Đến… thượng đế cũng phải sùng!

 

1.

Hehehehe, cái này là tự dưng nhớ ra tên của cuốn phim “Đến Thượng Đế cũng phải cười” được coi từ hồi nẵm, nên ăn theo 🙂

Cái sùng đầu tiên là sùng “thằng” HomeDepot chơi cà chớn.

Mình mua đồ ở tiệm nhưng không dùng đến, mang đi trả, tìm hoài không ra cái receipt, thế nên nó không trả lại tiền mà chỉ trả bằng cái store credit, dùng để mua đồ trong tiệm thôi. Cũng ok.

Lên homedepot.com để order 1 số đồ, hỏi có delivery đến nhà không thì nó nói đến pick-up ở tiệm rồi nói tiệm đó chở. Cũng ok, lấy cái store credit đó trả không đủ, phải trả thêm một phần bằng credit card.

Khi đến tiệm để pick up, hỏi nó chuyện chở đến nhà, nó không chịu, nói mình tự mướn xe chở, vì mình order trên online. Nghe đến đó là muốn nổi điên rồi. 200 bao xi-măng, mỗi bao 90 lbs, tui chở bằng cái gì, rồi làm sao tui vác xuống!

Nó đề nghị nếu mày cancel cái order trên online, mua lại y chang như vậy ngay tiệm thì tụi tao chở cho mày. ok, vậy thôi chứ làm sao bây giờ.

Cancel cái order đó thì tiền sẽ được tự động trả lại cho mình, chuyện thường tình thế thôi, mất mát gì.

Thế nhưng, cả tháng sau khi có dịp quay lại tiệm mua đồ, đưa cái credit store ra trả thì nó nói trong đó hết tiền rồi, nghe vậy thì mình cũng gật đầu, nó vứt cái thẻ đó. Khi về đến nhà mới sực nhớ ra chuyện mình từng cancel cái order kia, vào check lại thì thấy rõ ràng nó chỉ trả lại số tiền mình trả bằng  credit card, còn cái tiền trong store credit thì biến đi đâu rồi?

Thế là đến hỏi tiệm, tụi tiệm bảo thông thường tiền đó sẽ trả lại vào trong store credit của mình. Ủa, vậy sao cái store credit của tui chỉ có $0? Nó nói gọi điện thoại cho tụi online hỏi.

Gọi cho tụi online. Nó nói thẻ mày số mấy, tên người trên thẻ là gì. Nghe hỏi thiệt muốn chửi thề luôn! Cái store credit làm khỉ gì có tên! và thử hỏi ai mà nhớ cả dãy số lằng nhằng của nó!

Nó nói nếu không biết thì  mang cái ID và cái receipt trả đồ lúc đó đến tiệm để tiệm giải quyết!

Thiệt tình nghe máu muốn bốc lên đầu! Đã nói vì không có receipt nên tao mới không nhận được tiền mà chỉ nhận được cái store credit. Giờ mày kêu tao lấy cái receipt ở đâu mà ra!

Nó kiểm tra tới lui, cuối cùng thì nó bảo, trong vòng 72 tiếng nữa sẽ email cho  cái e-card bằng số tiền mình đã trả bằng store credit. Hừ.

Giờ chờ coi khi nào sẽ nhận được.

2.

Muốn hay không cũng phải thấy làm như khi mình hậu đậu thì hết chuyện này kéo theo chuyện khác.

Mới cuối tuần, đi mua cho thằng nhóc 2 ly milk tea. Để ở yên sau, nó rơi xuống sàn lúc nào không hay. Về đến nhà mở cửa xe, ôi thôi, cả sàn xe lênh láng bánh lọt, hột lựu mà họ cho vào ly trà sữa, dĩ nhiên sữa thì ướt nhẹp hết cả thảm xe rồi. Thiệt là thê thảm. Nhưng nhờ vậy mà có cơ hội lần đầu tiên đi rửa xe “detail” cho người ta giặt thảm, đánh bóng từ trong ra ngoài.

Bầy hầy bấy nhiêu chưa đủ, sáng nay lấy cái ống wax, thay vì cho vào cái lò của chính nó, gắn điện vào thì lâu quá, phải mất cả tiếng nó mới chảy ra. Thảy vào microwave lẹ hơn.

Có điều lâu quá không nhớ, thay vì chỉ cần 30 giây, thì bấm luôn cho 2 phút.

Mở cửa microwave ra muốn té xỉu.  Chất wax nó tràn hết trên cái đĩa. Cũng may chưa chảy xuống lò. Cầm đĩa đó ra, còn nóng hỏi, lấy paper tower chùi thiệt lẹ, rồi cầm thêm chai dầu ăn tưới lên để lau, nó mà khô lại thì khốn khổ!

Haiza, thiệt là bực cái mình.

Giờ là lúc sẵn sàng gây lộn á, ai muốn gì bước ra parking!

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng. Bookmark the permalink.

91 Responses to Đến… thượng đế cũng phải sùng!

  1. sò says:

    Tôn chỉ của Home Depot: DIY Do-It-Yourself. Cái này là mình tự làm tự chịu. 😆

    Like

  2. Gia lum lon says:

    Welcome to the DIY long story
    Hint: chộp tấm hình cái hoá đơn
    Moral of the story: thấy Costco dễ thương quá
    Fact: ai dám ra parking lot tui chấp vài ly chè
    Khà khà

    Like

  3. Toi Ke says:

    Triệu chứng của một cuộc sống quá bận rộn, không kịp thở, buông cái này, chụp cái kia…….dể quên, dể bỏ xót common sense. Need some yoga times.

    Like

    • ngoclan says:

      đến giờ chưa thấy cái email nó gửi trả lại tiền cho mình nữa nha!

      Like

      • ken zip says:

        Nó nói là ” trong vòng 72 tiếng nữa “, mới chưa đến một ngày mà đã nôn rồi.
        Đến tui còn nổi sùng hà huống gì là thượng đế!

        Like

        • ngoclan says:

          thường những chỗ lớn như vậy nó lỗi thì nó phải làm liền chứ, nó hành mình như gì vậy á.
          Được, hãy đợi đấy!

          Like

    • Toi Ke says:

      I am talking about you, NL, the phóng viên —- Not Home Depot.
      Tiệm nó lấy tiền mình thì nó không thể bỏ xót hay quên refund tiền dù cho nó bận cở nào đi nửa, no excuse. Chửi thề là đúng rồi….. hahaha

      2- Nếu không bận rộn, hấp tấp thì không bỏ cái ly đồ uống ngoài ghế sau, rồi chạy khơi khơi mà không nghĩ tới thắng chúi nhủi.
      Nếu không bận rộn, hấp tấp thì không set 2 phút thay vì 2 giây cho wax chảy chơi. Quá nhiều chuyện lùng bùng trong đầu ….

      Like

  4. Joe says:

    Một kinh nghiệm nho nhỏ của tui: Home Depot có lúc làm việc không đồng bộ.
    Có khi tiệm này dể, tiệm kia khó. Có khi trong một tiệm, nhân viên này khó khăn trong khi người kia dể chịu…:)

    Like

  5. Joe says:

    Hậu đậu nhưng có trái tim nhân hậu 🙂

    Like

  6. PMT says:

    Có nhiều bài viết cho thấy cô giáo đầy lòng nhân hậu và cũng biết “giận”, nhưng bài này hiểu là “giận” dữ lắm, còn đòi chửi thề….hic

    Xả ra được rồi, hết bực hén cô giáo, chúc vui.

    Like

  7. dinh nguyen says:

    Home Depot khong receipt ma tra lai duoc la qua good roi,con cho VN minh thi moi mua xong vai tieng co receipt han hoi thi cung khong tra lai duoc ma co bi la cho mot mach nua….Ha ha

    Like

    • Toi Ke says:

      Cái này đúng nha, Tiệm VN bán đồ hư, trở lại nói, nó trã lời ngu ráng chịu chứ tiệm tôi không bán đồ hư đâu. Tổ cha nó, thằng chủ VN ăn gian.

      Like

  8. Doan says:

    cô gíao “hot” giống như thời tiết CA mấy hôm nay 🙂

    @Mattheu
    D đã thay được mặt kiếng iphone cho con gái ở Nguyễn Trường hôm mới về CA. Thanks M. again

    Like

    • Mattheu says:

      Co Doan, da khong co chi, toi cung vui khi Co Doan duoc viec.
      Germany 7 Brazil 1, toi nghiep Brazil nhieu nguoi khoc !!!

      Like

  9. ngoclan says:

    Trời ơi,
    Đức đá vào lưới Brazil như chốn không người!

    Like

  10. ken zip says:

    Giờ là lúc tui chờ gây lộn, chứ ” sẳn sàng gây lộn ” nhằm nhò gì.
    Ba Tây gì mà đá như… gà Tây.
    May mà Đức nó thương nhểu cho 1 quả danh dự, chứ không thì nó đã tặng mỗi “thằng” áo vàng 1 quả về ấp.
    Hay là tại vì là Bra ( zil) nên thay vì đá banh lại mơ về cái nịt ngực.
    Cững không đúng, HLV của Đức có cái tên đầy “ấn tượng ” Joachim Low ( ai dịch được chữ này không hén) mà có low hay high gì đâu !
    Khó hiểu quá !
    Riêng tui, tối nay tui ăn cơm với banh luộc dầm nước mắm.

    Like

    • Toi Ke says:

      Bán độ ông ơi! Chỉ có thể giải thích bằng lý do này mà thôi. It’s a scandal man.

      Like

    • ngoclan says:

      Còn ăn cơm được là tốt rồi, tui tưởng ông húp cháo chứ, khà khà khà
      Nhưng mà quả thực, coi bóng đá, nhìn niềm vui và nỗi buồn của kẻ thắng người thua thấy… ‘dã man’ quá!
      Nhìn cổ động viên Brazil bật khóc ngay từ khi trái bóng đầu bị thủng lưới thấy tội nghiệp quá, đến trái thứ 2, rồi thứ 3, thứ 4,… Nhiều người ủng hộ Đức khi thấy vào liên tiếp 2 trái đầu còn hí hửng, nhưng khi thấy trái thứ 3 và thứ 4… thì dường như họ cũng ngỡ ngàng, choáng váng, bởi lẽ hình như nó không còn là niềm vui nữa mà là một điều gì đó lạ lùng và kinh khủng quá!

      Like

      • ken zip says:

        Đúng vậy, kinh khủng đến độ không còn tin vào mắt mình.
        Cảm giác bị đông lạnh mà nước mắt lại lưng tròng….
        Thiên đường và địa ngục ….

        Like

  11. LT says:

    Đó là triệu chứng khởi đầu sắp về già, và đâu đó sự quên lãng, Alzheimer’s Sympton ló dạng, thành hình. 🙂 🙂 🙂

    Like

  12. ken zip says:

    Xin mới quý ACE đọc bài viết mới cùa còm sĩ nhà ta, Thầy Lý Tâm.
    Mừng và xin được chia vui với thầy Lý. Giờ tui ngồi đọc lại cái đã.
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=191327&zoneid=23#.U7yd8GdOW00

    Like

    • Trùm Sò says:

      Thầy Lý: đừng có đổ thừa tại mấy đứa nhỏ. Nói toạc móng heo ra cho rồi – một là thầy mê họp còm, hai là thầy chịu đèn em Mễ nào đó ở Tijuana rùi, cho nên thầy dùng dằng không chịu dọn về miền đông cho gần nội ngoại sắp nhỏ 😆

      Nói dzậy chớ nghe thầy quyết định bám đất SoCal tui cũng thấy vui cho thầy. Ở LA, OC hay San Diego có nhiều hãng bào chế dược mỹ phẩm, đi đâu cho xa. Túng quá thì bỏ cái job bào chế nhảy qua buôn bán dược mỹ phẩm cũng mau giàu lắm. Coi, “Cao Đơn Hoàn Tán” của mấy anh gốc “Sơn Đông Mãi Võ” ở TQ sản xuất có một hai đồng, mấy trự middlemen khoác danh “Bác Sĩ Dược Thảo” nhập về, re-label thành linh đơn trị bá bệnh bán cả trăm đồng một lọ, thiên hạ nhào tới mua như tôm tươi, thầy nhảy vô buôn bán mấy loại này mau khá lắm đó nghen. Tui mách nước cho thầy làm ăn, sau này khá lên nhớ để dành tặng tui chai số 35 “Minh Mạng Đại Bổ Hoàn” nghe. :mrgreen:

      Like

      • ken zip says:

        Ủa, ngon lành như ông Trùm mà cũng cần đến thần dược hsy sao? J/k
        Chắc Thầy Lý mê họp còm chứ không phải mê Mễ đâu, vì tui nghiệm từ tui thì rõ, từ hốc bò tó xa xôi nhất mà tui thường bò về dự đại hội còm hàng năm ông Trùm không thấy sao. .. 🙂

        Like

      • Tâm L. says:

        Trùm sò: Muốn tui nói toạc móng heo thì tui nói đây. Lý do chính là thời tiết Cali quá lý tưởng, ở SoCal được thông thả bận quần đùi chạy ngoài đường, ngoài biển quanh năm, còn miền đông 3-4 tháng vận cái mền, trùm kín mít đi ngoài phố nhiều khi vợ con không nhận ra mình…hehehe

        Sẳn Ông Trùm nói về chai thuốc Minh Mạng làm tui nhớ có một lần mấy trự scientists bào bào, chế chế gì đó cả 1-2 năm trời mới ra hàng mới loại cho “ông uống, bà khen hay thằng hàng xóm thèm”, đem về thị trường Á Châu quãng bá bị thất bại, bán không như tôm tươi như ý tưởng. Sau khi tìm nguyên nhân thì biết là lúc đi khao hàng mấy nàng salesperson thì mắc cở. Còn mấy anh muốn mua thì không dám mở miệng để hỏi mấy nường. Thành ra khó bán trong thị trường, nên bị ế. Xưa nay cầm búa, giờ ông mách nước kêu tui cầm dao “chém đẹp” cả trăm đô một lọ thuốc tui không làm được đâu. Nhưng cái nào giá 150 thì làm à. 😆

        Like

      • Joe says:

        … “Minh Mạng Đại Bổ Hoàn” …
        Nghe nói uống xong sẽ trở thành người nổi tiếng. Đi đâu cũng có người biết mặt,
        Con nít thì níu kéo..kêu Ba ơi, Ba ơi, daddy, daddy… 🙂

        Like

    • Joe says:

      Bài cho người đọc cái cảm giác êm đềm, mộc mạc, gần gũi cũng như cảm thấy đâu đó có mình trong đó. Thoang thoảng đâu đó, là mùi hương nhẹ nhàng của thương yêu, nhẫn nại…

      Like

  13. ken zip says:

    Bài viết của thầy Lý đầm thấm, êm đềm. Đọc xong tui có một cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái làm sao …
    Tui khoái cách thầy Lý kết câu chuyện, nhất là câu “Tôi muốn cho con tôi những gì mà tôi đã không có – Đó là sự ổn định vui sống của tuổi thơ.”
    Đúng vậy, thật tội nghiệp cho những đứa trẻ lớn lên mà không có tuổi thơ ổn định.
    Cám ơn thầy Lý nha….

    Like

    • Tâm L. says:

      @Ốc Ken: đọc bài của tui mà anh có “một cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái” như mới từ trong tiệm foot massage ra vậy đó he. 😆 Cám ơn anh đã bỏ thời gian ra đọc còn cho lời khen, mỗi lần thấy anh hay còm sĩ trong đây viết bài thì tui cũng bắt chước đem iPad ra thọt thọt cho khuây khoã vậy mà. Bao giờ có con tinh thần nữa thì cho tui biết nghen, có gì để tui còn lo đi ốm nghén sớm sớm…..hehehe (nghe thấy nổi da vịt :lol:)

      Like

  14. Tư Ếch says:

    1. Home Depot cà chớn thiệt….. Mới hồi trưa này thôi tui cũng nỗi sùng giống như NL.
    Số là tui nhận được cái promotion 10% discount từ 6/26 đến 7/6/2014. Tui cần thay thảm cái nhà tenant mới dọn đi đầu tháng 7 nên tui vội vàng đi order thảm ở Home Depot, thời gian chờ đợi chuyên viên đo đạc cũng mất một tuần, nên tui biết chắc sẽ quá thời hạn được discount, tui yêu cầu sale rep note trong computer rằng dù quá thời hạn promotion thì tui cũng vẫn được 10% discount. Hôm nay Home Depot gọi cho biết đã nhận được measurement của chuyên viên vừa submit qua. Tui tới Home Depot để trả tiền trước khi họ cho người tới install.
    Họ nói tổng số tiền tui phải trả là $,$$$.$$ . Tui nó họ làm ơn in ra cho tôi xem cái invoice.
    – 10% discount đâu?
    – You đã được discount tiền install, nên không được discount phần materials.
    – You nói cái gì vậy, đây không phải là deal mà là promotion của Home Depot, vui lòng đọc cái note trong computer.
    – OK, you right, you được 10% discount – Tổng cọng là bằng này sau khi trừ 10% discount. trả bằng Home Depot Card.
    – Sao chỉ có bằng này?
    – Chỉ discount materials không bao gồm delivery và thuế.
    – Nhưng materials mấy ngàn lận mà?
    – Để coi, you right, không hiểu sao computer chỉ discount có bằng ấy, ra ngoài cash register xem sao.
    Kết quả – Vì thời hạn promotion đã hết nên không thể scan cái code mà phải input cái code cũ mấy chục số bằng tay. (mất hơn tiếng đồng hồ cho cái order này)
    Tui allow Home Depot gửi Receipt qua Email khỏi sợ bi mất.

    Like

  15. Gia lum lon says:

    HomeDepot ở GG hay SA .
    Hỏi để tránh chỗ, đang xin cái việc làm part time ỏ
    HD 🙂

    Like

  16. ngoclan says:

    Vậy là Chủ Nhật này tui lại lôi cái áo đội Argentina ra mặc!

    Like

    • ken zip says:

      Tui sẽ đội nón của đội tuyển Á Căn Đình. Trong 32 đội tuyển kỳ này, tui chọn ra 5 đội. Tất cả đều. ..đội nón ra đi, chỉ còn có sọc lam sọc trắng ở lại. Hy vọng sẽ cho Đức đếm trứng.
      Go go go Argentina. …

      Like

    • Tâm L. says:

      Cô giáo và Ốc: cuối tuần này đừng có bận áo và đội nón ủng hộ Argentina, đội Đức nó ủi, nghiền nát như nó đã làm với đội Brazil đó. Nó cho Argentina đi đứt luôn….. 😆

      Cô giáo cho tui mượn ba bao xi-măng đặc cọc, giử chổ trước bãi cỏ của NBNV nha. Lại NV coi trận final chắc chắn là thú vị lắm.

      Like

      • Toi Ke says:

        Argentina 1
        German 0
        Ai thua chạy thêm 5 miles extra on top of regular schedule. Use honor system, self monitoring and reporting the completion of the run to satisfy the bet obligation if loose.

        On?

        Like

        • Tâm L. says:

          @Ông Kẹ: Chịu liền, bắt tay anh một cái đi. Nếu có thua chạy thêm 5 miles cũng tốt thôi, TL khoái đội Đức quá xá mạng mà.

          Sao cô giáo dám đại diện cho đội Argentina “cá độ” ly chè ở Chè, Chè, Chè không? Đặng có gì tui còn vừa thưởng thứ ly chè thơm mùi đậu phọng và tưởng tượng cảnh Ông Kẹ thở phì phào chạy thêm 5 miles…..hehehe.

          Còn còm sĩ thích bên nào đứng về bên đó đi. Mùa World Cup năm nay sôi nổi có nhiều cái đáng nhớ. CN này bỏ hết mọi chuyện nhà, kéo nhau đi coi đá banh nha bà con.

          Like

        • Toi Ke says:

          sorry typo should read “Germany 0” chứ không còm sĩ bên Đức nó kên mình.

          Like

          • Tâm L. says:

            @Ông Kẹ: không sao, không sao anh cố tình dấu chử Y của đội tụi này. Anh để dành chử Y đi, tới cuối tuần này đội anh cần sài đến đó.

            Đức nó đá cho Argentina không còn manh giáp.
            Argentina không còn mảnh Y để che thân.
            Cho cả đội Argentina nhảy cầu chử Y luôn….hehehe.

            Thank you sò, anh em mình ráng hai kẹp một Ông Kẹ nha. 😆

            Like

            • Toi Ke says:

              Germany cầu thủ toàn boring không à , hổm rày đá nhiều mệt rồi, still in cloud 9 over Brazil, chưa có đội European nào win Wordcup in America continent.

              Messi rules the field !!!!!! hehehehe.

              Ráng dậy sớm sáng Chúa Nhật chạy trước thêm 5 miles đi, vì thế nào cũng thua mà. Xong thay đồ xuống NVOL coi TV rồi sẳn tiện dẩn NL ra ăn chè chung độ luôn. What a Sunday !!!

              Nhớ kêu Sò đi luôn để phụ trả tiền…. À đừng quên kêu Sò dem theo kleenex chùi nước mắt, vì Argentina wins nha. hehehehehehehe

              Like

          • Tâm L. says:

            Đây là một trong những lý do mà tui nghĩ đội Đức sẽ thắng Argentina. Mỗi lần đụng độ thì Đức có thành tích chiến thắng nhiều hơn:

            2006 World Cup: Germany đá bại Argentina trong trận quarter-final 4-2 đá phạt đền

            2010 World Cup: Germany đè bẹp Argentina 4-0 in the quarter-final

            Hiện giờ các cầu thủ chiến của Đức vẩn còn khỏe và sẵn sàng ra sân trận CN này.

            Lòng dân đang lên cao và họ nói câu xanh dờn như vầy nè “thua cho đội Argentina không phải là sự lựa chọn (not an option)”

            Ngày mai Ông Kẹ chuẩn bị carb loading để có sức chạy thêm 5 miles là vừa rồi….hehehe

            Like

      • ngoclan says:

        ok, cha thầy Lý này chê cái áo tui đang có nên tức rồi nha 🙂
        Được, ngày mai ông nhớ đến Người Việt coi đá banh, nhớ đi sớm á, đi đúng giờ không có chỗ đậu xe đâu, đừng nói đến chỗ ngồi. Nếu Đức thua, ông nhớ kiếm tui dẫn đi ăn Chè Chè Chè. Nếu Đức thắng, tui cho ông mượn xe chở tui đi chung Chè Chè Chè. Chịu không?
        Sò sò nhớ đến tiếp sức cho sư huynh của sò sò á 🙂

        Like

        • Tâm L. says:

          Cái còm của cô giáo nó lấn cấn làm sao ấy, tui đọc hoài không hiểu…. 😆

          Vậy Đức thắng hay thua gì tui cũng bị đi đứt hết ly chè sao ta? Chơi “cá độ” kiểu này ngộ ngộ nha….hehehe.

          Like

          • ngoclan says:

            Đúng vậy, “Đức” thắng ông chạy nguy hiểm lắm, tui cho ông mượn xe chở đi ăn Chè CHè Chè 🙂

            Like

  17. Kathy says:

    Hi Ngọc Lan, tui cũng bực minh tụi Home Depot. Số là cái máy giặt bị hư, thay vì đi Lowe hay Sears mua thì tui lại đi lầm đến H Depot. Người bán dụ khị mua cái máy giặt front load của GE, rồi nó sẽ tặng 1gift card trį giá $50 và còn thêm $50 manufacturing rebate nữa. Đến ngày giao hàng, nó giao cho mình cái máy giặt demo ở trong tiệm, không có thùng carton bao ở bên ngoài như máy mới. Khi mình điền giấy cho $50 manufacturing rebate thì nó buộc phải có bar code của cái thùng, nó giao hàng không có thùng, lấy đâu có bar code? Goi phone thì họ nói không biết cái vụ thùng và bar code, vì đó là do trách nhiệm người giao hàng, họ ở tiệm nên không biết gì hết. Rồi, bỏ cái vụ rebate, còn cái gift card, mình đi mua mấy cây bông và cà chua về trồng, đưa $50 gift card ra trả, họ cà cái gift card: không có tiền, balance là 0. Mình không mua gì nữa, bỏ về và giận vì bị gạt. Từ đó mình shop ở OSH (Oschard Supply Hardware) nhân viên service chỉ dẩn rất vui vẻ và tận tâm, return cũng dể dàng nữa.

    Like

    • Joe says:

      Cái vụ tủ lạnh này HD cà chớn thiệt nha. Hổng có fair chút nào. Không biết nếu vô tiệm yêu cầu nói chuyện với store manager có giải quyết đuợc hay không?

      Like

    • Tư Ếch says:

      Kathy sao mà hiền quá vậy, đụng phải Ếch tui thì sale rep không yên với tui đâu, tui lôi đầu store manager ra hỏi cho ra lẽ, rồi lôi cái máy giặt trả về HD luôn

      Like

      • Kathy says:

        Ông Tư, coi như mình mua mắc cái máy giặt đó đi, để rồi mình không quay lại mua gì nữa, và ai cũng làm như thế thì mãi lực của nó sẽ bị xuống ngay. Buôn bán phải tạo lòng tin nơi khách hàng chứ. Ông Tư có biết câu “Think win win” không? buôn bán là cả hai bên đều được “thắng” hết thì business mới được bền lâu. K có đến hỏi sale rep, thì người ấy nói không có trách nhiệm vụ delivery, manager né tránh trả lời… Thôi thì mình né họ luôn.

        Like

        • Toi Ke says:

          Nhất định không để sầu bi, giận dữ, tốn giờ vì 1 trăm bạc hé. Life is too short to spend time fighting for those things. Tôi thường hay làm giống bác Tư, nhưng có nhiều lúc thấy nghĩ lại thì thấy làm kiểu Kathy ít đau đầu, ít đau tim hơn. You win some, you loose some. Life is always unfair…. Mình phải tự tạo niềm vui, bình an cho chính mình, bằng cách này hay cách khác. Cheers.

          Like

          • Kathy says:

            Thank you for cheering, To Ke (Tôi Care? Nice name) kể ra cũng hơi lâu lâu sau mới có bình an, vì mỗi tuần dùng máy giặt nhiều lần, mỗi lần thấy nó là nhớ đến cái vụ bị gạt, tức lắm chớ. Thôi thì một lần tỡn đến … chết, bây giờ shop ở Orchard Supply Hardware thấy để chịu, mất receipt mà muốn return: no problem, mua cây về trồng, lỡ có chết đem ra đổi cây khác cùng loại, về trồng tiếp (cái này phải có receipt). Họ được lợi nhưng khách hàng được hài lòng.
            Have a nice weekend.

            Like

            • Toi Ke says:

              One thing, Orchard nếu tôi nhớ không lầm là của Lowe’s mua lại và giữ tên không đổi.
              Ờ tên nickname trên blog hay như vậy mà con mẹ chủ blog này, mẻ bóp méo tinh thần nhân bản của tôi, làm phũ phép ép tôi phải nhận là ông kẹ mới cho lên đây viết blog. Bữa nay mới có Kathy nói lên tiếng nói công lý cho cái tên của tôi. Thank you. Hahahahaha, back to you “mạ chủ blog” 🙂 🙂 🙂

              Like

              • ngoclan says:

                Ông Kẹ này nói xấu tui!
                Tên ông là Ông Kẹ thì tui đọc mới được, còn Toi Ke đọc không biết cái gì hết á. Ông Kẹ, ông là Ông Kẹ! Tui kêu vậy đó, làm gì nhau!
                Còn Low thì chẳng qua viết thiếu chữ e thôi mà, đọc cũng có khác gì nhau đâu, hahahah, Low, tui kiu tiệm đó là tiệm Low. Ha.

                Like

  18. Van Nguyen says:

    Chút nữa chạy ra chợ mua hột gà lộn tối nay đem qua nhậu xả xui nha! 🙂

    Like

    • Joe says:

      Hổm rày toàn là chục tấn xi-măng, thảm, tủ lạnh…
      Bửa nay mới thấy mùi thơm đồ ăn 🙂

      Mà tại sao lại là hột gà lộn mà hổng phải là vịt lộn ta?
      Chuc Mọi người ngày vui…

      Like

  19. HT says:

    Thưa Cô Giáo,
    Nghe Cô Giáo kể câu chuyện mua hàng ở Home Depot qua on line, tui rút ra được bài học mà ông bà mình từ hồi xưa đã dặn là đừng bao giờ “mua trâu vẻ bóng” ráo trọi. Thời buổi ngày nay cái gì cũng văn minh tiến bộ ráo trọi, văn minh tiến bộ đến độ ngồi một chỗ muốn cái gì cũng có, nên mới ra nông nổi mấy chục bao xi măng vừa rồi của Home Depot làm Cô giáo bực mình.

    Mọi thứ gì rồi cũng qua mau, và tui xin cầu chúc Cô giáo lấy lại được bốn chữ “thân tâm an lạc”.

    Trân trọng,
    HT

    Like

    • ngoclan says:

      Chọc quê tui tui quýnh á!
      hahaah
      Nói chứ cũng muốn ngồi nhà kêu nó chở đến tận nơi, nhưng vì có những thứ nó cà chớn vậy á.
      Hôm mua cái lò nướng thì nó ship free về nhà cho mình, cũng mua online 🙂

      Like

  20. Tan Nguyen says:

    Tại nó gặp anh hùng hảo hán rồi, đang sùng quánh tại chỗ chứ còn rủ ra parking là gì nữa? khà khà Thử lăn đùng, ngã ngửa ra dãy đành đạch tại chỗ coi sao?
    Hỏi gặp store manager nhờ giải quyết, nếu thấy chưa hài lòng, nhờ nó ghi dùm cái số employee xuống tờ giấy, đi kèm với số phone của corporation. Nếu nó có hỏi ghi làm gì? thì nói ghi xuống để đăng báo lên báo Người Viết 🙂

    Like

  21. M&M says:

    Lâu rồi, có một lần tôi đến Best Buy để tìm mua một cái máy quay phim (camcorder) và thấy một cái máy được trưng bày hiệu Sony được dán nhãn ‘Made in Japan’. Tôi bèn mua một cái. Về tới nhà, mở hộp ra, cái máy mới toanh lại được dán nhãn ‘Made in China’. Vì không thích máy móc điện tử được chế tạo ở Trung Quốc, tôi tức tốc bỏ máy trở vào hộp và lập tức trở lại tiệm để trả. Từ lúc tôi mua máy cho đến lúc tôi có mặt ở Best Buy để trả chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Thế nhưng, người bán hàng đã bắt tôi phải trả 15% cho packaging cost vì policy của Best Buy là khách hàng phải trả 15% cho electronic merchandise đã được lấy ra từ hộp, mặc kệ lời giải thích của tôi về việc false advertisement, để hàng trưng bày là ‘Made in Japan’, nhưng lại bán đồ ‘Made in China’.

    Best Buy hoàn tiền lại cho tôi sau khi trừ 15%. Về tới nhà, tôi bèn gọi cho headquarter của Best Buy để complain, nhưng câu trả lời của Best Buy vẫn như cũ: ‘Đó là policy của Best Buy’. Tức quá, tôi bèn viết một lá thư cho Better Business Bureau (BBB.org) để complain về việc false advertisement của Best Buy. Ngày thứ Hai sau đó, tôi nhận được một cú phone của BBB để xác nhận về thư complain. Một ngày sau, tôi nhận được một cú phone từ headquarter của Best Buy xin lỗi về việc đã xảy ra và chấp nhận hoàn trả cho tôi 15% đã bị khấu trừ.

    Một điều tôi học được sau sự việc này là, khi bị đối xử bất công ở Mỹ, mình nên tìm sự can thiệp của công quyền. Xã hội Mỹ là xã hội thượng tôn pháp luật, mình cần phải chịu khó lên tiếng bằng cách viết thư hay gọi phone để tìm sự giúp đỡ của cơ quan hữu trách. Trong trường hợp này, nếu BBB không giải quyết được, bước kế tiếp của tôi sẽ là viết thư cho Federal Trade Commision (FTC). Có như vậy, business ở Mỹ mới không dám làm những chuyện lường gạt người tiêu thụ.

    Like

    • Kathy says:

      Cám ơn về những info của Ông, thật hữu ích. Sau này sẽ áp dụng.

      Like

    • Bidong says:

      Thật là kinh nghiệm thật quý báo! Cám ơn M&M nha.
      Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ! 🙂

      Like

    • Toi Ke says:

      Just a clarification, cái gì M&M xúi là việc làm đúng và cần làm. Tuy nhiên cần phải biết là BBB không có bổn phận phải làm gì cả, khi nhận khiếu nại, vì họ không phải là cơ quan xử lý sự việc, nhưng chuyện chánh của họ là nói tiệm nào hay dỡ và cổ vủ các tiệm làm đúng, để phục vụ khách hàng. Vì vậy khi mình complain copy tiệm cái thơ gởi BBB, tiệm nó để ý nghe hơn chứ không phải nó phải bắt buộc thỏa mãn complain của mình.

      Like

    • ngoclan says:

      anh M&M bỏ cái thư đó lên đây làm mẫu được không.
      Mai mốt ai đụng chuyện cứ theo thư đó sửa nội dung một chút cho dễ, hehehe
      Thank you 🙂

      Like

  22. Gia lum lon says:

    Talk about business model.
    1-Sẽ ngạc nhiên nếu Bestbuys còn sống trong vòng 3 năm nữa nếu không thay đổi business model và niches hoàn toàn
    2- HD cũng cần thay đổi: too big, too complicate , quality of hardware

    Chúc ACE ngày WC vui
    Go go go goooooooo Germany

    Like

  23. lenguyentran says:

    Go USA go
    Chet tia go German go

    Like

  24. lenguyentran says:

    Chap co giao 1 diem

    Like

Leave a comment