Đồng hồ và Lưu bút

1.

Thỉnh thoảng trong phòng biên tập, nhiều người nghe sếp Giao, sếp Thắng và hồi đó là sếp Hạo Nhiên khi phân công cho tui viết bài gì đó thì kèm theo lời dặn dò “Bài đó viết theo kiểu đồng hồ nghe” hay “Em viết bài này là một cái đồng hồ thiệt bự nghe” hoặc là có khi mọi người lại thấy mấy ông thần đó “dè bỉu” tui bằng cách mắng mỏ “Đồ đồng hồ!”

Vậy “đồng hồ” ở đây là cái gì mà mấy ông đó lại hay mang ra nói, và chỉ nói với tui thôi? Thậm chí ngay cả khi mở blog phóng viên, ông thần Thiện Giao đã khoái chí la lớn, “Tui đề nghị tên blog của cô giáo là Cái Đồng Hồ” rồi cười ha ha với sự phụ họa của lão Hạo Nhiên và Khôi Nguyên.

Đồng hồ là… đồng hồ.

Và nó là cái đồng hồ này nè!

Dong ho

Đầu đuôi ý nghĩa của chữ “đồng hồ” mà mấy ông kẹ đó hay nói, và đến giờ cũng chỉ có 3 ông đó và tui hiểu thôi, là như vầy:

Dạo trước tui có nhiều loạt bài khiến người ta đọc hay khóc vì cảm động (bởi vì câu chuyện đó cảm động, chứ không phải tại tui chế ra :p ). Mà phàm cái gì dễ khiến cho người ta hay xúc động, ủy mị thì nói theo kiểu dân gian là “sến” là “cải lương” (những chữ này ở đây không mang ý nghĩa xấu hay tiêu cực nghe – phải nói trước điều này vì  có mấy bố chơi trò chụp mũ, sợ quá!). Những dạng bài đó khi không gắn liền với tui, khiến tui trở thành người chuyên trị giải quyết những câu chuyện nhiều nước mắt đó, khi nó xảy ra.

Một hôm, đi Costco, gặp lúc họ bán đồng hồ treo tường, dạng có chuông đổ và nhạc cùng ánh sáng nhấp nháy mỗi khi báo giờ. Chưa hết, nó còn có hình cái tay lái tàu xoay từ từ, cái kèn và chùm chuông lúc lắc qua lại. Nhìn rất là vui mắt. Ngắm tới, ngắm lui, cuối cùng tui rinh cái đồng hồ đó về nhà. Rất chi là hí hửng. Ngày xưa nhìn nhà ai có đồng hồ quả lắc đong đưa là mình thấy mê. Giờ không phải là quả lắc mà nó chế ra nhiều hình thù đẹp hơn, mỗi giờ là một điệu nhạc khác nhau nữa, nên khoái là phải rồi.

Mang về treo ở nhà được vài hôm thì mấy ông thần kia tới chơi. Người đầu tiên nhìn thấy cái đồng hồ nằm ngạo nghễ trên tường là lão Hạo Nhiên. Ổng đến sát bên nhìn một lúc rồi hỏi, “Cô giáo mua cái đồng hồ này đó hả?” – Ừm. Mới mua. Đẹp không? Tui tự hào trả lời.

Tự dưng ổng phá lên cười, kêu “Chời ơi là chời!” Thế là Thiện Giao và Khôi Nguyên chạy đến xem cái gì, rồi cả đám cùng cười ré lên. Và không biết có hẹn trước không, cả 3 tên đều bảo, “Đồng hồ! Đúng là đồng hồ!”

Thế là từ đó chữ “đồng hồ” hay “đồ đồng hồ” được 3 ông đó gắn cho tui. Ai muốn hiểu sao cũng được 🙂

Vậy hén, nếu sau này mà bà con có đọc đâu đó trên blog, hay trên Facebook, hay tình cờ nghe mấy cha nội đó nói tui “đồ đồng hồ” thì hiểu rồi đó. Mà hiểu theo nghĩa nào thì tùy hỷ 🙂

2.

Tối qua, trong lúc nằm ngay đơ trên giường, tình cờ thấy nhỏ bạn thời trung học, hiện ở San Jose, post lên Facebook bút tích tui viết cho nàng trước khi nàng rời Việt Nam năm học lớp 12.

Tui đọc xong, cười một mình, và chợt nhớ ngay đến 3 chữ “Đồ đồng hồ” mà mấy ông sếp nện cho tui.

Đây, “đồng hồ” là một kiểu như vầy đây: (muốn xem rõ thì bấm vô hình cho nó bự ra)

luu but 1

Hehehe, cám ơn KC vẫn còn giữ lại “chứng tích” một thời của mình 🙂

 

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Tưng tửng. Bookmark the permalink.

79 Responses to Đồng hồ và Lưu bút

  1. sò says:

    Ôi … mông lung quá … đâu có hiểu gì đâu … 😆

    Like

  2. Tan Nguyen says:

    “Đồng Hồ” này chạy bền thiệt, từ thời trung học đến giờ mà vẫn còn chạy rất tốt.

    Like

  3. Tâm L. says:

    ” giữ lại “chứng tích” một thời của mình”… Câu này chứng minh cô giáo thời nay cũng còn “đồng hồ” đặc sệt, không thay đổi mấy. 😆

    May là cô giáo chọn nghề viết, chứ tui coi cái hình trong trang lưu bút, tui không biết cô giáo vẽ cây dừa hay cây chuối. Cái gì mà thân cây dừa, lá cây chuối. Còn cái giếng nửa….hahaha. Đúng là “đồng hồ” thấy ớn……”đồng hồ” từ viết qua tới vẽ. 😆

    Like

  4. Van Nguyen says:

    hahahah! Tui biết tại sao rầu. Cái ‘tướng’ của cái đồng hồ nhìn giống giống như …tướng của cô giáo! hahahahah!

    Like

  5. Tí Tởn says:

    @ Sò :
    Hồi xửa hồi xưa, Sò có khi nào diện thiệt láng cóong , chụp tấm hình rồi nắn nót từng chữ đằng sau, đem tặng cho ai đó : ” Dù cho ảnh có phai màu / Xin đừng vất bỏ mà đau lòng này ” ? Nó đó Sò , kiểu ” đồng hồ ” rất phổ thông 1 thời !

    @ Chị NL & các AC:
    TT mong Chị NL giữ mãi ” máu đồng hồ “, cùng các AC còm sỹ hoài hoài ” đing đoong ” , bởi NLblog đã trở thành món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu của TT mất rồi ! ( chời , ” diếc ” xong câu này tui cũng thấy mình ” đồng hồ ” hết sức ! ). Nhất là Hến đó nghe, không có Hến là blog này hết còn sinh động , thiệt đó .

    Like

  6. gia lum lon says:

    “đồng hồ” thấy ớn……”đồng hồ” từ viết qua tới vẽ (Thầy Lý), tới người(Hến)
    hahaha

    Like

  7. Toi Ke says:

    Tôi nghĩ NL đã reformed rồi không còn “đồng hồ” đến chảy nước luôn như đã diển tã lại trong bài. Bằng chứng là đã nhận ra được cái liên hệ giửa hai hiện tượng khác biệt, đồng hồ và lưu bút của mình qua bài còm.
    Nếu tôi được chọn bài còm đặc trưng của Blog NL thì bài này sẽ là một trong nhửng bài tôi chọn, vì nó diển tả/reveal trung thực nhất về cái cá tính, cái thị hiếu, cái nhận thức rỏ ràng về suy nghỉ nội tâm của mình (từ viết lưu bút xưa vs. cái suy nghỉ nay nhìn lại), cái khả năng hài hước tự cười về cái “thấy cười” cùa bản thân mình ( tôi không biết diển tả câu này sao cho suông sẽ, đọc lại nghe thấy cười, need helps here), và có lẽ quan trọng đáng được vổ tay nhất là cái có đủ tự tin/ comfortable in your own skin để chia sẻ một cái thật là riêng tư như sến chảy nước cùa mình với thiên hạ.
    Thank you for sharing cái “super cải lương” và “sến cao cấp hàng xịn” của mình.
    Tôi sẻ bán stock Costco vì cái thằng cha mua hàng cho Costco này chọn cái đồng hồ khủng khiếp quá ….. hehehehe
    Nhìn cách viết cursive của chử b, h, và chử M hoa làm tôi nhớ khi nhỏ tôi bị khẻ tay miết vì không bao giời viết được như vậy. Mấy ông thầy bà cô cà chớn không thấy xa được là bây giờ tôi toàn gỏ không, chứ có viết gì đâu, đánh gì mà đánh dử vậy. Đồ ác đức thấy sợ luôn hehehehehe. Không thầy đố mày làm nên anyway.

    Like

    • ngoclan says:

      hehehe, tui đọc còm của Ông Kẹ và ngồi cười tủm tỉm, “super cải lương” rồi đến “sến cao cấp hàng xịn” — mấy ông sếp tui mà đọc được cái này thì phải nói là khoái chí vô cùng, và thế nào cũng canh me có dịp lôi ra để mà “tấn công” tui cho coi 🙂

      Cám ơn Ông Kẹ 🙂

      Like

    • Gia lum lon says:

      Tui gọi là “văn hoá” của cô giáo ( mang cái sến của mình ra marketing thành hàng xịn)
      Cô giáo mà làm marketing, thì tậu nhà 4 xe, 5 phòng, hồ tắm (như nhà anh HTC) là chuyện nhỏ

      Like

    • sò says:

      Dạ, em còn nhỏ dại lắm. 😉 Mấy anh mấy chị viết còm nói xa xôi kiểu này em cũng hỏng hiểu gì hết trơn hết trọi á. 😦

      Like

      • Toi Ke says:

        Không hiểu cái chổ nào mới giải thích được. it could be a generational thing that may confuse you. Younger generation may read this and think what is wrong with cái đồng hồ, thích thì mua, tại sao người ta nói tới nói lui? Phải vậy không?

        Like

        • sò says:

          Anh Kẹ, không hiểu cái connection giữa những bài viết cảm động với cái đồng hồ ngộ nghĩnh đó cùng một trang lưu bút viết mơ màng như vậy. Theo như anh Kẹ nói thì đó là tính cách được bộc lộ ra phải không?

          Like

          • Toi Ke says:

            Người không thích cái đồng hồ đó dùng cái sự việc cô giáo mua cái đồng hồ để ám chỉ , chọc quê là cô giáo không có cái chic, hip taste in things, người Việt thường label những người này / style này là ” cải lương” hay “sến”. Co workers cũa cô giáo dùng chữ đồng hồ instead of cải lương hay sến khi muốn reference cái style này để chọc cô giáo.
            Trang lưu bút mơ màng đó đối với Sò, nhưng đối với người khác thì cho là nó cải lương hay sến style for its content … just a bunch of frequent used words by teen at that age, put together without a real “red meat” meaning.
            Cô giáo recognized the similarity between the two cases herself, that was why I claimed she had been reformed.
            I gave her credit for being true to herself and reveal her personal style without worry about being teased. Bác GLL said that is good marketing by turning something suppose to be an embarrassed thing into something positive ….. enhancing her own reputation….. a great skill to have and it could be put in use to make $$$$$$$$.
            Hope it helps.

            Like

            • ngoclan says:

              OMG, không ngờ Ông Kẹ có thể giải thích tường tận được như vậy, trong khi tui còn chưa thể làm được việc này 🙂 Thank you, thanh you, hehehe

              Giờ thì sò và Hến hiểu chưa hay tiếp tục gói bánh chưng và đi mua bánh tét, hehehehe

              Like

            • Tí Tởn says:

              @ Anh Toi Ke
              Wow , chỉ 1 đoạn văn ngắn mà cắt nghĩa đầy đủ gọn gàng , covered hết ý tình , thiệt vô cùng bái phục !
              Gặp TT mà phải giải thích ” sự kiện ” này cho đám nhóc ở nhà , chắc sẽ cà chập cà cheng 1 hồi , rồi ngắt hơi từng quãng với tiếng đệm : ” you know ? “. Và chắc chắn sẽ nhìn thấy 6 con mắt tròn xoe như bi ve cùng cái lắc đầu rất ư thành thật : ” no, we don’t ” !
              Thôi, từ rầy dìa sau, nếu tụi nó có théc méc về những cái xí lắc léo như vầy trong Tiếng Việt, TT kiu chúng meo cho Anh hén.

              Like

          • Tâm L. says:

            @sò sò…..tội nghiệp muội tui chưa. Lần đầu tiên huynh thấy muội hỏng hiểu ACE viết trong blog. Chuyện hơi lạ nha….hehehe. Tại muội bỏ lớp đi rong hoài, không vô blog chơi thường nên hơi bị lục còm. 😆

            Like

  8. HTC says:

    Tui hổm rày hết pin, mới sạc được một chút,có gì vui hú tui nghen, bi giờ sạc tiếp 😆

    Like

  9. Hoang says:

    đọc từ sáng tới giờ, quay đi quay lại, tới đây vẫn chưa biết cái đồng hồ ra sao

    Like

  10. Chi Nha says:

    Xin phép các bạn còm, đầu năm tài lanh làm bà thầy bói mù, bói chữ chơi , nét chữ của Ngọc Lan đâu vào đó, nét chữ dài thẳng, chứng tỏ tính tình NL thẳng như ruột của con ngựa…hihihi…Nét chữ dài “như cành liễu trong thơ cổ…” ( ăn ké thi ca của tác giả nào quên tên dzồi. ). Rất thích các nét chữ viết hoa của NL, cái đuôi sau chữ ” lung ” uốn cong lên ( Mông lung quá. ) rất trữ tình và lãng mạn ( lãng xẹt cũng được , dzui là chính nha NL ), các dấu sắc, dấu hỏi, dấu ngã của NL rất ư là bay bướm như những cánh bướm đang bay lòng dzòng vườn huê…chứng tích…ý quên … chứng tỏ NL rất “loãng moạng”, lãng đãng yêu đời, yêu người , yêu ” bồ cũ ” một thưở xa xưa…

    Chữ Khánh Châu được tô đậm rất đẹp, nét chữ in rất rất rất là đẹp, bạn KC phải xúc động ghê lắm , mới có được một tình bạn thân thương , bạn ngồi tô đậm chữ của mình , một công phu , kỳ tích hiếm có tình bạn nào có được, chỉ tô đậm hai chữ Khánh Châu thôi, cũng đủ thấy bao nhiêu cái tình của NL trong đó.

    NL vẽ được cây dừa, cái giếng, chùm nho hay chùm trái dừa cũng được, miễn sao là vẽ được, vẽ được cái giếng thì sẽ kể chuyện được về cái giếng ???…NL có trí tưởng tượng phong phú, mai mốt viết truyện trinh thám ” Người Té Giếng ” đi NL ui.

    các nét chữ và nét vẽ trong thư tình của NL chắc hẳn là còn “mê ly rùng rợn hấp dẫn người Êu IU hơn nữa.???

    Mà sao cái bà bói mù này bả đọc kỹ và nhìn kỹ được các nét chữ của NL vậy cà ? Nói túm lại là Ngọc Lan rất chân tình, thẳng thắn, lãng mạn, ngăn nắp thứ tự như nét chữ, dễ xúc động mủi lòng và và yêu ai yêu cả một đời…” bồ cũ ” có phước một trăm đời mới có được nàng Ngọc Lan như một dòng suối tơ vương…

    Like

    • Toi Ke says:

      Oh wow, giờ mới biết có người biết coi bói chử viết, khi quởn tôi viết chị coi dùm nha.

      Like

      • Chi Nha says:

        Anh ToiKe, dạ , xin mời anh viết và gửi về web bóiramaquétnhàrarác.com hihihi…giỡn vui thôi Bác Kẹ ơi, vui là chính bác ơi, bác nói là không thể viết chữ hoa các nét chữ B, H & M giống như NL đã viết, vậy Bác là người tự tin , independent , không chịu theo “trường phái” của cô giáo của bác, nên bác bị ” bà chằng giáo ” khẻ tay là đúng rồi…hihihi . Chúc anh ToiKe nhiều sức khoẻ.

        Like

        • Toi Ke says:

          Tôi ngã nón tới cái còm trả lời của chị. Rất hay và hài hước, tôi cười, thằng con ngồi gần hỏi what? Hehe thanks. Quên chị là cô giáo hhehehe. Happy new year chị.

          Like

    • ngoclan says:

      Hahahah, em đọc còm của Chị Nhà mà không nín cười được, mà đọc đi đọc lại nha 🙂
      Cái vụ “người té giếng” cũng y chang như suy nghĩ của em khi ông thầy Lý nhắc đến cái giếng — chắc có bị té đâu đó nên giờ mới tửng dữ vậy, và lại rủ rê được quá trời còm sĩ “tửng” nữa mới ghê 🙂
      Còn vụ yêu ai yêu cả một đời là cũng đúng luôn, nhưng ngoài “bồ cũ” còn bồ mới, bồ xưa, bồ nay, bồ bịch, bồ lúa, bồ tượng…. bồ hầm bà lằng xẳng cẩu luôn nữa, cho nên “bồ cũ” có phước không thì chỉ có bổ mới biết thui, hehehehe

      Like

    • Tâm L. says:

      @Chị Nhà: không ngờ CN biết về xem tướng chữ (Graphology) và nghiên cứu về chữ viết tay. Hay quá.

      Chưa tới Tết mà chị cho ACE trong đây cười hả hê với cái còm này rồi. Xin dựa theo ý của cn cho TL bựa thêm một chút để báo chù cô giáo nói TL bị ngọng này ngọng nọ.

      Ngày xưa: “các dấu sắc, dấu hỏi, dấu ngã của NL rất ư là bay bướm như những cánh bướm đang bay lòng dzòng vườn huê”

      Ngày nay: “các dấu sắc, dấu hỏi, dấu ngã của NL gõ bằng bàn phiếm (keyboard) rất ư là đại bàng như chiếc SUV cứ lái lòng dzòng vườn Bolsa vì nhiều khi hơi lộn quẹo trái với quẹo phải……hahaha. Hoặc muốn ăn Phở 75 mà cứ chạy đi tìm Phở 54 nên cứ chạy lòng dzòng”

      Like

      • ngoclan says:

        Ơ hay cái ông này!
        Tức thiệt, ông chờ đó, tui xong đám bài bị dí này rồi tui tính sổ với ông coi ông quẹo đằng nào. Hãy đợi đấy, hờ hờ hờ!

        Like

      • Chi Nha says:

        Thanks thầy Lý, chúc Thầy đôi chân luôn vững chắc, hướng dẫn Ốc và M&M thêm nhiều kinh nghiệm chạy đường dài. Chúc Mừng Năm Mới Giáp Ngọ, chúc Ốc , TL và M&M chạy nhanh hơn con ngọ trong năm Giáp Ngọ .

        Tóc Huyền ui, mong được xem lưu bút ngày xanh của TH, ráng tìm ra kỷ niệm xa xưa để nhớ về .

        Thị Hến ui, hôm nay chị bắt đầu hấp đậu xanh để ngăn đá và chuẩn bị gói bánh chưng vào thứ năm Jan 16, Bidong qua nhà giúp chị nữa đó,

        Già ơi, qua Oregon ăn bánh chưng đê.., mua một cái ,tặng một cái…lấy tiền hai cái . hihihi…

        Like

    • Tí Tởn says:

      @ Chi Nha
      Đọc còm của chị , cười đã luôn chị ơi. Bữa nào nhờ chị xủ quẻ , ” dự đoán tương lai, cắt nghĩa quá khứ và gia giảm hiện tại ” dùm cho TT nha. Cám ơn chị trước.
      Ừa mà chắc chị phải sắm Bộ đồ lòng , ủa quên, Bộ đồ nghề cho thiệt pro, thiệt xịn : chiếc chiếu hoa này, cái mu rùa, bộ bài Tây, vài cái chân Gà luộc phơi khô, quyển sách chữ Hán , bút lông , mực Tàu , giấy quyến , ….còn gì nữa không nhỉ ?

      Like

      • Chi Nha says:

        Tí Tởn mến, Thanks TT, hình như đức Phật đã nói “đời là bể khổ, nước mắt chúng sinh chứa đầy trong bốn bể, tu là cõi phúc, tình là dây oan …” (nếu tình là dây chuyền hay cà rá…cũng đỡ hơn dây oan ). Ở Mỹ ai cũng tuổi trâu cày, cuối tuần vào Blog NL để được vui theo các bạn còm, mình cũng giống như Tí Tởn vào Blog NL là một món ăn tinh thần vui vui vui là chính. Cuộc đời nhiều bể khổ quá , nên ráng tìm niềm vui và tìm việc làm từ thiện giúp người cùng khổ …như mình …

        Ngày xưa còn “chẻ” mình được đọc chuyện tranh XìTrum có Tí Cô Nương, Tí Vua, Tí Cận, Tí Quạu…Bây giờ có thêm Tí Tởn đại diện nhóm XìTrum xưa trong BờLốc NL vui quá hé, TT khuyên sắm ” bộ đồ lòng ” sao mà giống “cửa hàng bách hoá” , tiệm chạp phô, tiệm tạp hóa, bán đủ thứ hầm bà lằng xắng cấu, ai vào tiệm mua bộ bài tây, mình bói ngay tương lai người đó sau này sẽ thành homeless, cùng lắm là sẽ thành thầy bói . Thời buổi máy bay tàng hình này mà thầy bói còn giữ những sách của các ” Nhà Đông Háng, Nhà Tiềng Háng…” là xưa rồi Tí Tởn ui. hihihi…

        À, Tí tởn ơi, cái chân gà luộc phơi khô ” tượng trưng ” cho điều gì vậy ? thầy bói phải có nó để làm gì vậy ?

        Like

  11. Van Nguyen says:

    Thì ra, kêu ‘đồ đồng hồ’ chỉ áp dụng cho cô giáo thay vì gọi là ‘đồ cải lương’! hahahah!
    Làm tui cứ thắc mắc hồi xưa giờ tui ở VN đâu có nghe ai nói … ‘đồ đồng hồ’! hehehe!
    Nhưng mà tui vẫn sẽ gói bánh tét bánh chưng, khuôn bánh chưng của CN cho phải đem ra xài mới được! 🙂

    Like

    • Chi Nha says:

      Thị Hến ui, làm bánh chưng , bánh tét nhớ rửa lá chuối cho kỹ nha, nếu lá chuối chưa sạch khi ăn bánh chưng sẽ có mùi thum thủm ấy.. Đầu năm.tết Quý Tỵ vừa qua, chị bạn lỡ mua một cặp bánh chưng của ai đó, đem về để trên ban thờ mời ÔngBà về ăn Tết, chị kể là khi nhìn lên ban thờ thấy hình của Hai Cụ Thân Sinh nheo nheo cái mũi….chị không hiểu tại sao vậy…? thì ra là bánh chưng bánh tét đó bị thum thủm mùi rồi…Hến ui, nhớ rửa lá chuối cho sạch nha. hahahaha…

      Like

  12. Chị Bình says:

    Ngọc Lan oi, NL thế nào cũng khỏe cũng hết bệnh rồi phải không khi biết có bao nhiêu “còm viên” tri kỷ, cái duyên nầy mấy ai có được đâu.

    Like

  13. Gia lum lon says:

    Bottom line: tui “chê” mấy sếp của cô giáo không nhìn thấy thời cơ va cơ hội để “cash in” cái “đồng hồ” thành hàng trái táo .
    Bưa nào co giáo từ nhiệm vì bị kêu là ” nữ hoàng sến” là het thuốc chữa ( giả bộ lấy cớ đó thui vi PBN trả cao gấp 2, lại có limousine đưa đón, khỏi sợ lộn qua phở 54)

    Like

  14. Gia lum lon says:

    ACE vùng Houston cho hỏi thăm: bánh chưng , tét tiệm nào ngon. Xin cán ơn

    Like

  15. Tango says:

    Cô giáo cho Tango lạc đề chút xíu nhe. Cám ơn cô giáo.

    Đọc bài này xong http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=180472&zoneid=3#.Us7fG_RDvWY

    Tango hoan nghênh dự án Phong Bao Mừng Tuổi. ACE nào có biết Tango có thể mua bao mừng tuổi này ở đâu không? Tango ở xa CA nên không rõ. Cám ơn nhiều.

    Còn riêng về đề tài đồng hồ thì Tango nghĩ ai cũng có lúc cần đến đồng hồ, như là Trùm Sò phải cần có đồng hồ để biết đến lúc nào gặp chưn dài, hay cụ Ốc ra đống rơm, v.v nên cô giáo cứ tự nhiên mà viết bài theo kiểu đồng hồ để ít nhất 2 ông đó được nhờ he he he.

    Like

    • Toi Ke says:

      Tôi cũng muốn mua. Đã check ở Viên Viêt Học web site ….chưa thấy cập nhật về cái này.
      Nếu có thể get cái catalog mẩu mã, giá tiền, cách mua posted somewhere thì rất tốt.
      Cám ơn.

      Like

    • Van Nguyen says:

      Xin giới thiệu đến quý vị đồng hương gần xa Phong bao Mừng tuổi (gọi dễ hiểu là bao lì xì), do Viện Việt Học sáng chế với 6 mẫu mã hoa văn tươi trẻ mát mẻ đẹp mắt để bà con có thể lựa chọn. Đặc biệt của Phong bao Mừng tuổi này là không có in chữ Tàu chữ Tây mà chỉ có chữ Việt (đọc là hiểu liền)!
      Muốn mua Phong bao Mừng Tuổi, xin mời bà con đến ngay địa chỉ
      15355 Brookhurst St., Suite 222,
      Westminster, CA 92683, USA
      Bà con ở xa muốn mua Phong bao Mừng Tuổi có thể liên lạc với Viện Việt Học ở số (714) 775-2050 để biết thêm chi tiết.
      Mỗi bịch Phong bao Mừng Tuổi, trong đó có 5 bao lì xì, giá chỉ có 1 tỏn!
      Xin bà con nhanh tay nhanh chưn đến mua kẻo hết!
      Mại vô! Mại vô!

      Like

      • Van Nguyen says:

        Giờ Mở Cửa
        Thứ hai, thứ tư và thứ sáu:
        4:00PM – 6:30PM
        Thứ bảy:
        10:30AM – 12:30PM.
        Chủ nhật:
        Đóng cửa (chắc đóng cửa để đi lễ hay đi….ăn phở! 😛 😛 :P)

        Like

        • Bidong says:

          Theo tui thì người Việt nên ủng hộ bao thơ không in chữ Việt, vừa giúp người Việt mình có việc làm vừa để tẩy chay đồ Trung cộng! Có lần tui về VN mua bao này, giá cũng xấp sỉ bằng cái này thôi, mà tui tìm đỏ con mắt cũng toàn Tàu là Tàu! 😦 Cám ơn Vân đã giới thiệu sản phẩm Việt! 🙂

          Like

        • Tango says:

          Cám ơn Hến nhiều. Phải công nhận nàng này nhanh tay nhanh chưn thiệt. Tango sẽ báo cáo nếu mua được những bao lì xì này.

          Like

  16. Tóc Huyền says:

    Nhắn với chị D & bà… “hậu bầu Austin” là ráng chờ mẹ con nhà cọp “dưỡng thương” cho hết bịnh nghe, chứ không dám đem quà tới lúc này đâu 😉

    TH chui vô cho biết là TH vẫn còn… ngáp ngáp nghe. Uống hết kho thuốc trữ ở nhà rồi, 2 tuần chưa hết ho & lậm qua bronchitis mất rồi, nhưng chưa đi BS được vì không muốn mang cọp con theo… bị lây thêm bịnh khác. Về tới đây đụng nhằm allergy peak & cold/flu vùng này, thiệt thê thảm. Vậy chớ phải “nô tỳ Ysaura” cũng phải vô bếp, tự nấu cháo nấu soup, tự “dưỡng thương” tự chẩn bịnh & uống thuốc… mà vẫn y như cái mền rách, thiếu điều muốn tự rước lên “Rose Hill” luôn chứ không tới được Rose Center 😉

    Vậy chứ nghe tới “lưu bút”, người tui đang ngầy ngật sốt mà mắt vẫn sáng rỡ… Chị Nhà uiiiiiiii…. coi dùm TH chữ viết thời… thế kỷ trước nhen? 😉
    Để tí đi lục “lưu bút ngày xanh” mới được. Thời đó TH mặc áo dài qua đầu gối chỉ một khúc chứ không dài tới mắt cá như bây giờ [& giống thời chít eo, quét đất 60s, 70s há]. Nhìn hình thiệt là…’ngây khờ’ vô tội [giờ thì vô số tội].

    Không biết tại đầu óc tui chưa tỉnh táo hay sao á, đọc mãi mà lòng vòng vẫn thấy “mông lung” không biết cô chủ blog NL gửi gắm điều gì cho cô bạn KC ngoài mấy lời chúc… mà lại bị cắt đi mất rồi! Chắc là hấp dẫn ghê lắm, chẳng hạn có hoàng tử Bạch Mã [chớ không phải hắc… xì dầu] đến rước, rồi lâu đài và một bầy lít nhít đủ đánh cờ tướng có đủ xe pháo mã tướng sĩ tượng… etc. etc… Hi hi. Nhưng mà nhìn hình thì tui hiểu, tại… nó giống, giống lắm cây dừa cạnh giếng nước nhà tui, và túp nhà lá lụp xụp mái tôn của gia đình tui ở PT. Tui lại phải lôi ký ức cũ ra mân mê, rồi… đem cất “làm của” vô xó của riêng mình…

    Còn cái đồng hồ, thì ông ngoại tui xưa ở VN cũng có 1 cái đồng hồ quả lắc đing đoong. Bởi vậy lúc đứng tần ngần trước 100001 đồng hồ quả lắc tinh xảo ở Black Forest bên Đức, tui cũng từng muốn “rước” 1 cái về làm của trong nhà. Nhưng cái tui muốn rước thì tui chỉ có thể đứng dòm [y như con cáo dòm chùm nho của La Fontaine ghê há] rồi quay đi thèm thuồng tiếc nuối, vì nó là nguyên 1 tòa nhà to, tới đúng giờ là lũ lượt từng cặp từng cặp búp bê nơi các kim giờ ào ra xoay xoay nhảy múa…

    Mà tui nghĩ mấy sếp của NL gọi NL là “đồng hồ” cũng vì… cái dáng tròn xoay 😉
    Hến ui, cái đồng hồ Omega nó mỏnggggg lét hà! 😉

    Like

  17. Doan says:

    TH,
    lo cho cọp con và cọp mẹ đi, qùa cáp tính sau . Thứ hai 01/20, được nghĩ lễ , chị chạy tới thăm mẹ con nhà cọp nghe.

    Like

  18. Doan says:

    GLL,
    Houston cũng có tiệm giò chả Đức Hương, D nghe nói bánh chưng của tiệm này ở CA ngon, nhưng không biết ở Houston thì ra sao.G mua ăn thử xem sao, Nghe đồn o Tình Vờ cũng có gói banh́ cho mấy ngày Tết đó, G có muốn đặt haǹg không?

    Like

  19. Van Nguyen says:

    Thứ sáu rồi bà con ơi! 🙂

    Like

  20. HTC says:

    @GLL& NL
    Nhà tui 5 phòng mà có 3 xe hà, hí hí , sạc pin là gì hôm dọn nhà mình già mà tưởng còn ngon, khiêng vác đồ nặng, làm chấn thương lại khớp vai, chổ năm rồi bị xe đụng, đau thấy bà cố luôn, mới đỡ đỡ thui ,

    Like

  21. HTC says:

    Ha ha! Hổng biết hết bịnh hay hết sống

    Like

    • Chi Nha says:

      anh HTC , mượn cái đồng hồ của Ngọc Lan, rồi nhìn quả lắc của đồng hồ, lắc qua lắc lại , lắc tới lắc lui…là hết bệnh liền à. Chúc anh sức khoẻ.

      Like

  22. Bidong says:

    Xin mời đọc bài mới của cô giáo! Tại sao trên đời lại có những câu chuyện “ấm ớ” như thế này nhỉ??? 😦
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=180629&zoneid=1#.UtDH5PuJRZY

    Like

    • Trùm Sò says:

      Đang định dzìa Hải Dương làm tài xế xe taxi, tự nhiên cô giáo đăng bài này lên làm bà con vỡ mộng cụt hứng hết trơn hết trọi. :mrgreen:

      Like

      • Gia lum lon says:

        Mấy hãng bào chế thuốc đang nhờ tui về HD tim bác tài này , mua lại cái tia thuốc gia truyền này , bác TS đi theo không?

        Like

Leave a comment