USA! Go! Go!

 

Tui có nói là tui chưa từng coi đá banh mà chỉ coi người coi đá banh thôi.

Nhưng mà chiều qua, tui đã một mình một cõi một TV coi trọn hiệp 2 của trận Mỹ và Bồ Đào Nha đó nha! Mà không có vừa coi vừa thiền như nhiều thiền sĩ đi coi World Cup đâu! Phản xạ tự nhiên, cũng hét, cũng la, đến ho sụ sụ luôn 🙂

Hehehe, số là chiều qua sau khi đi Lows mua bông về trồng, cái đầu bỗng nhức như búa bổ, thế là lò dò bò vô phòng nằm. Đang thiu thiu tự dưng nghe tiếng “bồ cũ” hét lên “Dzô!Dzô!Dzô! Chời ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii”

Cứ vậy mấy chập rồi không nghe tiếng ổng đâu nữa, chỉ nghe văng vẳng như tiếng quảng cáo từ TV vọng ra. Thế là lò dò bò ra, leo lên sofa ngó vô cái TV đang mở. “Bồ cũ” thì chắc ra ngoài phụ người ta tráng xi-măng cái sân. Hai đứa nhóc đi chơi nhà bạn.

Đeo kính vô, ngó lên cái khung trên góc trái TV mới biết là Mỹ và Bồ Đào nha đang đá. Bồ Đào Nha dẫn trước 1 trái. Haiza, Mỹ là “đội của mình” mà sao lại thua, kỳ vậy!

Chợt nhớ hôm trước trong trận Mỹ và Ghana đá, sếp Thắng bắt đội Ghana. Lúc Ghana gỡ hòa 1-1, sếp Thắng mừng quá, vừa thở hổn hển sau khi hò hét cổ vũ, vừa đứng lo đếm phiếu dự đoán của độc giả. Tui phụ ổng đếm, chợt ngẩng lên hỏi, “Ủa, anh Thắng bắt Ghana hả?” – Ừ – Đồ phản quốc! – Tui ngó ổng nói tỉnh bơ. Vừa lúc đó sếp Tổng bước vô, “NL nói gì vậy?” – Chú, cha này bắt Ghana, trù Mỹ thua nè chú! Đồ phản quốc! – Tui méc. Sếp Tổng chỉ biết nhe răng cười, nhìn bộ mặt quạu đeo vì bị “nhỏ lính” chửi của sếp Thắng một cách đầy cảm thông.

Giờ thì Mỹ đang đá. Tui chỉ biết nhìn nhìn để xác định xem Mỹ mặc áo gì, Bồ Đào Nha mặc áo gì để mà biết ai đang giành thế tấn công. Ok, Mỹ mặc áo trắng, thằng thủ môn của Mỹ mặc bộ đồ màu xanh lá cây.

Không biết ất giáp gì,  chỉ biết là khi phe áo trắng bị áp đảo, bị tấn công, banh có nguy cơ bị vô lưới thì tự dưng cái mỏ mình cũng ngồi la bai bải “No, no, no. OMG. No. No. No.” Ngược lại, lúc thấy “đội mình” sút thì cũng “Dzô! Dzô!” rồi lại xuýt xoa tiếc nuối tại sao trái banh nó bay đi đâu hay khi thấy thủ môn Bồ Đào Nha chụp được bóng thì rủa “Đồ quỷ sứ!”

Đến lúc một chàng Mỹ dùng bụng hít một cái cho trái banh tung vào lưới Bồ Đào Nha, cầu trường như vỡ òa, thì tui cũng chợt nhận ra mình vừa hét  đến mức ho sụ sụ, chạy ào ra ngoài réo “bồ cũ”, “Hey, Mỹ vô một trái rồi!” Xong, chạy vô ngồi lại trước màn hình xem lại những pha quay chậm lại khoảnh khắc ghi bàn. Tui mà biết anh chàng dùng bụng tung trái banh vào lưới đó tên là gì tui chết liền! Tui chỉ biết nhìn gương mặt người huấn luyện viên như nín thở, mắt dõi theo đường bay của quả bóng, đến lúc thấy nó bum vào lưới, thủ môn BĐN chỉ còn biết giơ hai tay lên thể hiện sự bất lực, thì ông nhảy lên, thể hiện sự vui mừng tột độ.

Mà đâu chỉ có ông huấn luyện viên. Những gương mặt khán giả được ghi hình đều có thể khiến mình không thể không cười cùng họ. Tui nghĩ, ngày mà 1 anh chàng nào đó cầm chiếc nhẫn cầu hôn nàng nào đó mà nàng gật đầu, chắc sự vui mừng, sung sướng của anh chàng cũng không thể nào so được với những niềm vui tràn đầy trên gương mặt của những người thuộc đội ghi bàn. Nó hạnh phúc. Nó rạng rỡ. Nó hân hoan. Nó viên mãn. Lạ lùng lắm.

Và trong lúc ngồi coi, tui lại nhận ra một điều, vì lòng mình đã thuộc về Mỹ rồi, nên có thể Bồ Đào Nha cũng chơi tuyệt vời đó nhưng mình không cảm thấy vui khi nó giành thế tấn công, hay khi nhìn vẻ mặt đẹp trai của Ronaldo buồn não khi làm lỡ những pha ghi bàn thì rõ ràng mình không rung động, không xúc động được! Nó dửng dưng lắm lắm. Hehehe, trong khi những cử chỉ, những hành động lỡ bàn thắng của cầu thủ đội mình lại khiến lòng mình cũng chùng lại, tê tái.

Lúc Mỹ vào trái thứ hai, má ơi, tui cũng hét xong rồi ho tiếp, chảy cả nước mắt, mừng đến muốn khóc. Nhìn niềm vui của huấn luyện viên, của cổ động viên, mình cũng USA! Go! Go! Go!, rồi cũng bật cười khi thấy tấm băng-rôn ghi “Broken Noses? No. Broken Hearts!” của những cổ động viên Mỹ.

Đúng là tại sao người ta gọi đá banh là môn thể thao vua. Trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, không ai có thể nói được chuyện gì sẽ xảy ra.

Như trận hôm qua, chỉ trong mấy mươi giây sau cùng của 5 phút cộng thêm mà tình thế đảo ngược rồi 😦

Cái đầu quỷ quái nào đó của Bồ Đào Nha đã đội trái banh vào lưới của chàng thủ môn áo màu xanh lá cây. Hic.

Nhắm mắt lại, tui vẫn nhìn thấy vẻ thẫn thờ của ông huấn luyện viên, sự im lặng bất động của nhiều cổ động viên, những ánh mắt buồn không thể buồn hơn của những người yêu Mỹ.

Vậy là xong. Sự vui mừng trước đó của cổ động viên đội  Mỹ mình thấy nó tươi vui, ngạo nghễ bao nhiêu thì giờ nhìn nụ cười, ánh mắt hân hoan của cổ động viên Bồ Đào Nha mình thấy nó vô vị, lạt lẽo và vô duyên đến tệ!

 Coi đá banh là vậy.

Tui quyết định sẽ chờ coi tiếp trận Mỹ đá với Đức vào ngày Thứ Năm tới đây.

Nhất định, Mỹ sẽ thắng!

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng. Bookmark the permalink.

119 Responses to USA! Go! Go!

  1. Becky says:

    Banh lọt lưới
    Thắng rồi ! 1First place !

    Hôm qua đi học nấu ăn ở trung tâm ITC của thầy Hằng Trường,
    gần 6 giờ chiều thầy ghé sau khi có vài lời cùng phật tử học viên,
    thầy hỏi cô bác có câu hỏi gì không?
    Câu trả lời kế tiếp của thầy là:
    Đội Mỹ huề 2-2 với Bồ Đào Nha.
    Ôi không khí túc cầu thế giới cũng sôi động cả những tâm hồn người lớn có tâm lắng đọng của cả thầy và cô bác, ngối nơi yên tịnh mà vẫn lang mang lo cho đội nhà. U S A! go! go!
    Huề cũng đỡ buồn vì tay đá trái huề 2-2 của Bồ Đào Nha là cầu thủ hay nhất thế giới đấy.

    Like

  2. M&M says:

    Hôm qua, tui coi trận Mỹ đá với Bồ Đào Nha với tâm trạng thiệt là mâu thuẩn: Muốn Mỹ thắng, mà không muốn BĐN thua (thấy tui có quái gỡ không?). Tui muốn Mỹ thắng vì đó là đội nhà. Vậy mà tui lại không muốn BĐN thua, vì thua thì BĐN sẽ bị loại, cuốn gói đi dzìa, và tui không còn được thưởng thức tài nghệ của Ronaldo :-). Cho nên, tui rất là vui khi hai bên huề. Thằng Mưa con tui thì mặt mày bí xị. Tui vẫn còn nhớ ánh nhìn ngạc nhiên của nó khi thấy tui reo hò tưng bừng lúc Ronaldo châm trái banh, bay qua đầu 4-5 cầu thủ, xuống trước khung thành, tạo điều kiện cho Varela làm bàn bằng cú đội đầu khốc liệt. Trận hôm qua thiệt là hay. Cứ đà này, đội Mỹ có triển vọng đoạt chức vô địch vào những kỳ World Cup tới.

    Like

    • ngoclan says:

      dù gì thì cũng phài công nhận là Ronaldo đẹp trai quá, còn anh chàng ghi bàn thắng thứ 2 của Mỹ thì hỏng có đẹp trai, khà khà khà khà

      Like

  3. Van Nguyen says:

    Chắc bữa nào tui phải làm gan ngồi coi một trận coi nó ra làm sao! Hehehe! Nghe cô giáo kể mà tui muốn ho theo! Hahaha!

    Like

  4. Toi Ke says:

    Nhiều phụ nữ Mỹ cho ý kiến là ngoài việc coi đá banh còn được coi cầu thủ hầu hết là có extremely hot body. Not bad for 90 minutes watching the game.

    Like

    • Van Nguyen says:

      Hình như cái đó là football, không phải soccer! 🙂

      Like

      • Toi Ke says:

        Football thì coi Mỹ không, còn WCup này thì là coi international men. Khi nó đá dô, nó ưa cởi áo ra khoe bắp thịt. Lean mean machines.Tôi đàn ông còn ngưỡng mộ, huống chi phụ nữ, nuốt nước miếng ực ực. Hahaha

        Like

        • Tâm L. says:

          @Ông Kẹ: Hahaha….anh tả mấy nường coi đá banh mà nuốt nước miếng ực ực làm TL nhớ mới chứng kiến một trận banh hồi hôm qua ở hãng. Mùa WC thay vì họ để đài CNN cho coi news như thường lệ, lúc nào có game thì họ đổi qua WC cho nhân viên coi ở phòng ăn. Cái projector treo trên tường cao, thì mọi người cứ phải ngước cổ lên coi. Coi mõi thì từ từ hã họng. Giờ thì tui đã biết thêm một lý do nữa là tại sao mấy nường coi đá banh mà miệng mở ra…..hehehe.

          Cuối tuần này tui đem theo mấy tấm napkin sẳn, khi có game đá banh mà còm sĩ có ai cần thì để họ chùi, chứ cứ để nhiễu nhão coi kỳ quá….khà khà khà.

          Like

        • Van Nguyen says:

          Vụ này không có tui nha! hehehe!

          Like

      • Michael Đặng says:

        On average offensive linemen weighed 270 lbs.The heavier the better. Auburn offensive tackle Greg Robinson tipped the scales at 332 pounds.

        Like

        • Toi Ke says:

          Linemen tuổi thọ trung bình ngắn hơn bình thường, vì phải nuôi thúc cho nặng cân, giống như sumarai wrestlers của Nhật ….phần đông 40-50 là thăng thiên hết.

          Like

    • Gia lum lon says:

      Coi thân hình trim, lean, muscle của cầu thủ đẫm mồ hôi trên sân cỏ qua cái áo mỏng , trong TV , xong nhìn thấy ông xã mình đang hò hét nhảy cũn cỡn, tay cầm lon bia, bụng phệ, ngực lép, bắp chuối chân như trái mướp già, tóc còn vài sợi , răng còn vài cái, mắt kèm nhèm 🙂
      Chán mớ cuộc đời, cho các mợ mơ mộng chút cho đời bớt đìu hiu 🙂

      Like

      • Joe says:

        Liều thuốc tiên có tác dụng chống dịch ly dị, ly thân, ly hung?
        Phản ứng phụ: Muscle miệng không thể control, nước miếng chảy ròng ròng…
        🙂

        Like

  5. Tâm L. says:

    Hôm qua coi trận Mỹ vs. Bồ Đào Nha, tui muốn đội Mỹ thắng. Mặc dù điểm hạng của đội Mỹ đứng hạng thứ 13 so với BĐN đang đứng ở hạng 4 trong FIFA. Nhưng hạng 4 thì hạng 4 chứ tui thấy “bên mình” ra sân tự tin, đá đâu có tè thằng nào…..hehehe

    Những người đi coi ủng hộ đội Mỹ quá cuồng nhiệt. Tui thích nhất là tấm bãng “One nation, One team” của các fan cho đội Mỹ. Cầu thủ “của mình” chơi có tính đồng đội cao.

    Cái hay của đội Mỹ nữa là mặc dù đang thắng 2-1 ở vào những giờ phút chót, nhưng tui thấy họ không có chơi chiêu như câu giờ, làm bộ té hay đá văng banh ra ngoài cho hết hiệp, họ đá vẩn bình thường càng làm tăng thêm sự nể phục ở người coi đối với đội Mỹ.

    Quá hay, quá hay, quá hào hứng…..đón coi trận thứ Năm này nha bà con.

    Like

  6. DQ says:

    Tran hom qua thiet la hay! Cau Troi cho đội Mỹ vao duoc vong 16, next vong 8 (?) Nhất định, Mỹ sẽ thắng!

    Like

  7. Napa says:

    @HDJ
    Ha ha! Đâu ngờ em đồng điệu với cô giáo.
    @AL
    Bảo đảm lúc nào cũng sẵn. Chừng nào qua nhớ rủ luôn cô em nhà lính.

    Like

  8. Van Nguyen says:

    Tui ít coi thể thao, nhưng khi ông chồng tui coi, nhìn ổng thôi là tui biết diễn biến của trận đấu. Mới bắt đầu chơi thì ổng ngồi sofa, hơi hồi hộp thì ổng thượng lên cái bàn coffee table, gây cấn dữ dội thì ổng đứng dậy khoanh tay, đến khúc ăn thua đủ thì ổng đứng sững như…Từ Hải! hahahah!
    Còn bữa nào thấy ổng coi bằng con mắt cá, ngáy khò khò là biết trận đó hay đến cỡ nào rầu! 😛 😀 🙂

    Like

  9. DQ says:

    “thủ môn của Mỹ mặc bộ đồ màu xanh lá cây” NL oi, pls correct, thủ môn của Mỹ mặc bộ đồ màu vâng (yellow).

    Like

  10. Bidong says:

    Tui dzia My roi nha! My luon la so 1 do! 🙂 Cau mong cho doi banh cua My se thang nam nay!
    (Khong co computer cua minh nen khong bo dau duoc! sorry!)

    Like

  11. Gia lum lon says:

    Phỏng đoán score ngày mai:
    USA = 1
    GER= 1

    Like

    • Toi Ke says:

      Agree.

      Nhưng 0-0 dể hơn và ít tốn sức , dưởng quân cho cả hai để vô vòng kế tiếp chiến đấu.

      Chỉ cần huề là cả hai đội USA và Germany sẽ cùng vô vòng trong.

      Head coach của đội USA đương thời đã từng là cầu thủ và huấn luyện viên nổi tiếng cùa đội Đức …… vì vậy cơ hội huề rất lớn và là “sự chọn lựa đúng dắn nhất” cho dân cá độ.

      Tuy nhiên, học game therory thì thấy là con người luôn chọn lựa phương thức tốt nhất cho mình và hay ăn gian, chứ không bao giờ muốn cho hai bên cùng lợi nhất….

      Trong trường hợp này nếu huề sẽ bị bắt lổi là bán độ dù thật hay giả…..hehehehehehe.

      Like

      • Gia lum lon says:

        Strategic planning :
        1- Nếu Đức thắng, vòng tới Mỹ sẽ đá với ai?
        2-Nếu Mỹ thắng, Đức sẽ đá với ai?
        Bottom line: vào bán kết
        (Sport but business as usual)
        Now : what is game plan ?

        Like

  12. Tóc Huyền says:

    Dí mũi vô màn hình coi World Cup, từ những năm 80s đi “coi cọp” TV nhà hàng xóm, đến những 90s, 2000s … được ôm riêng cái TV từ nhỏ đến to, niềm đam mê coi trái banh lăn trong tui chưa bao giờ tắt! 😉
    Đội hình và chiến thuật của đội bóng tròn Mỹ đã tiến xa rất nhiều, từ lần được lọt vô vòng 16 hồi 2002. Rất tiếc người hùng “dos a cero” (two to zero) dứt gọn 2-0 với Mẽxico, và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng WC cho Mỹ qua các kỳ WC nhất, cặp giò “huyền thoại” của giới trẻ Mỹ mê soccer- Landon Donovan – lần này lại không được dự WC! Ông huấn luyện viên Klinsmann không chọn Donovan đá, làm buồn lòng, thất vọng không ít người hâm mộ, kể cả tui ! 😉
    Hy vọng Dempsey ngày mai sẽ “hợp đồng tác chiến” thiệt ăn ý với Jones & Zosi, và anh chàng Howard to đùng giữ khung thành cho chặt những lúc Müller (GER) lùa banh xuống như vũ bão, thì Mỹ sẽ có cơ hội tiến sâu vô các vòng trong và không gặp những đội “tử thần” ở vòng knock-out …

    Like

  13. ngoclan says:

    Ui trời ui, thông báo khẩn cấp nha bà con:
    Một buổi họp còm bí mật đang diễn ra tại Austin!
    Thành phần: M&M, Tino, Đoan, Tóc Huyền và chủ nhà – không phải tui!
    hehehehe
    Vui vẻ nha!
    Cám ơn bạn tui – người không còm phải đi tiếp đám còm sĩ 🙂

    Like

    • Van Nguyen says:

      Anh M&M dạo này cũng giựt gân theo cụ ỐC hén! hahahah!
      Chừng nào anh M&M qua được CA để họp chợ?

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Ơ … Đúng là bí mật, vì … tui không biết gì ráo nghe! 😉
      Mưa gió đùng đùng bên thành phố tui ở, còn bên Austin nắng ráo nên mấy người kia bí mật “họp còm” ở nhà … người khác!
      Ngày mai sẽ tra khảo anh M&M chuyện động trời này! 😉

      Like

    • M&M says:

      Đúng là thánh nhân đãi kẻ khù khờ. Lang thang một vòng Texas, nhờ Tóc Huyền bắt nhịp cầu, mình gặp được chị Đoan, Tino, Má Tino, Nàng và ba má của Nàng (Nàng là ai? Ai muốn biết thì mở những trang blog tháng 11 năm ngoái sẽ rõ. Hahaha). Thật là cảm kích tấm thịnh tình của ba má Nàng và vợ chồng Tino đã tiếp đãi gia đình tui một bữa tối thiệt ngon. Em cũng cám ơn chị Đoan mang đến cho một cái bánh rau câu dòn và dai thiệt ngon. Trưa mai sẽ gặp chị Đoan, TH và Cọp con. Mặc dù đây là lần đầu gặp nhau, nhưng không khí thật vui và thân tình. Để khi về, sẽ viết lại những thâm tình này.

      Like

  14. Doan says:

    đi họp còm chỉ mang cái thân , vậy mà được chủ nhà chiêu đãi qúa trời món, còn mang về miếng bánh thiệt bự nữa chơ 🙂

    Like

  15. Saigonmylove says:

    Là Lowe’s mới đúng. Sửa lại đi chị hai, hổng thôi bà con tưởng chị đi chợ …… Mễ :).

    Nói chớ tui thích cái cách viết của NL, lời văn tự truyện nó gần gũi & thân tình pha lẫn cái hài hước nhẹ nhàng. Dù không rặc miền nam như Nguyễn Ngọc Tư nhưng từ khuôn mặt đến văn phong, hình như 2 người này là chị …………………….. em khác mẹ :).

    Chúc cây bút NL ngaỳ một sắc sảo & hơn để xứng đáng ngồi vào chỗ của xếp PPTG.

    Thân mến.

    Saigonmylove – Một độc giả hàng ngày của báo NV & có mặt tại sân vận động NV mỗi ngày của giải World Cup.

    Ồ quên, Yeh, Go USA go!!!!! Không phải huề mà là Mỹ sẽ thắng Đức 3-1, yeh!!!!!!

    Like

  16. ken zip says:

    Tui phỏng đoán nước đôi hoặc Mỹ sẽ hoà với Đức, hoặc Mỹ sẽ thắng Đức 1 bàn.
    Go go go USA.

    Like

  17. ken zip says:

    @ chị Bidong
    hông sao,hông sao, chị mới đi VN về nên quên tiếng. . Việt rồi, ốc ken hiểu mà. .:) j/k.
    ốc ken đồng ý với chị Mỹ là số một, không nơi nào bằng. Em đoán là đội tuyển Hoa Kỳ sẽ vào tới vòng tứ kết. Hy vọng !
    sẽ gặp chị sau, có quà VN cho em không, hén!

    Like

  18. ken zip says:

    Úi trời, đừng hỏi” ác” như vậy chớ, Mây! Có nghĩa là sẽ về đó trước rồi mới gặp chị chị sau. Chả lẽ về sau rồi sao gặp chị trước cho được.
    À, mà có, tui về gặp lạp xưởng trước, hè hè. ..

    Like

    • Bidong says:

      Ua, ai la “lap xuong” vay ta?
      “Ganh” voi com si o TX nha, noi gap la gap sao ma suong vay? j/k
      @Oc Ken: Ve VN, o “miet vuon” nen khong co phuong tien di shopping, thoi cho chuyen sau roi se nghi den chuyen qua cap nha!

      Like

      • An Lành says:

        Coucou Bibi,

        Lâu ngày mới thâý logo của Bibi. Bibi đi chơi lâu quá há…Cuôi’ tuần này nhớ ăn dùm phần của AL nhe và nhớ kể chuỵên bà con còm sĩ nữa đó.
        Ngày mai AL đi qua Germany cỡ 10 ngày, đê’n chủ nhật tuâ`n sau mới vê` lại Paris, vẫn đem laptop để theo dỏi chu’o’ng trình. Phải công nhận bây giờ viê’t còm là trong đâù phải đánh vâ`n dâú ngã, dấu hỏi rôi`còn phải + – x : nữa mới post đựơc… hehehe

        Like

  19. ken zip says:

    @ chị Bidong
    Chuyện chị chịu nóng lúc còn ở quê nhà ra sao thì đó là quà ốc ken chờ nhận do2 🙂
    Sao dạo này hay bị hỏi nhiều câu không cách gì trả lời nỗi vậy ta! He he. …
    Dạ, lạp xưởng là đèn cầy bằng thịt, ăn được, chứ không phải là” ai ” hết. … 🙂

    Like

  20. Van Nguyen says:

    Bữa nay người ‘trốn’ làm việc ở nhà coi đá banh thì giơ tay lên! hahaha!

    Like

  21. ken zip says:

    Giơ chưn được hông ? hê hê…

    Like

  22. lenguyentran says:

    Co tui tron lam day khoi gio tay haha

    Like

  23. lenguyentran says:

    Chuc mung sinh nhat tre v o giao

    Like

  24. Gia lum lon says:

    Chúc mừng USA , vào được vòng trong , tuy thua Đức:(

    Like

    • Van Nguyen says:

      Thua rồi? Buồn vậy! hic!

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Giờ ngồi “chóc mỏ” chờ tới thứ Ba coi Mỹ vs Belgium đá knock-out.
      Nếu hôm kia mà Algeria thắng đậm Russia (hihi, thực ra thì thua), và giả tỷ hôm qua Belgium thua S Korea, thì Algeria đã leo lên đầu bảng, và khi đó Mỹ phải đá với Algeria rồi ! Nhưng mà Algeria hay Belgium thì cũng ngang ngửa không khác biệt mấy 😉

      Like

  25. lenguyentran says:

    May phuoc cho My, bo dao nha thang chu ghana ma thang thi My bi loai rau anh goa oi.

    Like

  26. Tâm L. says:

    Thấy còm sĩ đang đi vacation hoặc lo chuẩn bị đi nghỉ hè làm tui cũng nôn nao theo. Tui bị chậm chân nên ở lại giử thành cho hết tháng 7 mới tính. Mấy tháng trước cứ có bạn bè gọi là thông báo ” Ê, tụi tao đi Cali chơi hè. Có rảnh anh em gặp nha cũng lâu lắm rồi”, tui ừ tao chờ tụi mầy qua.

    Ê, July 4th có làm gì không gia đình tao qua Cali chơi đó. Tui cũng ừ qua đi tao chờ.

    Cứ điệp khúc Ê mà tui bị lỡ đò đi vacation. Người ở xa về Cali chơi ngày một đông, tui thấy cũng vui lây. Nhiều khi tui nghỉ sống ở đây một thời gian, thấy khó mà lấy vacation đi đâu chơi vui và ăn uống ở hàng quán ngon như Cali.

    Chúc các còm sĩ lên đường đi chơi vui vẽ, thượng lộ bình an nha.

    Like

    • Joe says:

      Rất đồng ý với Tâm L,
      Tui thấy ở Cali riết rồi khó đi vacation chổ khác. Phần thì Cali sông núi cảnh trí cũng bảnh lắm riết rồi làm cho bản thân làm biếng đi chơi xa. Phần thì chắc cũng tại gần mình gần hết pin 🙂 🙂 🙂
      Happy Friday ACE còm sĩ

      Like

    • Van Nguyen says:

      Thank you thầy Lý nha! 🙂

      Like

  27. Toi Ke says:

    Happy the 1st cho còm sĩ từ Canada, the 4th cho fellow Mỹ mít ….. Nghỉ lể bình an, vui vẻ, có uống bia rượu nhớ kiếm tài xế khác lái xe, có tắm ao hồ coi chừng đỉa chui vô quần, có đánh bài nhớ luôn double down khi có dịp, chọi Craps nhớ đừng đặt fields, hai số giống nhau, sucker bet…, ăn hot dog thì từ từ đừng smoke thru 4, 5 cái trong 30 giây, nhớ đem shade đeo vô để vợ hay chồng không biết mình đang dòm hot body trên biển, cha nội nào công giáo thì nhớ đi nhà thờ còn nếu quên thì text ông Cha xưng tội, đừng quên phone charger …. Còn gì nữa ta????
    Hahahaha? Second thầy Lý, thượng lộ bình an quí vị.

    Like

  28. Chi Nha says:

    Bắt chước An Lành và HươngDJango . Hello All, “thăm bà con xóm dưới làng trên “. Thấy An Lành đi vacation khắp nơi mà thích quá. Thăm ” cô em nhà lính ” HươngDJango, bao giờ được Gặp Hương hé, chắc Hương muốn ” xa xa thơm thoang thoảng hoa nhài …hé ? ” .Hến à, mada chưa kéo thì Rồng đã kéo Hến trước rồi…hihihi…Ông Kẹ , cái vụ xưng tội kiểu Text …sao ông nghĩ ra hay quá vậy? vuivuivui. Ốc ui, chị không đi Florida được, vì không đổi được vé bay, tiếc quá, còn nhiều dịp hé Ốc hé. Thương chúc Ngọc Lan ngày nào cũng là ngày Sinh Nhật tha hồ ăn bánh…hehehe. Trên máy bay có TV xem trực tiếp đội Mỹ với Bỉ không hà ? Ngày mai được “trèo lên” máy bay rồi, đi Atlanta, Georgia. Mong đội Mỹ thắng. Bye All, hẹn gặp lại và kể chuyện đi Atlanta . Hẹn gặp lại Bidong về nhà Washington đi biển nha .

    Like

  29. Doan says:

    cư dân CA, quận Cam, có ai biết chỗ nào thay mặt kiếng của i phone không ? cho D xin địa chỉ, gởi một cái hun để hậu tạ 🙂

    Like

    • Mattheu says:

      Chao Co Doan, Brea Mall co tiem Apple cai gi cung co.
      Brea City, North Orange County.
      Chuc Co va gia dinh vui ve o Orange County

      Like

      • chi Nha says:

        Good Morning Mattheu, lau qua moi gap lai.
        Vay la Mattheu duoc O Doan hau ta roi .
        Chuc Mattheu & cac ban com luon vui khoe.

        Like

        • Mattheu says:

          Chao buoi chieu Co Giao Chi Nha, Mua he nay Co va ong xa khong ve Nam Cali sao? Neu co ghe qua Bao Nguoi cho Ong xa xem da banh vui lam. Toi co di sang nay vai nguoi ban xem da banh vui va nhon nhip, co: Nuoc uong va Hot Dog: cua Jennet Nguyen bao tro. Chuc Co Chi Nha di dau do du lich vui ve.

          Like

  30. Doan says:

    @Mattheu,
    ồ, dạ không, D muốn hỏi tiệm VN kià, taị cái phone cũ rồi, vô apple họ cứa ngọt , khiến D đau ruột . D nhớ lâu rồi có ai nói ở khu chợ Người việt có ông chuyên trị i phone. Ông Già hay cô chủ blog giup gium̀ đêêêêêê

    Like

    • Gia lum lon says:

      Đi tìm ong sếp dễ thương như cô chủ blog là có phone mới ngay đê 🙂
      Mấy tiệm này mở, đóng ỳ xèo, khi nào về dẫn đi sửa 🙂
      (Dụ khị chút)

      Like

    • Bidong says:

      Phone cua tui cung dang “benh”, phone cu qua sua mat nhieu tien, co khi khong sua duoc! (tiem o Bolsa) Join the club! 😦

      Like

    • Mattheu says:

      Chao Co Doan, Co thu toi Nguyen Truong Cell Phone service thu xem? O trong khu pho, Pho Nguyen Hue va nha hang Dong Khanh. Chao Co.
      Xin loi khong biet danh tieng Viet co dau.

      Like

    • Van Nguyen says:

      Chi dem qua CA di, em biet cho, em chi cho.

      Like

  31. Doan says:

    ông chủ dể thương nhưng bà chủ thương không dễ ,!!!!

    Like

  32. lenguyentran says:

    Xin lổi thầy Lý nha,tui đã làm cho ông xôn xao chuyện vacation. Ông nhớ ở nhà chờ tui qua thăm nghen hahahahahaha.

    Like

    • Tâm L. says:

      @lenguyentran: đâu có gì đâu. Ai đi đâu thì đi, tui ở lại giử nhà, lang thang qua nhà hàng xóm coi đá banh cũng thấy vui rồi. 😆

      À, tui thấy có mấy còm sĩ gạo cội đang lãng vãng ở vùng LS. Anh có rảnh hú 1 tiếng….rồi hẹn 2 tiếng sau xuống phố uống cà phê.

      Like

  33. Doan says:

    Thanks, Mattheu!

    Like

  34. ken zip says:

    Tui vù tới LV rồi. Dư âm hôm qua vẫn còn, phải nói là cười pể pụng, nhất là tui có chộp lén được người đang gặm hột xoài. Công nhận là người đó sực dễ nể thật. ..
    Hối lộ tui gì đi, tui khỏi công bố tấm hình ” đệ nhất ăn sực sĩ”.

    Like

  35. Doan says:

    @Vân,
    Đừng nói là tiệm của ông Tư chế nha 🙂

    Like

  36. Gia lum lon says:

    @Doan
    Sửa mặt xong mang đổi lấy 5 hả 🙂 (free)

    Like

  37. Doan says:

    của con gái rượu đó G à, má nó đâu sang dữ dzậy . Nó như gà ăn bọ xít cả tuần nay

    Like

    • Gia lum lon says:

      Vào Amazon mua cái cũ nhiều khi rẻ hơn sửa
      (Một số hãng và Apple có chương trình đổi 4 lấy 5, free)

      Like

Leave a comment