Tại Anh hay tại Ả?

Chắc có lẽ không mấy người ở đây có được “cơ hội” như tôi và các đồng nghiệp mình vừa trải qua:

Đó là, nhận được thư mời đi dự tiệc. Mình phải lo thu xếp công việc, làm cho nhanh cho sớm để còn đến chung vui với họ.

Thế nhưng, tôi đến trễ nhất, so với những đồng nghiệp và các sếp bởi vì hôm nay tôi phải đi làm.

Dù sao tiệc vẫn chưa bắt đầu, dù đã trễ hơn thời gian dự tính đến 1 tiếng rưỡi. Tôi bước vào nhà hàng, cũng kịp chào các chú các bác mà mình quen, biết mặt.

Đang đứng xớ rớ xem bàn của phe ta ở đâu thì thấy có bóng người đến gần để chào. Ra là Đoàn Trọng, một đồng nghiệp trong làng báo. “NL vô trễ rồi nên không chứng kiến được một chuyện hay?” Chuyện gì? “Bà Hoàng Dược Thảo quậy…” Tôi nghĩ nhanh “Mắc mớ gì!” Có thấy đồng nghiệp em ngồi đâu không? – Trên kia kìa.

Hơi giật mình, mọi người được mời ngồi bàn đầu tiên ngay sát sân khấu.

Tôi tìm đường đến bàn. Còn đúng một chỗ. Vừa mới nhe răng chào mọi người, chưa kịp đưa mắt nhìn hết xung quanh thì đã nghe chú Đinh Quang Anh Thái nói nhỏ: “Cô chuẩn bị nghe người ta mời báo Người Việt đi về nè!” Tôi nhíu mày nhìn, ngạc nhiên và đưa mắt nhìn cô Hoàng Vĩnh ngồi đối diện với ý “Ông này lúc nào cũng đùa” Tôi thấy cô Vĩnh cười.

Chưa kịp định thần, thì tui nghe có người nói như thế này trên sân khấu:

Trời, cũng hơi chới với. Một miếng nước còn chưa kịp uống. Nhưng  người ta đã xin lỗi không muốn mình ở đó thì đi về. Tôi chỉ cảm thấy thương cho tình cảnh của chú trưởng ban tổ chức khi đó, bởi vì hình như chú đang phải làm một việc từ một sức ép nào khác, chứ không phải do chú được quyền định đoạt. Tôi cảm thấy tội nghiệp cho chú qua cách chú nói và vì tôi hiểu tâm lý con người ta sẽ cảm thấy bị dằn vặt bởi một sự nhục nhã và yếu hèn mỗi khi nhớ lại phút giây mà mình phải làm việc mình không muốn, mình làm trong sự điều khiển của kẻ khác. Và cảm giác nhục và hèn đó sẽ khiến họ không bao giờ còn cảm thấy mình đứng thẳng và ngó thẳng được nữa. Đau đớn lắm.

Mà thật tình tôi cũng chưa hiểu ất giáp gì hết. Mà cũng không phải lúc cho mình níu áo ai để hỏi cho ra đầu ra đuôi

Thế nhưng khi trở về tòa soạn, trong lúc ngồi lục lại camera của phóng viên Thiên An thì tôi bắt gặp cái này:

Bà này nghe đồn thuộc loại “đàn bà dễ có mấy tay” lại là người đang bị báo Người Việt kiện trước tòa về tội mạ lị và phỉ báng, vậy mà lại dám tiếp tục gào thét kiểu này giữa chốn ba quân thì đúng là bả dễ có mấy tay thật!

Bỗng dưng tôi ngớ ra: wow, ra là cả tập thể chiến sĩ gì đó bị bà này xách mũi! Má ơi!

Bởi nếu không thì tại sao khi mợ chưa lên tiếng thì những vị tai to mặt lớn trong ban tổ chức đến bắt tay, cám ơn các sếp NV vì đã đến tham dự nhân ngày vui của họ.

Nhưng mợ vừa gầm lên thì họ quíu, người này đổ cho người kia, cuối cùng thì qui ra lỗi là do anh “nhân viên nào đó nhầm lẫm” nên mới gửi thư mời cho báo NV (Điều này nghe quen đến dễ sợ!)

Thôi, thay vì chuẩn bị bụng để ăn bữa tối khá tươm tất, thì tôi đành ăn phở vậy. Nhưng mà cũng quất hết phần của mình, không có bị nghẹn và ức lên cái cảm giác mình bị xách mũi.

Chiến sĩ bị đàn bà xách mũi. Tiếng đó đau chứ!

Hic.

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Cõi nhân gian and tagged . Bookmark the permalink.

158 Responses to Tại Anh hay tại Ả?

  1. Doan says:

    hu hu hu..!!!!!

    Like

    • ken zip says:

      Chị Doan nên cười thêm ba tiếng nữa cho đủ cười đau khóc hận…
      Ốc ken không biết là nên khóc hay nên cười…

      Like

  2. ken zip says:

    Cô giáo quên chứ từ ngàn xưa tới giờ cánh đàn ông bị xỏ mũi cũng khá nhiều lần. Bây giờ lịch sử lập lại cũng không có gì là ngạc nhiên . Tuy vậy tui cũng cảm thấy khá tức cười ở chỗ là sự tiền hậu bất nhất của những người lớn, hành xử như những đứa trẻ còn cầm bình sữa.
    Và hơn thế nữa, họ nhìn đâu cũng thấy cộng sản, bị ám ảnh bóng ma cộng sản quá lớn nên họ hoảng hốt một cách nhiệt tình nên mới xảy ra những chuyện không giống ai hết.
    Phụ nữ thay mặt đàn ông làm chuyện lớn không có gì là xấu hổ cho chúng tui hết, hãy như bà Trưng bà Triệu mỗi khi đất nước cần đến .
    Đừng vỗ ngực xem mình nam nhi chi chí , để rồi khi đụng chuyện lại như người tự nhai lấy lưỡi của mình.

    Like

    • HTC says:

      Ốc nói vậy , oan cho mấy đứa trẻ, tui thấy nó cầm bình sữa là nhất định không buông,

      NL thông cãm đi, người lớn tuổi thường hay lú lẩn, đôi khi làm xong không biết mình gì,

      Like

      • HTC says:

        Thiếu chữ : Làm

        Like

      • ken zip says:

        Hi Anh CCTC
        Sao, chuyến vừa rồi ghé Cảng Thơm vui hông? Em cũng đã đến đó một lần, nhưng chỉ quanh quẩn ở phi trường mới xây rồi leo lên máy bay đi tiếp. Chưa biết Hớn Cỏn là gì hết.
        Dạ, chắc là nói oan cho mấy đứa bé rồi, nhưng ngay cả những người lú lẩn cũng không cư xử như vậy.
        Chúc anh khỏe !

        Like

  3. LenguyenTran says:

    Nơi đâu thấy cảnh lạ lùng, ở đâu cũng có kẻ khùng người điên.
    Chào cô giáo chúc an lành.

    Like

  4. LenguyenTran says:

    Chào anh Ken, chúc sức khỏe.
    Anh đem bà Hoàng độc Thảo mà so sánh với hai Bà Trưng, Triệu thì không ổn rầu. Bà họ Hoàng này ” làm cho hổ mặt đàn bà nước Nam” wa’ sá coi chừng cô giáo cho ăn hèo à.
    Tui đi cày

    Like

    • ken zip says:

      Cám ơn Lenguyen Trần nhiều lắm, đúng là so sánh như vậy quá khập khiển. Tui xin xin lỗi tiền nhân.
      Ý tui muốn nói đến khía cạnh đàn bà thay mặt đàn ông làm chuyện lớn là không có gì là ” đau” như cô giáo nói hết.
      Sơ ý nên còm thiếu ý, may nhờ có Lenguyen Trần chỉ giùm, xin được cám ơn lần nữa.
      Tui cũng đang cày, chúc LNT một ngày thứ hai mới nhiều niềm vui.

      Like

  5. Van Nguyen says:

    Vậy là bà này đang chơi cái trò ‘có nó không có tui’ để làm khó ban tổ chức. Rồi ban tổ chức chịu không nổi cái ‘ống tà la’ của bả nên phải ‘ngậm đắng nuốt cay’ mời ‘nó’ đi về?
    Sao tui không hiểu gì hết trơn, mà tui cũng không biết bà này là ai luôn, nhưng nếu ra ngoài chợ cá chắc có thể gặp không chừng!
    Phải chi cô giáo ở gần nhà tui, ghé nhà tui ăn bánh xèo, khỏi đi ăn phở! hehehe!
    Nghề làm báo có nhiều điều ‘thú vị’ quá hén!

    Like

    • Toi Ke says:

      Vấn đề không phải ở mụ đó mà là lảnh đạo cái hội đó. Mụ đó đâu có mời báo NV rồi đuổi họ về đâu.

      Like

    • ken zip says:

      @ Mây
      Bà này là chủ của tờ Sài Gòn Nhỏ, ấn và phát hành ở nhiều tiểu bang. Viết báo lấy bút hiệu là HDT, Đào Nương.
      Nói đến HDT là chuyện dài nhiều tập, mà tập nào cũng nhiều chương, mà chương nào cũng cỡ…3000 chữ trở lên. Đọc mệt xỉu lựng !
      Coi chừng đụng chạm đến ..chợ cá bi giờ !

      Like

    • hong loan says:

      Chúng tôi làm nghề buôn bán cá . Chúng tôi có làm gì sai trái đâu mà mấy người cứ gán cho nghề nghiệp của chúng tôi là hỗn láo ,mất dậy. Mấy người ác lắm.

      Like

  6. Gia lum lon says:

    Tiếc quá, nếu tui trong ban tổ chức đă mời cả hai phía ngôi chung bàn , chia nhau miếng ăn
    Hahaha

    Like

    • Toi Ke says:

      Tôi biết bác mỉa mai miếng ăn, nhưng tôi cũng đồng ý với bác là khi đi ăn là phải ăn cho ra hồn, ăn thật sự và không gây lộn trong bửa ăn.Tại sao không ăn xong rồi cải lộn đâu có muộn ?? hehehe 🙂 Tôi cứ nghỉ trong đầu là ai ăn phần của NV? thật là phí nếu họ phải đổ đi.
      Tôi thấy bác Thái làm good, nhưng nếu tôi là bác tôi sẽ đòi ăn xong mới về và sau đó đòi tiền bảo trợ lại. hehehe 🙂 🙂 🙂 🙂
      Người Việt hên lắm mới có đuọc cái mụ gì đó và cái hội inept này cho hội cơ hội bằng vàng này để let it rips. It seems NV is doing a good job capitalizing this mini crisis – turning it into an opportunity – swaying the public sentiment toward its direction.
      if it is up to me, I will keep this story alive for a while longer.

      Like

  7. Gia lum lon says:

    Question:
    Sao có nguoi thích áo jacket đen quá nhỉ 🙂

    Like

  8. hong loan says:

    Họ gởi giấy mời và khi đại diện báo Người Việt có mặt đầy đủ , thì họ ra đòn. Xin lỗi mời lộn và mời đứng lên rời khỏi bàn tiệc.Họ cố tình làm bẽ mặt báo Người Việt.Đòn này độc thiệt.

    Like

  9. Lều Văn Lỳ says:

    Thiệt là nhục nhã cho bác mặc đồ lính quân đội VNCH đứng trên sân khấu. Có một chuyện nhỏ như vầy mà còn làm không được, vịn cớ này nọ, không “control” được that VC bitch Dược Thảo.

    Bác ơi! làm ơn bác đừng có mặc đồ lính nữa, bác làm như vậy mang tiếng quân đội VNCH quá đi. Cám ơn Bác.

    Like

  10. Lê Công Bình says:

    Các bác mặc toàn đồ rằn ri trông ngầu như thế mà sao hèn nhát quá vậy? Chỉ một nhân vật hậu duệ của Hoàng Dược Sư mồm loa miệng mười sơ sài như vậy mà đã run như cầy sấy thì thử hỏi các bác làm sao chịu đựng nổi AK, B40 … của Vẹm? Quá ngán ngẫm cho các bác tự xưng là cựu tướng này, cựu tá kia, đại diện cho tập thể gì gì đó?! Các bác chẳng bao giờ làm nên việc lớn được cả! Bác ĐQAT đáng lý ra phải đòi hỏi là nếu đại diện NV bị “mời” về thì cái bà Hoàng Dược Sĩ gì đó cũng phải được mời ra luôn thì mới hợp tình hợp lý!?

    Like

  11. Lều Văn Lỳ says:

    Mong rằng bác Trần Vệ đừng có mặc đồ lính VNCH nữa, bác làm như vậy hổ thẹn cho những người lính VNCH quá đi. Quân đội VNCH đánh thắng hầu hết các trận đánh với tụi VC, nhưng chỉ thua cuộc chiến.

    Ở cái tuổi này bộ mấy bác trong Ban Tổ Chức lại sợ bà Dược Thảo ?
    Facepalm & WTF

    Like

  12. M&M says:

    Chị Khoai với chị Đoan ơi, bão Wulip vừa tàn phá Quảng Bình, Quảng Trị và Huế. Tội quá đi thôi.

    Like

    • Khoai says:

      M&M: Ừa, tội nghiệp cho cái quê nghèo của tui!
      Mà đâu phải chỉ chịu một “loại bão” của trời đất thoi^ đâu! 😦

      Like

    • Van Nguyen says:

      Nghèo còn mắc cái eo 😦

      Like

    • ken zip says:

      @ M&M
      Miền Trung năm nào cũng chịu tai trời ách nước. Tui nghe ông loan tin mà cũng chịu không được, thương quá chừng !!!.

      Like

    • M&M says:

      @Chị Khoai: Dạ, bão của trời đất và bão do lòng người Việt đối với nhau quá tệ.

      @Hến: Đất nghèo nhưng sản sanh nhiều nhân tài.

      @Ốc: “Quê hương em nghèo lắm ai ơi / mùa đông thiếu áo hè thời thiếu ăn / trời hành cơn lụt mỗi năm / khiến đau thương thấm tràn / ngập Thuận An để lan biển khơi…”

      Like

  13. Ong gia Walla says:

    Buồn quá đi thôi !!!!!!!!

    Có người bụng đói, “được” mời ra về mà vẫn cười tươi như hoa. Tui mà ở đó chắc tui xin được “to go” phần ăn về nhà vừa ăn vừa ngẫm nghĩ sự đời đỡ tốn tiền đi ăn phở.

    Vài hàng cho các bác trong ban tổ chức xin các bác vui lòng suy nghĩ lại việc làm của mình để thế hệ đàn em như chúng tôi đỡ tủi hổ mang danh người lính VNCH. Các bác tai to mặt lớn có tài “bán cái” gioỉ ghê, chỉ tội mấy thằng em út tưởng đâu “khó út lo, giàu út hưởng”, nào ngờ đâu “quít làm, cam chịu”.

    Bác Trần Vệ ơi, bác nói buổi tiệc chỉ dành cho tập thể chiến sĩ và thân hữu mà thôi, vậy những người của báo NV không phải là thân hữu của các bác hay sao? Tôi không quen biết gì với bà HDT nên không biết bà có phải là chiến sĩ hay không nhưng tôi chắc bả phải là “mẹ chiến sĩ anh hùng” nên mới “mồm năm miệng mười” giữa chốn bá quan văn võ như vậy. Tôi nghĩ bác nên nói với nhân viên nhà hàng mời bà ra khỏi nhà hàng vì bà làm xáo trộn khung cảnh lịch sử của nhà hàng và không khí trang trọng của buổi tiệc thì đoạn kết có lẽ hay hơn. Tặng thêm cho bà một vé xe đò one way để về Củ Chi, xứ của “thành đồng, vách thép”, xứ của “mẹ chiến sĩ anh hùng” nuôi con đánh lộn ban đêm vì ban ngày phải trốn chui trốn nhủi như chuột dưới hang, tôi chắc bà sẽ hài lòng hơn.

    Like

  14. Van Nguyen says:

    Tui tưởng đâu khi qua đến Mỹ, ngoài chuyện sợ hãng đuổi việc, không có tiền trả tiền nhà, người ta không còn sợ gì nữa hết, ai dè…

    Like

  15. Toi Ke says:

    Mặc dầu là awkward nhưng tôi thấy đâu có phải là impossible đâu mà họ phải chọn giải pháp “nuclear option” này.

    Chỉ cần ông xếp hội lên nói đại khái là như vậy:

    ” Đoàn kết là một trong những chủ trương của hội chúng tôi. Không có sự ủng hộ của tất cả thành viên trong cộng đồng thì chúng tôi không làm sao thực hiện và hoàn thành được những gì mình phải làm. Tất cả quí vị có mặt ở đây chắc chắn là quí vị đã đồng ý và ủng hộ tôn chỉ của chúng tôi một cách tuyệt đối, nếu không thì quí vị đã không đến đây để chia vui với nhửng thành quả mười năm hoạt động của chúng tôi như vậy – mà thật sự tất cả chúng ta hiện diện trong buổi tiếp tân này là để chúc mình thành quả chung của cả môt cộng đổng hải ngoại với sự đóng góp không ít thì nhiều của tất cả quí vị ở đây. Trong sinh hoạt thì luôn có những bất đồng ý kiến, nhưng nếu chúng ta đặt giá trị quan trọng trong công việc chánh thì không nên để những cọ xát tạm thời làm mất đi thành quả mà chúng ta đã khó công mới đạt được. Không có gì qua mặt được sự thật, tôi xin tất cả quí vị nhẩn nại và chúng ta sẻ tiếp tục giải quyết nhửng khó khăn này bên ngoài buổi tiếp tân ngày hôm nay. Và với tư cách của ban tổ chức tôi xin được quí vị rộng rải trong thiếu xót của chúng tôi, đã để xảy ra sự việc ngoài sự ý muốn trong buổi tiếp tân này. Xin thành thật cáo lổi và tôi nghĩ chúng ta có thể tiếp tục với nghị sự của buổi tiêp tân này. Xin MC tiếp tục làm việc. Cám ơn.”

    Có lẻ ông xếp hội bận rộn đầu óc với việc đưa phi thuyền lên cung trăng nên không có thời giờ để ý tới bài học đắc nhân tâm, bài học kỹ năng lảnh đạo, bài học giải quyết khủng hoảng, bài học nhận trách nhiệm, bài học tôn trọng và đối xử công bằng người cộng sự của mình (Không quăng họ vô sàn xe ôtô bít đang chạy), bài học về vai trò của báo chí trong một xả hội dân chủ.

    Leadership không phải chỉ ngồi đó cười cười, chụp hình, ăn trên ngồi trước, gặp chuyện khó đổ thừa cộng sự đàn em. Có khác gì trong cách hành xử của lảnh đạo Nguyển Thị Kim Tiến?

    Like

  16. Trùm Sò says:

    Hmm, bậy bạ quá bậy bạ, kiểu này thì uy tín vị GS xuống quá. Mình ký giấy mời mà đá trái banh qua cho người khác xin lỗi thì hơi kỳ. Lần tới dù 2 vị GS, 4 ông trưởng ban có mang kiệu tới rước, đám nhà lá PV NBNV cũng không dám … dời mông vô đặt xuống ghế bữa tiệc của các vị đó nữa rồi. Heheh.

    Mà cũng xệ quá là xệ cho nhóm NBNV. Tự nhiên kêu tới rồi tự nhiên đuổi cả đám ra ngoài. Xệ thiệt đó chớ. Coi cái anh già mặc quần trắng áo xám trong cái video clip ở giây thứ 1:32 kìa, ổng vừa đứng dậy vừa… kéo quần lên cho đỡ xệ. Hahahah. 😆

    Like

    • Van Nguyen says:

      Tại sao không bênh vực cho người gặp…nạn tai mà còn chọc quê, đúng là lão TS dễ ghét mờ, có ai chọt rún ổng dùm tui cái coi!

      Like

    • ken zip says:

      @ Ông Trùm
      Ông viết thâm lắm nha. Ông viết bữa tiệc của các vị GS, TBTC có mời ” quành chán ” đi nữa, thì PV NBNV cũng chả buồn đặt…đít xuống.
      Bữa tiệc mà ông đối với cái mông thì chỉ có ông Trùm nghĩ ra được thôi.
      J/K

      Like

  17. HTC says:

    Nói tóm lại, chỉ thấy những người làm lớn chuyện chứ không thấy người có bản lỉnh làm chuyện lớn,
    Miệng kêu gọi đoàn kết, tay thì xô người ta đi, không hiểu nghĩ sao!!!!!!!

    Like

  18. Bien Chieu says:

    Chao ơi! Thương quá cho những “anh hùng của thời xa xưa…” Có lẽ gần đất, xa trời nên các cụ sợ ma, sợ quỉ. Mà quỉ giống cái nữa nên các cụ rét run là phải. “Vận khứ anh hùng ẩm hận đa “. Nên các cụ có “ẩm” thêm danh dự của đoàn thể cũng hiểu được thôi !!!

    Like

    • ken zip says:

      @ Bien Chieu
      Rất cảm khái với câu thơ của ĐD mà BC trích dẫn.
      Nhưng với câu nói ” “Tôi giao quyền quyết định cho Trần Vệ.” , tui mới là người “ẩm hận đa”, chứ không phải ổng. Ôm hận vì đã lỡ xem ông ta là một anh hùng trong thời chiến, là một giáo sư tài đức vẹn toàn. Nhưng khi gặp việc thì hành xử chẳng giống ai. Toàn là gió ….

      Like

  19. LenguyenTran says:

    @ Biển Chiều: sợ thì ai cũng sợ , mà sợ cái gì mới quan trọng. Tuổi gần đất xa trời còn gì để sợ.” Thương thay cái kiếp con Người,Thực ăn Ẩm uống……”
    @Chú HCT: Đồng y với chú.

    Like

  20. ken zip says:

    Tui có théc méc là câu nói của ông ĐQAT trong Youtube là ” chúng tôi xin được nhận lời xin lỗi của ông Trần Vệ ” chứ đâu phải như phóng viên TA viết ” “Báo Người Việt chúng tôi nhận lời xin lỗi của ban tổ chức.”
    Mặc dù hai câu nói có nội dung giống nhau, nhưng đã là loan tin thì phải trung thực và chính xác từng chữ, có như vậy độ xác tín mới cao, mới có sức thuyết phục mạnh mẽ.

    Like

  21. ken zip says:

    Xin được hỏi đố các vị là có ai dùng…răng để chào bàn dân thiên hạ chưa.
    hề hề, chắc tui bị thước bảng nện quá !

    Like

    • Van Nguyen says:

      Chào thì gật đầu chào, khoanh tay chào, bắt tay chào, vẫy tay chào, cuời mắm chưng chào. Còn chào bằng răng là chào kiểu gì trời, chẳng lẽ…chụp người ta cắn! hahaha!

      Like

      • ken zip says:

        Chào bằng răng chắc cho hai hàm răng vỗ vào nhau lạch cạch lạch cạch như gió lay cửa sổ lỏng bản lề, hay như đang rét run người sau khi tắm nước lạnh trong tiết trời đông giá buốt ?
        Còn cuối đầu chào, khom người chào, khúm núm chào, giơ tay chào, nháy mắt chào, hất mặt chào, le lưỡi chào, chu mỏ chào, chun mũi chào, nghiêng người chào, xun xoe chào, lớn tiếng chào, thỏ thẻ chào, lí nhí chào, không thèm chào, ngu sao chào, có chết cũng không chào…thiếu gì kiểu và cách chào, nhưng có một cái chào tui vẫn không hiểu là chào cái gì, làm sao chào, tại sao chào, khi nào chào, và chào ai; đó là ” chào máu họng “, tui hay nghe như vậy đó ! Giải thích giùm đi,tui xin được trả cho 9 tiếng mượn cớ ở nhà ăn …rồi ngủ !

        Like

        • Bidong says:

          Tui nghĩ là người Bắc “nói ngọng” của chữ “chào máu họng” từ chữ “trào máu họng” đó! 🙂

          Like

        • Van Nguyen says:

          Đúng là ‘trào máu họng’, chứ không phải ‘chào máu họng’. Không nghe người ta hay nói ‘bốn mắt nhìn nhau trào máu họng’ sao! 😛 😛 😛

          Like

  22. Già lụm lon says:

    @ Bac Toike
    Tui moi uong ong ly wine, nếu viết có “bựa” quá, xin lỗi trước

    1- Leadership: Tui cùng thời với mây bác “che chẻ” ở trong ban tổ chức, và nhớ hình như trường học ben VN khong có lớp đó (khong biet QGHC có hay không? Trường dạy làm quan thời truóc 75)
    2- What if? : ban tổ chức bị set up hay bị black mail? Bác sẽ hỏi black mail gì: sếch hay tiền? hehehe who knows? (tui gia` rui`, chi? me^ 1 ca’i thui)
    3-What if? A set up? 2 người hang xóm ở phố Bolsa đang có trục trặc trên con đường thênh thang của luât pháp Hoa Ky`, một bền bèn bỏ chut tiền ra, mơi bũa tiệc. Hang xóm, nên 2 bên đều tới, bên kia bèn bu` lu bù loa… (ddoa.n kêt bác biết rùi). It nũa ra tòa, ls của bên kia sẽ mang chuyện nay ra trước quan tòa: Thưa ngai`, tui đâu có bôi nhọ, bữa kia, “toàn thể” chien sĩ chống cộng đã đồng ‘y vo”i chúng tui, mơi họ rạ giua~ bua~ tie^.c etc. Nếu họ không là vậy, sao cac chien si anh hùng của xu sở chúng tui mời họ ra? Như vậy tui đâu có bôi nhọ hay chụp nón cối?”
    Humm, cái này để quan tòa lo, chỉ mây’ ong ls là đầy túi 😛

    4-Tai sao tui muốn 2 bên ngồi chung bàn? Cai nay gọi là break the ice 😛
    Tui không nghĩ 2 bên đã có dịp “tay bắt mặt mừng” tuy là hàng xóm ớ cung phố, uong cùng vòi nước phông tên, ăn cùng chỗ bán bánh ít, chè buỏi ?
    What if? Sau khi chè chén, bắt tay làm hòa?
    Buồn thật, như trò hề, tội nghiệp cho ngôi trường đối diện KS Sofitel bay giờ, phủ thủ tướng hùi xua.
    What if? Có thể vì tuổi tác? (Tui càng khó chịu, càng bựa khi càng già, theo co^ ma(.c jacket dden)
    hahah chuc bác đêm an lành, what if ? moon còn ngứa tui xin biêu ma^’y hũ creme 😛

    Like

    • Toi Ke says:

      Hehehe bác khách sáo quá. Thanks for the glass of wine.

      Tui tặng cho bác title mới ” Master of the conspiracy theories “, kiếm cô áo đen xin cho một cột báo mới ” Bí ẩn phố Bolsa … the power game unveiled “.

      Tôi tin chắc LS sẻ lôi hết ra cái gì lợi cho thân chủ họ để xài như bác nói.

      Bài viết tôi chỉ nhắm vô ông Nguyển Xuân Vinh, người mà tôi lúc nhỏ ngưởng mộ và muốn mình giống như ông ấy. Bây giờ thì trời thương cho mình cơ hội để thấy có nhiều chuyện hiểu rõ và hành xử hay hơn ông ấy, chỉ thua cái mặt lật lọng lừa gạt thiên hạ bằng mấy cái mả học vị. Qua câu chuyện này thì ai củng thấy bản lãnh lảnh đạo và nhân cách ông như thế nào.

      Tôi wholeheartly đồng ý với bác về số bốn. Real world business ai cũng làm như vậy vì nó ít tốn kém, tổn hại cho cả hai bẽn nhất.

      Yes, tôi nhớ ngôi trường cho phó quận tương lai chổ đó.

      Moon is ok now. Thanks.

      Like

  23. Tùng says:

    Đúng là các bác chưa làm được chuyện lớn, chỉ làm lớn chuyện. Các bác ráng sống cho thọ để xem tuổi trẻ các cháu làm việc lớn. Nói thật thì mất lòng đấy, nhưng đó là sự thật đấy các bác.

    Like

  24. Tâm L. says:

    Qua 2 cái video clip, tôi thấy như vầy:

    Quá thất vọng trong việc người trong BTC không có tính chuyên nghiệp (professional) đối với khách mời.  Chỉ xin nói lên hai điểm chính:

    1. Nếu nói là có “nhân viên nào đó nhầm lẫm” nên mới gửi thư mời cho báo NV, thì họ đã xin lỗi không cho vào cửa khi báo NV đến check-in.  Chứ đâu chờ tới sau tiếng mấy đồng hồ và khách mời đã ngồi đâu vào đấy hết trơn rồi.  Mới xin lỗi vì “tình hình của cộng đồng”.   Câu này nghe không thuyết phục lắm.

    BTC phải take full responsibility, chứ đừng đổ lỗi cho nhân viên “ma” khi có chuyện cần phải đối đầu giải quyết.

    2.  Nếu trong đám tiệc mà có người lớn tiếng, gây mất trật tự thì người đó là người đầu tiên bị mời ra ngoài để tránh làm phiền đến những khách tham dự khác.  Tôi nghĩ vậy.

    Like

    • gialumlon says:

      Neu co common sense nhu vay, NL dda~ co’ cong viec khac
      Hehe

      Like

    • Van Nguyen says:

      Chắc bà này thuộc loại tai to mặt bự nên không ai dám mời ra ngoài!

      Like

      • ken zip says:

        @ Mây
        hề hề, bữa nào về thăm nhà, ghé qua tòa soạn SGN để diện kiến dung nhan thì biết liền, đâu cần chắc với lép !

        Like

    • ken zip says:

      @ TL Tâm
      1-
      Họ có mời đàng hoàng, tui không nghĩ có chuyện nhầm lẫn. Đến khi bị sức ép ,giống như khi bị cháy nhà, mới lòi ra những bản mặt chuột kẹp. Một hành động không anh hùng mã thượng, dù cho có là ông này bà kia ở quá khứ hay hiện tại.
      Đó là ban tổ đỉa, không xứng danh là ban tổ chức !
      2-
      Đồng ý với TL 5/5. To họng làm mất trật tự là phải lót lá mời ra ngoài chơi, phải quấy gì thì tính sau !

      Like

    • Toi ke says:

      Thiếu tính chuyên nghiệp là thiếu xót lớn nhất của tổ chức này. Tôi đồng ý với bác.
      Một chuyên trục trặc ngoài ý muốn một chút, dể dàng để giải quyết vậy mà họ drop the ball làm mất hết uy tín của tổ chức mà họ đại diện và luôn cã cá nhân của họ.

      Like

  25. Van Nguyen says:

    Không phải tại Anh cũng không phải tại Ả, mà tại vì…Quốc Hội mà bữa nay tui chưa biết tui có được trả lương 9 tiếng hông đây! hic!

    Like

  26. LT says:

    Sẽ không mấy gì ngạc nhiên khi bà HDT, chụp giựt cơ hội ngàn năm một thuở, đả kích nhân viên NBNV giữa chốn ba quân thiên hạ. Rõ ràng đó là điều sỉ nhục không những cho bà HDT mà cho ngay cả tập thể chiến sĩ VNCH hôm đó. Mọi người trong cộng đồng vì hèn, vì lầm lỡ nuông chiều bà một cách quá đáng, thành ra bà muốn ngăn nào được ngăn đó, tự tung tự tác, biến thành bà là một con người hồ đồ, độc ác nhất Bolsa.

    Còn nhớ cuối năm 2008, bà đã cố tình chụp mũ, lên án nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là nhà thơ dỏm, chôm chỉa, cố tình xúc phạm đến danh dự nhà thơ và gia đình anh chị em của ông ta. Ngay tại buổi họp báo, tui biết, có nhiều người dư biết rằng những điều xuyên tạc của bà HDT là dựng đứng, không thật. Và vì một lý do riêng tư nào đó, họ cố tình, nhiệt tình muốn bôi nhọ tên tuổi nhà thơ Nguyễn Chí Thiện xuống bùn nhơ. Hôm đó tui nhận thấy có nhiều người có tên tuổi trong cộng đồng. Có chị Kiều Mỹ Duyên, người lúc nào cũng sát cánh bên bà HDT, nhưng tình vờ vấn đề bịa chuyện này. Là người Việt thầm lặng sống trong cộng đồng. Tui cảm thấy, cộng đồng người Việt tại đây quá vô tâm, thờ ơ, thờ ơ đến dã man đối xử không đúng với tấm lòng của nhà thơ chống cộng mãnh liệt như ông Nguyễn Chí Thiện. Ông mất đi, nhưng chắc chắn mang theo niềm đau, hoang mang về một cộng đồng người Việt rối bời, thiếu đoàn kết ngay tại Bolsa này.

    Like

    • Toi ke says:

      Không thể làm người Việt thầm lặng nếu mình còn quan tâm tới chuyện xẩy ra chung quanh mình. Với kỷ thuật Internet bây giờ thì góp ý dể dàng hơn … Nhưng phải lên tiếng ….. Tôi cũng còm về công chúng phải nói ra cái gì mình believe không thôi thì đám thiểu số nhưng la lớn hơn sẽ chiếm thế thượng phong nói thay cho mình bên bài đăng bên báo nhà lầu ngoài kia ….

      Like

    • ngoclan says:

      Đọc những comments theo sau bài viết của Người Việt, tui cảm thấy mình như được khuyến khích, an ủi và thấy mình cũng như các đồng nghiệp được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vì mình biết, bên cạnh mình còn có nhiều người sẵn sàng lên tiếng, chứ không chỉ ủng hộ thầm lặng. Đặc biệt, một nỗi gì ấm áp hơn khi nhận ra nơi đó có nhiều còm sĩ của mình. Xin cám ơn tất cả.

      Like

    • Bidong says:

      Sự thật lúc nào cũng phủ phàng! 😦

      Like

    • ken zip says:

      @ LT
      Dạ vâng, dù tui lúc đó không có tại OC để được trực tiếp theo dõi việc bà HDT bôi nhọ nhà thơ NCT, nhưng tui có theo dõi rất kỹ. Bà viết rất nhiều kỳ báo đang trong tờ SGN để cố tình xuyên tạc người ta. Sự thật vẫn là sự thật, ở đời ai đá ai vàng rồi thời gian sẽ trả lời !
      Tui đọc thơ của NCT từ lúc thi phẩm Hoa Địa Ngục có tên Bản Chúc Thư Của Một Người Việt Nam, ký tên Khuyết Danh, được đăng trên Nguyệt San Văn Nghệ Tiền Phong, đâu vào khoảng 1986 /1987 gì đó. Tui khoái câu ” bác hồ rồi lại bác tôn, cả đều thích ôm hôn nhi đồng. Nước da các bác màu hồng, nước da các cháu nhi đồng màu xanh. Giữa hai cái mặt chành bành, chiếc khăn quàng đỏ vây quanh cổ cò “. Khoái chịu không nỗi luôn !

      Like

  27. Danh ngôn says:

    “Tôi giao quyền quyết định cho Trần Vệ”, câu nói hào hùng của của vị GS Chủ Tịch trở thành “danh ngôn” và đi vào lịch sử (có thể được xem như một cú chuyền bóng khéo léo và ngoạn mục cho tiền/hậu “Vệ”).
    Hội này có thể gọi tắt là “Hội bán cái” (CT bán cái cho Trưởng BTC; Trưởng BTC bán cái cho “nhân viên”), đánh rơi đâu mất khẩu hiệu “Tổ quốc-Danh dự-Trách nhiệm”, vốn là truyền thống tốt đẹp của quân cán chính QL.VNCH.
    Người đáng xấu hổ trong “câu chuyện đáng xấu hổ” này không phải là những thực khách được mời rời khỏi bàn tiệc mà chính là người đại diện của tổ chức (ký tên vào các Thư Mời) và BTC. Từ đây về sau có nhận được Thư Mời thì…bố ai dám lò dò đến phó hội (ngồi ở bàn ăn mà… hồi hộp không biết lúc nào được gọi tên mời ra khỏi cửa). Ghê quá!… Trịnh trọng mời khách đến rồi trịnh trọng đuổi khách về, đấy là thành tích vẻ vang của BTC.
    Rất đồng ý là mấy bác này không nên mặc quân phục trong các sinh hoạt để không làm mất uy tín của QL.VNCH. Thiết tưởng những ai lỡ tham gia tổ chức này mà có lòng tự trọng thì nên lặng lẽ rút lui là vừa.
    Nói thì hay ho lắm, chuyện lẻ tẻ mà còn làm không xong thì nói chi chuyện… mưu đồ đại sự. Thật chán đời!

    Like

  28. ken zip says:

    @ Danh Ngôn
    ” Người đáng xấu hổ trong “câu chuyện đáng xấu hổ” này không phải là những thực khách được mời rời khỏi bàn tiệc mà chính là người đại diện của tổ chức (ký tên vào các Thư Mời) và BTC ”
    Tui ước ao mỗi ” bố ” trong ban tổ chức đọc được lời này. Mấy bố làm việc như vầy mà gọi là đang mưu đồ đại sự sao ! Tui nghĩ mấy bố đang tự ru ngủ đó chứ.
    Tui xin nói lại cho rõ, không phải là tui hãi, gia đình tui cũng có người là quân nhân VNCH, cho nên màu áo lính tui rất trân trọng, vì ít ra trong đó cũng từng thấm máu của người thân tui. Nhưng hôm nay thấy mấy bố xúng xính trong bộ đồ trận,tui thấy y như phường tuồng. Đúng là chiếc áo không làm nên thầy tu.

    Like

  29. Tùng says:

    Hậu bói còn non dại lắm, tuy nhiên có đôi lời nhắn gởi đến những người trong cuộc
    1) Các hội đoàn làm ơn đừng có mời cái bà HDT trong các kỳ hội họp sắp tới
    2) Phải tạo tiền lệ như người Mỹ, trong hộp họp, không cần biết anh/chị đúng hay sai, hễ tỏ thái độ hung hăng, gây rối thì nhân viên an ninh mời ra ngay.
    Riêng cho bà HDT:
    Mang danh là nhà báo, còn là chủ của 1 tờ báo mà ăn nói sao không có đẹp chúc nào. Ông bà mình thường nói “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, bà HDT có hiểu không vậy? Bà có tờ báo trong tay, đó là phương tiện để bà vạch trần ai là VC, đâu cần gân cổ nơi công cộng để cho mọi người biết . Bà nên nhớ 1 điều giữa bà và cộng đồng người Việt ai cần ai để tồn tại.

    Like

    • Toi ke says:

      1- không nhất thiết phải như vậy. Tuỳ người tổ chức, nếu họ muốn mời ai thì mời.
      2- đồng ý. Tất cả các buổi họp cần có nhửng luật lệ tối thiểu để sự việc được tiến hành tốt đẹp, an toàn, lịch sự trong tinh thần tôn trọng lẩn nhau cho tất cả mọi người tham dự.

      Đừng ngại hậu bối hay tiền bối, tất cả đều có quyền đóng góp và đều có một khả năng đặc thù để góp phần làm cho tập thể tốt hơn, ngay cả nhửng ý đem tới không đuợc chia sẽ bởi số đông.

      Good to see you here.

      Like

  30. Bidong says:

    Chúc mừng TH lên nhà lầu hôm nay với bài “Cành hồng đen”! 🙂

    Like

  31. Gia lum lon says:

    @Hdj, Vn,M&M
    Bửa nay còn đuoc nghỉ (bất đac di), xin moi qui vi đi an
    Hehehe

    Like

    • Van Nguyen says:

      hic!
      Bình thường đi làm thì trông đến ngày nghỉ, còn hôm nay ‘bị’ nghỉ thì trông đến ngày đi làm! hahaha!

      Like

    • H.DJango says:

      @ Già,
      Merci beaucoup.
      Thêm môt lần nữa ghi sổ để đó, mai mốt đep trời…đòi nơ chung một thể cùng với cái Grill gaing đầu bò, cháo lòng T.B, và nước mía Viễn Tây….
      hahaha

      Like

    • M&M says:

      @ Anh GLL: Dạ, em cám ơn anh GLL. Sáng nay em nhận được email từ sếp lớn nói group của em có thể ngáp ngáp tới tuần sau. Sau đó, thì “biết ra sao ngày sau… nào ai biết ngày sau… đời ta sẽ về đâu…” :-). Tiếc quá, phải chi mấy ông thần hột dzịt lộn đợi tới Thanksgiving hay Noel mới shutdown, lúc mấy đứa nhỏ nghỉ học, thì em lại có dịp chở mấy đứa nhỏ đi chơi.

      @ Hến: Đừng lo Hến ơi, nếu Hến còn làm cho federal government, mai mốt sẽ được reimburse tiền lương lại. Còn làm hãng tư, thì cứ kể như đang nghỉ vacation vậy đó, đâu có cần phải đi đâu mới vui phải không? Enjoy your time off!

      @ACE: Hôm nay, báo Washington Post có đăng một bài kể về ảnh hưởng của federal government shutdown lên một đám cưới mà cô dâu người VN. Mời quý ACE đọc chơi:
      http://www.washingtonpost.com/local/government-shutdown-threatens-romantic-wedding-by-the-jefferson-memorial/2013/10/01/1310011c-2a15-11e3-8ade-a1f23cda135e_story.html

      Like

      • Van Nguyen says:

        @anh M&M: chiều nay mấy ổng họp, chờ coi tình hình có bớt ‘tình hình’ không! hahaha!
        ừa, phải chi mấy ổng chờ đến Noel mới shutdown thì cũng…an ủi phần nào! hehehe!
        Nghỉ vacation mà chỉ ở nhà sao thấy cuộc đời…vô nghĩa quá! hahahah!
        Phải chi ở gần, 3 chị em mình kéo nhau đi ăn…buồn! 😛 😀 🙂

        Like

  32. Tóc Huyền says:

    Danh dự bồi đắp cả đời, mà trong vòng vài phút đã đổ sông đổ biển.
    Quả chẳng sai, “Bảy mươi chưa gọi là lành”, ớiiii ông giáo sư Gió ơi!
    “Danh dự, Trách nhiệm” để quên ở đâu?

    Thiệt hết nước nói ..! Mấy trăm ông to áo mũ sắc phục ngời ngời, mà lại vì một bà làm náo loạn cả buổi lễ để rồi đi “muối mặt” mời cả hai chục khách mời đi về! Ủa mà “khách mời” này phải ký chi phiếu trả $$$ trước đặt bàn, vậy cũng là 1 hợp đồng mua bán… Vậy bên kia “breached the contract” rồi có trả lại $$$ với “bồi thường hợp đồng” bằng cách nào đây ta?
    Mà tiền bạc thì bồi thường được, còn danh dự thì làm sao đền bồi?

    Chưa kể vụ này có thể sẽ là một “precedent” cho các luật sư mang ra mổ xẻ, và ăn $$$$$$ đã luôn.
    Thiệt hết nước nói mấy ông chóp bu của cái “Tập thể…” này!
    Cũng may là ba tui không tham gia vô đó, nếu không thì không biết chui vô đâu cho khỏi xấu mặt, rửa làm sao cho hết nhục đây?

    Like

  33. Tóc Huyền says:

    À, với tờ SGN của bà HDT, tui có một lần “gặp gỡ” không vui mấy. Hồi đó [chắc cũng ~ 15 năm trước], tui còn “ngây ngô” lắm, nên cũng thích góc thơ tình của SGN. Và lúc đó chắc đầu chưa chai sạn nên tui bày đặt viết văn, làm thơ … có phần “dạt dào lai láng” hơn bây giờ. Ngày cuối năm giáp Tết VN đó, tui lọc cọc lái chiếc xe cà tàng hơn 35 miles từ Montclair xuống OC, tìm tới tòa soạn SGN để đưa bài thơ “DGTDL” tui ấp ủ 20 năm mà viết ra giấy trong 20 phút. Tui rụt rè bước vô, ngập ngừng chào cô nàng “receptionist” & xin gặp “bà Nghé Ngọ”, để được một gương mặt lạnh như băng không có lấy nửa cái nhếch mép cười, từ chối ngay, “Chị T đi vắng rồi”. Mới trước đó vài phút – lúc tui còn ngồi trong xe để “thu gom hồn vía, can đảm” trước khi bước vô cửa tòa soạn SGN, tui đã nhìn thấy bà HDT bước vô kia mà! Tui biết mặt bà HDT; tui mang kính nên tui nhìn rõ lắm. Nhưng mà không lẽ mình lại đi đôi co với cô nàng receptionist 😉 Chỉ là một con nhóc tì, mà tui bày đặt làm “khách thơ”, thì mong chi được gặp chủ báo. Thôi thì… tui đi về, sau khi gửi lại tờ thơ có kèm email lẫn điện thoại của “khổ chủ” tui đang cầm trên tay. Và tui không bao giờ nhận được hồi âm; chắc lá thơ tình của tui được vô sọt rác ngay lúc tui vừa bước ra cửa? 😀
    Hic! Buồn thay, tui lủi thủi đi về, đành lâu lâu tiếp tục viết rồi “cất giấu” của cải trong “tàng thư các” của riêng tui 😉
    Sao mà thê thảm y như chàng XD vầy trời?
    “Anh chỉ có một tình yêu thứ nhất,
    Anh cho em , kèm với một lá thư.
    Em không lấy , và tình anh đã mất.
    Tình đã cho không lấy lại bao giờ.

    Thư thì mỏng như suốt đời mộng ảo.
    Tình thì buồn như tất cả chia ly.
    Giấy phong kỹ mang thầm trong túi áo.
    Mãi trăm lần viết lại mới đưa đi.”
    [Tình thứ nhất – Xuân Diệu]

    Like

  34. Gia lum lon says:

    @
    TH,
    Neu xay ra trước 75 toà đã bat ben kia bồi thường 1 đồng danh dư.

    Like

  35. Hoang says:

    nói cũng hơi quá đáng nhưng với cái tập thể chiến sĩ như vậy thì mất nước vô tay v + là phải rồi .

    bà hdt rõ ràng là bậy bạ nhưng kết hợp với mấy ô “cụ” quân nhân này thì chỉ làm trò cười cho mấy thằng cs đang ngồi coi qua youtube.

    Like

  36. Trùm Sò says:

    Úi chời chời, thấy bà con chỉ trích cách hành xử mấy chú mấy bác trong TTCSVNCH tui cảm thấy áy náy cho họ. Heheh.

    Thành tích 10 năm của TTCSVNCH là… họp được 10 lần. Nội dung buổi họp mặt là ăn uống và sau đó bàn chuyện chính “chị” chính “em” kiểu trà dư tửu hậu cho dễ xuống cơm. Mục đích quan trọng hơn cả của hội là đếm xem bao nhiêu trự còn ngoắc ngoải, bao nhiêu trự đã đi đoàn tụ theo diện… ông bà. Hahaha. Khoảng hơn chục năm nữa thì các thành viên của hội rụng lộp độp hết trơn hết trọi rồi, chê trách chi tội nghiệp. Heheh.

    Đám nhà lá của NBNV chỉ bị quê xệ chút xíu thui, nhưng đỡ tốn 2 bàn ủng hộ, ít ra cũng $1000 ($50/1người x 10 người/bàn x 2 bàn). Lần sau thì khỏe ru bà rù, hội nào kêu cũng không phải đi, lấy cớ là bị quê một lần rùi. Khỏi tốn tiền đóng góp, tốn công đi, mà cũng khỏi tốn công viết tin đưa lên báo.

    Chuyện chỉ vậy, có to tát chi mô mà ACE có lời lẽ đắng cay với mấy chú mấy bác dzậy nà. 😆

    Like

  37. tiffany says:

    Toi thay Ngoc Lan qua nang loi voi hoi doan nay. Toi khong benh vuc ai o day vi thuc ra hoi doan nay cung sai trai roi. trong cach su xu cua ho.
    Chuyen qua de hieu ma cac ban khong hieu gium cho. Ly do vi ba Hoang Duoc Thao noi tieng la dan cho bua, ma ba ta lai co to bao trong tay , nen san sang dung to bao de lon tieng ma li cac ca nhan cung nhu doan the. Cac bac chu lon tuoi trong Lien Hoi so ba la phai, Ba cha+`ng ma.
    Nhung lien hoi cung da’ng bi trach cu+’ la da duoi Nguoi viet ve. Ai la CS thi toi tin, nhung Dinh Quang Anh Thai, hay Ngo Nhan Dung va Huy Phuong thi khong bao gio.

    Like

    • John says:

      Kinh co Ngoc Lan, N L. co hoc trinh do hoc thuc cao o Viet Nam, viet nhieu bai hay qua, toi cung thich, nhung hay qua co cai doc.( Xin dung nong gian mat hay)

      Like

      • Toi Ke says:

        Vấn đề không phải ở NL. Bác chơi kiểu lằng nhằng này không hay chút nào.
        Đừng tìm cách làm trật vấn đề qua chổ khác. Sự thật cần được nói ra và bàn cải.
        Nhận trách nhiệm để sửa sai là một chuyện cần làm. Không dám nhìn vô sự thật hay sugar coat vấn đề chỉ làm xấu hơn môt chuyện đã cho thấy là không tốt đẹp rồi.

        Tôi không nghỉ giống như suy nghỉ của bác.

        Like

        • John says:

          “Toi khong nghi giong nhu suy nghi cua bac” Dung qua. N L khong viet thi ai viet? Ai sai ai dung?

          Like

          • Toi Ke says:

            Không biết bác muốn nói gì? Tôi có suy nghỉ riêng của tôi, không có NL viết tôi vẩn nói lên ý kiến của mình. Bác qua bên bài viết báo NV bên trang chính để xem ý kiến của tôi bên đó, rõ ràng những gì mình muốn nói.

            Tôi không muốn cò cưa với bác nhiều nữa vì bác không có thật tâm trong việc đối thoại công bằng, rõ ràng mà lầy nhầy đánh lận con đen.

            Hội chiến sĩ gì đó sai. Ông Nguyển Xuân Vinh sai. Trong suy nghỉ của tôi bác cũng sai luôn, vì luôn có thành kiến trong đầu, sợ hải hảo huyền vô căn cứ, không dám đối diện sự thật, không có khả năng suy nghĩ thành thật, chín chắn của môt con người trưởng thành,đứng đắn – lằng nhằng kiếm chuyện người đưa tin tức (trying shoot the messenger).

            Like

      • ken zip says:

        @ John
        Tui cố gắng đọc để hiểu cho thấu đáo comment của John, nhưng thật tình khó quá. Khó vì tiếng Việt khi viết không có dấu dễ hiểu lầm từ ý này nhảy sang ý nọ. Thứ nữa là John viết quá ư là cô đọng, tui thật sự không hiểu câu này nghĩa gì ” viet nhieu bai hay qua, toi cung thich, nhung hay qua co cai doc. ” Hoặc ” Dung qua. N L khong viet thi ai viet? ”
        ” Cai doc. ” và ” Dung qua. ” là gì vậy? Xin vui lòng viết lại cho rõ ràng hơn.
        Đồng ý là John viết cho cô Ngọc Lan, nhưng vì là vấn đề mọi người cùng bàn luận và nêu ý kiến, cho nên ” tuy riêng mà là chung “, xin John thông cảm.

        Like

        • Van Nguyen says:

          Tui cũng vậy, không hiểu câu đó nói cái gì! 😦
          Tui tưởng đâu chỉ có mình tui ‘chậm tiêu’! hahaha!

          Like

      • ngoclan says:

        @John:

        thiệt tình thì tui cũng không hiểu ý của John luôn 🙂

        Like

    • ken zip says:

      @ tiffany
      Vì sợ HDT là bà chằng nên ” Cac bac chu lon tuoi trong Lien Hoi ” nói riêng, và ” cac ca nhan cung nhu doan the ” nói chung phải nhũn như con chi chi mỗi khi bà ta muốn chứng tỏ mình là ” dan cho bua”. Tui hiểu những điều đễ hiểu của tiffany viết ra.
      Vậy khi cô Ngọc Lan nói ” Chiến sĩ bị đàn bà xách mũi. Tiếng đó đau chứ!” thì có gì đâu là nặng lời. Câu đó vừa là trách cứ, vừa xót thương ,vừa là chua chát, vừa hàm ý phê bình mà cũng đầy tình đầy ý xây dựng”. Các vị trong ban tổ chức nên cảm ơn cô Ngọc Lan với lời nói thẳng, nói thật như vậy.
      Trong đời sống đầy rối rắm, bon chen, đạp lên nhau để sống mà còn có những nhà báo tận tụy với nghề nghiệp, tư chức lương hảo thì vẫn còn lóe lên những tia hy vọng sẽ có một ngày công đồng người Việt ở hải ngoại sẽ khá hơn, nếu biết phục thiện.
      Mong tiffany hiểu cho những lời tui viết không bao giờ là comment dùng để chỉ trích .Chúc tiffany vui.

      Like

    • ngoclan says:

      @Tiffany:
      Xin cám ơn lời góp ý của Tiffany.
      Lời của NL nặng hay nhẹ là tùy vào người cảm nhận.
      Tuy nhiên, với NL, thì lời còm của Tiffany đáng để NL học hỏi ở vì sự châm chích cay độc 😉

      Xin được bỏ dấu lại lời còm của Tiffany để mọi người dễ đọc hơn:

      “Chuyện quá dễ hiểu mà các bạn không hiểu giùm cho. Lý do vì bà Hoàng Dược Thảo nổi tiếng là dân chợ búa, mà bà ta lại có tờ báo trong tay, nên sẵn sàng dùng tờ báo để lớn tiếng mạ lị các cá nhân cũng như đoàn thể. Các bác chú lớn tuổi trong Liên Hội sợ bả là phải. Bà chằng mà.”

      Như vậy có thể hiểu, theo diễn giải của Tiffany, thì Liên Hội này sợ “dân chợ búa”, sợ bị mạ lị, sợ “bà chằng”, chứ họ không sợ lẽ phải, không sợ sự tử tế. Và hơn hết, họ không sợ báo Người Việt, dù NV là tờ báo lớn nhất hải ngoại, bởi báo NV ngược hẳn lại những gì họ sợ. Có đúng không ạ?
      Một lần nữa, cám ơn Tiffany rất nhiều.

      Like

  38. Danh ngôn says:

    Sau khi trả lời tỉnh queo là vụ này giao cho “hậu vệ” toàn quyền quyết định, theo tui GS Phải Gió (mượn bí danh này của Tóc Huyền) nên phát biểu thêm là: “Vụ này không có tui à nghen. Ai ký cái Thư Mời thổ tả ấy chứ hong phải tui à nghen.” (Hoặc “Tên nào giả chữ ký của tui chứ có phải tui ký đâu.”).
    Chuyện này phải gọi là “Chuyện khó tin mà có thiệt”. Bà con trong nước xem YouTube về sinh hoạt của người Việt hải ngoại kiểu này chắc phải cười… bể bụng.
    “Báo Người Việt là VC!” bà HDT nói giống như thiệt. VC đâu chưa thấy mà chỉ thấy BTC của “Tập thể” này chơi luật rừng và “trấn lột” y chang kiểu VC ($$$ của khách thì bỏ vào túi, khách thì…mời ra cửa), thi hành đúng đắn khẩu hiệu “Đau lòng khách đến, động lòng khách đi”.
    Mà phải công nhận nữ nhân HDT “nội công thâm hậu” thiệt, mới “sư tử hống” sơ sơ có mấy tiếng mà quần hùng gồm mấy trăm nam nhân, từ tướng, tá trở xuống… đều xếp ve, hồn phi phách tán, tứ chi rụng rời, mặt mày xanh mét, run rẩy lập cập, mồ hôi nhỏ giọt ròng ròng (xin lỗi, hong biết có…tè ra quần?). BTC xúm xít vuốt ve “Xin đại tỷ nguôi bớt cơn thịnh nộ, bọn tiểu đệ sẽ nhanh chóng ‘xử lý’ vụ này.”
    Về biện pháp chỉnh đốn hàng ngũ, xin góp ý xây dựng: “Tập thể” này nên “tự xử” mà giải tán là vừa, vì nữ nhân HDT mà…nổi nóng lần nữa nạt thêm một tiếng thì cũng phải…“tan hàng cố gắng” thôi. Hoặc, nếu không muốn tự xử thì ráng mời cho bằng được nữ nhân HDT làm “lãnh tụ anh minh”, khi ấy lo gì chuyện “mưu đồ đại sự” không thành, lại chẳng sợ ai bắt nạt, trên dưới đoàn kết một lòng.
    Chưa hết năm mà tui cũng xin giơ tay bình chọn…trước về thành tích của sinh hoạt cộng đồng: về tập thể thì “Tập thể” này tạo thành tích nổi bật nhất; còn về cá nhân thì GS PG là khuôn mặt nổi bật nhất trong năm về tài ứng xử và bản lãnh chính trị.
    Rất đồng ý với cô Ngọc Lan, nạn nhân đau khổ và đáng thương nhất trong vụ này phải là bác “Hậu Vệ” nhà mình. 😦

    Like

    • Hoang says:

      quá chính xác. Liên Hội đã tự bôi tro trát trấu lên mặt mình và làm trò cười cho thiên hạ Những người trong Liên Hội đều thuộc hang` cha chú nên tui chỉ muốn nói nhẹ nhàng là tự giải tán cho rồi

      Like

  39. LT says:

    Nhìn kỹ lại đoạn phim, trông bản mặt bà HDT đằng đằng sát khí như muốn ăn tươi nuốt sống với mấy anh chị đại diện NBNV mà ghê sợ! Không rõ bà ấy có nghĩ mình lai ai, hay là bà lấy tư cách gì mà lộng hành một cách hạ cấp và lố bịch như vậy?? Lúc nào bà cũng luôn tự hào mình là Dược Sĩ, là một trí thức, là dân tốt nghiệp trường Tây, nhưng thái độ của bà vừa rồi, phản ảnh bà thuộc thành phần quá tồi tệ trong xã hội. Bây giờ mới hiểu và thông cảm cho nhà thơ Du Tử Lê, bỏ của chạy lấy người, là một hành động vô cùng cực kỳ sáng suốt.

    Like

    • ken zip says:

      @ LT
      Bà HDT khè ra lửa vào ông nào chứ không phải với những người đại diện cho NBNV .
      Bà ta không lấy tư cách gì hết, vì làm gì có tư cách mà lấy !

      Like

  40. HTC says:

    Tôi đồng ý với Toi Ke, nghe những lời phê bình, để sửa sai, đó mới là điều nên, muốn làm việc lớn phải biết lắng nghe, vì tự ái mà đi sinh sự, thì chỉ là một nhóm ô hợp mà thôi

    Like

  41. ken zip says:

    @ TL Tâm và M&M
    Tui với hai ông hè nhau giựt thang cho chị TH ở luôn trên nhà lầu đi mấy ông ơi.
    Chúc mừng chị TH có bài mới được đăng báo. Xin được chung vui với chị !

    Like

    • Tâm L. says:

      @Ốc….hahaha, OK muốn hè nhau giựt thang thì giựt nhưng mà TH đâu có cần thang leo lên nhà lầu đâu. Thấy cách viết điêu luyện của chỉ như vậy, muốn lên lầu thì cứ phóng (phi thân) cái một là tới rồi.

      Bài “Cành hồng đen” đọc lại lần thứ hai vẩn thấy được màu đen của cành hồng năm xưa…hehehe. TH viết nhuyễn nhừ hà, có khen cũng bằng thừa. Thà thừa còn hơn thiếu. Bài viết hay.

      Tụi tui đang ngồi bên máy fax chờ chuyện cánh diều của chị đó nha. 😆

      Like

    • M&M says:

      Tui nghĩ là cụ Ốc dụ TH vào thang máy bấm nút lên lầu. Xong, tui cúp cầu dao điện. Rồi TL kêu TH viết bài mới. Chừng nào viết xong, NL nhận được bài qua email thì tui mở điện, rồi tui chạy. Có chuyện gì thì cụ Ốc và TL giải quyết nha. 😀

      Like

    • Tóc Huyền says:

      Hừ hừ! Hèn chi mà tui đang ngủ lại bị hắt-xì thức giấc nửa đêm! Té ra là ba ông “Phước-Lộc-Thọ” Ốc & Tam L & M&M định bày mưu tính kế cho tui đi tàu bay giấy với “one-way ticket”! 😀 1 ông xúi tui làm Lý Tiểu Long phi thân bay lên nóc nhà, 1 ông hiến kế cho 1 ông kia dụ tui vô thang máy để mình cúp cầu dao, bán cái, rồi chặt thang cho tui lơ lửng giữa mây trời! Haha, úi trời ơi, 3 ông này ác nghe, mai mốt tui sẽ tính sổ cả vốn lẫn lời! 😉 “Hãy đợi đấy!” 😀
      Xem ra Ông Kẹ hiền hơn 3 ông này; OK chỉ cắt dây WiFi route Earth-Moon của ông TS thôi 😉
      Ông Ốc không cho tui ở xóm nhà lá nữa thì để coi ai buồn cho biết 😉 Buồn buồn tui… đu dây diều đi chơi mất mặt luôn à nghe 😉

      Cảm ơn bà con quá khen, nhưng đừng làm TH tui bể mũi nhen. Chỉ mong được hà hơi tiếp sức để tui như có “bà nhập” mà viết tiếp chuyện con nít là mừng lắm rồi 😉
      Bớ thầy Lý, nó màu đen thui mà bị mất màu thì có chuyện lớn à nghe 😉
      Thôi ráng chờ con diều cho thành cổ cò luôn đi, hihihi.

      Like

  42. Van Nguyen says:

    Còn nghỉ ở nhà dài dài! hic!

    Like

    • Tâm L. says:

      @VN: sorry to hear that. Để 2 đệ tử ở nhà cho Rồng lo. Lấy xe đò Hoàng qua Cali chơi, đổi gió. Government đâu thể nào shutdown lâu dài được đâu. Làm cho lắm cũng ăn mắm với cà, làm tà tà củng cà với mắm thôi. Lấy cơ hội này đi đổi gió về rồi viết còm vui cho bà con đọc. Lúc này thấy bờ lốc không khí nặng chình chịt. Phải ráng kéo lên chứ. 😆 1,2, 3 hò vô ta. 😆

      Thôi tui bắt chước ông M&M lăn ra ngủ đây, ai muốn kéo gì thì kéo….hehehe

      Ông Kẹ đừng có nửa đêm, nửa hôm nhảy vô đây kêu “Do it !” nha. TL còn bị nightmare cái vụ đó đó. 😆

      Like

Leave a comment