Lặt vặt cuối tuần

1.

Tui nhận được bài thơ của một nhà thơ khá nổi tiếng cảm tác từ việc ông đọc được bản tin  có tựa đề “Một người Việt Nam là 1 trong 3 chủ nhân của tấm vé số trúng độc đắc 640 triệu đôla.”

Bài thơ hay, và câu chuyện về ông lão trúng số 87 tuổi sống trong nhà dưỡng lão đẹp, như huyền thoại. Tui cảm thấy cả người sởn gai óc khi đọc tin này.

Có điều, sau khi đi lục lọi để xác định tính thực hư của câu chuyện thì tui biết, đó chỉ là “chuyện cá tháng tư” từ năm 2012 !

Nhưng mà, dù sao đi nữa, nội dung câu chuyện “hoang đường” này cũng khiến tui suy nghĩ.

Tui chép lại câu chuyện nói dóc dưới dây để mọi người đọc chơi và nghĩ xem liệu điều này có thể xảy ra trong cuộc đời thực hay không?

“Cơ quan vé số Mỹ cho biết 3 vé trúng cho lô độc đắc 640 triệu đôla đã được bán ra ở 3 tiểu bang, trong đó có một tấm được bán ra ở Quận Baltimore, tiểu bang Maryland, cách thủ đô Washington 60 kilo mét về hướng bắc. Người được ông Thần tài viếng thăm là một người Việt Nam
Và trước đây 6 tiếng, cơ quan trên đã cho biết, một người Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Mạnh, qua luật sư đã thông báo. Ông là 1 trong 3 chủ nhân tấm vé ấy…
Theo nguồn tin riêng, ông Mạnh năm nay 87 tuổi, đang sống héo hon và cô độc trong một NursingCenter của Quận hạt Baltimore. Được hỏi, ông sẽ dùng số tiền 184 triệu ( Những người trúng có thể lãnh ngay một lần 462 triệu đô la ) này để làm gì.
Ông Mạnh không ngần ngại trả lời. Ông sẽ dùng 100 triệu tặng cho các Quỹ Phúc Lợi ở Hoa Kỳ. Còn 80 triệu ông sẽ thành lập ở Việt Nam, một hội lấy tên là ” Hội Mua Lại Những Phụ NỮ Đã Bị Bán “. Có nghĩa là Hội do ông sáng lập sẽ mua lại những cô gái xấu số này rồi cấp vốn cho họ về quê làm ăn..”
Có người băn khoăn: ” Thế còn 4 triệu” ?
Ông Mạnh cười như mếu:
– Tôi còn 1 thằng con trai. Vợ chồng tôi cùng thằng con vượt biên. Chẳng may, trên đường vượt biển. Vợ tôi bị hải tặc bắt đi mất tích. 2 bố con sống với nhau. Khi nó tốt nghiệp đại học, lấy vợ. Không biết con vợ xúi bẩy làm sao mà nó cứ nằng nặc khuyên tôi nên vào nhà dưỡng lão…Tôi đã cho chúng căn nhà rồi vào đây…Mà nghĩ cho cùng, nước mắt có bao giờ chẩy ngược? Chúng bất nhân, sao cha mẹ lại bất nghĩa…Còn 4 triệu đồng tôi sẽ cho chúng hết !”

Có điều này cũng cần nói thêm là người nào đã sáng tác nên câu chuyện trên liệu có biết rằng có một người đàn ông cũng tên Manh Van Nguyen, sống trong nursing home ở Laguna Woods, đã bị một người Mỹ cùng phòng dùng thanh kim loại quật vào đầu đến chết chỉ vì ông Manh hát bài hát gì đó bằng tiếng Việt Nam? Chuyện này xảy ra năm 2010.

2.

Chỉ còn hơn tháng nữa là nhóc con ở nhà đã dọn vào ký túc xá ở.

Phải chuẩn bị những gì cho nó? Ai có kinh nghiệm chỉ dùm đi. Cám ơn nhiều 🙂

3.

Chở nhóc con đi ăn chay.

Nó hỏi, “Có khi nào mẹ đi ra đường người ta nhận ra mẹ không?” – “Sao lại không! Nhìn mẹ bự con vầy làm sao mà không nhìn ra! Nhìn ra rồi thì phải né không thôi bị ủi trúng làm sao! Chỉ có về nhà là bị hai đứa như hột tiêu bắt nạt thôi!”

Nó nghe mẹ nó nói vậy thì cười như nắc nẻ. Sau khi dứt được cơn cười, nó bảo, “Vậy thì mẹ cứ yên tâm là sau này tụi con ra ngoài không bị ai bắt nạt được hết!” – “Sao vậy?” Tui tròn mắt.

Nó tỉnh bơ, “Thì mẹ như vậy mà tụi con còn bắt nạt được thì đâu có cần phải sợ gì nữa!”

Hết phin.

 

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Cõi nhân gian, Tưng tửng and tagged . Bookmark the permalink.

107 Responses to Lặt vặt cuối tuần

  1. Gia lum lon says:

    Tui dat xe truck gach

    Like

  2. ken zip says:

    Chuẩn bị cho con học lái xe.
    Kiếm thầy mình ” cảm” được mà dạy cho con !

    Like

  3. ken zip says:

    hê hê
    ” Nhiễu điều phủ lấy giá gương, Muốn con lái giỏi phải thương lấy thầy “, đừng nhờ thầy cà chớn mà xe nó lái mình thay vì mình lái xe đó, cô giáo ơi !

    Like

  4. ken zip says:

    @ cô giáo
    điều này phải suy nghĩ lung lắm ” Chúng bất nhân, sao cha mẹ lại bất nghĩa…Còn 4 triệu đồng tôi sẽ cho chúng hết !”
    ừa, nước mắt không bao giờ chảy ngược, cho dù là có nằm chúc đầu xuống đất dể khóc.
    Nhung tại sao không là ” họ bất nghĩa thì mình phải bất nhân “, luật bù trừ ????
    Khó hiểu quá ! Nhức đầu quá !!!

    Like

  5. Già lụm lon says:

    @ACE, HTC, Napa
    Bũa nay tui ghe tiệm banh của Xi Cu La ở Houston
    1- Tiệm rât xinh và ấm cúng
    2- Bánh rât ngon, ngon hơn tat cả cac tiẹm banh Phap ở vùng Bolsa.
    Nếm miêng elair ,uong chut càphe^ đen đá, chocolate quyện vơi vi. đắng cua? cafe trong cuông họng, y chang vỉa hè Paris.
    Cám ơn Madame XCL và 1/2 đã tiếp đón rất niềm nở và đầy tình thân
    Chúc XCL thành công mĩ mãn trên con đường “văn hóa” bằng bao tử, bằng ánh mắt và băng con tim :p

    Ai cần địa chỉ, sô phone, xin trỏ lại bài http://nguoivietblog.com/ngoclan/?p=2135

    Like

  6. Già lụm lon says:

    @Hen
    Happy Birthday 😛

    Like

    • Van Nguyen says:

      Thank you chú Già! heheh! Vậy là bưã nay chú Già ghé tiệm bánh của chị XCL để ăn mừng SN Hến đó hả! hahah!

      Like

      • Già lụm lon says:

        Yeah, poor me 😛

        Like

      • Toi Ke says:

        Sinh nhật sao không la lên dị?
        Happy Birthday cô Vân. Vạn sự lành.

        Like

      • ngoclan says:

        Để tui la dùm cho:
        Ngày mai, 11 tháng 8 là SN của nường Hếnnnnnnnn, thấy trên Facebook thông báo như vậy á 🙂
        Quà tặng bắt đầu nhận từ bây giờ, gửi cho tui. Lời chúc thì gửi cho Hến, heheheh

        Like

      • Xi-cu-la says:

        @Hến Vân
        Chúc mừng sinh nhật Hến. Vậy là có người cùng tuổi Leo với tui rồi tháng august, tui cũng sẽ đoán được tánh tình người đó luôn. Gởi Hến cái mango-passion mousse cake nhe? Bây giờ coi hình đỡ mai mốt tìm dịp sẽ có thực sự.

        @GLL đang ở Houston, khi nào về OC hú một tiếng nha.

        Cám ơn mọi người nhất là cô giáo. Khi nào thèm ăn cái gì, cô giáo ra nhà giây thép oánh cái tê lê gam, ông đưa thơ GLL sẽ giúp tui gởi special delivery, cò xịn hơn FedEx/UPS nữa. Không viết dài được vì buổi sáng bù đầu.

        @Doan ơi
        Có gởi UPS macarons, nhưng chỉ cho mấy khách ruột. Doan muốn sẽ làm.

        Like

  7. Già lụm lon says:

    @NL
    “Chỉ còn hơn tháng nữa là nhóc con ở nhà đã dọn vào ký túc xá ở.
    Phải chuẩn bị những gì cho nó? Ai có kinh nghiệm chỉ dùm đi. Cám ơn nhiều 🙂

    Thuởng cho bé cai thẻ plastic để cà ở In&Out, cafe SB khi nhớ mẹ, nhớ dì 😛

    Like

  8. Tư Ếch says:

    1. Tội nghiệp ông con thương ông bố già cả, nếu mà để ở nhà thì không có ai săn sóc chăm nom nên đành bấm bụng đem vô nursing home để có y tá săn sóc mà cũng có nhiều bạn già hủ hỉ đỡ buồn, mà tiền trả mỗi tháng không phải là ít à nghen, nghe đâu cũng phải từ năm ngàn trở lên, vậy mà bị mang tiếng là bất hiếu, bất nhân thiệt là….
    2. “Chỉ còn hơn tháng nữa là nhóc con ở nhà đã dọn vào ký túc xá ở.”
    Còn hơn tháng nữa mà đã dọn vào ký túc xá rồi à?

    Like

    • ngoclan says:

      1. Tâm lý người Việt hình như cứ cha mẹ vào ở nursing home thì đồng nghĩa với chuyện con cái bất hiếu, ông bà già bất hạnh 😦

      2. Dạ, chỉ hơn tháng nữa là dọn nhà vào KTX rồi ạ 🙂

      Like

  9. Van Nguyen says:

    1. Chừng nào đến phiên tui thì tui sẽ suy ngẫm, bây giờ để đầu óc suy ngẫm chuyện khác! Nhưng chuyện ông lão cho thằng con 4 triệu là điều ổng nên làm, tui nghĩ vậy.
    2. Tui nghĩ cần chuẩn bị những vật dụng xài hàng ngày, nếu bé Ti tự nấu ăn thì sắm cho nó cái nồi, cái chảo, cái nồi cơm điện, tô chén dĩa muỗng nĩa, rồi muối đường nước mắm nước tương, mua thêm vài thùng mì gói với vài dĩa trứng gà cho chắc ăn. Sau đó thấy thiếu gì thì chạy đi mua thêm.
    Còn muốn đơn giản nữa thì chuẩn bị cho nó cái phone xịn, trong đó có số phone của ba mẹ, để khi nào cần gì thì nó goi kêu ba mẹ đem tới! 😛 😛
    3. Tui nghĩ không ai dám ăn hiếp bé Ti đâu, tại vì ai đụng đến bé Ti là má nó sẽ cho người đó biết…chưn! hahah!

    Like

    • ngoclan says:

      Có lẽ tốt nhất là cho thằng em đi theo để lo ăn uống cho con chị thì hay hơn hết 🙂
      Nó chỉ đòi số phone của “dì Dân” 🙂

      Like

  10. Doan says:

    chị Xi-cu-la có nhận và gởi order qua UPS/FedEx over night??

    Like

  11. jenny says:

    bu?a nay la` sinh nhat Van thie.t ha?
    va.y J. chu’c Van sinh nha.t vui ve? nge

    Like

  12. Chi Phuoc says:

    Ong Manh bi danh chet o nursing home vi niem” Nam Mo A Di Da Phat”
    Boi vi Ong bi lang tai, khong nghe ro, nen niem lon tieng

    Like

  13. Chi Phuoc says:

    Do la “bai hat sau cung”
    Dieu ma Ong Huy Phuong cung muon biet

    Like

  14. Bidong says:

    Theo tui thì tui sẽ không tập cho con lái xe khi con sắp dọn vào dorm: 1/ Trường và nhà chỉ cách nhau khoảng 30′ lái xe (bé Ti), ba mẹ có thể đón con về thăm nhà khi cần. 2/ Đậu xe ở trường không phải đơn giản như đang giởn, mà phải trả tiền parking, và nhiều khi còn phải bốc thăm vì số chỗ đậu xe có thể ít hơn số lượng sinh viên cần đậu! 3/ Đứa nào có xe thường “bị” làm tài xế cho rất nhiều đứa không có xe, và lại dính đến bảo hiểm (liability); bảo hiểm xe cũng sẽ rất mắc ở lứa tuổi này!
    Tốt nhất khi đã quyết định cho con vào dorm thì nên mua meal plan cho nó ăn trong trường, ít là 1 thời gian. (Nếu ăn ít thì mua loại 5 meals/tuần…) Nếu sau này nó quá ngán đồ Mỹ thì nó sẽ “biết ơn” hơn khi gia đình nấu đồ ăn cho nó mang theo vào dorm ăn! Thời gian học quý hơn là lo nấu bếp, thành ra nếu được thì tìm thức ăn hoặc từ trường hay từ nhà. Có thời giờ rãnh rỗi thì nên tìm việc làm thêm để có thể phụ với ba mẹ tiền mua sách hay chi tiêu lặt vặt. Cha mẹ ai cũng sợ con không có đủ giờ để học nên luôn khuyến khích con không đi làm, nhưng nếu nó biết thu xếp thì nó vẫn có giờ để đi làm và học giỏi nữa là khác! Những việc làm này cũng có thể điền vào đơn xin việc sau này nữa á!
    Hy vọng NL đã thêu xong áo gối cho bé Ti? Nên đi IKEA để mua 1 ít đồ cần dùng ở dorm vì tụi trẻ rất thích đồ từ tiệm này! 🙂

    Like

  15. ken zip says:

    Chúc mừng sinh nhật Mây !
    Nhiều quà tặng nha !

    Like

    • Van Nguyen says:

      Hông tặng quà thì lấy đâu mà có nhiều, chời! hehehe!
      Thank you cụ ÔC, tính đến giờ phút này thì tui vẫn còn là 3 bó 9, sáng mai mới là 4, cho nên vẫn còn ‘trẻ’ được vài giờ nữa! 😛 😛 😛

      Like

      • ken zip says:

        bên tui qua ngày mới rồi, có nghĩa là 4 bó rồi.
        Tặng quà cho Mây nè !
        Quà tưởng tượng, nhưng mà hiếm lắm đó nha !!!

        Like

  16. DQ says:

    @Van: Happy BD Van. Chuc Van tre mai de viet blog/noi chuyen tieu lam cho moi nguoi cuoi.
    @Bidong: Loi khuyen rat dung va thuc te!!

    Like

  17. sò says:

    Chúc mừng sinh nhật Hến. Thôi để sò gởi tặng Hến 40 cánh hoa hồng trong 40 cái bánh của chị Xi-cu-lan nghe. Hến chịu khó chạy qua Houston một chuyến nghe. Xong rồi nhớ kêu Rồng trả tiền cho chủ tiệm đó. 😉

    Like

  18. Joe says:

    Chúc VN sinh nhật vui, khỏe và vạn sự may mắn.
    🙂 🙂 🙂

    Like

    • Tiny says:

      @Vân, giờ này gần 1 giờ sáng đúng ngày BD của Vân, chúc Vân luôn tươi trẻ đẹp mãi như những 40 cánh hoa Hồng màu sắc rực rỡ của mùa Xuân Và Hạnh Phúc. Nó sẽ đẹp như những màu của món ăn mà Vân đã tỉ mỉ, chăm sóc, đưa lên cho mọi người thưởng thức, chia Vui.

      Xin lỗi chữ V and Y iPhone của T không bấm lower case được

      Like

  19. HB says:

    @VN Happy Birthday. Ăn tiệm hay tự nấu cho BD? Theo lịch sử còm của NV thì chắc 90% là nấu ở nhà cho ngon và rẻ phải không? 🙂

    @NL Cái ấm nước điện rất hữu dụng. Rẽ và tiện cho việc ăn mì ăn liền 🙂

    Like

  20. Napa says:

    Chúc mừng SN Hến. Bữa nay nói ông xã đãi ăn cơm Hến và Hến xào xúc bánh đa nha. 🙂

    Like

    • Chi Nha says:

      Chúc mừng Sinh Nhật Hến, chúc Hến trẻ đẹp mãi và luôn mang nhiều nụ cười cho các bạn còm vui vui vui.

      Like

  21. Van Nguyen says:

    Hến xin cám ơn tất cả mọi người! hehehe!
    Sáng sơm ngủ dậy đọc biết bao nhiêu lời chúc cũng đã thầy vui thấy no rầu, không cần quà cáp nấu nướng gì nữa hết trơn! heheh!
    Bánh SN thì đã cắt từ hôm thứ năm. Tại Rồng đi công tác nên ăn sớm nghỉ sớm! hahaha!

    Like

  22. Hoang says:

    Happy Birthday BD Hến. Nghe nói mấy ngưới làm cho chính phủ tới tuổi này là đủ … tiền để retire rồi phải không?

    Like

    • Van Nguyen says:

      heheh! Thank you quan!
      Ừa, đến tuổi này thì đủ tiền dìa hiu, nhưng chỉ đủ để share phòng, đi xe bus, và ăn mì gói à! hahahah!

      Like

  23. Lụa says:

    Chúc Hến Vân sinh nhật vui vẻ, thêm tuổi thêm xinh thêm duyên thêm yêu!

    Tui Gú Gồ được cái này có vẻ đúng với nàng Hến Vân nhà ta lắm nha:

    Người tuổi Hải Sư có nhiều nghị lực, bền chí, hiểu rộng, có khả năng lãnh đạo chỉ huy. Rất tự tin ở tài năng của mình, có sức phấn đấu mãnh liệt,
    sẵn sàng đương đầu với những khó khăn.
    Vì vậy dễ trở thành người nổi tiếng trong xã hội, (hoặc trong “Bờ Lóc”, hê hê câu này tui bịa ra, mà đúng y chang).
    Trẻ em Hải Sư thích dụ ngọt, nhưng thường cứng đầu, bướng bỉnh, ít chịu nghe lời.

    Tuổi hợp: Miên dương, Kim Ngưu, Song ngư, Xử nữ và Nhân mã.
    Tuổi khắc: Hổ cáp, Song Nam, Thiên xứng, và … Ốc ??? 😀

    Hôm nay Lụa có picnic với hội đoàn, vô đây chúc sinh nhật Vân cái là chạy đi ngay. Chúc NL và mọi người ngày chủ nhật vui và ăn ngon nhưng không lên cân (cái này ai cũng thích) 🙂

    Like

    • Van Nguyen says:

      Thank you chị Lụa! heheh!
      Vậy là Hến thuộc diện ‘Trẻ em Hải Sư’! hahaha!

      Like

    • Napa says:

      Vậy là Hến khắc tuổi với chú rồi. Đúng quá vì Hến Xào Xúc Bánh Đa và Cơm Hến là hai món chú rất thích. 🙂

      Like

      • Van Nguyen says:

        hahaha!

        Like

      • xixon says:

        Chú Napa phải thử món cháo hến nữa nè (cho đủ ba bộ sậu), trời mưa lành lạnh mà ăn một tô cháo hến bốc khói nhiều hành, nhiều tiêu, chao ôi là ngon. Nấu dễ và nhanh lắm. Lấy nước dùng gà (chicken broth) nấu gạo lên (bỏ một nhúm nhỏ nếp cho nó sánh sánh). Hến lon mua chợ Mỹ (“baby clam” chứ đừng mua loại chopped clam dai nhách hà) gạn nước, xào lên với hành hương, nêm nếm cho vừa ăn. Khi nào ăn thì múc cháo vô tô, bỏ hến lên trên, rắc hành, rau răm xắt nhuyễn (phải có rau răm mới ngon), tiêu. Má xixon thì thích vắt vài giọt chanh vô tô cháo. Nấu dã chiến rất nhanh nhưng ăn được lắm. NL, xixon đáp lễ món bún cá của NL đó nhe 🙂

        Like

    • xixon says:

      @Hến, ui chúc sinh nhật trễ tới Hến nha (tại cuối tuần tui hỏng có lên net). Chúc Hến lúc nào cũng tươi vui trẻ đẹp hén.

      Like

  24. Doan says:

    @Hến,
    Thêm 1 tuổi “tửng”.Happy birthday 😛

    Like

  25. Xi-cu-la says:

    Hến ơi, tonton Obama với tonton Clinton cũng tuổi con Leo nữa đó.

    Like

  26. H.DJango says:

    @ Hến V,
    Chỉ môt mình chị HDJ là chúc mừng sinh nhật H.V trễ tràng, khuya muộn nhất phải không?
    Gửi những hoa hồng màu Brigitte dịu dàng, đam mê nhưng vô cùng nồng thắm, với ước mong bước chân đi qua, những tuổi thanh xuân mãi còn ở lại..

    Like

  27. HTC says:

    Chúc mừng sinh nhật Hến

    GLL làm tui chảy nước bọt, Chúc mừng Xi-Cu-La

    Like

  28. LT says:

    Lặt vặt đầu tuần : Sáng nay, theo tui nghĩ, tui nhìn thấy cô giáo mặc áo lạnh màu xám, đang nghe nhạc hay kinh kệ với head phone ipod trên đầu. ” Tung tăng” lúc đi, lúc chạy bộ ngoài Mile Square Park ở FV. Rất tiếc ở ngoài đời tui chưa từng bao giờ gặp cô giáo lần nào, thành ra hơi ngại chào hỏi, vì sợ nhầm người thì ….đổ nợ 🙂 🙂

    Nếu đúng là cô giáo, xin chúc mừng và chúc cô keep working. Chạy bộ sẽ giúp mọi người giải quyết nhiều vấn đề cho sức khỏe, giảm stress và mỗi ngày sẽ luôn là một ngày mới yêu cuộc đời này hơn.

    Like

    • Hoang says:

      có phải nhân vật đó đeo kiếng đen bận đồ đen dắt theo con chó mực không?

      Like

      • Van Nguyen says:

        Dẫn chó theo để nó rượt mình chạy cho lẹ hả! hahahah!

        Like

      • LT says:

        @ Anh Hoàng,

        Nhân vật anh vừa nêu trên, tui không nhìn thấy. Chỉ biết là đang đi “lẻ loi”, một mình, mang head phone màu trắng, thân hình hơi “phì nhiêu”. Nhưng muh anh hỏi chi kỹ vậy….bộ có âm mưu đảo chánh hay sao đây “cha nội”. J/K.

        Like

  29. Napa says:

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=171024&zoneid=430#.UgmNYtKsiSo

    Sẽ thử. Ngon thì tui trả tiền + tip hậu. Dở thì bảo chủ quán gởi bill tới NL. 🙂

    Like

  30. ngoclan says:

    Hình như hôm nay tui ra đường quên coi ngày thì phải!

    Like

  31. Napa says:

    Yeah! Vẫn mua ở Costco đều đều đó chớ. Wine mua ở đây cũng đáng đồng tiền bát gạo.

    Like

  32. HTC says:

    NL, sáng đi bộ quên coi hướng xuất hành , hahahah

    Like

  33. Doan says:

    @Xi-Cu-La,
    cám ơn chị nhiều , để hôm nào ông Già về Austin lượm lon, em sẽ làm phiền chị 🙂 Cuối tuần này , có người đi Houston, D. có gợi ý, nhưng không biết họ có ghé được không. D chúc chị buôn may bán đắt nha

    Like

    • Xi-cu-la says:

      @Doan
      Cám ơn Doan. Bây giờ ông Già chưa lượm lon ở Austin nhưng nếu muốn, ông Già vẫn có thể lái ba tiếng đi ba tiếng về trong một weekend, chắc là không sao đâu hé?

      Like

    • Bidong says:

      Hỏng biết tui có = tuổi của XCL không mà sao XCL được gọi bằng chị còn tui thì không há! j/k 🙂

      Like

      • H.DJango says:

        @ Tứ Hải,
        Chị HDJ …xủ quẻ chắc là Xi-Cu-La cùng môt thời… Saigon ô mai, xí muội, ” bước khẽ… tới người thương ” như chị AL và chị ( có thể xuýt xoát nhau vài tuổi thôi)…
        Vì trước đây trong môt đề tài về đường xưa, lối cũ của NL’s Blog,.. tui chị nhắc chuyên bánh mì bưu điện, bánh cuốn đình Dakao… thì XCL đã…. ” nhắm mắt cho tôi tìm môt thoáng hương xưa…” hùng dũng, hiên ngang rủ rê cả bọn cùng lăng quăng môt vòng hàng quán Saigon – Cholon.

        Thầy bói nói kiểu này không trúng thì cũng… trật! hahahah….
        Nên Đ goi XCL bằng ” chi” là phải đạo thánh hiền rồi!…
        Còn thắc mắc, khiếu nại gì nữa không em gái?

        Like

  34. Xi-cu-la says:

    Ta ̣i vì Bidong “trẻ mãi không già” còn XCL tui thì chưa thâý mặt đã biết nường là bà cụ thiệt rồi. Hic.

    Like

  35. Đoan says:

    @Bidong,
    chị B ơi, Đ muốn ăn bánh macarons ở tiệm chị XCL, mua cho Đ điiiiii… : P( Có muốn làm chị kiểu này không?)

    Like

Leave a comment