Tản mạn cuối tuần

1.

Vấn đề liên quan đến Trung Quốc đang chiếm lĩnh hầu hết các diễn đàn trên mạng.

Khi thấy trên status của nhiều học trò, bạn bè và những người thân quen mà lâu nay tui ngỡ họ chỉ có thể bàn chuyện về thời trang, phim ảnh, hàng quán, ăn uống, con cái, gia đình không thôi… cũng ngùn ngụt một khí thế chống Tàu, một sự phẫn uất trước những gì đang diễn ra trên quê hương mình, thì tui hiểu, lòng dân Việt đang thực sự sôi sục trước sự khiêu khích, lộng hành một cách quá quắc của thằng láng giềng mất dạy.

Người ta nói nhiều đến tình huống “xấu nhất” là liệu một cuộc chiến có thể xảy ra? Và mình sẽ làm gì khi trận chiến này xảy ra?

Câu hỏi thứ nhất tui không biết câu trả lời.

Còn câu thứ hai, làm gì, thì đi ra nơi đó viết bài thôi, chứ biết làm gì khác hơn.

2.

Sáng thứ ba đưa Bi đến trường, ghé vào văn phòng đổi địa chỉ nhà.

Một cậu bé tóc xoăn người Mễ có lẽ học lớp 1 lớp 2 bước vào nói với cô nhân viên trực văn phòng bằng gương mặt rạng rỡ, “Con muốn gặp cô hiệu trưởng. Con mang thức ăn sáng cho cô.”

Cô nhân viên đứng khom người xuống cho ngang tầm cậu bé nói một cách dịu dàng, “Cô hiệu trưởng đang bận việc một chút. Con có muốn cô chuyển thức ăn sáng này cho cô hiệu trưởng giúp con không?”

“Dạ không, con muốn tự tay đưa cho cô hiệu trưởng,” cậu bé nói một cách rất tự tin.

Cô nhân viên mời cậu đến ngồi ở ghế chờ và hỏi cậu đã ăn sáng chưa. “Con ăn ở nhà rồi.” Cậu bé trả lời, trong khi hai tay vẫn cầm chiếc túi đựng thức ăn bên trong, giơ ngang tầm ngực mình. Mặt cậu bé hớn hở lắm.

Chiều đón Bi về, tôi kể cho nó nghe câu chuyện đó. Nghe xong, Bi nói: “Mẹ có biết sao em đó mang thức ăn sáng cho cô hiệu trưởng không?”

“Không, mẹ không biết.”

“Mẹ của cô hiệu trưởng mới mất hồi tuần rồi.” Bi nói bằng giọng nhẹ nhàng và gương mặt chứa đựng sự  sẻ chia.

3.

Những ngày còn ở nhờ nhà Má, một sáng thức dậy, tui nhìn thấy hình ảnh này.

uong thuoc

Dòng chữ bên dưới là tui ghi thêm vào, sau khi đã uống để chọc Má tui.

Má biết tui lười uống thuốc, nên dù chân đau phải đi khập khễnh vẫn ráng lấy viên thuốc, cùng ly nước ấm đến bắt tui phải uống cho xong rồi mới yên tâm đi làm chuyện khác.

Tui dọn sang nhà mới. Mỗi sáng cứ đúng 9 giờ là Má gọi, “Uống thuốc chưa con?” Tui nhanh nhẩu “Dạ uống rồi” nhưng thực sự là khi đó, hoặc sau đó tui mới bước lê đi uống. Nếu Má không nhắc, chắc chai thuốc đau bao tử đó sẽ vẫn còn nguyên.

Tui post tấm hình này lên Facebook, bạn bè bảo “Đó là hạnh phúc”

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Cõi nhân gian. Bookmark the permalink.

55 Responses to Tản mạn cuối tuần

  1. gia lum lon says:

    Tui bảo đó, từng đấy tuổi đời mà còn được nhõng nhẽo 😛
    Hạnh phúc thay

    Like

  2. gia lum lon says:

    Tàu là một anh láng giềng nhà giàu, bủn xỉn, đông con nheo nhúc, và láu cá với lòng tham kho^ng đáy, thể hiện ngay trong cái văn hóa và xã hội thời nay.
    Suy nghĩ nhiều, đọc nhiều về biến cố biển Đông, nhưng không biết viết gì, làm gì cho có hiệu quả .
    Đi biểu tình như cô TA?
    Có thể cần có một cuộc chiến tranh để thế giới biết bộ mặt thật của Tầu? để dân VN đoàn kết hơn?

    Cũng may, không còn đi công tác be^n Tàu như hùi xưa

    Like

  3. vo thuong says:

    Lạy trời đừng để chiến tranh xảy ra với Trung Quốc. Anh em láng giềng Campuchia sẻ đưa quân đến tận TP Hồ chÍ Minh lấy lại đất đai của tổ tiên họ. Anh Tàu đã có tính chuyện này từ lâu.

    Like

    • Toi Ke says:

      @ Vo thuong

      1) Không người dân Việt Nam hay Trung Quốc nào muốn chiến tranh cả. Nó tàn nhẩn, chết chóc, không ai yên thân để sống cuộc sống bình an mà mọi người phải được hưởng. Tôi đồng ý với Vô Thường ở điểm này.

      Nhưng người dân Việt Nam cho tới giờ phúc này vẩn rất bình tỉnh và kiềm chế để không xảy ra đánh nhau bằng võ lực. Mặc dầu họ bị chính quyền TQ tìm đủ mọi cách để lấn áp, chiếm đoạt và phá hoại cuộc sống bình an trên ngay xứ sở của Việt Nam.

      Quan hệ nào củng vậy nếu một bên xử sự không công bằng tử tế, như chính quyền TQ đang làm trên xứ sở VN, thì người dân Việt chỉ đứng lên bảo vệ quyền lợi của mình mà thôi. Chính quyền TQ chỉ cần chấm dứt hành động gây rối xâm lược, rút dàn khoan dầu của họ ra khỏi vùng biển của Việt Nam thì người Việt cũng không đánh nhau với TQ làm gì.

      2) Tôi không hiểu được cái suy nghĩ của Vô Thường về việc Campuchia đưa quân đánh Việt Nam khơi khơi như vậy. Tôi không thấy chính quyền Campuchia nói là VN xâm lăng xứ sở của họ gì đâu. Năm 1979, khi bị Pol Pot đánh phá tràn qua biên giới Việt Nam, giết người Việt, thì chính quyền Cộng Sản Việt nam có xua quân qua Campuchia để lật đổ chính quyền Pol Pot, người đã giết hơn một nửa dân số đồng bào người Campuchia của mình. Người Campuchia lúc đó hầu hết cám ơn người Việt đã giúp họ tránh được nạn diệt chủng của Pol Pot. Rồi sao đó chính quyền Cộng Sản Việt rút quân về, không có chiếm miếng đất nào của Campuchia đâu.

      Gia đình tôi ở Saigon liên tục 4, 5 đời không thấy có nhiều người Campuchia nào ở đây đâu, mà toàn là người Việt Nam. Tât cả thế giới hiện thời công nhận xứ Việt Nam là từ Ải Nam Quang tới mũi Cà Mau và vùng biển đặc quyền kinh tế ngoài biển với 200 hải lý từ đường cơ sở ra khơi.

      Trong sử sách ngày xưa có nói là người Đại Việt xuống khẩn hoang đất bỏ trống của xứ Chiêm Thành và có gả công chúa cho vua Chiêm Thành và ông này cho vua Trần Nhân Tông hai vùng đất Ô và Lý. Tất cả sự việc dó chỉ là truyền thuyết và không có tài liệu rỏ ràng hiện hửu để xây dựng cơ sở pháp lý về đất này là của ai cả.

      Nhưng bây giớ thì lảnh thổ của Việt Nam và Campuchia thì có tài liệu rõ ràng và cơ sở pháp lý được thành lập và không có sự xâm lăng bất hợp pháp nào vào lảnh thổ Campuchia từ phía Việt Nam cả.

      Cái tôi muốn nói là ngay bây giờ, ở ngay thời điểm này, xứ Campuchia vẩn là xứ Campuchia, theo đúng như tính luật pháp được quốc tế biết đến, người Việt không có đụng tới hay xâm lăng vô đất nước Campuchia một miếng gì cả.

      Củng ở ngay thời điêm này, đúng như tính luật pháp được quốc tế biết đến, là nước Việt Nam là từ Ài Nam Quan đến mủi Cà Mau và vùng biển duyên hải cách đường bờ biển cơ sở 200 hải lý ra ngoài khơi là đạc quyền kinh tế của Viêt Nam theo Công Ước Liên Hiêp Quốc về luật biển (United Nations Convention on Law of the Sea – UNCLOS0. Thì chính quyền Trung Quốc bây giờ lại kéo giàn khoan dầu vô ngay vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam để khoang dầu thì hành đọng này là xâm lăng và đó là tại sao Việt Nam phải nhất quyết chống lại.

      Hai sự việc khác nhau rỏ ràng chớ không như Vô Thường suy nghĩ là nó dính dáng hay liên quan gì tới nhau.

      Tôi củng muốn nói thêm là chính quyền Trung Quốc đã đánh chiếm đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ năm 1974. Trận đánh dưới sự lảnh đạo bất khuất của Hải Quân Trung tá Ngụy Văn Thà và tất cả quân nhân hải quân Việt Nam Công Hòa đã được giử tài liệu chính xác nói lên sự thật không chối cải được về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo này. Các chính quyền Việt Nam từ thế kỷ 17-18 đã tổ chức khai thác quần đảo. Đến đầu thế kỷ 19, nhà Nguyễn Việt Nam đã chính thức xác lập chủ quyền trên quần đảo. Tới đầu thế kỷ 20, Liên bang Đông Dương thuộc Pháp tiếp tục chủ quyền đối với quần đảo từ nhà Nguyễn.Trước năm 1974, Việt Nam Cộng hòa tiếp nối thực hiện chủ quyền và kiểm soát Hoàng Sa cho đén khi bị chính quyền TQ cướp đi sau trận hải chiến 1974.

      3) Tại sao tôi chống lại chính quyền TQ xâm phạm hải phận Việt Nam thì tôi có viết bên blog TA hôm qua, tôi xin mạn phép ghi lại đây như sau:

      “Tôi không biết diễn tã thế nào là lòng yêu nước, lòng thương yêu đồng bào có cùng tiếng nói, cùng được sinh ra và lớn lên trên cùng một xứ sở gọi là VN. Nhưng tôi biết là một chuyện gì đó rất là sai trái và tôi không thể nào im lặng hay hững hờ trước sự kiện là người bên Tàu chạy qua ăn hiếp, phá rối cuộc sống của người dân Việt Nam và nói là họ có toàn quyền làm như vậy.

      Tôi dùng câu nói của chính người phải trực tiểp đương đầu với thử thách này, một người đánh cá ở biển Quảng Ngãi tâm tình về cái ý nghĩa để giải thích tại sao không thể im lặng, ngồi yên…

      “Tổ tiên năm xưa từng không tiếc máu xương gìn giữ, khai thác thủy sản ở Hoàng Sa. Giờ, dù xảy ra biến cố thế nào đi nữa thì thế hệ con cháu chúng tôi phải có trách nhiệm nối nghiệp biển mà đời trước để lại “, ngư dân Trần Văn Hải ở xã Bình Châu nói.”

      Chỉ đơn giản vậy thôi. Tôi sẽ đồng hành, nói lên tiếng nói của sự thật, của công lý, chống lại ý đồ gây hấn bá quyền của chính quyền Trung Quốc cho tới khi nào họ tôn trọng chủ quyền Việt Nam, rút dàn khoang dầu ra khỏi hải phận Việt Nam, trả lại Hoàng Sa cho Việt Nam và tuân theo Công Ước Liên Hiệp Quốc về luật biển.

      Like

  4. Van Nguyen says:

    Đã từ lâu, nghe nhắc đến chữ TQ là tui không ưa, đúng là đồ xỏ lá, láu cá, mất dạy! 😦

    Like

    • xixon says:

      @Hến, tui cũng cảm thấy vậy đó. Giận sôi máu! Lâu nay tui vẫn ráng tẩy chay TQ bằng mọi cách khi có thể. Ông xã muốn đi du lịch TQ, tui nói không! Chuyện gì tui cũng chìu, nhường nhưng chuyện này thì không! Đi đâu thì đi, nhất định không đem tiền làm giàu cho bọn TQ bá quyền tham lam.

      Like

      • Tan Nguyen says:

        Bạn tui chỉ một cái mutual fund mang lại tiền lời rất cao 30% last year. Khi nhìn vô họ đầu tư tiền bên TQ. Sau một hồi suy nghĩ gần chết tui quyết định không tham gia. Đồng thời tui coi lại các funds của mình trong 401K, cái nào đâu tư vô TQ là tui dẹp luôn.

        Like

  5. Napa says:

    Tui cũng vậy, đi du lịch đâu cũng được nhưng đi Tàu thì nhứt quyết không đi. Never ever. Tại sao phải bỏ tiền mình làm cực khổ ra giúp làm giàu cho kẻ thù của dân tộc mình. Tẩy chay nước Tàu, và đồ Tàu luôn nếu có thể.

    Like

  6. Hoang says:

    cô giáo sướng quá hén

    Like

  7. Me Gau says:

    MG cũng tham gia đoàn biểu tình đó. Mà phải công nhận bà con ở LS này nhanh thiệt, mới xướng lên buổi tối thì sáng sớm đã có vài chục người show up rồi. Nói gì thì nói, mình cũng nên xuống đường, để biểu dương tinh than chống Tàu. Dù người tổ chức có là ai, có dị biệt về chính tri với mình, chúng ta cũng nên đoàn kết lại thành một khối. Hi vọng LS sẽ có một cuộc biểu tình rầm rộ, rộng lớn với hàng ngàn người tham gia

    Like

    • Toi Ke says:

      Cám ơn MG tham gia biển tình, đưa bàn tay ra hổ trợ người Việt đòi công lý chống bành trướng TQ.

      Phe ta trong quá khứ lạm dụng biểu tình ruồi bu, làm thien hạ chán ngán, giờ chuyện quan trọng cần làm, không ai muốn đi nửa, người dân bình thường VN lại lảnh đạn, trong cô đơn lẻ lỏi.

      Like

      • Michael Đặng says:

        Căn cứ vào đâu bác bảo không ai muốn đi nữa (it người)? Tham dự, hoặc không mỗi người có một lý do riêng. Kết luận phe ta lạm dụng làm nay bà con chán không có cơ sở. Mới tháng trước, bà con đã tuần hành, phát biểu chống đối việc Irvine/Nha Trang (hàng trăm người ghi tên phát biểu). Đồng ý hay không, phải chấp nhận trò chơi dân chủ.

        Tôi không rõ số người biểu tình chống Tầu vừa rồi là bao nhiêu, nhưng tin chắc nếu Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện ở quận Cam như NMT hồi nào thì số người đi biểu tình sẻ không ít?

        Like

        • Toi Ke says:

          Tôi nói trên cái sentiments cảm nhận riêng của tôi, không data, không pass judgement …. Trả lời theo câu còm của chị GM ….

          Like

  8. to duc cuong says:

    Nhân dân ta có lòng yêu nước khi có ngoại xâm, nhưng khi chiến tranh chấm dứt thì chúng ta không có đoàn kết, hảm hại lẫn nhau, tham ô. Một nước mạnh láng giềng thì lúc nào cũng dở trò cá lớn ăn hiếp bé các như chúng ta đã làm với Chiêm Thành lấy đất của họ , hay như Đức Quốc Xã xâm chiến Âu châu trong thế chiến thứ hai v.v

    Trung Quốc ngày nay là một nước mạnh dân chúng đoàn kết, họ hơn ta về mọi mặt khoa học thể thao, kinh tế. Còn nhà nước CS chúng ta thì ngu ngốc, biết Trung Quốc là kẻ thù mà vẫn ngửa tay xin họ viện trợ để đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào, 39 năm trôi qua, đất nước chúng ta chưa đứng vững trên đôi chân mình, chính trị, kinh tế chưa biết đi về đâu. Trong khi TQ họ có thể đánh ta bằng kinh tế như hiên nay ( ví dụ như đưa người Tàu đến Quảng Trị chăn nuôi v.v.) và có thể dạy cho chúng một bài học thứ hai bất cứ lúc nào.

    Like

    • Toi Ke says:

      Việt cộng bất tài không có nghĩa là TQ có quyền xâm lăng VN.
      Việt Nam không thể kiểm soát được ý đồ của TQ nhưng sẻ chống lại nếu phải đánh nhau, cuộc chiến biên giới 1979 TQ củng bị tổn thất với 60 ngàn lính bị chết.

      Like

      • Michael Đặng says:

        Không nước nào có quyền xâm lăng nước khác, tuy nhiên, không lo canh tân đất nước, lãng đạo thiếu tầm nhìn, tham nhũng khắp nơi khác nào miếng mồi ngon mời kẻ tham lam.

        Từ 1979 đến nay, Tàu đã tiến rất xa cả kinh tế lẫn quân sự!

        Like

  9. to duc cuong says:

    @ Micheal Đặng
    Lời bình chính xác.

    Like

  10. Toi Ke says:

    Sụ thật không thể chối cải được là chính quyền cộng sản đã thất bại trong việc lảnh đạo xứ sở VN trong 39 năm nay để không thể ngăn ngừa hay chống trả có hiệu quả với ý đồ xâm lăng VN. Tôi không có ý tranh cải ai mạnh ai yếu, lổi tại ai, vì đó là một sự thật rỏ ràng ai cũng biết và đồng ý.

    Cái mà tôi nói ở đây là bây giờ VN bị dí vô chân tường và sẽ bị đấm bể mặt thì người Việt củng ngồi im đó đưa lưng ra chịu đòn cho đến chết mà không phản kháng gì hết hay sao?

    Tôi coi thấy hình ảnh của một giáo xứ ở Vinh dâng thánh lể cầu nguyện, đông đảo thanh thiếu niên già trẻ mặt mày đăm chiêu lo lắng cầm khẩu hiệu có chử đại khái ” Tổ quốc gọi, tôi sẳn sàng”. Những người này luôn bị nhà nước VN cấm đoán, hành hạ, làm khó mọi điều và chắc chắn nhửng người này sẻ bị đập dập đầu khi phải đối diện với lính TQ một cách dể dàng. Vậy mà họ chấp nhận số phận nghiệt ngã … sẳn sàng đối phó khi xứ sở cần đến họ. Thì tại sao tôi lại không đồng hành với họ trong việc chống lại kẻ xâm lăng, khi tôi đã là người đồng hành với họ trong đức tin rồi.

    Like

  11. vo thuong says:

    @ Toi Ke

    Rất cảm kích lòng yêu nước của Toi Ke, cầu mong 90 triệu dân trong nước đều như thế. Dù Trung Quốc là kẻ thù láng giềng nhưng ta phải học theo họ thì mới tồn tại được. Tại sao ? xin thưa Tần Thủy Hoàng thống nhất đất nước cho đến ngày nay TQ là một khối đại đoàn kết, còn ta thì không :Trịnh Nguyễn phân tranh, vua chúa nhà Nguyễn bác bỏ lời khuyên canh tân đất nước của Nguyễn trường Tộ, phe đảo chính mất dạy giết chết anh em Ngô Đình Diệm, Lê Duẩn mời tướng Giáp về ngồi chơi xơi nước, và lãnh đạo Việt Nam ngày nay bằng cấp tiểu học trong rừng ra tham lam vơ vét của dân. Phải nhờ sự can thiệp của Mỹ và Tây phương thôi ,và trong khi chờ đợi thì TQ cứ im lặng chờ cơ hội xâm lược VN, còn ta thì cứ đứng đó chửi bới, biểu tình chống TQ.

    Like

    • Toi Ke says:

      Không phải chỉ biểu tình không thôi mà còn là làm đủ mọi thứ khác như đem ra toà thưa như Phi làm, công ty luật pháp của Mỹ dang đaị diện cho Phi, bao nhiêu lần bắn tiếng kêu gọi VN tham dự để họ kiếm thêm tiền vì chuyện giống nhau không cần tốn nhiề thời gian làm từ đầu, tăng khả năng thành công vì nhiều người kiện cùng chuyện…., vậy mà củng không chịu làm…..

      Tiếp tục bám theo dàn khoán dẩu chơi mẽo vờn chuột không cho yên..

      Biểu tình không phải để chơi hay chỉ hù đại sứ TQ mà còn làm cho báo chí và người dân Mỹ biết về cái này, giữ câu chuyện trên báo chí, không để dân gốc TQ xuyên tạc nói lợi cho xứ họ. Vận đồng, đoi hỏi dân cử Mỹ nói ra và áp lực hành động có lợi cho sự việc cũa mình. Biểu tình nhẳm phục vụ những chuyện kể trên như vậy.

      Lên blog giải thích cặn kẽ, không để tranh cải không cẩn thiết, vô tình hay cố ý,
      lái vận đề ra khỏi trọng tâm là TQ đem dàn khoan vô Biển VN bất hợp pháp.
      Có rất nhiều ” dư luận viên” được mướn để lái và tạo tranh cải theo hướng có lợi cho nhóm chủ bỏ tiền ra trong lúc này khi ai củng nóng máu.

      Ủng hộ tinh thần người trực tiếp lảnh đạn là ngư dân VN đê họ không nản chí bỏ nghề, bỏ biển mà đii làm để dàng cho TQ chiểm biển.

      Và nhiễu thứ khác tuy nhỏ nhặt nhưng chút nào hay chút đó.

      Tôi cám ơn @vo thuong, nhưng không dám , cũng như không muốn nhận cái danh hiệu gì hết, chỉ cần đem công lý cho nguoi Việt mà thôi, với cái gì mình làm được.

      Like

  12. gia lum lon says:

    @bac ToiKe
    Hiệu quả nhất là phải ngồi lại soạn ra kế hoạch vận động cho mọi người VN trên thế giới tẩy chay mua những gì “made in China”, và sau đó lan qua cư dân bản xứ Mỹ, Pháp, Úc etc
    It is a long term strategy with many steps and many committees.
    It is not overnight game plan. It is a movement, similar likes Green or Organic movement.

    Like

    • Me Gau says:

      Ủng hộ ý kiến của bác GLL hai tay, hai chân luôn. Chúng ta nên có một website, blog hay facebook để tập hợp những người có cùng chí hướng, và là phương tiện quảng bá kế hoạch, chiêu thức thực hiện phong trào cho mọi người cùng tham gia.
      Việc nhỏ nhoi MG, một bà nội trợ có thể thực hiện là không đi chợ công ty Tàu làm chủ, không mua đồ Made In China nếu món đó có Made in Vietnam or Thailand. Không đi ăn Buffet Tàu, vì đây là do tài phiệt TQ làm chủ, mướn công nhân TQ với giá rẻ mạt.

      Like

    • Toi Ke says:

      Go long há bác.
      Bước đầu thì common sense như chị GM nói, biết chổ nào bán đồ không phải là của tàu thì chỉ cho thiên hạ biết.
      Về lảnh vực thực phẩm, ăn uống thì tôi làm rồi, go with local produce, đi farm market, check labels rồi bỏ xuống, tránh groceries hay tiệm ăn mà người gốc TQ tới mua đông…. Thật sự thì không cần tới dàn khoan … mà sản phẩm của TQ không tốt, không tin được có cái gì trong đó.
      Cái khó là như bác đã biết the world is flat, tất cả nó quyện vào nhau, làm cho mọi thứ khó được soạn ra rỏ ràng.
      Tôi nhớ có mấy web sites bảo trợ bởi union group, list đồ thông dụng made in China để thiên hạ tránh và list đồ made in USA hay else where để người tiêu thụ lựa chọn. Tôi lùng coi kiếm được không chia sẻ cho mọi người biết

      Like

  13. Joe says:

    Bài mới của NL:

    Hạnh phúc và nỗi đau một người mẹ

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187844&zoneid=1

    Like

  14. Van Nguyen says:

    Xin mời bà con đọc bài mới của cô giáo, bài hay và cảm động quá, đọc mà nghe nước mắt chảy ở trong lòng
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187844&zoneid=1#.U27n_zPn_s0

    Like

    • Hoang says:

      sao lại lẹ hơn tui vậy?

      Like

    • ngoclan says:

      Tui thật cũng hoàn toàn bất ngờ và không thể tưởng tượng được tại sao trên đời lại có người phải chịu đựng nhiều thử thách đến vậy 😦
      Tui viết xong bài này mà lòng vẫn còn nặng trịch 😦

      Like

    • xixon says:

      xixon không chỉ “nghe nước mắt chảy trong lòng” như Hến mà nó chảy luôn ra ngoài, tèm lem, mắt mũi kèm nhèm hết cả. Sao lại có những người phải chịu thử thách lớn đến vậy? Trái tim một người mẹ làm sao chịu nổi những điều đó???

      Like

  15. M&M says:

    Tôi có người quen hiện đang về thăm VN, và anh ấy cho biết ở VN nhiều người không biết về vụ giàn khoang HD 981 của TC. Tuần rồi tin tức ở VN chỉ rầm rộ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tin về vụ giàn khoang trên radio hoặc TV, nếu có, đều được loan báo một cách giới hạn theo ý của nhà cầm quyền VN.

    Một điều người Việt hải ngoại có thể làm là truyền thông tin về cho gia đình, bạn bè ở VN qua Facebook (VN là một trong những nước dùng FB nhiều nhất thế giới, theo bà Libby Liu của RFA) hoặc Youtube. Khi truyền tin bằng FB, nên copy và paste cả nguyên bản tin, đừng chỉ gởi link, vì những tờ báo như Người Việt, RFA, VOA, v.v., đều bị block. Thân nhân, bạn bè của chúng ta cần có đầy đủ tin tức, dữ kiện để có thể có những suy nghĩ, hành động thích hợp.

    Like

    • Mẹ Gấu says:

      Khong phải vậy đâu anh MM, bạn bè em hôm qua xuống đường biểu tình dong lam, cả ngan người, chụp hinh post len facebook nhieu lam. Bất ngờ họ khong còn so hãi hay kieng de khi thể hien lòng yêu nước của mình nữa.

      Like

      • M&M says:

        Tui có xem nhữnh hình ảnh này tối hôm qua và cảm thấy rất vui. Tuần rồi, tui tham dự một buổi điều trần của các blogger VN tại một building của Hạ Viện HK và có dịp trò chuyện với một blogger. Người ấy cho biết là sự sợ hãi vẫn còn bao trùm nên nhiều người chưa mạnh dạn lên tiếng. Hình ảnh ngày hôm qua cho thấy vụ giàn khoang đã thúc đẩy nhiều người bước ra khỏi cái kén sợ hãi của mình. Mong rằng sẽ có nhiều ngàn người nữa. 🙂

        Like

        • Toi Ke says:

          Ông có thấy và đọc về ” biểu tình quốc doanh không “?
          Đỉnh cao trí tuệ về trò hề.

          Like

          • Me Gau says:

            Chú ơi, đúng là có biểu tình quốc doanh. Nhưng chuyện này có thể đưa đến những kết quả mà CSVN không mong muốn. Chuyện này lớn, sự bất bình của dân chúng trên các mạng xã hội rất mạnh mẽ và rộng lớn, họ không thể cấm đoán việc biểu tình được, nên họ phải tổ chức trong “khuôn khổ” cho phép. Tuy nhiên long dân mạnh hơn, vì thế rất nhiều người dân không phải là “quốc doanh” cũng xuống đường. Lần đâu tiên trên FB MG thấy có rất nhiều bạn bè chưa bao giờ đi biểu tình cũng xuống đường, share các kêu gọi biểu tình . BTW, cuối tuần qua có tới 3 cuộc biểu tình tại SG, chắc chắn không phải cả 3 cuộc đều là quốc doanh.

            Like

            • Toi Ke says:

              Bình tỉnh, tôi biết rỏ và chỉ muốn nói về thủ đoạn của nhà cầm quyền.
              Tôi củng có đọc về người biểu tình thật làm để vô hiệu quả biểu tình quốc doanh.
              Ý tường của tôi không khác GM một chút nào cả. Giống hệt nhau.

              Bài học cho tôi là những gì tôi viết trong blog này mấy ngày nay không có hiệu quả. Ý tưởng của tôi về vấn đề này không được hiểu rỏ lả tôi ủng hộ cái gì và chống cái gì. Tôi quá giở tiếng Việt để truyền đạt chuyện mình muốn nói cho hiệu quả. Tôi cần cố gắng hơn.

              Tiếp tục những điều GM đang làm. Nó rất tốt.

              Like

          • M&M says:

            @ Anh Tôi Ke và Mẹ Gấu: Tui có đọc về biểu tình quốc doanh ở Hà Nội ngày thứ Bảy và Sài Gòn ngày Chủ Nhật. Đúng là trò hề. Nhưng tới ngày Chủ Nhật thì biểu tình tự phát xảy ra ở cả 3 miền. Ở SG, biểu tình quốc doanh và tự phát trộn lẫn vào nhau, có cả kẻ phá thối trà trộn vào tung hô HCM nữa. Nhưng những người yêu nước đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ, họ có kế hoạch và có những thông điệp rõ ràng: phản đối nhà cầm quyền TC xâm lược, phản đối nhà cầm quyền VN bán nước.

            Like

        • Toi Ke says:

          Cái mợ Kim Chi trong đoàn đó, tôi có đọc cái transcript phỏng vấn của rfa, tôi bật ngửa về nhận thức và khả năng ứng đáp trong buổi interview cuả người nghệ sĩ lớn tuổi như vậy. Ở ngoài bửa đó bả perform ra sao?

          Like

          • M&M says:

            @Anh Tôi Ke: Hình thức của buổi điều trần hôm đó là các diễn giả thay phiên đọc bản điều trần, nói lên sự đàn áp của nhà cầm quyền VN đối với giới báo chí nói chung và với bản thân và gia đình của chính các diễn giả. Không có phần hỏi và đáp, nên tôi không có dịp quan sát khả năng ứng phó và lý luận của các diễn giả. Nhưng với blogger mà tôi có dịp tiếp xúc, bạn ấy đã chinh phục cảm tình của tôi bằng ánh mắt nhìn rất thẳng, gương mặt cương nghị, giọng nói từ tốn đi cùng với nụ cười hiền hòa. Trước khi ra về, tôi cố tìm đến từng người bắt tay thật chặt, vì không biết sau chuyến đi này sẽ có điều gì tệ hại xảy đến cho họ khi họ trở về lại Việt Nam.

            Like

  16. An Lành says:

    HAPPY MOTHER DAY TO EVERY MOMS.

    Be happy each day of your life because life is so precious.

    Bên AL thi`phải chờ đê’n cuôi’ tháng này.

    Like

  17. gia lum lon says:

    Chúc mừng ngày lễ Mẹ an bình, hạnh phúc cho tất cả các bà mẹ
    (và các ông bố)
    (không có bố, mẹ sao có hạnh phúc trọn vẹn? )

    Like

  18. Van Nguyen says:

    Happy Mother’s Day bà con ơi! 🙂

    Like

    • Joe says:

      Happy Mother’s Day 🙂
      chúc ACE vui vẻ, hạnh phúc bên..những điều kiện hạnh phúc minh đang có 🙂
      (Sao mà lẹ hơn tui quá chờn vậy ta? :))

      Like

  19. M&M says:

    Xin thân chúc quý bà mẹ trên blog NL một ngày Mother’s Day thật hạnh phúc.

    Like

  20. Toi Ke says:

    Enjoy ngày má nha bà con.
    Ai có dẩn má đi ăn cái gì ngon nhớ kể lại cho thiên hạ thèm chơi nha.

    Like

Leave a comment