Phóng sự của phóng sự

Uyên Nguyên (Nguyên Việt) chộp làm sao ra được một series hình lúc tui đang phỏng để viết bài  về ngày Father’s Day cách đây gần 2 năm. Giờ ổng mới bỏ ra trên FB, tui copy về đây.

Cám ơn Uyên Nguyên, mặc dù khi nhìn caption ông viết trên FB, tui “chửi” ông là “đồ cà chớn” hahaha

Nhìn lại hình này thấy “quê” gì đâu: phỏng vấn người ta mà bị người khác chụp được mặt mình khóc 😛

 

 

 

Nhận ra có người chụp lén nè 😛

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Chủ blog. Bookmark the permalink.

273 Responses to Phóng sự của phóng sự

  1. dat diep says:

    Cám ơn mọi người đã quan tâm !

    Like

  2. Bạn Đọc Blog Người Việt says:

    @dat diep:
    Chào Ông Bạn,
    Được biết Cháu đã xuất viện về nhà !
    Bi-giờ Anh Chị cần ngủ bù lấy sức đi, nghen.
    Chúc mừng, chúc mừng !

    Like

    • dat diep says:

      @ BĐNV:Cám ơn Anh !Còn món thịt Kangaroo tui củng muốn ăn thử nhưng các chợ ở đây không thấy bán,có chăng phải order trên mạng.Chắc phải order 1 lần để ăn cho biết

      Like

  3. Xem Nguyen says:

    Xin chào tái ngộ Bà con Cô Bác Xóm nhà lá.
    Quý vị 8 quá xá nhiều ,làm tui phải chạy lúp xúp nãy giờ mới theo kịp.
    Hôm nay tui lò mò bò trở lại blog vì thấy trời quang , mây tạnh , khói thuốc súng bay tuốt ra ngoài Pacific Ocean . Hehehe.

    Like

    • Độc-giả Texas says:

      Anh Xem khỏe không anh?
      Anh có đọc cái còm của Ốc về chuyện thi-sĩ tửng chưa dzậy?

      Like

      • Xem Nguyen says:

        @ Ngao
        Thưa có ạ !
        Tui đang lẩm nhẩm hát bài “Nửa hồn thương đau” của PĐC nè.
        “Nắm mắt chỉ thấy một chân trời tím ngắt , và thấy lòng nhớ thương chất ngât.. Và nước mắt !
        Khi thấy Cô giáo…khóc…rồi lại ngũ nữa ! Haha

        Like

        • ngoclan says:

          hahaha, nhớ hồi nhỏ mỗi lần bị đòn, khóc xong thì ngủ ngon 🙂

          Like

          • Xem Nguyen says:

            Chắc giống đứa em gái của tui à !
            Ba tui vừa đánh đòn vừa ” giảng oral”….êm tai lâu quá . Nó ngũ luôn !!!

            Like

            • ngoclan says:

              hồi nhỏ thì hay bị đòn, lớn lên có con, vừa dọa đánh nó, nó đã nói, “Đừng đánh động vật quí hiếm!” 🙂

              Like

        • ken zip says:

          trời tui có kêu sếp góp cái lẩm nhẩm của sếp vô đâu. Làm thơ! nhớ ghi bút hiệu vào giùm chút. hê hê

          Like

    • ken zip says:

      hi sếp Xem
      Ngó bộ sếp mặn nồng với ca sáng tồi hén. Trăng mật gì lâu quá vậy! sếp!

      Like

      • Xem Nguyen says:

        @ ốc Ken
        Hõng dám trăng mật đâu ! “Dập mật” thì có á.
        Làm ca tối hơi mệt ti tí nhưng có nhiều thời giờ rãnh hơn Ông ơi.

        Like

        • Xem Nguyen says:

          Tui xin tiết lộ với Ôc Ken.
          Tại hạ chỉ có “bóp cò và cấm viết là tay phải thôi” . Còn lại là tay TRÁI ráo !!!

          Like

          • ken zip says:

            ui tời ui, thêm 1 ông nửa. Ngọc Lan ới ời… bi giờ tui biết tại sao blog của cô giáo đát khách rồi nha! Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu mà

            Like

  4. Xem Nguyen says:

    @ Đạt Diệp ,
    “Sau cơn mưa trời lại sáng”.
    Chúc Cháu chóng khỏe và Gia đình Anh Chị được mọi điều bình an.

    Like

  5. Độc-giả Texas says:

    @NL; “người thuận tay trái nhưng cầm viết tay phải”

    Ngao cũng giống như NL vậy đó.

    Like

    • ngoclan says:

      Ờ, vậy chắc mình là anh em, hehe

      Like

    • ken zip says:

      úi trời… tui bây giờ tập thuận tay trái. hứ

      Like

      • Độc-giả Texas says:

        tập chi dzậy Ốc ? Cứ để yên như vậy mà còn đỡ cho Ngao với chứ ông anh.
        Lộn-xộn như Ngao mệt lắm đó! Như câu cá thì Ngao phải cầm cái cần bên tay trái cho nên phải tháo cái máy quay ráp qua bên phải thì mới reel in and reel out được. Còn bắn súng thì Ngao lại cầm súng bằng tay phải, tay trái thì chỉ giữ cho khi bắn khỏi giựt nhiều. Viết thì là tay phải. Cầm dao, kéo, muỗng, nĩa đũa bằng tay trái. Mấy thứ này mà cầm không đúng là hổng có làm gì được hết. he he!

        Like

  6. ken zip says:

    À chị Hương

    Ốc có re com cho chị bài bên kia rồi nha!

    Like

  7. ken zip says:

    khi …người ta khóc, mình cũng dâng sầu, khi người ta nói mình muốn nhức đầu…

    Like

    • Van Nguyen says:

      Bởi dị mới nói, đời là bể khổ, tình là giây thun, tu là cõi phúc! hic hic! Để Hến kiếm cái chùa nào dzui dzui Hến đi tu thử! hehe!

      Like

  8. ken zip says:

    tui không thèm nói, coi thử cô giáo lơ tui đến chừng náo…hừm

    Like

    • ngoclan says:

      hehe, vụ gì nữa đây trời 😛

      Like

      • ken zip says:

        tui mói vừa vô còm, cô giáo xách giỏ đi làm không thèm say hi với tui 1 tiếng. chiều tới giờ vô blog lại không hỏi xem ốc chết chưa. buồn còn hơn buồn ngủ nữa

        Like

    • Van Nguyen says:

      Hỏng biết sao dạo này đến trời chạng vạng tối là ÔC nói chuyện hỏng ai hiểu gì hết ta ơi! Làm như đến giờ linh của ổng hay sao đó trời! hehe!

      Like

      • ngoclan says:

        Nhớ hồi nhỏ hay bị “mặt trời đè” lúc chạng vạng. Không biết ông này có bị vậy không 🙂

        Like

  9. Van Nguyen says:

    @chị NL: Hến đã nói tuần này Hến phe với bác Già để kiếm chút cháo! Bác Già nói sao Hến cũng thấy bác Già quá sức dễ thương, hỏng ác chút nào! hehe!

    Like

  10. Xem Nguyen says:

    Bà con có thể tưởng tượng là tui mê “còm” đến mức là bỏ ăn và bộ đồ đi làm về từ hùi chiều đến giờ còn dính da hôn?!!! Hehehe…

    Like

  11. ken zip says:

    không chỉ 1 mình sếp đâu. Tin tui đi. Theo phương pháp tam đoạn luận thì tui suy từ tui ra tui biết

    Like

  12. Tứ Hải MT says:

    Tui cũng mê blog này, bỏ ngủ trưa ở hảng, đọc báo, đọc còm là hết giờ rồi! 🙂

    Like

    • ken zip says:

      chắc chị cũng thuận tay trái nữa,hén. chị không góp bài thơ nào cho mấy bức hình của bà chủ sao chị TH?

      Like

      • Tứ Hải MT says:

        @ Ốc: Tui không có biết làm thơ gì hết trơn hết trọi đó. Hồi xửa hồi xưa tui đi học cấp 2, làm bài luận văn, ông thầy cho có 3 điểm và phán 1 câu xanh dờn là “trong đời đi dạy của tui, tui chưa đọc bài văn nào dở bằng bài của em!” Tởn tới xuống lổ cũng không dám múa rìu qua mắt thánh nữa đâu.

        @Hến: Mega lên đến 640M rồi, ráng chạy bộ ra 7-11 mua cũng còn kịp đó và tập thể dục luôn! Nếu trúng số, thì tui không có đòi chia đâu! 🙂

        Like

        • ken zip says:

          cô giáo nào phê ác nhơn vậy trời. Chị gặp cô giáo nhà mình là chị khác rồi…
          chúc chị khỏe

          Like

    • ngoclan says:

      Tin luôn 🙂

      Like

    • Xem Nguyen says:

      @ THMT.
      Tui cũng dzị ! 1O phút break không đủ , có lúc phải nán thêm mấy phút nữa. Ý là computer ngay tại chỗ đó.

      Like

    • Độc-giả Texas says:

      Chị Tứ Hải khỏe không? Thấy chị thương blog mình, Ngao cảm-động lắm!

      Like

      • Tứ Hải MT says:

        @Ngao: Đây giống như là gia đình thứ 2 vậy mà, phải không? Mến Chúc mọi người buổi tối ngủ ngon nhiều mộng đẹp (chúc sớm vì chắc chị H. & Ốc đã dọt rồi) & một cuối tuần thật vui vẻ.

        Like

  13. Xem Nguyen says:

    Thôi ! Tui take break ! Đi ăn cơm với “Má sấp nhỏ” ,hỏng thôi bả bỏ đói !!!

    Like

  14. ken zip says:

    Bài thơ này riêng tặng cho cô giáo, người có mấy tấm hình post lên đây làm cảm xúc tui dâng trào muốn tắc thở từ 3: 30 sáng tới giờ. Mổi tấm hình là 4 câu thơ, theo thứ tự từ trên xuống.
    Theo cái óc tưởng tượng của tui là cá tính đặc biệt của cô giáo bộc lộ rất rõ ràng qua bốn bức hình mà tui ví như 4 mùa thời tiết thay đổi trong khoảnh khắc của 1 ngày.Vậy thì bài thơ có tên

    Gọi Lan Bốn Mùa

    Ôi bờ vai nghiêng nắng
    Sóng sánh chút thẫn thờ
    Đơn sơ cành lan trắng
    Mây mùa thu ngẩn ngơ

    Mái tóc chấm ngang vai
    Rưng rưng giọt vắn dài
    Hạ về chim vui hót
    Nhành Lan buồn vì ai?

    Ngủ đi ! Mộng hiền hòa
    Lan thơm từng cánh hoa
    Rét ơi! Đừng lay động
    Mùa đông đang ghé qua

    Gió xuân Lan bừng nở
    Đất trời ngào ngạt hương
    Một ngày xuân gió mượt
    Trên đôi mắt thương thương

    Like

    • Tứ Hải MT says:

      @Ốc: hoan hô!

      @NL: xin đăng bài thơ này trên NV nhé!

      Like

    • Van Nguyen says:

      Quá hay ÔC ơi! hỏng ngờ giỏi dữ vậy!

      Like

    • ngoclan says:

      Trời ạ, từ cha sanh mẹ đẻ đến giờ mới có người dám đem tui ra làm thơ!
      j/k
      Cám ơn anh Ken, không biết nói gì nữa 😛

      Like

    • Trùm Sò says:

      My! Ken Zip mỗi khi mở lòng ra là thơ chảy lai láng hehe 😉
      Nghe tới lắm …

      Mà nè tui hỏi ông, lúc xưa có phải ông quen nàng nào là
      ông quăng cho nường ấy một bài thơ ướt át phải hôn?
      Kiểu này thì mấy nường ngã lụi đụi … vào tay ông ôm
      không hết chớ chẳng chơi.

      Mà lạ nghen, cuối cùng chỉ có một nường là sư tử của ông
      mới đủ bản lãnh tóm được ông. Tui nghĩ sư tử của ông phải
      cao tay ấn lắm mới sở hữu ông một mình đến bây giờ … bái
      phục, bái phục. Hehe 😉

      À mà nói nhỏ ông nghe, cũng may cho bà chủ blog ‘ván đã
      đóng thuyền’ 19 mùa hè đỏ lửa rồi chớ không thì nàng cũng
      sụm với cái bài thơ này của ông hehehe 😀

      Like

  15. ken zip says:

    hhahaha làm ốc phải chui vô vỏ trở lại,cám ơn bà con

    Like

  16. sò says:

    trái tay tay trái trái tay
    phải tay tay phải quá hay còn gì
    sò 100% tay trái nè không thèm xài tay phải bao giờ hết.

    Like

    • ken zip says:

      hi trùm sò, mấy hôm nay đi đâu mà mất tăm mất tiếng vậy! hahahah bài thơ của ngộ ngộ quá, vui quá… người nào cầm viết bằng tay trái phảỉ chuyển viết xuống chưn phải luôn quá

      Like

  17. Độc-giả Texas says:

    Tuyệt-vời!
    Ốc có chọn lầm nghề không đó ? Ngao nghĩ ông anh đáng lẽ phải làm nghề cầm viết mới đúng. Nói đây là thực tình khen Ốc đó nghen

    Like

    • ken zip says:

      cám ơn ông Ngao nhiều nha…
      tui có thử nhưng có người khuyên tui nên về cầm dùi đục, thích hợp với tui hơn. hề hề

      Like

  18. ken zip says:

    thôi ốc phài đi ngủ vì còn đi làm ngày mai nữa. chúc các bạn ngủ ngon nha!
    Bye Mây ơi, hông thôi nói tui này nọ
    bye

    Like

  19. Độc-giả Texas says:

    Chúc NL, Sư-phụ cùng toàn thể còm sĩ ngủ ngon !

    Like

  20. Uyên Nguyên says:

    Bà con công tâm xem tui bị chửi có oan hông?!

    Like

  21. hoa hoi says:

    Chào tấc cả anh chi trên Blog.
    Một nụ cười
    Với đôi tay cầm viết
    Một sắc đẹp hữu duyên
    Với cuộc đời …nhiều người thương mến 😛

    Like

  22. Khoai says:

    Tui “diết” dzầy tặng cô chủ :

    Giọt xót đong đầy nơi khóe mắt,
    Nụ thương đậu kín cả bờ môi.
    Mai này dù gió mưa, nắng hạn,
    Lòng nhân ái ấy: lối ngập hoa!

    Chúc mọi người một cuối tuần vui thiệt vui.

    Like

    • Tứ Hải MT says:

      Blog này có quá nhiều thi sĩ, đủ trình độ và rất phong phú! Xin chào “bà già bán khoai”!

      Like

    • ngoclan says:

      Bà bán khoai này “diết” NL thiệt tình luôn ta ơi 😛
      Cứ thắc mắc sao ai là dân Văn ra cũng biết làm thơ có mỗi mình NL là chịu chết, không thể nào tự nặng ra được 1 câu nào hết trên 🙂
      Cám ơn Khoai nhiều lắm.

      Like

      • Tứ Hải MT says:

        Hôm qua NL “đối” lại với Hến bài thơ hay lắm mà, quên rồi à? Chúc cuối tuần vui vẻ nhe.

        Like

        • ngoclan says:

          Ai làm sẵn thì bắt chước “quạ” theo theo chị ơi!
          Chứ kêu NL làm thơ thì có mà cắn lưỡi, hehe

          Like

  23. hoa hoi says:

    @ THMT: dạ em người Mỹ Tho

    Like

    • Tứ Hải MT says:

      @HH: Ở Mỹ Tho chỗ nào vậy? Được gặp thêm 1 người đồng hương nữa rồi. Tui ở ngay “chợ Hàng Bông”. Welcome! 🙂

      Like

      • hoa hoi says:

        @THMT: gia đinh em ở dưới nghe làm nghề đánh cá, mẹ bán cá ở “chơ Hàng Bông” hello chị 🙂

        Like

        • Tứ Hải MT says:

          @HH: học trường nào hồi trước vậy? Chợ Hàng Bông là bán trái cây, chứ đâu có bán cá? HH qua Mỹ lâu chưa? Có thể lúc sau này chợ sắp lại? Tui xuống ghe ngay tại vườn hoa Lạc Hồng & rời VN từ cuối năm 79.

          Like

          • hoa hoi says:

            không chưng chị đi nghe gia dình em đó, nghe em cũng đi cuối năm 79.
            chuyến tàu của em có tấc cả 79 người được tàu mỹ với lên tàu, cháu gái sanh thêm được cháu gái , nếu chị biết câu chuyện này , vậy là đúng chuyến tau chị đi

            Like

          • hoa hoi says:

            không chưng chị đi nghe gia dình em đó, nghe em cũng đi cuối năm 79.
            chuyến tàu của em có tấc cả 79 người được tàu mỹ với lên tàu, cháu gái sanh thêm được cháu gái , nếu chị biết câu chuyện này , vậy là đúng chuyến tau chị đi

            Like

            • Tứ Hải MT says:

              Vậy là không phải cùng tàu rồi HH. Lâu quá rồi không nhớ rõ, hình như tàu #MT106 thì phải, đến Mã Lai, ở Pulau Bidong rồi sang thẳng Mỹ. Chú HH và gia đinh cuối tuần vui vẻ nha.

              Like

  24. ken zip says:

    good morning all
    have a great day!

    Like

  25. Doan says:

    @ ̣Đạt
    Anh chị giữ gìn sức khoẻ để còn lo cho các cháu nữa .

    Like

  26. ken zip says:

    À Trùm sò
    hhhaaa , cám ơn ông quá khen. Nhưng

    huhuhuh ông khen tui cái kiểu này cầm bằng ông giết chết tía tui luôn….
    Tui hổng biết có đáng gọi mấy câu vè minh họa cho hình là thơ hông nữa, nhưng tui xin xác minh đó chỉ là tui cố tình gò ép cho đúng theo những gì tui ” thấy ” trong hình thôi . Ông làm cho mọi người ngộ nhận, trước hết làm cho cô giáo hông vui, sau đó thì… sao tui hổng dám tưởng tượng tiếp nữa, ông trùm ơi!
    Chúc ông cuối tuần vui nha ….

    Like

    • ngoclan says:

      Á, NL không có nói là “hông vui” nha, chỉ nói NL không phải là người mê thơ để có thể sụm như kiểu Trùm Sò nói nha 🙂

      Like

  27. Van Nguyen says:

    Chẳng hạn như tui! hehe!

    Like

  28. An Lành says:

    Cho mi’nh rón rén vào blog đu’o’ç không vi’ thâý quá vui và râ’t có ti’nh ngù’o’i.

    I like the way you talk.

    Like

    • ngoclan says:

      Sắp sửa đi ngủ thì thấy còm của An Lành, tự dưng muốn thức thêm chút nữa để tận hưởng sự an lành này 🙂
      Cám ơn cái còm rất dễ thương của An Lành.
      Hy vọng An Lành sẽ tiếp tục có mặt trong gia đình còm sĩ mỗi ngày 😛

      Like

  29. An Lành says:

    Bonne Nuit NL

    Like

  30. Độc-giả Texas says:

    Xin chào mừng An Lành ! Bà con mình đa phần bên phía West nên chưa dậy. Ước ao sẽ được đọc còm của Anh Lành mỗi ngày.

    Like

  31. Độc-giả Texas says:

    @ An Lành : correct ! “Ngao”
    Hy vọng sẽ được đọc nhiều còm của An Lành.

    Like

Leave a comment