:

    @ Mây
    Rồi đôi mắt lé kim có vừa nhìn dì Tư vừa liếc qua Mây ” má, bao gạo 3 tạ con mới mua khi hổm sao hết lẹ dị ?” hông?
    Nếu có móc họng kiểu như vậy bắt nhét vô khạp gạo cho bớt. …lé.
    há há há

    Like

  31. Van Nguyen says:

    @ỘC ỘC ỘC: trước khi đọc cái này nhớ vịn cái lổ mũi lại! heheheh!
    —————–
    Một độc giả sau khi đọc bài Chuyện vợ chuyện con, phán một câu như vầy
    ‘Viêt cảm động quá, làm mình tiếc không được làm vợ anh này.’
    🙂

    Like

  32. ken zip says:

    Còn nhiều người tiếc lắm á ! Xứng danh đệ nhị chảnh chưa.
    Nói chứ cám ơn Mây đã cho hay, chiều về vô nói lời cảm ơn đến độc giả đã ái mộ mình. He he, chảnh tiếp tập hai.
    Sao dạo này tui chảnh dữ vậy ta. Lây từ ai vậy ta?

    Like

    • Van Nguyen says:

      ‘Mật ngọt chết ruồi’, ‘Văn hay chết người!’ hahahah!
      Muốn tui cảm ơn dùm hông! 😛 😛 😛

      Like

      • ken zip says:

        Ừa, cám ơn giùm tui đi !
        Tự mật nó không làm ruồi chết, vì mật thì phải ngọt, nếu không ngọt thì ai gọi nó là mật làm ký gì ! Chỉ tại ruồi ,ai biểu nó ham ngọt, chết ráng chịu !
        Mật cũng tương tự như văn chương, thơ phú, chữ nghĩa thôi !
        Hê hê, tui nói tui cũng không hiểu tui đang nói cái giống gì nữa !

        Like

    • Chị Bình says:

      @ Ốc
      Hihi, mình lớn hơn Ốc nha, nếu không chắc mình cũng phán một câu như vậy đó. Để kể coi nè, Ốc nhà mình đi làm ngày làm đêm, làm ot thêm=kiếm được rất nhiều tiền, về nhà thì lo con, nấu ăn, rửa chén, cắt cỏ, trồng bông, câu cá, làm chả cá, làm thịt heo quay… mà người giỏi vậy thì sửa nhà, sửa tiệm, sửa xe chỉ là chuyện nhỏ, đúng là kể không hết. Ốc chảnh là đúng lắm đó, cứ chảnh tiếp đi nha.

      Like

      • ken zip says:

        @ Chị Bình
        Cám ơn chị đã ưu ái.Chị nói như vậy s/t ốc ken nghe được chắc từ nay về sau nhà có chuyện gì là không bao giờ mướn thợ hay đi ăn tiệm nữa quá .Và chỉ chảnh cho vui thôi chứ chảnh thiệt có ma tới chơi với mình ! j/k
        Mà nói như vậy có chảnh hông ta ! Khổ quá ! Trăm sự cũng tại cô giáo, như khổng như không gán cho tui tiếng chảnh !

        Like

  33. Tóc Huyền says:

    “I’m home!”
    Có ai nhớ tui hông? 😉
    Đi rong cho đã, hôm nay chui vô NVO, tui được “nghe ké”, nhắc về “nhạc trẻ” một thời mình thích nghe. Nhớ hồi đó, tui ôm cái máy cassette với mấy cuộn băng nghe hoài, riết băng bị nhão, tiếc lắm mà không tìm ra được cái khác…

    Dân VN ở OC thiệt là sung sướng 😉 Khỏi cần nấu cơm nhà cho hư hao nhan sắc, và cứ trẻ trung yêu đời mãi thôi, kéo nhau đi nghe nhạc trẻ ! 😉
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=176910&zoneid=3#.UoJJvuJQ-HQ
    À, tui thắc mắc… Bộ trong giới văn nghệ VN hải ngoại giờ lại có nạn các nghệ danh “giông giống” nhau để cho người ta mù mờ theo hả bà con ?
    – Vậy “MC Vy Lan” và cái cô “duyên dáng, nhí nhảnh nhưng cũng chừng mực của Lan Vy” là 1 hay là 2 người khác nhau? Tại thấy NgocLan viết tên MC Vy Lan dưới 2 tấm hình lận, thì chắc không phải VL là “mirror image” của LV, kiểu như là “identical but reversed” concept trong organic chemistry quá mạng?!
    Còn có ai định làm “copycat” của Mai Lệ Huyền để ăn theo nên lấy tên là “Mai Lệ Quyền”?
    Dịp hiếm có cho ca sĩ MLH đi “sue” kiếm thêm $$$ đi ăn phở ?! 😀

    Like

  34. H.DJango says:

    Mừng Hến V. đã qua vòng sơ tuyển.
    Nhưng với riêng chi, nếu so với bài ” Đi cruise ” dí dỏm, thì bài này vẫn chưa..” bung” hết đươc khả năng viết lách của V.
    Rất mong ..tài lẻ này sẽ đươc bước cùng một nhịp với ” Bếp Nhà Tui ”
    Thân quý.

    Like

    • Van Nguyen says:

      Thank you chị HDJ! 🙂
      Khi nào có dịp chắc phải bái sư cụ ÔC hay cô giáo giảng cho một bài để về cách viết lách! hehehe!

      Like

      • Gia lum lon says:

        chú sẽ chỉ cách ” lách”
        Chúc mừng

        Like

        • Van Nguyen says:

          Thật thà trung thực thường thua thiệt
          Lương lẹo luồn lách lẹ lên lương
          (bắt chước theo…, theo ai quên mất tiêu rầu!)

          Like

      • ken zip says:

        @ Mây
        Trời trời, gì kỳ vậy ? Tui mới có được một nữ độc giả ái mộ sau 57 năm cầm bút, tự thiên tự địa cho tui xuất gia, phong cho tui thành sư cụ là sao ! Thiệt tình !
        Viết lách có thể hiểu một cách mai mĩa là viết tránh đừng đụng chạm tới người khác. Viết nên né !
        Giống như tui viết ” Mây có tâm hồn ăn uống ” là cách vừa viết vừa lách. Còn ” Mây ăn tràn thiên địa ” là cách viết đáng được ăn búa tạ !
        Hiểu chưa ?
        hề hề

        Like

    • xixon says:

      Đọc bài của Hến rồi, cảm động lắm. Hy vọng sẽ có thêm nhiều bài nữa(chị HDJ đã bới cơm vắt cho Hến đi ứng thí thì chắc phải “có danh gì với núi sông” chứ ha :-)) Chị HDJ, lâu lắm chị mới tái xuất giang hồ, em rất đồng cảm với những gì chị nói về tâm hồn và tư cách. Nhiều năm về trước, em và bạn em (bạn em đẹp lắm) có đi dự một buổi ra mắt tập thơ và ước rằng mình đừng đi để còn giữ được toàn vẹn cái đẹp của thơ.
      Tiện đây xixon cũng xin đãi bà con trong blog của NL một chầu xôi chè (chè táo xọn, dĩ nhiên) để đổi tên vì dạo sau này xixon cứ thấy người khác dùng tên xixon trong các blog khác, dễ bị ngộ nhận quá thể! Chẳng hạn như bữa nay xixon vô blog của Nam Phương đọc bài “Một năm sau, vẫn còn sợ đồng tính” thì thấy có ai đó xưng là “xixon” và nói những điều khác với những gì xixon suy nghĩ (và còn viết sai lỗi chính tả căn bản). Là một Phật tử, xixon nghĩ rằng tất cả mọi loài đều có quyền bình đẳng, quyền sống như nhau. Mình đối xử với mọi người như chính mình muốn được đối xử như vậy. Xixon không muốn ACE, cô chú trong đây tưởng cái còm bên blog NP là của xixon nên phải đính chính và đổi tên. Có thể chẳng ai quan tâm chuyện này, nhưng nó làm xixon bận tâm.
      Hiện nay xixon cũng không biết chọn tên gì, hay là “táo xọn” cho nó…gọn vậy? 🙂

      Like

      • Van Nguyen says:

        Mới đọc ba chớp ba nháng tưởng đâu đổi lại thành ‘táo xọn’ cho nó…ngon! hahahah!
        Thank you xixon! Hến ‘mở hàng’ trước để cho mấy còm sĩ khác ‘tức khí’ tham gia! hehehe!

        Like

      • ken zip says:

        @ Xixon
        Ngày xưa còn nhỏ, trong xóm chơi chung với nhau có nhỏ tên lí lắc lắm, nhưng hình như không đứa nào kêu tên thật của nhỏ hết. Cứ nhè xí xọn xãnh xẹ xá xị mà kêu nhỏ, thét rồi chết tên luôn.
        Từ ngày xixon vào blog, thấy tên lại nhớ những ngày xa xưa. Vậy hông ấy lấy tên xá xị, nghe cũng ngọt ngào lắm.
        Chỉ là lời đề nghị vui thôi. Mong xixon đừng để ý những gì thiên hạ ì xèo, với lại nhìn màu avatar cũng nhận ra xixon này khác với xixon kia…

        Like

      • H.DJango says:

        @ Xixon
        Rất thông cảm về những điều đã xảy ra ngoài ý muốn…
        Xixon cứ đổi tên ở Logo để không phải ” bị lầm ” với người khác cho cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng…
        Nhưng với riêng chị, vẫn ới ” xixon ” như xưa – cái tên Xixon thật dễ thương… như chị vẫn luôn ới Tứ Hải ơi, Tứ Hải à, mà có thể các ” ngôi sao mới ” không sao hiểu đươc chuyên xưa, tích cũ…
        Ừa, thỉnh thoảng…” nổi cơn “, chi cũng vào đây để xem hỉ, nộ, ái, ố của cuôc đời vẫn đang tiếp diễn…..
        Rất vui khi gặp lại Xixon.

        Like

      • Toi Ke says:

        Hên quá. Tôi có đọc bên đó, tưởng là người quen bên này. Khi rảnh chắc phải la lên phụ Nam Phương…cô ấy bị bao vây bên đó…..

        Like

      • Bidong says:

        @xixon: chọn tên mới là gì vậy? tên xixon cũng dễ thương, nhưng mà mỗi lần nói tên này thì mọi người hay sợ vì cảm thấy như mình đang nói xấu xixon vậy! Si nghĩ rồi thông báo nha! 🙂

        Like

        • xixon says:

          xixon thật cám ơn tình cảm của các AC. Xá xị nghe cũng ngọt ngào lắm anh Ốc, làm xixon nhớ tới ngày còn bé tí tì ti được cho uống xá xị (root beer) vừa thích vừa sợ vì hơi ga cay nồng lên mũi. Xixon không bỏ dấu thì ai cũng biết là xí xọn, nhưng xá xị mà hổng bỏ dấu thì thành xa xỉ mất hi hi 🙂 Thiệt tình là xài xixon quen rồi, đổi lại cũng thấy sao sao á. Ái, xếp gọi, xixon chạy, chúc mọi người 1 ngày vui.

          Like

        • Tóc Huyền says:

          Hihi, hay là xixon nhờ Hến hay NL nấu cho nồi chè trôi nước, đổi tên là… Tiểu Muội đi ! 😉 TM là không để dấu thì thành ra TieuMuoi, có thể gọi thành “Tiêu Muối”, đầy tâm hồn ăn uống… chỉ thiếu hột vịt lộn và rau răm cộng chai bia ! 😀
          Hồi xưa, trong diễn đàn vn-families, TH có nickname là Xí Muội, vì cá tội mê tì tì xí muội hơn mọi thứ trên đời 😉

          Like

  35. Gossip says:

    Do Construction’s victim has sued WPD for $30M, and your newspaper still hasn’t reported it yet. What happened?

    Like

  36. Tí Tũn says:

    Các Bác làm ơn cho em xin cái link để đọc bài Thị Hến , ủa quên , chị Hến viết.
    Thanh kìu rất nhiều.

    Like

  37. Tí Tởn says:

    Hề hề , cám ơn Chị Giáo đã iu ái đổi ” ních nêm ” dùm . Phải há , tí ta tí tởn nghe dzui dzui, cà tửng, ” ấn tượng ” hơn !
    Cám ơn Chị đã mở những topic thiệt giản dị , đời thường , không quá xá cao siêu, đọc nhức cả đầu , để bà con cùng ” mổ xẻ ” !
    Cám ơn các Anh Chị còm sỹ thâm niên đã bỏ thì giờ ” lời qua tiếng lại ” để những kẻ khoái ” hóng ” , mà hổng biết dziếc , có chỗ cười cười và học hỏi mỗi ngày .

    Like

    • ken zip says:

      @ Tí Tởn
      Hề hề, Tí tởn có cách cười giống tui hay tui giống Tí Tởn thì cũng sêm sêm. Xin rua hay xin làm quen với Tí Tởn một phát.

      Like

      • Van Nguyen says:

        Làm quen thì phải có hơi hám hòa bình, chứ gì mà ‘một phát’ hai phát, sao không rinh nguyên cây súng máy ra làm một tràng cho rồi, thiệt tình!
        Bắt chước tui nè, ‘Rất bất hạnh, ủa quên, hân hạnh được làm quen với Tí Tởn!’ hehehe!

        Like

  38. Van Nguyen says:

    Hy vọng năm tới sẽ có them nhiều còm sĩ cùng chạy với thầy Lý! hehehe!
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=176960&zoneid=23#.UoK7OzPn_s0

    Like

  39. ken zip says:

    @ Chị Hương
    Dạ, vẫn hẹn chị một lần gặp nhau ở miền thì dương cét tréng !
    Bên FL cát biển cũng trắng tinh, nước biển cũng xanh lơ ngỡ như nhuộm luôn màu mắt,cũng hàng phi lao rì rào gió biển, cũng cá tôm tươi rói, cũng có ớt sim tươi cay xé lưỡi, cũng có rau thơm bắp chuối bào, chỉ thiếu bún lá thôi, nhưng cũng có thể làm món bún cá thu dầm đãi chị !
    Mời chị tới chơi,chị Hương ơi !

    Like

    • H.DJango says:

      Ốc ơi..Ốc,
      Dân NT chính gốc đâu có nói giọng lai …miền ngoài?
      Coi chừng bi kênh xì-po nghe!
      Nơi Ốc đóng đô ” cái gì cũng có…” nhưng hồn quê thì không có. Đúng không?
      Chị nấu “Bún cá thu dầm” cũng.. tới lắm á. Chỉ có điều không có cá tươi, nên phải nhiều gia vi đế át đi mùi …đông lạnh.
      Món bún lá cá dầm xưa… vẫn còn đầy trong ý ức từ môt thời thơ dại, nên gou^t ẩm thưc của chi vẫn hạp với nguyên bản ” old fashioned”, là chỉ cá dầm thuần túy, không thêm chả cá vào….
      Bỏ môt muỗng ớt tươi trôn tỏi vào quây đều cho đỏ nước, thêm rau ghém với bắp chuối…. Vừa ăn vừa hít hà… Mùi biển măn từ từ lan tỏa… Đất trời cũng… lăn quay!
      Ốc K này xao tổ bố, ai cũng …khách quý. Vây chắc tới lươt… chi xếp hàng hang chót.. Black Friday. hahaha…..

      Like

  40. ken zip says:

    @ TL
    Ông chạy giỏi, viết hay. Khâm phục và ngưỡng mộ.
    Tui chạy có 2 miles mà đã hộc xì đầu và cố hớp lấy hớp để khí trời, trong khi ông chạy 26 miles vẫn thấy phơi phới !
    Dễ nể lắm !

    Like

  41. LenguyenTran says:

    Cám ơn Bình nhiều nhiều ,cháu khoa rất thích đọc Thánh Thư.

    Like

  42. LenguyenTran says:

    Xin lổi nha bà con em pót lộn chổ hehehehe.

    Like

  43. LenguyenTran says:

    Chúc mừng VN nha ” Thư cho con chỉ cần câu này là đầy đủ ý lẩn nghĩa “CON MUỐN NHÀN NHÃ NHƯ MÁ THÌ RÁNG MÀ HỌC,MUỐN LÀM TRÂU,HAY CẦM BÚA THÌ HỌC THEO CẬU ỐC HAY CẬU LÊ NGUYÊN TRẦN”thêm chữ trụi hehehehehe.Cậu Ốc thi xa dìu dợi, cậu LNT thì ,một tiếng rưởi là tới rầu hehehehehe.

    Like

  44. ken zip says:

    Rua anh một phát, LNT ơi !
    Nhưng tui thấy anh đá giò lài Mây hay sao chứ sức Mấy mà Mây nhàn nhã. Nội cái việc ăn cho hết những gì cổ nấu ra cũng đủ hết ngày rồi !
    Ừa, tuy cậu ốc ở xa, nhưng ới một tiếng là bảy nhân bảy 19 là cậu ốc tới liền !

    Like

  45. Tí Tởn says:

    Dạ , hổng lẽ TT mới nhập gia mà ” khoe ” liền thì cũng hơi .. kỳ , rồi
    còn sợ bị mang tiếng ” chảnh ” giống … Anh Ken

    Like

    • LenguyenTran says:

      Tui cũng mới tập tành viết cho vui thôi,ở đây anh chị tàn là cao thủ á , ngoài tui Bé Tí cẩn trọng hahahahaha.,

      Like

  46. Tí Tởn says:

    Ủa , sao pốt lên được có phân nửa dzậy ta ?
    Đang nổ mà bị đứt ngang , khó chịu lắm , hề hề
    Cho phép TT ” khoe ” tiếp , TT cũng mới ” lết ”
    được về đích cho cú half marathon 13.1 miles hồi 2 tuần trước

    Like

Leave a comment