Đau đớn và khó chịu quá :(

Nếu hôm trước đọc tin này về Kim Nguyễn đã cảm thấy có một sự khó chịu và phẫn uất, thì chiều nay đọc bài này, cũng liên quan đến một cô gái trẻ gốc Việt, cũng tên Kim – Kim Phạm – thấy mình như chết điếng, đọc đi đọc lại nhiều lần, đọc cả những bài liên quan có trên internet. Đọc và lạnh người.

Tôi không biết mình có thể làm được gì, nhưng mà một cái gì đó vừa đau đớn, xót xa, tê tái cứ lan lan trong người.

Tôi không biết có phải d0 mình cũng là người gốc Việt, nên bất cứ tin gì liên quan đến người Việt cũng khiến lòng mình dễ cuồn cuộn, sôi sục hơn hay không. Nhưng mà quả thật là tôi cứ cảm thấy có một điều gì đó không yên trong lòng

Nếu Kim Nguyễn đang kiện cảnh sát Los Angeles tội lạm dụng tình dục thì Kim Phạm hiện giờ được xem là chết não vì bị đánh hội đồng bởi 5 người Mễ.

Tôi không chứng kiến sự kiện nào xảy ra, nhưng qua video, qua những gì được mô tả, sao mà cảm thấy đau quá 😦  Tôi đã không để ý là mặt tôi nhăn lại, như thể chính mình đang chịu đựng sự ngược đãi đó. Đặc biệt là với trường hợp của Kim Phạm.

Trong đầu tôi cứ lởn vởn hình ảnh cô gái gầy gầy trân mình ra chịu những cú giẫm đạp của 5 kẻ man rợ. Và những kẻ man rợ khác đứng nhìn, quay phim 😦

Hic, khó chịu quá 😦

About Ngọc Lan

Tui là đứa hay khóc, dễ khóc và khóc dai. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa ương bướng đến độ lì lợm. Tui là đứa thích chuyện, kể chuyện, và nghe chuyện. Nhưng đồng thời, tui cũng là đứa rất lười nói chuyện. Tui là đứa nhớ dai nhớ lâu, ít càu nhàu Nhưng tui cũng là đứa mau quên, chóng quên và quên hết. Hehehe Sau cùng, Tui là Lan ù. Vậy thôi.
This entry was posted in Cõi nhân gian. Bookmark the permalink.

171 Responses to Đau đớn và khó chịu quá :(

  1. ngoclan says:

    @All:

    Tối nay tui có cuộc chuyện trò với ba của Kim Phạm, cùng mẹ kế và một người cậu của Kim từ New Zealand bay sang. Rất tình cờ.
    Ba Kim kề về ngày Thứ Bảy tuần rồi, khi mới 6 giờ sáng, có 2 người cảnh sát đến nhà gõ cửa báo là Kim đang nằm trong bệnh viện.
    Linh tính cho ông biết chuyện đã quá nghiêm trọng. Nhưng dù từ lúc đó, ông túc trực 24/24 bên bệnh viện thì con gái ông cũng đã không còn nói được 1 lời nào nữa.
    “Bác sĩ chỉ vào hình cho tôi biết là xương sọ nó bị nứt, máu chảy tràn đầy trong não nên không thể mổ. Họ cũng làm nhiều cái test kiểm tra, nhưng não nó chết rồi, không còn phản xạ gì nữa…”
    Người cha kể về lần cuối cùng ông chuyện trò với con là cách đó 3, 4 ngày, khi nó mang xe về nhờ ông thay nhớt cho.
    Người cha kể về con gái mình, từ ngày nó mất mẹ, những buổi tối, ông bố ngồi nhìn đứa con gái 5 tuổi ngồi nơi góc phòng lặng lẽ vẽ…
    Ông kể về tấm thiệp lần đầu tiên ông gửi cho con, vào dịp holliday vừa rồi, khi nó dọn nhà ra ở riêng được đôi ba tháng.
    Ông ân hận khi nó tập tành nấu ăn, nấu món gì cũng mời ba đến ăn, nhưng ông chưa kịp thưởng thức món gì hết
    Ông ân hận, cho đến giờ phút này, dù hai cha con rất thương nhau, nhưng sao thời gian cả hai nói chuyện với nhau ít quá
    Ông cho coi những messages giữa hai cha con và ngậm ngùi bảo “Tôi sẽ giữ mãi những messages này…”
    Cậu Nhàn của Kim mắt đỏ hoe:
    “18 năm trước, từ New Zealand tôi bay sang Mỹ để dự đám tang chị tôi. Khi đó Kim 5 tuổi, mặc bộ đồ tang trắng chạy tung tăng không biết gì. Đến tối nó mới gọi mẹ ơi mẹ ơi. Tôi nghe mà khóc ròng.
    18 năm sau, không ngờ tôi lại bay sang Mỹ để dự đám tang cháu mình…”
    Mẹ kế của Kim bị tắt tiếng, vì “mấy ngày nay khóc suốt” chỉ còn có thể nói khào khào tiếng có tiếng không…

    Like

    • Bidong says:

      Hôm nay đọc được còm này của NL. Thật xúc động!. Lên FB, đọc trang “Justice for Kim Pham”, thấy có rấ nhiều người thương tiếc cô bé này, mà cũng có những người ăn nói rất vô duyên… Cầu xin ơn trên cho KP được sớm về hưởng nhan thánh Chúa. Tang lễ của KP được post trên FB như sau:

      Funeral Notice:
      Monday January 27, 2014 (Viewing)
      Place: Brother of St. Patrick
      Where: 7820 Bolsa Ave,
      Midway City, CA92655

      Time: 10:00 AM – 11:00 AM
      (Private Ritual)

      11:00 AM – 8:00 PM
      (Public Visitation)

      Tuesday January 28, 2014 (Funeral Service)
      Place: Blessed Sacrament Church
      Where: 14072 S. Olive St.,
      Westminster, CA 92683
      Time: 10:00 AM

      We ask out of respect that NO PICTURES AND VIDEOS to be taken under any circumstances. Please no memorial donation or floral tributes.

      Like

    • Van Nguyen says:

      Tội quá…

      Like

  2. Tiffany says:

    Thật xúc động đọc tường trình mới nhất của NL. Mong gia đình em Kim Phạm chân cứng đá mềm trong viẹc theo dõi vụ án của em. Mong công lý đến với em.
    Tìf ngạc nhiên là chua thấy một vị dân cử gốc Viet nào len tiếng về việc này? Hy vọng họ dang ngẫm nghĩ để nói lời thích hợp với tình huống này? Xin lỗi quí vi. Xa quê đã lâu. Tiếng Mỹ chỉ biết ọ ẹp đủ kiếm cơm. Tiếng mẹ đẻ thì dần quên nên doi khi ý tứ không đuoc gãy gọn, luu loát.

    Like

  3. Tiny says:

    @ Ngọc Lan,
    Trong phần Cáo Phó của KP đề là :
    ” Cháu Nội, Ngoại, Con, …v v…”

    Nếu KP thực sự là Bà Ngoại rồi thì viết đúng,
    nhưng KP chưa là bà Ngoại thì phải sửa lại là :

    1/ Thêm chữ Cháu đằng trước chữ Ngoại, vì sau chữ Nội có dấu phẩy, chứng tỏ 2 nghĩa khác nhau

    2/ Hoặc là đơn giản Delete dấu phẩy phía sau chữ Nội, có nghĩa là :
    Cháu Nội Ngoại

    T nói vậy không biết đúng không, vì khi đọc từng chữ trong Cáo Phó , có dấu phẩy, mọi người sẽ nghĩ là vừa là Cháu Nội, vừa là bà Ngoại .

    Like

Leave a comment